Giáo án Đạo đức 2 tuần 25: Thực hành kĩ năng giữa HKII

MÔN: đạo đức

Thực hành kĩ năng giữa HKII

Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Hệ thống hóa các kiến thức đã học từ bài 9 – 11 (tuần 19 -> 24)

- Biết ứng xử phù hợp trong các tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống hàng ngày

- Biết đánh giá và làm theo những hành vi đúng. Biết đấu tranh với những hành vi chưa đúng

2.Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong các tình huống

3.Thái độ: yêu thích môn học

- GD HS KNS: KN giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại.

II. Đồ dùng:

 Giáo viên: phiếu thảo luận, thẻ ý kiến.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 790 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 25: Thực hành kĩ năng giữa HKII, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 25 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Thực hành kĩ năng giữa HKII Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Hệ thống hóa các kiến thức đã học từ bài 9 – 11 (tuần 19 -> 24) - Biết ứng xử phù hợp trong các tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống hàng ngày - Biết đánh giá và làm theo những hành vi đúng. Biết đấu tranh với những hành vi chưa đúng 2.Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong cỏc tỡnh huống 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học - GD HS KNS: KN giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. II. Đồ dùng: vGiáo viên: phiếu thảo luận, thẻ ý kiến. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 10p 18p 8p 1) Kiểm tra bài cũ: 2) Bài mới: a) GTB: b) Hoạt động 1: Trò chơi Hái hoa dân chủ * Mục tiêu: Củng cố các kiến thức đã học c) Hoạt động 2: Đóng vai theo tình huống * Mục tiêu: Giúp HS có kĩ năng ứng xử trong các tình huống của cuộc sống (TH1: Tú và Hùng cùng nhặt được tờ 20.000 đ TH2: Nam muốn bố mua cho quyển Từ điển... TH3: Mai gọi ĐT đến nhà Hồng nhưng lại gặp mẹ của bạn... TH4: Long đến nhà Tùng tự ý vào phòng bạn gọi ĐT rủ thêm Tuấn đến chơi) d) Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ * Mục tiêu: HS biết bày tỏ thái độ đối với các ý kiến liên quan đến các chuẩn mực đạo đức (- Đến chơi nhà bạn cứ tự nhiên như nhà mình - Chỉ trả lại của rơi nếu vật đó có giá trị lớn - Chỉ cần nói lời đề nghị với người lớn.. - Lịch sự khi nhận và gọi ĐT là thể hiện nếp sống văn minh, lịch sự) - Kết hợp với phần ôn tập - Nêu mục đích, yêu cầu - Yêu cầu hs nêu lại tên các bài đã học từ T19 -> T24 - Tổ chức cho hs bắt thăm TLCH - Nhận xét, đánh giá - Đưa phiếu ghi tình huống yêu cầu mỗi tổ cử 1 bạn lên bắt thăm. - Yêu cầu hs TLN4, đóng vai giải quyết tình huống. - Nhận xét + hỏi cách giải quyết tình huống #. -> Chốt các phương án hợp lí. - Gắn nội dung - Yêu cầu hs trao đổi N2 - Yêu cầu hs trbày lí do tán thành/ không tán thành. - 1,2 hs nêu - 5,6 hs lên bắt thăm TLCH – Nhận xét - 4 hs đại diện lên bắt thăm + đọc tình huống - TLN4 - 4 nhóm lên trình bày – Nhận xét - 2,3 hs TL - 1 hs đọc ycầu - 1,2 hs đọc nội dung - HS làm việc N2 - Giơ thẻ ý kiến - 2,3 hs giải thích - Nhận xét 1p 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học - DD học sinh thực hiện những điều đã học. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 25 THUC HANH KN GIUA KI II.doc