Hoạt động 1:
Cô cho trẻ hát bài “ Ai yêu con nhiều hơn?”
Cho trẻ xem phim “Sự tích bông hoa cúc trắng”, dừng lại ột vài chi tiết cho trẻ suy đoán.
Trò chuyện cùng trẻ: Các con có suy nghĩ gì về cây chuyện “Sự tích bông hoa cúc trắng”
Cùng khơi ngợi để trẻ cùng nói về tình cảm của mình dành cho trẻ.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2332 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chuyên đề tô chức hoạt động phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp: Mầm
Ngày dạy: 13/4/2018
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
Trẻ biết nói cám ơn. Xin lỗi trong những tình huống phù hợp.
II. CHUẨN BỊ:
Mô hình kể chuyện, nhân vật rời câu chuyện “Bài học đầu tiên của Gấu con”
Mọt số hình ảnh về tình huống để nói cảm ơn và xin lỗi.
Kẹo (bánh ngọt nhỏ).
III. TIẾN HÀNH.
Hoạt động 1:
Cô tạo tình huống có cô đến tặng quà cho các bé và quan sát xem bé có biết cảm ơn hay không, tùy vào tình huống của trẻ khi nhận quà, cô dẫn dắt và kể chuyện cho trẻ nghe.
Trẻ tập trung ngồi trước mô hình, cô kể chuyện cùng mô hình. Cô vừa kể chuyện vừa dừng lại ở những đoản câu đáp xin lỗi hay cảm ơn của Gấu con.
Đặt câu hỏi theo tình tiết chuyện – gọi cá nhân trẻ lời:
Bạn Gấu nói gì với Sóc? Theo con bạn Gấu nói cám ơn hay xin lỗi? Tại sao?
Hoạt động 2:
Cô cho trẻ xem hình ảnh về việc làm tốt, giúp bạn, việc làm không tốt và cho trẻ nói nội dung và nói trong trường hợp đó mình sẽ cam ơn hay xin lỗi? Tại sao?
Trẻ học ngoan cô thưởng kẹo để trẻ có thể thực hành nói lời cảm ơn và nhận bằng 2 tay. Nếu trẻ không nói lời cảm ơn, thì cô sẽ nhắc trẻ nói lời cảm ơn cô.
Kết thúc hoạt động.
GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ
TÔ CHỨC HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI CHO TR3
Đơn vị thức hiện:
Lớp: Lá
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
Trẻ thể hiện tình cảm, nói lời yêu thương đến mẹ
II. CHUẨN BỊ:
Vido clip câu truyện “Sự tích bông hoa cúc trắng”
Bài hát: “Ai yêu em nhiều hơn”, “Mẹ ơi con yêu mẹ”.
III. TIẾN HÀNH.
Hoạt động 1:
Cô cho trẻ hát bài “ Ai yêu con nhiều hơn?”
Cho trẻ xem phim “Sự tích bông hoa cúc trắng”, dừng lại ột vài chi tiết cho trẻ suy đoán.
Trò chuyện cùng trẻ: Các con có suy nghĩ gì về cây chuyện “Sự tích bông hoa cúc trắng”
Cùng khơi ngợi để trẻ cùng nói về tình cảm của mình dành cho trẻ.
Hoạt động 2:
Cô cho trẻ xem hình ảnh của mẹ: đi công tác xa, mẹ bị bệnh, mẹ làm nhiều việc, mẹ, mẹt.. và cho trẻ nội dung và tự trẻ nói lơi yêu thương dành cho mẹ của mình nếu trẻ ở trong trường hợp đó.
Trẻ hát bài hát “Mẹ ơi con yêu mẹ”
Kết thúc hoạt động.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lớp.docx