1.Khởi động :
2.Bài cũ :Nghe lời chim nói
- GV nhận xét bài viết chính tả.
- GV yêu cầu HS viết bảng con các từ : bận rộn , say mê , ngỡ ngàng.
- GV nhận xét .
3.Bài mới :Vương quốc vắng nụ cười .
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Hương dẫn HS nghe – viết chính tả
Mục tiêu :HS nghe – viết đúng chính tả , trình bày đúng một đoạn văn trong bài Vương quốc vắng nụ cười .
A . Hướng dẫn chính tả
- Yêu cầu HS đọc đoạn viết chính tả.
- Yêu cầu HS đọc thầm bài chính tả.
- Trong bài chính tả hôm nay , các em cần lưu ý những từ ngữ nào ?
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 828 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 4 ( nghe – viết ) tiết 32: Vương quốc vắng nụ cười, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ ( nghe – viết )
TIẾT 32 : VƯƠNG QUỐC VẮNG NỤ CƯỜI
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Hiểu nội dung bài Vương quốc vắng nụ cười .
2 . Kỹ năng :
- Nghe – viết đúng chính tả , trình bày đúng một đoạn văn trích trên
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt âm đầu s / x .
3 . Thái độ :
- Có ý thức viết đúng , viết đẹp Tiếng Việt .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : SGK – Một số tờ phiếu khổ rộng viết nội dung BT2 a hoặc 2b .
HS : SGK , vở chính tả , bảng con .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
15 phút
5 phút
3 phút
1 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ :Nghe lời chim nói
- GV nhận xét bài viết chính tả.
- GV yêu cầu HS viết bảng con các từ : bận rộn , say mê , ngỡ ngàng.
- GV nhận xét .
3.Bài mới :Vương quốc vắng nụ cười .
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Hương dẫn HS nghe – viết chính tả
Mục tiêu :HS nghe – viết đúng chính tả , trình bày đúng một đoạn văn trong bài Vương quốc vắng nụ cười .
A . Hướng dẫn chính tả
- Yêu cầu HS đọc đoạn viết chính tả.
- Yêu cầu HS đọc thầm bài chính tả.
- Trong bài chính tả hôm nay , các em cần lưu ý những từ ngữ nào ?
- GV ghi các từ lên bảng : buồn chán ; chính xác ; hoàn toàn ; rầu rĩ.
- Cho HS phân tích các từ.
- GV cho HS viết bảng con.
- Em hãy nêu nội dung bài chính tả?
- Giáo dục KNS.
B . GV đọc cho HS viết .
- GV nhắc HS cách trình bày.
- GV đọc cho HS viết.
- GV đọc toàn bài.
C . Chấm – chữa bài .
- Yêu cầu HS đổi vở để sửa lỗi.
- GV chấm một số vở.
- GV nhận xét chung.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS làm bài tập
Mục tiêu: Giúp HS làm đúng các BT.
Bài 2 : ( lựa chọn )
- GV yêu cầu HS đọc bài 2 b.
- Phát phiếu cho 3 , 4 nhóm làm bài.
- Dán ở bảng lớp bài làm tốt của vài cặp , chốt lại lời giải.
- GV chấm một số vở.
Hoạt động 3: Củng cố
Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học
- GV cho HS chơi: Ai nhanh hơn ?
- GV phổ biến trò chơi.
- Tìm các đồ vật, con vật có âm o, ô.
- GV nhận xét – Tuyên dương.
5.Tổng kết- Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học .
- Chuẩn bị : Ngắm trăng ; Không đề
- Hát.
- HS lắng nghe.
- HS viết bảng con.
HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- 1 HS đọc đoạn viết chính tả : “ Từ đầu ..những mái nhà / 132.
- Lớp đọc thầm.
- HS nêu các từ cần lưu ý.
- HS lần lượt phân tích các từ.
- HS viết bảng con.
- HS nêu.
- HS viết chính tả.
- HS soát lại bài viết.
- HS đổi vở nhau để sửa lỗi .
Hoạt động nhóm – Lớp
- 1 HS đọc yêu cầu bài 2a.
- Trao đổi cùng bạn để làm bài.
- HS làm bài vào vở – 3 HS làm phiếu và trình bày.
b / nói chuyện ; dí dỏm ; hóm hỉnh ; công chúng ; nổi tiếng.
- Lớp nhận xét.
Hoạt động lớp
- HS chơi tiếp sức.
- HS lắng nghe.
- HS tham gia trò chơi.
Ví dụ : con ong ; con công ; con tôm ; bông hồng ; cái ô ; con sông ;
Kiểm tra
Trực quan
Thực hành
Thực hành
Luyện tập
Hỏi – đáp
KNS/TT
Thực hành
Trực quan
Thảo luận
Luyện tập
Trình bày
Trò chơi
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHINH TA.doc