Hoạt động1: Hướng dẫn HS nhớ - viết chính tả .
Mục tiêu : HS nhớ – viết lại chính xác , trình bày đúng một đoạn trích trong bài : “ Gà Trống và Cáo”.
- GV mời HS đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu 2 HS đọc thuộc lòng đoạn thơ cần viết.
- GV đọc lại đoạn thơ 1 lần.
- GV nhắc HS cách trình bày đoạn thơ, chú ý những chữ cần viết hoa, những chữ dễ viết sai chính tả.
- GV yêu cầu HS nêu cách trình bày bài thơ .
- Yêu cầu HS viết tập.
- GV chấm bài 1 số HS và yêu cầu từng cặp HS đổi vở soát lỗi cho nhau.
- GV nhận xét chung.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1785 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 4 (nhớ – viết) tiết 7: Gà trống và cáo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ (Nhớ – viết)
TIẾT 7 : GÀ TRỐNG VÀ CÁO
I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1 . Kiến thức:
- Giúp HS nhớ – viết lại chính xác, trình bày đúng một đoạn trích trong bài thơ Gà Trống và Cáo .
2 . Kĩ năng:
- Tìm và viết đúng chính tả những tiếng bắt đầu bằng tr / ch hoặc có vần ươn / ương để điền vào chỗ trống hợp với nghĩa đã cho.
3 . Thái độ:
- Trình bày bài cẩn thận, sạch sẽ. Có ý thức rèn chữ viết đẹp.
II . CHUẨN BỊ:
GV : Phiếu viết sẵn nội dung BT2b - Băng giấy nhỏ để HS chơi trò chơi viết từ tìm được khi làm BT3
HS : SGK , vở chính tả , bảng con .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
3 phút
1 phút
18 phút
10 phút
3 phút
1.Khởi động:
2.Bài cũ:
GV yêu cầu HS viết bảng con các tiếng sai lỗi chính tả.
GV nhận xét, tuyên dương.
3.Bài mới: Gà Trống và Cáo
- GV giới thiệu, ghi tựa bài.
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Hướng dẫn HS nhớ - viết chính tả .
Mục tiêu : HS nhớ – viết lại chính xác , trình bày đúng một đoạn trích trong bài : “ Gà Trống và Cáo”.
GV mời HS đọc yêu cầu của bài.
Yêu cầu 2 HS đọc thuộc lòng đoạn thơ cần viết.
GV đọc lại đoạn thơ 1 lần.
GV nhắc HS cách trình bày đoạn thơ, chú ý những chữ cần viết hoa, những chữ dễ viết sai chính tả.
GV yêu cầu HS nêu cách trình bày bài thơ .
Yêu cầu HS viết tập.
GV chấm bài 1 số HS và yêu cầu từng cặp HS đổi vở soát lỗi cho nhau.
GV nhận xét chung.
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả .
Mục tiêu : HS tìm và viết đúng chính tả những tiếng bắt đầu bằng tr / ch (hoặc ươn / ương) .
Bài tập 2b:
GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập 2b.
GV dán 4 tờ phiếu đã viết nội dung lên bảng, mời HS lên bảng làm thi tiếp sức.
GV nhận xét kết quả bài làm của HS, chốt lại lời giải đúng.
Bài tập 3a:
GV mời HS đọc yêu cầu của bài 3a .
GV tổ chức cho HS chơi trò Tìm từ nhanh.
+ Yêu cầu HS tìm 1 từ và viết vào thẻ từ của mình và gắn bảng.
- GV cùng cả lớp nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
5.Tổng kết - Dặn dò:
GV nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: Nghe – viết : Trung thu độc lập .
- Hát .
HS viết bảng con.
HS nhận xét.
- HS nêu lại tựa bài.
Hoạt độn lớp – cá nhân
1 HS đọc to yêu cầu của bài, cả lớp đọc thầm.
2 HS đọc thuộc lòng bài thơ, các HS khác nhẩm theo.
HS lắng nghe.
HS luyện viết những từ ngữ dễ viết sai vào bảng con.
HS nêu cách trình bày đoạn thơ.
HS nhớ lại đoạn thơ, tự viết bài.
HS đổi vở cho nhau để soát lỗi chính tả.
Hoạt động lớp
HS đọc yêu cầu của bài tập.
Cả lớp đọc thầm đoạn văn, làm bài vào VBT.
4 nhóm HS lên bảng thi làm vào phiếu.
Đại diện nhóm đọc lại đoạn văn.
Cả lớp nhận xét kết quả làm bài.
Cả lớp sửa bài theo lời giải đúng.
HS đọc yêu cầu của bài tập 3a.
HS tham gia trò chơi Tìm từ nhanh.
+ Mỗi HS tìm 1 từ và viết vào thẻ từ của mình và gắn bảng..
HS thi đua.
Kiểm tra
Thực hành
Luyện tập
Thực hành
Thực hành
Luyện tập
Thi đua
Đàm thoại
Luyện tập
Thi đua
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHINH TA(1).doc