chính tả.
Mục tiêu :Giúp HS nghe chính xác để viết lại đúng chính tả.
A . Hướng dẫn chính tả
- GV đọc bài chính tả.
- Yêu cầu HS đọc thầm bài chính ta.
- Trong bài chính tả hôm nay , các em cần lưu ý những từ ngữ nào ?
- GV ghi các từ lên bảng : A-rập , Bát-đa , An Độ , quốc vương , truyền bá
- Cho HS phân tích các từ.
- GV cho HS viết bảng con.
- Em hãy nêu nội dung bài chính tả?
B . GV đọc cho HS viết .
- GV nhắc HS cách trình bày.
- GV đọc cho HS viết.
- GV đọc toàn bài.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 804 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 4 ( nghe – viết ) tiết 29: Ai đã nghĩ ra các chữ số 1 , 2 , 3 , 4 ,..?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ ( nghe – viết )
TIẾT 29 : AI ĐÃ NGHĨ RA CÁC CHỮ SỐ 1 , 2 , 3 , 4 ,..?
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Hiểu nội dung bài Ai đã nghĩ ra các chữ số 1 , 2 , 3 , 4 ?.
2 . Kỹ năng :
- Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng bài báo ngắn có các chữ số.
- Làm đúng bài tập 3(kết hợp đọc lại mẩu chuyện sau khi hoàn chỉnh bài tập) hoặc BT phương ngữ 2 (a/b)
3 . Thái độ :
- Có ý thức viết đúng , viết đẹp Tiếng Việt .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : SGK , 4 tờ phiếu khổ rộng để viết bài tập 2 và 3.
HS : SGK , vở chính tả , bảng con.
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
3 phút
1 phút
20 phút
10 phút
1 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ : Kiểm tra GKII
- GV nhận xét chung bài KT.
3.Bài mới :Ai là người nghĩ ra các chữ số 1 , 2, 3, 4 ,.
- GV giới thiệu, ghi tựa bài.
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Hướng dẫn nghe – viết chính tả.
Mục tiêu :Giúp HS nghe chính xác để viết lại đúng chính tả.
A . Hướng dẫn chính tả
- GV đọc bài chính tả.
- Yêu cầu HS đọc thầm bài chính ta.û
- Trong bài chính tả hôm nay , các em cần lưu ý những từ ngữ nào ?
- GV ghi các từ lên bảng : A-rập , Bát-đa , Aán Độ , quốc vương , truyền bá
- Cho HS phân tích các từ.
- GV cho HS viết bảng con.
- Em hãy nêu nội dung bài chính tả?
B . GV đọc cho HS viết .
- GV nhắc HS cách trình bày.
- GV đọc cho HS viết.
- GV đọc toàn bài.
C . Chấm – chữa bài .
- Yêu cầu HS đổi vở cho nhau để sửa lỗi
- GV chấm một số vở.
- GV nhận xét chung.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS làm bài tập
Mục tiêu :HS tiếp tục luyện viết các chữ vó âm đầu dễ lẫn lộn : tr / ch ; êt / êch.
Bài 2 : ( lựa chọn )
- GV yêu cầu HS đọc bài 2 a.
- GV nhắc HS có thể thêm dấu thanh để tạo thêm nhiều tiếng có nghĩa.
- Phát phiếu cho 3 , 4 nhóm làm bài.
- Dán ở bảng lớp bài làm tốt của vài cặp , chốt lại lời giải.
Bài 3 :
- Yêu cầu HS đọc bài 3.
- Dán bảng 3 , 4 tờ phiếu ; mời 3 , 4 em lên bảng thi làm bài.
- Truyện có tính khôi hài thế nào?
- Giáo dục tư tưởng.
5.Tổng kết – Dặn dò:
- Về nhà sửa các lỗi viết sai .
- Chuẩn bị : Nhớ – viết : Đường đi Sa Pa
- Hát
- HS lắng nghe.
- HS nêu lại tựa bài.
Hoạt động lớp
- HS theo dõi SGK.
- Lớp đọc thầm.
- HS nêu các từ cần lưu ý.
- HS phân tích các từ.
- HS luyện viết các từ.
- HS nêu – Lớp nhận xét, bổ sung.
- HS viết chính tả.
- HS soát lại bài viết.
- HS đổi vở nhau để sửa lỗi.
Hoạt động lớp
- 1 HS đọc yêu cầu bài 2a.
- Trao đổi cùng bạn để làm bài.
- HS làm bài vào vở – 3 HS làm phiếu và trình bày.
- Lớp nhận xét .
- 1 HS đọc bài 3
- Đọc thầm truyện vui Trí nhớ tốt , làm bài vào vở.
- HS nêu.
- HS lắng nghe .
Trực quan
Thực hành
Hỏi – Đáp
Thực hành
Luyện tập
Đàm thoại
Thực hành
Trực quan
Luyện tập
Trình bày
Trực quan
Đàm thoại
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHINH TA.doc