MÔN: đạo đức
Bảo vệ loài vật có ích T2
Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Hs có thái độ đồng tình với những người biết bảo vệ loài vật có ích.
- Yêu quí và biết làm những việc phù hợp với khả năng để bảo vệ loài vật có ích ở nhà, ở trường và ở nơi công cộng.
2.Kĩ năng: biết chăm sóc loài vật có ích
3.Thái độ: yêu thích môn học, biết nhắc nhở bạn cùng tham gia bảo vệ loài vật có ích.
- GD HS KNS: KN xác định giá trị bản thân.
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: - Tranh ảnh một số con vật có ích .
- Thẻ ý kiến
vHọc sinh: VBT
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1740 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 30, 31: Bảo vệ loài vật có ích, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 30
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: đạo đức
Bảo vợ̀ loài vọ̃t có ích T1
Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Kể được lợi ích của một số loài vật quen thuộc đối với cộc sống con người.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với khả năng để bảo vệ loài vật có ích.
2.Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong tỡnh huống nhặt được của rơi.
3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học,biết bảo vệ loài vật cú ớch.
- GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị bản thõn.
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: - Tranh ảnh một số con vật có ích ...
- Thẻ ý kiến
vHọc sinh: VBT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
8p
12p
10p
1p
1. KTBC:
2. Bài mới:
a) Hoạt động 1: Đố vui
* Mục tiêu: Giúp HS biết lợi ích của 1 số loài vật có ích
b) Hoạt động 2: TLN
* Mục tiêu: Giúp HS hiểu sự cần thiết tham gia bảo vệ loài vật có ích
c) Hoạt động 3: Nhận xét Đ/S
* Mục tiêu: HS phân biệt được việc làm Đ/S
3. Củng cố, dặn dò:
? Tại sao cần giúp đỡ người khuyết tật?
? Con đã làm gì để giúp đỡ NKT?
-> Nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu tranh ảnh 1 số con vật đố hs: Đó là con gì? Lợi ích? (Hoặc đưa câu đố y/c giải đố...)
(Hỏi thêm lợi ích #...)
- GV kết luận: Hầu hết các loài vật đều có ích cho cuộc sống con người -> bảo vệ...
-> KL: Việc làm ở tranh 1,3,4 là Đ; việc làm ở tranh 2 là S
? Cần làm gì để bảo vệ những con vật có ích?
? Con đã làm được những việc nào...?
-> Khuyến khích hs làm theo các việc Đ...
- Nhận xét tiết học
- DD: Thực hiện bài học.
- 2 hs lên bảng - Nx
- 2,3 lượt hs trả lời
- Đọc yêu cầu
- Nối vào SGK
- Đại diện trình bày - Nx
- Đọc yêu cầu BT 2
- Quan sát + nêu nội dung tranh -> TLN2
- Đại diện trình bày
- Nhận xét, bổ sung.
- TL
- TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 31
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: đạo đức
Bảo vợ̀ loài vọ̃t có ích T2
Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Hs có thái độ đồng tình với những người biết bảo vệ loài vật có ích.
- Yêu quí và biết làm những việc phù hợp với khả năng để bảo vệ loài vật có ích ở nhà, ở trường và ở nơi công cộng.
2.Kĩ năng: biết chăm súc loài vật cú ớch
3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học, biết nhắc nhở bạn cùng tham gia bảo vệ loài vật cú ớch.
- GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị bản thõn.
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: - Tranh ảnh một số con vật có ích ...
- Thẻ ý kiến
vHọc sinh: VBT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
8p
10p
6p
6p
1p
1. KTBC:
2. Bài mới:
a) Hoạt động 1: TLN
* Mục tiêu: Giúp HS biết lựa chọn cách đối xử đúng với loài vật
b) Hoạt động 2: Đóng vai
* Mục tiêu: Giúp HS biết cách ứng xử phù hợp, biết tham gia bảo vệ loài vật có ích
c) Hoạt động 3: Nhận xét Đ/S
* Mục tiêu: HS phân biệt được ý kiến Đ/S
* Hoạt động 4: Liên hệ
3. Củng cố, dặn dò:
? Tại sao cần bảo vệ loài vật có ích?
? Con đã làm gì để bảo vệ...?
-> Nhận xét, đánh giá
- KL: Không trêu chọc thú nuôi; biết khuyên ngăn các bạn...
- KL: Biết khuyên ngăn bạn khi thấy bạn có hành vi gây nguy hiểm cho con vật...
- KL: ý kiến b,d là Đ -> Hầu hết các loài vật đều có ích cho con người, làm cân bằng môi trường sinh thái...
? Cần làm gì để bảo vệ những con vật có ích?
? Con đã biết bảo vệ chúng chưa?
? Con hãy kể lại một vài việc làm cụ thể...?
-> Khuyến khích hs làm theo các việc Đ...
- Nhận xét tiết học
- DD: Thực hiện bài học.
- 2 hs lên bảng - Nx
- Đọc yêu cầu BT 3
- TLN 2
- Đại diện hs trả lời
- Đọc yêu cầu
- Đóng vai N2
- 2,3 nhóm trình bày
- Nhận xét + bổ sung cách ứng xử #
- Đọc yêu cầu BT 5
- Đánh dấu vào SGK
- Giơ thẻ ý kiến
- Đại diện giải thích sự lựa chọn.
- Nhận xét, bổ sung.
- TL
- TL
- 2,3 hs liên hệ - NX
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 30,31 BAO VE LOAI VAT CO ICH.doc