Giáo án Chính tả 4 ( nghe – viết ) tiết 29: Ai đã nghĩ ra các chữ số 1 , 2 , 3 , 4 ,..?

chính tả.

Mục tiêu :Giúp HS nghe chính xác để viết lại đúng chính tả.

A . Hướng dẫn chính tả

- GV đọc bài chính tả.

- Yêu cầu HS đọc thầm bài chính ta.

- Trong bài chính tả hôm nay , các em cần lưu ý những từ ngữ nào ?

- GV ghi các từ lên bảng : A-rập , Bát-đa , An Độ , quốc vương , truyền bá

- Cho HS phân tích các từ.

- GV cho HS viết bảng con.

- Em hãy nêu nội dung bài chính tả?

B . GV đọc cho HS viết .

- GV nhắc HS cách trình bày.

- GV đọc cho HS viết.

- GV đọc toàn bài.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 796 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 4 ( nghe – viết ) tiết 29: Ai đã nghĩ ra các chữ số 1 , 2 , 3 , 4 ,..?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ ( nghe – viết ) TIẾT 29 : AI ĐÃ NGHĨ RA CÁC CHỮ SỐ 1 , 2 , 3 , 4 ,..? I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Hiểu nội dung bài Ai đã nghĩ ra các chữ số 1 , 2 , 3 , 4 ?. 2 . Kỹ năng : - Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng bài báo ngắn có các chữ số. - Làm đúng bài tập 3(kết hợp đọc lại mẩu chuyện sau khi hoàn chỉnh bài tập) hoặc BT phương ngữ 2 (a/b) 3 . Thái độ : - Có ý thức viết đúng , viết đẹp Tiếng Việt . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : SGK , 4 tờ phiếu khổ rộng để viết bài tập 2 và 3. HS : SGK , vở chính tả , bảng con. III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 3 phút 1 phút 20 phút 10 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : Kiểm tra GKII - GV nhận xét chung bài KT. 3.Bài mới :Ai là người nghĩ ra các chữ số 1 , 2, 3, 4 ,. - GV giới thiệu, ghi tựa bài. 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Hướng dẫn nghe – viết chính tả. Mục tiêu :Giúp HS nghe chính xác để viết lại đúng chính tả. A . Hướng dẫn chính tả - GV đọc bài chính tả. - Yêu cầu HS đọc thầm bài chính ta.û - Trong bài chính tả hôm nay , các em cần lưu ý những từ ngữ nào ? - GV ghi các từ lên bảng : A-rập , Bát-đa , Aán Độ , quốc vương , truyền bá - Cho HS phân tích các từ. - GV cho HS viết bảng con. - Em hãy nêu nội dung bài chính tả? B . GV đọc cho HS viết . - GV nhắc HS cách trình bày. - GV đọc cho HS viết. - GV đọc toàn bài. C . Chấm – chữa bài . - Yêu cầu HS đổi vở cho nhau để sửa lỗi - GV chấm một số vở. - GV nhận xét chung. Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS làm bài tập Mục tiêu :HS tiếp tục luyện viết các chữ vó âm đầu dễ lẫn lộn : tr / ch ; êt / êch. Bài 2 : ( lựa chọn ) - GV yêu cầu HS đọc bài 2 a. - GV nhắc HS có thể thêm dấu thanh để tạo thêm nhiều tiếng có nghĩa. - Phát phiếu cho 3 , 4 nhóm làm bài. - Dán ở bảng lớp bài làm tốt của vài cặp , chốt lại lời giải. Bài 3 : - Yêu cầu HS đọc bài 3. - Dán bảng 3 , 4 tờ phiếu ; mời 3 , 4 em lên bảng thi làm bài. - Truyện có tính khôi hài thế nào? - Giáo dục tư tưởng. 5.Tổng kết – Dặn dò: - Về nhà sửa các lỗi viết sai . - Chuẩn bị : Nhớ – viết : Đường đi Sa Pa - Hát - HS lắng nghe. - HS nêu lại tựa bài. Hoạt động lớp - HS theo dõi SGK. - Lớp đọc thầm. - HS nêu các từ cần lưu ý. - HS phân tích các từ. - HS luyện viết các từ. - HS nêu – Lớp nhận xét, bổ sung. - HS viết chính tả. - HS soát lại bài viết. - HS đổi vở nhau để sửa lỗi. Hoạt động lớp - 1 HS đọc yêu cầu bài 2a. - Trao đổi cùng bạn để làm bài. - HS làm bài vào vở – 3 HS làm phiếu và trình bày. - Lớp nhận xét . - 1 HS đọc bài 3 - Đọc thầm truyện vui Trí nhớ tốt , làm bài vào vở. - HS nêu. - HS lắng nghe . Trực quan Thực hành Hỏi – Đáp Thực hành Luyện tập Đàm thoại Thực hành Trực quan Luyện tập Trình bày Trực quan Đàm thoại Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCHINH TA.doc