Giáo án Đạo đức 2 tuần 2: Học tập, sinh hoạt đúng giờ (tiết 2)

MÔN: đạo đức

Học tập, sinh hoạt đúng giờ

Ngày dạy : Thứ , / 9 / 2017

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Sau bài học, HS thấy được lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.

2. Kĩ năng:

- Học sinh biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu.

3. Thỏi độ:

- Có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập và sinh hoạt đúng giờ.

* GD KNS: KN quản lớ thời gian, KN Lập kế hoạch và KN tư duy phờ phỏn

II. Đồ dùng :

Giáo viên: - Thẻ ý kiến dùng cho hoạt động 1

Học sinh: VBT

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 717 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 2: Học tập, sinh hoạt đúng giờ (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 2 G v : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Học tọ̃p, sinh hoạt đúng giờ Ngày dạy : Thứ , / 9 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Sau bài học, HS thấy được lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ. 2. Kĩ năng: - Học sinh biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu. 3. Thỏi độ: - Có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập và sinh hoạt đúng giờ. * GD KNS: KN quản lớ thời gian, KN Lập kế hoạch và KN tư duy phờ phỏn II. Đồ dùng : vGiáo viên: - Thẻ ý kiến dùng cho hoạt động 1 vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3p 30p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a, GTB: b, Nội dung: * Hoạt động 1: Thảo luận lớp (BT4) - Mục tiêu: Tạo cơ hội để HS bày tỏ ý kiến, thái độ về lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ * Hoạt động 2: Hành động cần làm - Mục tiêu: HS nhận biết về lợi ích và cách thức để học tập và sinh hoạt đúng giờ * Hoạt động 3: Thảo luận nhóm (BT5,6) - Mục tiêu: - HS sắp xếp lại TGB cho hợp lí và tự theo dõi việc thực hiện theo TGB 3) Củng cố - Dặn dò: ? Thế nào là học tập, sinh hoạt đúng giờ? ? Con đã thể hiện điều này tn? - Nhận xét, đánh giá. - Nêu mục đích, yêu cầu. - Yêu cầu hs làm vào SGK + giơ thẻ ý kiến. -> Giáo viên kết luận: Học tập, sinh hoạt đúng giờ có lợi cho sức khoẻ và việc học tập của em - GV chia HS thành 4 nhóm: + N1: Ghi lợi ích khi học tập đúng giờ + N2: Ghi lợi ích khi sinh hoạt đúng giờ + N3: Những việc cần làm để học tập đúng giờ + N4: Những việc cần làm để sinh hoạt đúng giờ. -> KL: Học tập và sinh hoạt đúng giờ giúp chúng ta HT đạt kết quả hơn, thoải mái hơn -> đây là việc làm cần thiết. - Yêu cầu hs đánh STT các việc vào SGK -> Nói cho nhau nghe. ? TGB của bạn đã hợp lí chưa? Bạn có làm đủ những việc đã đề ra không?... -> KL: TGB cần phù hợp với đk gia đình từng bạn. Việc thực hiện đúng TGB sẽ giúp chúng ta làm việc, HT có kquả và đảm bảo sức khoẻ. - Nhận xét tiết học - Nhắc nhở hs thực hiện bài học + lập lại TGB cho hợp lí hơn. - 2,3 hs TL - Nxét - 1 HS đọc yêu cầu - Làm việc các nhân - Giơ thẻ + 2,3 hs giải thích lí do lựa chọn thẻ - Nhận xét, bổ sung. - Các nhóm HS làm việc. - Đại diện HS trình bày - Nxét, bổ sung - Làm việc cá nhân -> N2. - 3,4 hs trbày – Nxét Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 2 HOC TAP SINH HOAT DUNG GIO T2.doc