HĐ 1: Bài tập (28’)
-GV yêu cầu học sinh làm bài tập 35 (SGK)
-Gọi hai học sinh lên bảng làm bài tập
-GV kiểm tra và nhận xét bài của học sinh
-GV yêu cầu học sinh làm bài tập 36 (SGK)
 -Nêu cách làm của bài tập?
-Muốn tính giá trị của 1 biểu thức đại số ta làm ntn?
 
                
              
                                            
                                
            
 
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 651 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 tiết 58: Luyện tập + kiểm tra 15 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 58
Ngày soạn: 14/3/2018	
Ngày giảng: 7a: 21/3/2018
LUYỆN TẬP + KIỂM TRA 15 PHÚT
I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức: Học sinh được củng cố kiến thức về đa thức, cộng, trừ đa thức
2/ Kỹ năng: Học sinh được rèn kỹ năng tính tổng, tính hiệu các đa thức, kỹ năng tính giá trị của một biểu thức đại số
3/ Thái độ: - Cẩn thận, chính xác, nghiêm túc trong học tập.Tích cực, làm bài cẩn thận, chính xác.
II/ Chuẩn bị
 GV : SGK,thước, phấn màu.
 HS : SGK, dụng cụ học tập. 
III. Phương pháp dạy học: thuyết trình, học nhóm, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,... 
IV Tiến trình bài dạy:
1/ Ổn định lớp (1’): 7a.... 
2/ Kiểm tra bài cũ: kết hợp bài mới
3/ Bài mới: 
Hoạt Động của GV
Hoạt Động Của HS
Ghi Bảng
HĐ 1: Bài tập (28’)
-GV yêu cầu học sinh làm bài tập 35 (SGK)
-Gọi hai học sinh lên bảng làm bài tập
-GV kiểm tra và nhận xét bài của học sinh
-GV yêu cầu học sinh làm bài tập 36 (SGK)
 -Nêu cách làm của bài tập?
-Muốn tính giá trị của 1 biểu thức đại số ta làm ntn?
-Đối với phần b, GV lưu ý học sinh về các hạng tử của đa thức và giá trị của tích xy
-GV yêu cầu học sinh làm bài tập 38 (SGK)
-Muốn tìm đa thức C để ta làm như thế nào?
-GV yêu cầu HS xác định bậc của C trong mỗi TH
Học sinh làm bài tập 35-SGK
-Hai học sinh lên bảng làm bài tập, mỗi HS làm một phần
-HS lớp nhận xét, góp ý
Học sinh nêu cách làm của bài tập 36 (SGK)
+Thu gọn đa thức
+Tính GT của đa thức
HS: Ta thay giá trị của biến vào đa thức rồi tính
HS làm theo gợi ý của giáo viên
Học sinh làm bài tập 38-SGK
HS: 
->ta đi tính hiệu của B và A
HS: xác định bậc của đa thức C trong mỗi trường hợp
Bài 35 (SGK)
*
*
Bài 36 (SGK) Tính GTBT:
a) 
-Thay vào b/thức ta được: 
Vậy giá trị của đa thức trên bằng 129 tại 
b) 
Mà thay vào biểu thức trên ta được:
Bài 38-SGK Cho các đa thức
Tìm đa thức C. Biết:
a) 
b) 
4. Kiểm tra 15’
a) Ma trận đề triểm tra 15’
Chủ đề hoặc
mạch kiến thức, kĩ năng
Mức độ nhận thức – Hình thức câu hỏi
Tổng điểm 
1
2
3
4
Đơn thức, đơn thức đồng dạng
1
1,5đ
1,5
Đa thức 
1
1,5đ
1,5
Cộng trừ đa thức
2
7đ
7
Cộng 
Số câu 
Số điểm
2
3đ
2
7
4
10
b) Đề bài:
Câu 1: (3 điểm)
a) Viết 2 đơn thức đồng dạng với đơn thức xy2 ?
b) Tìm bậc của đa thức: 50 x3y - 2xy2 + 5x – 2 
Câu 2 ( 7 điểm ) Thực hiện phép tính 
1) ( 7x – 5y ) + ( 9 x – 7y )
2) ( 7x2y – 5 xy3 + 8xy - 5x + 6 y ) – ( 2x2y – 7xy3 + 8xy + 3x - y ) 
c) Đáp án và biểu điểm :
Câu
Nội dung
Điểm
1
a) 2 đơn thức đồng dạng với đơn thức xy2 Là: 2 xy2 và -3 xy2
(Tùy vào học sinh)
b) Bậc của đa thức: 50 x3y - 2xy2 + 5x – 2 là 4
2
1
2
1) ( 7x – 5y ) + ( 9 x – 7y )
= 7x - 5y + 9 x - 7y 
= 16x - 12y
2) ( 7x2y – 5 xy3 + 8xy - 5x + 6 y ) – ( 2x2y – 7xy3 + 8xy + 3x - y ) 
= 7x2y – 5 xy3 + 8xy - 5x + 6 y - 2x2y + 7xy3 - 8xy - 3x + y 
 = (7x2y - 2x2y) +(– 5 xy3 + 7xy3) + (8xy - 8xy) + (-5x – 3x) + (6y + y) 
 = 5x2y + 2xy3 – 8x +y	
1
1
1,5
1,5
2
5. Hướng dẫn về nhà (1’)
Xem lại các bài tập đã chữa
BTVN: 31; 32 (SBT)
Đọc trước bài: “Đa thức một biến”
* Rút kinh nghiệm:
. 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
 TIẾT 58. LUYỆN TẬP + KIỂM TRA 15 PHÚT.doc TIẾT 58. LUYỆN TẬP + KIỂM TRA 15 PHÚT.doc