Giáo án Đạo đức 2 tuần 13: Quan tâm, giúp đỡ bạn (T2)

MÔN: đạo đức

Tiết 13: Quan tâm giúp đỡ bạn bè (T2)

Ngày dạy : Thứ tư, / / 2017

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức: Sau bài học, HS biết: quan tâm, giúp đỡ bạn là luôn vui vẻ, thân ái với các bạn, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.Sự cần thiết của việc quan tâm, giúp đỡ bạn.Quyền không bị phân biệt đối xử của trẻ em.

2. Kĩ năng: Quan tâm, giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.

3. Thái độ: Thân ái với bạn bè .

- GD HS KNS : KN thể hiện sự cảm thông với bạn bè.

II. Đồ dùng :

Giáo viên: - Bài hát "Tìm bạn thân" nhạc và lời của Việt Anh

 - Bộ tranh nhỏ gồm 7 chiếc khổ A5 dùng cho HĐ2

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 671 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 13: Quan tâm, giúp đỡ bạn (T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 13 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Tiờ́t 13: Quan tõm giúp đỡ bạn bè (T2) Ngày dạy : Thứ tư, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Sau bài học, HS biết: quan tâm, giúp đỡ bạn là luôn vui vẻ, thân ái với các bạn, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.Sự cần thiết của việc quan tâm, giúp đỡ bạn.Quyền không bị phân biệt đối xử của trẻ em. 2. Kĩ năng: Quan tâm, giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn. 3. Thỏi độ: Thõn ỏi với bạn bố . - GD HS KNS : KN thể hiện sự cảm thụng với bạn bố. II. Đồ dùng : vGiáo viên: - Bài hát "Tìm bạn thân" nhạc và lời của Việt Anh - Bộ tranh nhỏ gồm 7 chiếc khổ A5 dùng cho HĐ2 vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 10p 10p 10p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Hoạt động 1: Đoán xem điều gì sẽ xảy ra? b) Hoạt động 2: - Nêu các việc làm thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ - Lập kế hoạch giúp đỡ các bạn gặp khó khăn trong lớp, trong trường c) Hoạt động 3: Hái hoa dân chủ 3. Củng cố, dặn dò ?Như thế nào quan tâm, giúp đỡ bạn? ?Vì sao cần quan tâm, giúp đỡ bạn? Liên hệ bản thân. - GV nhận xét, đánh giá - GV kết luận: 3 cách ứng xử ?Em có ý kiến gì về việc làm của bạn Nam? ?Nếu là Nam, em sẽ làm gì để giúp bạn? - GV nhận xét: cách ứng xử phù hợp, chưa phù hợp, lí do. GV kết luận - GV kết luận ?Em sẽ làm gì khi trong tổ có bạn bị ốm? ?Em sẽ làm gì khi trong giờ học vẽ bạn quên mang hộp chì màu mà em lại có? GV nhận xét - GV nhận xét tiết học - 2 HS trả lời – Nhận xét - HS quan sát tranh, nội dung: cảnh trong giờ kiểm tra Toán. Bạn Hà không làm được bài đang đề nghị với bạn Nam ngồi bên cạnh: "Nam ơi, cho tớ chép bài với" - HS đoán cách ứng xử của bạn Nam - HS thảo luận nhóm về 3 cách ứng xử - Các nhóm đóng vai HS nhận xét: đồng ý hay không đồng ý với việc làm của bạn? Vì sao? - HS thảo luận nhóm. Đại diện các nhóm trình bày HS lên hái hoa và trả lời câu hỏi Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 13 QUAN TAM GIUP DO BAN BE T2.doc