Giáo án Đạo đức 2 tuần 23, 24: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại

MÔN: đạo đức

Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại T2

Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi ĐT .

- Biết: Lịch sự khi nhận và gọi ĐT là biểu hiện của nếp sống văn minh.

- Biết lịch sự khi nhận và gọi ĐT; nhắc nhở bạn cùng thực hiện.

2.Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong tình huống khi nhận và gọi điện thoại

3.Thái độ: yêu thích môn học

- GD HS KNS: KN giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại.

II. Đồ dùng :

 Giáo viên: Điện thoại; dụng cụ sắm vai.

 Học sinh: VBT

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 840 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 23, 24: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 23 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Lịch sự khi nhọ̃n và gọi điợ̀n thoại T1 Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nêu được một số câu yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi ĐT (VD: chào hỏi; tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép; nhấc - đặt ĐT nhẹ nhàng) - Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi ĐT . - Biết: Lịch sự khi nhận và gọi ĐT là biểu hiện của nếp sống văn minh. 2.Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong tỡnh huống khi nhận và gọi điện thoại 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học - GD HS KNS: KN giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. II. Đồ dùng : vGiáo viên: - Tranh, ảnh BT 1,2 - Thẻ ý kiến vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động Dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 12p 8p 10p 1p 1. KTBC: 2. Bài mới: a) Hoạt động 1: Thảo luận, phân tích tình huống * Mục tiêu: Giúp HS biết biểu hiện của một cuộc nói chuyện ĐT lịch sự. b) Hoạt động 2: Sắp xếp câu thành đoạn hội thoại * Mục tiêu: Biết sắp xếp các câu thoại hợp lí c) Hoạt động 3: Thảo luận * Mục tiêu: HS biết cần phải làm gì khi nhận và gọi điện 3. Củng cố, dặn dò: - Khi nhặt được của rơi cần làm gì? Vì sao? - Con sẽ làm gì nếu nhặt được chiếc bút máy rất đẹp ở sân trường? -> Nhận xét, đánh giá - Yêu cầu hs TLN2: 1. Khi ĐT reo Vinh làm gì và nói gì? 2. Qua ĐT Nam hỏi thăm Vinh ntn? 3. Con có thích cách nói chuyện qua ĐT của 2 bạn không ? Vì sao? 4. Học được điều gì qua hội thoại trên? - GV kết luận: Khi nhận và gọi ĐT cần có thái độ lịch sự, nói năng rõ ràng, từ tốn ? Hội thoại của ai với ai? - Yêu cầu hs làm vào SGK ? Nhận xét cách nói ĐT của Mai? - Yêu cầu hs thể hiện lại hội thoại - Yêu cầu hs TLN 2 làm vào SGK ? Lịch sự khi nhận và gọi ĐT thể hiện điều gì? -> KL: các việc cần làm a,b,d,e -> thể hiện lòng tự trọng và tôn trọng người khác -> biểu hiện của nếp sống văn minh... - Yêu cầu hs liên hệ bản thân - Nhận xét tiết học - DD: Thực hiện bài học. Chuẩn bị tư liệu cho T2 - 2 hs lên bảng - Nx - Quan sát + nêu tình huống trong tranh. - 2 HS thể hiện lại đoạn hội thoại. - 1 hs đọc câu hỏi - TLN 2 - 4 cặp HS trình bày – - - Nhận xét, bổ sung. - Đọc yêu cầu - Đọc các câu thoại - TL - Làm việc cá nhân + 1 hs lên bảng. -> Trình bày + Lớp nx - 2 hs đóng vai. - Đọc yêu cầu - Đọc các ý kiến - Làm việc N2 - Giơ thẻ ý kiến – giải thích lí do tán thành/ không tán thành - Nx - TL - 3,4 hs liên hệ Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 24 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Lịch sự khi nhọ̃n và gọi điợ̀n thoại T2 Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi ĐT . - Biết: Lịch sự khi nhận và gọi ĐT là biểu hiện của nếp sống văn minh. - Biết lịch sự khi nhận và gọi ĐT; nhắc nhở bạn cùng thực hiện. 2.Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong tỡnh huống khi nhận và gọi điện thoại 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học - GD HS KNS: KN giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. II. Đồ dùng : vGiáo viên: Điện thoại; dụng cụ sắm vai... vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 15p 15p 1p 1. KTBC: 2. Bài mới: a) Hoạt động 1: Đóng vai * Mục tiêu: Thực hành kĩ năng nhận và gọi ĐT trong một số tình huống b) Hoạt động 2: Xử lí tình huống * Mục tiêu: Biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp 3. Củng cố, dặn dò: ? Khi nhận và gọi ĐT cần ntn? Vì sao? ? Những việc cần làm khi nhận và gọi ĐT? -> Nhận xét, đánh giá - Yêu cầu hs TLN2 (? Cách trò chuyện như vậy đã lịch sự chưa? Vì sao?) - GV kết luận: Khi nhận và gọi ĐT dù trong tình huống nào cũng cần có thái độ lịch sự, nói năng rõ ràng, từ tốn - Yêu cầu hs TLN 2 * Yêu cầu hs liên hệ bản thân: ? Ai đã gặp tình huống tương tự? ? Con đã làm gì trong tình huống đó? ? Nếu gặp lại tình huống như vậy con sẽ ứng xử tn? -> KL các cách ứng xử đúng thể hiện thái độ lịch sự. Tuyên dương những hs biết lịch sự khi nhận và gọi ĐT - Nhận xét tiết học - DD: Thực hiện bài học. - 2 hs lên bảng - Nx - Đọc yêu cầu + tình huống - TLN 2 đóng tình huống - 3, 4 cặp HS trình bày – Nhận xét, bổ sung. - TL - Đọc yêu cầu + tình huống - TLN 2 - Đại diện trình bày - Nhận xét, bổ sung - 3,4 hs liên hệ Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 23,24 LICH SU KHI NHAN VA GOI DIEN.doc