Giáo án Chính tả 2 tuần 28 - Trường tiểu học Tứ Liên

 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả

Nghe – viết: Cây dừa

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Nghe viết chính xác, trình bày đúng hình thức đoạn thơ (8 dòng thơ đầu)

- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l/n hoặc vần ua/uơ.

2.Kĩ năng: KN nghe viết

3.Thái độ :Yêu thích môn học.

 - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tác

II.Đồ dùng :

Giáo viên: bảng phụ; thẻ từ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 601 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 28 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 28 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Nghe – viờ́t: Kho báu Ngày dạy : Thứ ba , / 3 / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nghe viết chính xác, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi (Từ đầu...trồng khoai, trồng cà.) - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l/n hoặc vần ua/uơ. 2.Kĩ năng: KN nghe viết 3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS viết: * Hướng dẫn chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2a: ua/uơ? Voi h...vòi; m... màng * BT3: l/n? 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Tìm những chi tiết nói lên sự cần cù, chịu khó của vợ chồng người nông dân? ?Đoạn viết có mấy câu?Câu nào có nhiều dấu phẩy? - Yêu cầu hs viết:cuốc bẫm; quanh; lặn... - GV lưu ý HS cách trình bày bài - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs làm vào SGK - Chốt lời giải đúng + lưu ý hs đọc, viết chính xác những chữ có vần ua – uơ ? Bài ca dao nói lên điều gì? - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm vào SGK + 2 hs lên bảng – Nhận xét. - 1,2 hs đọc lại bài làm - Đọc yêu cầu - Làm vào SGK + 1 hs lên bảng – Nhận xét - 1,2 hs đọc lại bài ca dao - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 28 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Nghe – viờ́t: Cõy dừa Ngày dạy : Thứ sáu, / 3 / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nghe viết chính xác, trình bày đúng hình thức đoạn thơ (8 dòng thơ đầu) - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l/n hoặc vần ua/uơ. 2.Kĩ năng: KN nghe viết 3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS viết: * Hướng dẫn chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2a: ? * BT3: Viết lại cho đúng tên riêng 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ? Nội dung? - Yêu cầu hs viết: tỏa; dang; hũ rượu... - GV lưu ý HS cách trình bày thể loại thơ lục bát - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs làm vào SGK - Chốt lời giải đúng + lưu ý hs đọc, viết chính xác những chữ có vần in/inh ? Có những tên riêng nào? ? Cách viết? - Yêu cầu hs viết lại cho đúng chính tả các tên riêng (Mỗi hs sửa 2-4 câu thơ) ? Cách viết tên riêng VN? (Giới thiệu 1 vài địa danh trong đoạn thơ) - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx - 1, 2 HS đọc lại - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm vào SGK + 2 hs lên bảng – Nhận xét. - 1,2 hs đọc lại bài làm - Đọc yêu cầu + đọc đoạn thơ. - TL - Làm vào nháp + 2 hs lên bảng – Nhận xét - 1,2 hs đọc lại bài thơ - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 28 CT KHO BAU.doc
Tài liệu liên quan