Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 19

Buổi chiều

Tiết 1: Tự nhiên và xã hội

 Bài 10 : An toàn khi đi trên các phương tiện giao thông ( T1)

I. Mục tiêu :

 - Kể được tên các loại đường giao thông và các phương tiện giao thông.

 - Nhận biết được một số biển báo giao thông.

 - Biết cách sử dụng các phương tiện giao thông an toàn.

II. Chuẩn bị

- GV: Sách HDH TNXH

- HS: Sách HDH TNXH, vở, bút.

III. Các hoạt động dạy học

 

doc24 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2274 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 19, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19: Thứ hai ngày 9 tháng 1 năm 2017 Buổi sáng Tiết 1: Hoạt động tập thể Tập trung toàn trường Tiết 2+ 3: Tiếng Việt Bài 19A: Chuyện bốn mùa ( T1 + 2) I. Mục tiêu: - Tự giới thiệu về mình. - Đọc và hiểu câu chuyện Chuyện bốn mùa. - Biết các mùa trong một năm. - Nêu được tên các tháng trong một năm. II. Chuẩn bị GV: Sách HDH Tiếng Việt HS: Sách HDH, vở, bút III. Các hoạt động dạy học Khởi động - CTHĐTQ cho cả lớp chơi trò chơi Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Yêu cầu 2: Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau: Yêu cầu 3: Tìm lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A. Yêu cầu 4: Đọc theo nhóm: Yêu cầu 5: Đọc theo nhóm: ***** Yêu cầu 6: Thảo luận để trả lời câu hỏi sau: Ý nghĩa câu chuyện: Bèn mïa, xu©n h¹, thu, ®«ng, mçi vÎ ®Ñp cña riªng ®Òu cã Ých cho cuéc sèng. B. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Thảo luận, chọn từ ngữ trong ngoặc phù hợp với mỗi ô trống. Yêu cầu 2: Quan sát từng bức tranh. Nhận biết các mùa trong mỗi bức tranh, viết tên mùa vào vở theo số của tranh. Yêu cầu 3: Hỏi – đáp về tên các tháng trong năm. C. Hoạt động ứng dụng Đọc câu chuyện Chuyện bốn mùa cho người thân nghe. .. Tiết 4: Toán Bài 52: Phép nhân ( tiết 1) I. Mục tiêu: Học sinh biết chuyển tổng các số hạng bằng nhau thành phép nhân. Học sinh đọc, viết kí hiệu của phép nhân. II. Chuẩn bị GV: Sách HDH HS: Sách HDH, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Quan sát hình vẽ và trả lời câu hỏi: Yêu cầu 2: a, Thực hiện hoạt động sau và trả lời câu hỏi: b, Đọc kĩ nội dung sau: Yêu cầu 3: Thực hiện tương tự như trên và viết vào vở: Yêu cầu 4: Chơi trò chơi “ Kết bạn” theo hướng dẫn của thầy/ cô giáo B. Hoạt động ứng dụng Quan sát tranh và trả lời câu hỏi ( sách HDH – trang 6) Mỗi người cầm một đôi đũa. Hỏi 3 người cầm tất cả bao nhiêu đôi đũa ? Mỗi đĩa có 4 chiếc bánh. Hỏi 2 đĩa có tất cả bao nhiêu chiếc bánh ? .. Buổi chiều Tiết 1: Luyện tập thực hành Toán Luyện tập bài toán về nhiều hơn, ít hơn I. Mục tiêu : - Luyận tập bài toán về nhiều hơn, ít hơn. - Thực hiện được các phép trừ, phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: a, Nói với bạn cách giải bài toán. b, Mỗi bạn trong nhóm nghĩ ra một bài toán tương tự như trên và cùng nhau giải bài toán đó. Yêu cầu 2: a, Nói với bạn cách giải bài toán. b, Mỗi bạn trong nhóm nghĩ ra một bài toán tương tự như trên và cùng nhau giải bài toán đó. Yêu cầu 3: a, Xem tranh, tự đặt bài toán và nói cho bạn nghe bài toán của em: b, Cùng nhau giải bài toán vừa đặt. - Chia sẻ bài trước nhóm Tiết 2: Luyện tập thực hành Toán Số bị trừ - Số trừ - Hiệu I. Mục tiêu : - Tính các phép cộng, trừ liên quan đến các bảng cộng, trừ đã học. - Tìm được số bị trừ, số trừ, hiệu trong phép trừ. - Giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 4: Cùng tính nhẩm Yêu cầu 5: a. Thảo luận tìm số thích hợp để điền vào ô trống: b. Nói lại cho nhau nghe cách tìm số trong mỗi ô trống đó: Yêu cầu 6: Giải bài toán sau: Yêu cầu 7: Đặt tính rồi tính: .. Tiết 3: Thủ công Gấp, cắt, dán trang trí thiếp chúc mừng ( T1 ) I.Mục tiêu : - Nêu được cách cắt, dán trang trí thiếp chúc mừng. - Cách cắt, dán trang trí được thiếp chúc mừng. - Học sinh hứng thú làm thiếp chúc mừng để sử dụng. II. Chuẩn bị - Mẫu thiếp chúc mừng - Giấy thủ công . III. Các hoạt động dạy học Khởi động - Ban văn nghệ tổ chức trò chơi . A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1. Quan sát nhận xét. Việc 1: Em quan sát thiếp chúc mừng trả lời câu hỏi: Thiếp chúc mừng hình gì ? Mặt thiếp có trang trí gì ? Ghi nội dung chúc mừng ngày gì? Việc 2: Em hãy kể những thiếp chúc mừng mà em biết? Việc 1: Em nêu câu trả lời cho bạn bên cạnh nghe và đổi lại. Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét cho bạn. Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu kết quả trong nhóm. Việc 2: Nhóm trưởng nhận xét kết quả báo cáo cô giáo . Yêu cầu 2. Hướng thao tác kĩ thuật. Việc 1: Em nghe cô hướng dẫn cách cắt, dán trang trí thiếp chúc mừng. Gồm có 2 bước. + Bước 1: Cắt, gấp thiếp chúc mừng. . Cắt tờ giấy thành hình chữ nhật có chiều dài = 20ô, rộng 15ô. . Gấp đôi tờ giấy theo chiều rộng được tờ thiếp chúc mừng có kích thước rộng = 10ô, dài= 15ô. + Bước 2: Trang trí thiếp chúc mừng “ Có thể vẽ hoa , vẽ con vật, vẽ chữ chúc mừng”. Việc 1: Em nêu lại thao tác kĩ thuật cắt, gấp trang trí thiếp chúc mừng cho bạn bên cạnh nghe và đổi lại. Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét cho bạn. Việc 1: Nhóm trưởng tổ chức cho các thành viên trong nhóm báo cáo, chia sẻ kĩ thuật cắt, gấp, trang trí thiếp chúc mừng. Việc 2: Thống nhất kết quả và báo cáo kết quả với cô giáo. Yêu cầu 3.Thực hành . - Em thực hành cắt, gấp, trang trí thiếp chúc mừng. -Trao đổi, chia sẻ, nhận xét, sản phẩm cho bạn. Việc 1 : Hoàn thiện sản phẩm, trưng bày sản phẩm trong nhóm. Việc 2: Đánh giá nhận xét sản phẩm và báo cáo kết quả với cô giáo. B. Hoạt động ứng dụng. - Em chia sẻ cùng người thân về cách cắt, gấp, trang trí thiếp chúc mừng. ======================================== Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2017 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 52: Phép nhân ( tiết 2) I. Mục tiêu: Học sinh chuyển tổng các số hạng bằng nhau thành phép nhân. Học sinh viết đúng kí hiệu của phép nhân trong phép tính. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán. - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . - Ban văn nghệ tổ chức trò chơi . Hoạt động thực hành - Em làm bài và viết vào vở Yêu cầu 1: Quan sát tranh và viết phép nhân( theo mẫu) Yêu cầu 2: Viết phép tính ( theo mẫu) : Yêu cầu 3: Điền số thích hợp vào ô trống và viết phép nhân: Yêu cầu 4: Chọn tờ lịch tháng nào đó, cùng xem tờ lịch rồi trả lời các câu hỏi: B. Hoạt động ứng dụng - Em làm các bài tập ở phần luyện tập thực hành vào vở ở nhà. . Tiết 2: Tiếng Việt Bài 19A : Chuyện bốn mùa ( T3) I. Mục tiêu : - Mở rộng vốn từ về các tháng trong năm. - Biết chào và đáp lời chào lịch sự. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt, - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 4: Trò chơi Xếp chữ. Yêu cầu 5: Chơi đóng vai: Chào và đáp lời chào. Hoạt động ứng dụng 1. Hỏi người than xem bây giờ là mùa gì. Mùa này nơi em có loại quả gì ngon, có loài hoa nào đẹp ? 2. Kể cho người thân nghe mùa em thích nhất và lí do vì sao em thích. .. Tiết 3 : Tiếng Việt Bài 19B: Em yêu mùa nào nhất ? ( T1) I. Mục tiêu: - Kể câu chuyện Chuyện bốn mùa. - Viết chữ hoa P, Phong. Từ ngữ Phong cảnh hấp dẫn. - Biết trả lời câu hỏi Khi nào? II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Quan sát các bức tranh sau, nói tiếp lời của một nhân vật trong tranh. Yêu cầu 2: Chơi đóng vai: Dựng lại câu chuyện Chuyện bốn mùa theo các vai: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Ý nghĩa câu chuyện: Bèn mïa, xu©n h¹, thu, ®«ng, mçi vÎ ®Ñp cña riªng ®Òu cã Ých cho cuéc sèng. Yêu cầu 3: Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: P. Phong Yêu cầu 4: Viết Yêu cầu 5. Hãy tưởng tượng hai bạn học sinh ở hai trường, gặp nhau trong sinh hoạt Đội. Một bạn hỏi, một bạn trả lời, sau đó đổi vai. B. Hoạt động ứng dụng - Kể câu chuyện Chuyện bốn mùa cho người thân nghe. .. Tiết 4: Tiếng Anh GV chuyên biệt dạy .. Buổi chiều Tiết 1: Đạo đức Bài 9 :Trả lại của rơi ( T1) I. Mục tiêu : - Biết khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người mất. - Trả lại của rơi cho người mất là người thật thà, được mọi người quý trọng. - Quý trọng những người thật thà, không tham của rơi. II. Chuẩn bị - Vở bài tập đạo đức lớp 2. III. Các hoạt động dạy học Khởi động - Ban văn nghệ tổ cho lớp hát bài “ Bà Còng ” . A . Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1. Phân tích tình huống. Việc 1 : Em hãy quan sát tranh và nêu nội dung bức tranh. Việc 2 : Em phán đoán cách giải quyết của các bạn trong tranh. Việc 1 : Em nêu cách giải pháp cho bạn bên cạnh nghe. Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét, bổ sung cho bạn . Việc 1: Từng bạn nêu trong nhóm. Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo Yêu cầu 2. Bày tỏ thái độ. Việc 1: Em hãy nêu yêu cầu và các ý kiến ( 1-2 lần) . Việc 2: Em điền dấu + vào ô trước ý kiến đúng dấu – trước ý kiến sai. a) Trả lại của rơi là người thật thà, đáng quý trọng. b) Trả lại của rơi là ngốc. c) Trả lại của rơi là đem lại niềm vui cho người mất và cho chính mình. d) Chỉ nên trả lại của rơi khi có người biết. đ) Chỉ nên trả lại khi nhặt được số tiền lớn hoặc những vật đắt tiền. Việc 1: Em nêu kết quả với bạn bên cạnh. Việc 2:Trao đổi, nhận xét, bổ sung cho bạn. Việc 1 : Lần lượt từng em nêu kết quả trong nhóm . Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo . Yêu cầu 3. Củng cố nội dung bài học. Việc 1: Em hãy thi hát, đọc thơ, kể chuyện tấm gương biết trả lại của rơi. Việc 2:Nhóm trưởng nhận xét đánh giá báo cáo cô giáo . B. Hoạt động ứng dụng . - Em nêu nội dung bài học cho người thân nghe. .............................................................. Tiết 2: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Lừa và Chó con I. Mục tiêu : - Đọc – hiểu câu chuyện Lừa và Chó con II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . Khởi động - CTHĐTQ cho cả lớp khởi động A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Đọc câu chuyện: Lừa và Chó con - Việc 1: Em đọc yêu cầu bài 2 – 3 lần - Việc 2 : Em đọc câu chuyện Lừa và Chó con. - Việc 1 . Em với bạn đọc cho nhau nghe. - Việc 2. Em nhận xét , chỉnh sửa cho bạn . - Việc 1: Lần lượt từng bạn câu chuyện Lừa và Chó con - Việc 2 : Báo cáo việc thực hiện với cô giáo . - GV gọi học sinh đọc câu chuyện trước lớp. Yêu cầu 2: Trả lời các câu hỏi trong sách LTTH – trang 82. Việc 1: Em đọc yêu cầu 2 – 3 lần. Việc 3: Em trả lời các câu hỏi trong sách LTTH – trang 82. - Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe. - Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn . - Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu câu trả lời - Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo . - Chia sẻ Ý nghĩa câu chuyện: Câu chuyện muốn nhắn nhủ với chúng ta rằng hãy sống và bằng lòng với cuộc sống của mình. Không nên nịnh bợ, cố tình thay đổi cái không nên để rồi nhận hậu quả không mong muốn. B. Hoạt động ứng dụng . - Đọc câu chuyện Lừa và Chó con cho người thân nghe. ............................................................................... Tiết 3: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Luyện tập từ chỉ đặc điểm I. Mục tiêu : - Nêu được từ chỉ đặc điểm. - Viết được từ chỉ hoạt động của con vật. - Nêu được câu thành ngữ nói về con vật II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Chọn từ thích hợp trong đoạn văn sau điền vào chỗ trống trong bảng. Yêu cầu 2: Viết tiếp 4 từ chỉ hoạt động ăn của các con vật: Yêu cầu 3: Tìm 2 thành ngữ nói về con vật. - Việc 1 . Em đổi vở với bạn bên cạnh. - Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn . - Chia sẻ ======================================== Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2017 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 53: Thừa số - Tích I. Mục tiêu : - Học sinh nhận biết tên gọi thành phần và kết quả của phép nhân. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . - Ban văn nghệ tổ chức trò chơi . A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1. Chơi trò chơi “ Ai nhanh ai đúng ” : củng cố phép nhân. Yêu cầu 2: Đọc kĩ nội dung sau: Yêu cầu 3: Nêu thừa số và tích trong các phép nhân sau: Hoạt động thực hành - Em làm bài và viết vào vở Yêu cầu 1: Viết các phép nhân: Yêu cầu 2: Viết tích dưới dạng tổng các số hạng bằng nhau rồi tính ( theo mẫu): C. Hoạt động ứng dụng - Em nói với mẹ: Trong phép nhân 2 x 3 = 6 đâu là thừa số, đâu là tích. .. Tiết 2: Mĩ thuật GV chuyên biệt dạy .. Tiết 3 + 4 : Tiếng Việt Bài 19B: Em yêu mùa nào nhất ? ( T2 + 3) I. Mục tiêu : - Chép đúng một đoạn văn trong câu chuyện Chuyện bốn mùa ( từ Xuân làm cho đến đều đáng yêu, sách HDH trang 5). - Viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n; các từ chứa tiếng có thanh hỏi / thanh ngã. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút , bảng con. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Đọc đoạn văn trong bài Chuyện bốn mùa ( từ Xuân làm cho đến đều đáng yêu) và chép lại vào vở. Chú ý viết hoa các từ chỉ tên riêng. Yêu cầu 2: Chọn chữ l hay n để điền vào chỗ trống ? Viết 2 từ đã hoàn chỉnh vào vở. ***** Yêu cầu 3: Viết tên các vật dưới đây vào vở theo thứ tự. B. Hoạt động ứng dụng - Chép lại đoạn văn đã viết ở yêu cầu 1 vào vở ở nhà và cho mẹ xem. Buổi chiều Tiết 1: Tự nhiên và xã hội Bài 10 : An toàn khi đi trên các phương tiện giao thông ( T1) I. Mục tiêu : - Kể được tên các loại đường giao thông và các phương tiện giao thông. - Nhận biết được một số biển báo giao thông. - Biết cách sử dụng các phương tiện giao thông an toàn. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH TNXH - HS: Sách HDH TNXH, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1:Liên hệ thực tế: Yêu cầu 2: Làm việc với phiếu học tập: KÕt luËn: Cã 4 lo¹i giao th«ng lµ: §­êng bé, ®­êng s¾t, ®­êng thuû vµ ®­êng hµng kh«ng. Yêu cầu 3: Quan sát hình 6 và trả lời: Yêu cầu 4: Quan sát và thảo luận: Yêu cầu 5: Đọc và trả lời các câu hỏi: Kết luận: Khi tham gia giao thông các em cần tuân thủ theo các chỉ dẫn, biển báo và quy định chung để đảm bảo an toàn giao thông. B. Hoạt động ứng dụng Quan sát những biển báo giao thông trên đường Em hỏi bố xem Đã sử dụng các đường và phương tiện giao thông nào? Nơi em ở có những đường và phương tiện giao thông nào? . Tiết 2: Thể dục GV chuyên biệt dạy .. Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ lên lớp Múa hát tập thể ========================================== Thứ năm ngày 12 tháng 1 năm 2017 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 54: Bảng nhân 2 ( T1 ) I. Mục tiêu : - Học sinh học thuộc bảng nhân 2. - Thực hành vận dụng bảng nhân 2. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Chơi trò chơi “ Tìm nhà”: Củng cố phép nhân. Yêu cầu 2: a, Thực hiện lần lượt các hoạt động sau và viết phép nhân vào vở: b, Em thực hiện tương tự như trên và viết các phép nhân vào vở: c, Đọc và học thuộc bảng nhân. Yêu cầu 3: Chơi trò chơi “ Đếm thêm 2” theo hướng dẫn của thầy/ cô giáo. B. Hoạt động ứng dụng Em đọc thuộc bảng nhân cho người thân nghe. .. Tiết 2: Thể dục GV chuyên biệt dạy .. Tiết 3 + 4: Tiếng Việt Bài 19C: Thư Trung thu của Bác Hồ ( T1 + 2) I. Mục tiêu : - Quan sát tranh và trả lời câu hỏi về đêm Trung thu. - Đọc và hiểu bài Thư Trung thu. - Học thuộc lòng đoạn thơ trong bài Thư Trung thu. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt. - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Yêu cầu 2: Nghe thầy cô đọc bài sau: Yêu cầu 3: Thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa từ. Yêu cầu 4: Đọc theo nhóm. ***** Yêu cầu 5: Cùng nhau hát bài hát về Bác Hồ. Yêu cầu 6: Thay nhau hỏi – đáp. Nội dung: B¸c Hå rÊt yªu thiÕu nhi, t×nh c¶m yªu th­¬ng cña B¸c ®èi víi thiÕu nhi. B. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Thảo luận để trả lời câu hỏi: Yêu cầu 2: Thi đọc thuộc đoạn thơ trong bài Thư Trung thu. C. Hoạt động ứng dụng Đọc bài thơ Thư Trung thu cho người thân nghe. .. Buổi chiều Tiết 1: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Luyện tập câu kiểu Ai là gì? Ai làm gì? Ai thế nào? I.Mục tiêu - Luyện tập câu kiểu Ai là gì? Ai làm gì? Ai thế nào? - Luyện tập về dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than. - Viết lời nhờ, yêu cầu đề nghị theo tình huống cho trước. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . - CTHĐTQ tổ chức trò chơi . A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1. Xếp các câu dưới đây vào từng cột trong bảng cho phù hợp. Yêu cầu 2: Điền dấu chấm, hoặc dấu chấm hỏi, dấu chấm than vào ngoặc đơn trong đoạn văn sau : Yêu cầu 3: Viết lời của em trong các tình huống sau : - Việc 1 . Em đổi vở với bạn bên cạnh. - Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn . B. Hoạt động ứng dụng - Thực hiện theo thời gian biểu e đã hoàn thành ở yêu cầu 3. .. Tiết 2: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Luyện tập viết tin nhắn I.Mục tiêu - Viết được tin nhắn từ tình huống cho trước. - Viết đoạn văn nói về trường em. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . - CTHĐTQ tổ chức trò chơi . A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Em sang nhà bạn để mượn truyện nhưng bạn vắng nhà. Em viết tin nhắn cho bạn để ngày hôm sau bạn mang truyện đến lớp cho em mượn. Yêu cầu 2: Viết đoạn văn khoảng 6 – 8 câu nói về trường em. Trong đoạn có dùng câu kiểu Ai là gì ?, Ai làm gì ?, Ai thế nào ? - Việc 1 . Em đổi vở với bạn bên cạnh. - Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn . Yêu cầu 2: Chia sẻ bài viết trước lớp. B. Hoạt động ứng dụng Đọc đoạn văn em viết cho người thân nghe. . Tiết 3: Luyện tập thực hành Toán Luyện tập các phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100 Mục tiêu : - Tìm số hạng trong một tổng, tìm số bị trừ, số trừ trong một hiệu. - Thực hiện các phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Quan sát hình và nêu đúng hình tròn, hình chữ nhật. II. Chuẩn bị - GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều - HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 8: Tìm x: Yêu cầu 9: Nối mỗi phép tính với kết quả của phép tính đó: Yêu cầu 10: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: - Việc 1: Em chia sẻ bài với bạn bên cạnh. - Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn. GV Chia sẻ. ============================================ Thứ sáu ngày 13 tháng 1 năm 2017 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 54: Bảng Nhân 2 ( T2 ) I. Mục tiêu : - Thực hành vân dụng bảng nhân 2. - Thực hiện nhân nhẩm sử dụng bảng nhân 2. - Thực hiện phép nhân có đơn vị đo khối lượng, đoan vị đo độ dài. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi A. Hoạt động thực hành - Em làm bài rồi viết vào vở. Yêu cầu 1: Tính nhẩm: Yêu cầu 2: Xem tranh, viết phép tính thích hợp: Yêu cầu 3: Thực hiện phép tính ( theo mẫu) B. Hoạt động ứng dụng 1. Giải bài toán rồi viết vào vở: Mỗi lọ có hai bông hoa. Hỏi 4 lọ có tất cả bao nhiêu bông hoa ? 2. a,Trả lời câu hỏi: Mỗi con gà có 2 chân. Hỏi 6 con gà có bao nhiêu chân ? b, Hẫy đặt câu hỏi tương tự để đố mọi người trong gia đình em. . Tiết 2: Tiếng Việt Bài 19C: Thư Trung thu của Bác Hồ (T3 ) I. Mục tiêu : - Nghe – viết một đoạn thơ ( từ Ai yêu các nhi đồng đến Cháu Bác Hồ Chí Minh) Sách HDH – trang 14. - Nói lời đáp trong một vài tình huống đối thoại. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt. - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 3: Nghe thầy cô đọc để viết đoạn thơ trong bài Thư Trung thu vào vở. Yêu cầu 4: Đóng vai và nói lời đáp trong tình huống sau: Yêu cầu 5: Tìm từ ngữ: B. Hoạt động ứng dụng - Kể tên các hoạt động trong Tết Trung thu ở nơi em ở cho người thân nghe. .. Tiết 3: Hát nhạc GV chuyên biệt dạy . Tiết 4: Sinh hoạt lớp Nhận xét tuần 19 NhËn xÐt chung: 1. Chuyên cần . 2- Học tập ................................................................................................ 3- Đạo đức .. 4. Vệ sinh 5. Hoạt động khác ............... 6. Tuyên dương, phê bình III- Phư¬ng hưíng tuÇn 20 - Duy trì tỉ lệ chuyên cần , Đi học đều và đúng giờ - Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi. - Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn. - Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. Tích cực thảo luận nhóm. - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh trường lớp. Sinh hoạt lớp Nhận xét tuần 5 NhËn xÐt chung: 1- Học tập 2- Đạo đức 3. Vệ sinh 4. Hoạt động khác III- Phư¬ng hưíng tuÇn 6 - Duy trì tỉ lệ chuyên cần , Đi học đều và đúng giờ - Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi. - Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn . - Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài, thảo luận nhóm sôi nổi, tích cực. - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh trường lớp. Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần 4 . I Nhận xét chung * Ưu điểm . - Lớp đi học tương đối đều , đúng giờ . - TRong lớp chú ý thảo luận bài tích cực . - Học có tiến bộ nói to hơn thảo luận sôi nổi hơn như Lương , Pà . - Đạo đức ngoan . - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , gọn gàng . - Vệ sinh môi trường sạch sẽ . * Tồn tại ; - Bên cạnh đó còn một số em chưa tích cực thảo luận bài , nói bé , trầm như Tả , Lù Mẩy . * Kế hoạch trong tuần 5 . - Tiếp tục duy trì nề nếp dạy và học . - Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn . - Tiếp tục bồi dưỡng học sinh đại trà nâng cao chất lượng về toán tính nhẩm . chữ viết . .. ( BT1). Em hãy khoanh vào chữ cái trước việc làm đúng và giải thích vì sao? a) Sau giờ thủ công , Dương thu gọn giấy vụn cho vào sọt rác của lớp . b) Khi đi học về , Ngọc để cặp sách , quần áo , giày dép mỗi thứ một nơi rồi chạy đi chơi .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuần 19A - lan.doc