Môn tiếng việt - Chính tả
Tiết 6: Gọi bạn
Ngày dạy : Thứ sáu , / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
-Nghe viết chính xác, trình bày đúng 2 khổ thơ cuối của bài.
- Củng cố quy tắc chính tả ng/ ngh; ch/ tr hoặc dấu hỏi/ dấu ng•.
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng nghe viết chính tả, phân biệt các âm , các dấu dễ lẫn.
- Viết đúng tốc độ.
3. Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức rèn chữ đẹp.
* GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tác
II. Đồ dùng :
Giáo viên: - Bảng phụ viết sẵn nội dung các BT 2, 3
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 734 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 3 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 3
Gv : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : tiếng việt - Chính tả
Tiờ́t 5: Bạn của Nai nhỏ
Ngày dạy : Thứ ba, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Chép lại chính xác đoạn tóm tắt nội dung bài: "Bạn của Nai Nhỏ"
- Củng cố qui tắc chính tả ng/ ngh; làm đúng BT phân biệt ch/tr hoặc dấu hỏi/ dấu ngã
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng nghe viết chính tả, phõn biệt cỏc õm , cỏc dấu dễ lẫn.
- Viết đỳng tốc độ.
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp.
* GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc
II.Đồ dùng :
vGiáo viên: - Bảng phụ viết sẵn nội dung các BT 2, 3
- Bảng lớp viết sẵn nội dung đoạn văn cần chép
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
20p
10p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Dạy bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn tập chép
* Hướng dẫn HS chuẩn bị:
* Hướng dẫn HS chép bài vào vở
* Chấm, chữa bài
c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả
* BT1: ng/ ngh?
* BT2: ch/ tr?
3. Củng cố, dặn dò:
- Nxét bài viết trước + yờu cõ̀u hs viết: gập ghềnh; gồng gánh.
- GV nhận xét.
- Nêu mục đích , ycầu
- GV đọc đoạn viết.
? Vì sao cha Nai Nhỏ đồng ý cho con đi chơi với bạn?
? Bài viết có mấy câu?
? Chữ đầu câu viết tn? ? Cuối câu có dấu gì?
? Nxét cách viết tên nhân vật?
- Ycầu hs viết: khoẻ mạnh; liều mình; cứu người
- GV theo dõi uốn nắn
- GV đọc lại cho HS soát
- GV chấm lỗi 5, 7 bài. Nhận xét.
- Ycầu làm vào SGK
? Khi nào viết ng/ ngh?
- GV nhận xét
- Lưu ý lại cách phát âm chuẩn -> viết đúng.
- GV khen những HS viết đúng, sạch đẹp.
- Ghi nhớ các qui tắc CT.
- 2 HS lên bảng. Cả lớp viết bảng con - Nxét.
- 2 hs đọc lại
- TL - Bổ sung
- TL từng câu.
- Học sinh tập viết vào bảng con - Nxét
- Chép bài
- HS tự chữa lỗi viết sai bằng bút chì
- 2 HS lên bảng làm bài
- Cả lớp làm vào SGK
- Nhận xét – Sửa
- TL
- 2 HS lên bảng lớp làm bài + lớp làm vào SGK
- Nxét + 2,3 hs đọc lại
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 3
Gv : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn tiếng việt - Chính tả
Tiờ́t 6: Gọi bạn
Ngày dạy : Thứ sáu , / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
-Nghe viết chính xác, trình bày đúng 2 khổ thơ cuối của bài.
- Củng cố quy tắc chính tả ng/ ngh; ch/ tr hoặc dấu hỏi/ dấu ngã.
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng nghe viết chính tả, phõn biệt cỏc õm , cỏc dấu dễ lẫn.
- Viết đỳng tốc độ.
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp.
* GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: - Bảng phụ viết sẵn nội dung các BT 2, 3
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
2p
20p
10p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Dạy bài mới:
a) Giới thiệu bài.
b) Hướng dẫn nghe viết:
* Hướng dẫn HS chuẩn bị:
* Hướng dẫn HS viết :
* Chấm, chữa bài
c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả
* BT1: ng/ ngh?
* BT2: ch/ tr?
3. Củng cố, dặn dò:
- Nxét bài viết trước +YC hs sửa lỗi: iên lòng; khẻo mạnh
- GV nhận xét.
- Nêu mục đích , ycầu
- GV đọc đoạn viết
? Thấy Bê Vàng không trở về, Dê Trắng đã làm gì?
- Nx cách viết?
? Bài có những chữ nào được viết hoa? Vì sao?
- YC hs viết: nuôi, lang thang, quên, nẻo.
- Lưu ý lại cách trbày bài
- Đọc từng câu thơ
- GV theo dõi uốn nắn
- GV đọc lại cho HS soát
- GV chấm lỗi 5, 7 bài. Nhận xét.
- Ycầu làm vào SGK
? Khi nào viết ng/ ngh?
- GV nhận xét
- Lưu ý lại cách phát âm chuẩn -> viết đúng.
- GV khen những HS viết đúng, sạch đẹp.
- Ghi nhớ các qui tắc CT.
- 2 HS lên bảng. Cả lớp viết bảng con - Nxét.
- 2 hs đọc lại
- TL - Bổ sung
- TL từng câu.
- Học sinh tập viết vào bảng con - Nxét
- Lắng nghe
- Viết bài
- HS tự chữa lỗi viết sai bằng bút chì.
- 2 HS lên bảng làm bài
- Cả lớp làm vào SGK
- Nhận xét – Sửa
- TL
-2 HS lên bảng lớp làm bài + lớp làm vào SGK
- Nxét + 2,3 hs đọc lại
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 3 CT BAN CUA NAI NHO...doc