MÔN: đạo đức
Giúp đỡ người khuyết tật T2
Ngày dạy : Thứ tư , / 4 / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết mọi người đều cần phải hỗ trợ, giúp đỡ, đối xử bình đẳng với người khuyết tật.
- Nêu được một số hành động, việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật.
2.Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong tình huống nhặt được của rơi.
3.Thái độ: yêu thích môn học, có thái độ cảm thông, không phân biệt đối xử và tham gia giúp đỡ bạn khuyết tật trong lớp, trong trường và ở cộng đồng phù hợp với khả năng. Không đồng tình với những thái độ xa lánh, kì thị, trêu chọc bạn khuyết tật.
- Biết nhắc nhở bạn cùng giúp đỡ người khuyết tật.
- GD HS KNS: KN xác định giá trị bản thân.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1715 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 28, 29: Giúp đỡ người khuyết tật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 28
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: đạo đức
Giúp đỡ người khuyờ́t tọ̃t T1
Ngày dạy : Thứ tư , / 3 / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết mọi người đều cần phải hỗ trợ, giúp đỡ, đối xử bình đẳng với người khuyết tật.
- Nêu được một số hành động, việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật.
2.Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong tỡnh huống nhặt được của rơi.
3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học, có thái độ cảm thông, không phân biệt đối xử và tham gia giúp đỡ bạn khuyết tật trong lớp, trong trường và ở cộng đồng phù hợp với khả năng. Không đồng tình với những thái độ xa lánh, kì thị, trêu chọc bạn khuyết tật.
- GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị bản thõn.
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: - Tranh, ảnh BT 1
- Thẻ ý kiến
vHọc sinh: VBT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
Dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
14p
10p
6p
1p
1. KTBC:
2. Bài mới:
a) Hoạt động 1: Phân tích tranh
* Mục tiêu: Nhận biết được một hành vi cụ thể về giúp đỡ NKT
b) Hoạt động 2: TLN
* Mục tiêu: Hiểu được sự cần thiết và một số việc cần làm để giúp đỡ NKT
c) Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến
* Mục tiêu: HS có thái độ đúng đối với việc giúp đỡ NKT
3. Củng cố, dặn dò:
? Cần cư xử tn khi đến chơi nhà người khác?
? Con sẽ làm gì nếu đến chơi nhà bạn đúng lúc bố mẹ bạn đang có khách?
-> Nhận xét, đánh giá
-> KL: Cần giúp đỡ các bạn KT để các bạn có thể thực hiện quyền được học tập.
- Yêu cầu liên hệ: trong những việc nên làm, em đã thực hiện được những việc nào. Những việc nào còn chưa thực hiện được? Vì sao?
-> KL: Tùy theo khả năng, đk thực tế, có thể giúp đỡ NKT bằng nhiều cách khác nhau...
- Yêu cầu hs giải thích sự lựa chọn + lấy VD minh họa
-> GV kết luận: ý kiến a,c,d là đúng, ý kiến b chưa hoàn toàn đúng vì mọi NKT đều cần được giúp đỡ.
- Nhận xét tiết học
- DD: Thực hiện bài học. Chuẩn bị tư liệu cho T2
- 2 hs lên bảng - Nx
- Đọc yêu cầu
- TLN2 các câu hỏi/ SGK
- 2,3 cặp hỏi đáp - Nx
- TL
- 1 hs đọc yc BT2
- TLN 2 làm vào SGK
- Đại diện trình bày
- Nhận xét, bổ sung.
- 2,3 HS nêu
- Đọc yêu cầu BT3
- Đọc các ý kiến
- TLN2 + giơ thẻ ý kiến
- 1,2 hs trình bày + Lớp nx, bổ sung.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 29
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: đạo đức
Giúp đỡ người khuyờ́t tọ̃t T2
Ngày dạy : Thứ tư , / 4 / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết mọi người đều cần phải hỗ trợ, giúp đỡ, đối xử bình đẳng với người khuyết tật.
- Nêu được một số hành động, việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật.
2.Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong tỡnh huống nhặt được của rơi.
3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học, có thái độ cảm thông, không phân biệt đối xử và tham gia giúp đỡ bạn khuyết tật trong lớp, trong trường và ở cộng đồng phù hợp với khả năng. Không đồng tình với những thái độ xa lánh, kì thị, trêu chọc bạn khuyết tật.
- Biết nhắc nhở bạn cùng giúp đỡ người khuyết tật.
- GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị bản thõn.
II. Đồ dùng :
vGiáo viên:
- Thẻ ý kiến
vHọc sinh: VBT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
Dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
14p
10p
6p
1p
1. KTBC:
2. Bài mới:
a) Hoạt động 1: Xử lí tình huống
* Mục tiêu: Giúp HS biết lựa chọn cách ứng xử để giúp đỡ người khuyết tật.
b) Hoạt động 2: Giới thiệu tư liệu về việc giúp đỡ người khuyết tật
* Mục tiêu: Giúp HS củng cố, khắc sâu bài học về cách ứng cư xử đối với người khuyết tật
c) Hoạt động 3: Liên hệ
* Mục tiêu: HS biết liên hệ bản thân đã làm/ sẽ làm những việc để giúp đỡ NKT
3. Củng cố, dặn dò:
? Tại sao cần giúp đỡ người khuyết tật?
? Con đã làm gì để giúp đỡ NKT?
-> Nhận xét, đánh giá
-> Nếu là Thuỷ, em sẽ làm gì khi đó? Vì sao?
- KL: Thuỷ nên khuyên bạn cần chỉ đường hoặc dẫn người bị hỏng mắt đến tận nhà cần tìm
- GV yêu cầu HS trình bày những tư liệu đã sưu tầm được
- GV kết luận: khen ngợi HS và khuyến khích HS thực hiện việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật
-> Khen những hs có lòng nhân hậu biết giúp NKT
- Nhận xét tiết học
- DD: Thực hiện bài học.
- 2 hs lên bảng - Nx
- Đọc yêu cầu
- TLN2
- Đại diện TL – Nx; bổ sung
- Đại diện trình bày
- Nhận xét, bổ sung.
- Đọc yêu cầu BT5
- Làm vào SGK
- 2,3 hs trình bày + Lớp nx, bổ sung.
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 28,29 GIUP DO NGUOI KHUYET TAT..doc