MÔN: đạo đức
Tự hào truyền thống địa phương.
Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Tìm hiểu sự hình thành và ý nghĩa tên gọi của phường Tứ Liên.
- Tìm hiểu truyền thống anh hùng của địa phương ->sự thay đổi của phường Tứ Liên ngày nay.
2.Kĩ năng: quan sát, nhận xét
3.Thái độ: Giáo dục tình yêu quê hương, đất nước.
- GD HS KNS: KN xác định giá trị bản thân.
II. Đồ dùng:
Giáo viên: phiếu thảo luận, thẻ ý kiến.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2223 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 33, 34: Tự hào truyền thống địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 32
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: đạo đức
Bạo dạn trước đụng người
Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018
I.Mục tiêu:
- Biết biểu hiện của sự bạo dạn trước đông người; vì sao cần bạo dạn trước đông người.
- Biết ứng xử phù hợp trong các tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống hàng ngày
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: phiếu thảo luận, thẻ ý kiến.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
6p
15p
8p
1) Kiểm tra bài cũ:
2) Bài mới:
a) GTB:
b) Hoạt động 1: Biết một số biểu hiện của sự bạo dạn...
c) Hoạt động 2: Đóng vai theo tình huống
* Mục tiêu: Giúp HS có kĩ năng ứng xử trong các tình huống của cuộc sống
(- Khách đến nhà không dám ra chào.
- Đứng lên phát biểu bé.
- Không dám tham gia vào các hoạt động sáng T2 đầu tuần....)
d) Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ
* Mục tiêu: HS biết bày tỏ thái độ đối với các ý kiến liên quan đến các chuẩn mực đạo đức
? Cần cư xử tn với loài vật có ích?
? Con đã làm gì để bảo vệ chúng?
- Nhận xét, đánh giá.
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Giới thiệu tranh
? Bạn nào còn nhút nhát? Bạn nào đã mạnh dạn?
? Thế nào là bạo dạn trước đông người?
-> KL: nói năng rõ ràng; tác phong nhanh nhẹn; không rụt rè, xấu hổ...-> tự tin...
- Đưa phiếu ghi tình huống yêu cầu mỗi tổ cử 1 bạn lên bắt thăm.
- Yêu cầu hs TLN4, đóng vai giải quyết tình huống.
- Nhận xét + hỏi cách giải quyết tình huống #.
-> Chốt các phương án hợp lí
- Gắn nội dung
- Yêu cầu hs trao đổi N2
- Yêu cầu hs trbày lí do tán thành/ không tán thành.
? Vì sao cần mạnh dạn trước đông người?
-> KL: Mạnh dạn trước đông người sẽ mau tiến bộ
+ Lưu ý: Mạnh dạn # tự nhiên quá mức – tự nhiên quá mức là mất lịch sự.
- 2 hs lên bảng - Nx
- Quan sát + nêu nội dung
- TL
- TL
- 4 hs đại diện lên bắt thăm + đọc tình huống
- TLN4
- 4 nhóm lên trình bày – Nhận xét
- 2,3 hs TL
- 1 hs đọc ycầu
- 1,2 hs đọc nội dung
- HS làm việc N2
- Giơ thẻ ý kiến
- 2,3 hs giải thích
- Nhận xét
- TL
1p
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- DD học sinh thực hiện những điều đã học.
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 33
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: đạo đức
Tự hào truyền thống địa phương.
Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Tìm hiểu sự hình thành và ý nghĩa tên gọi của phường Tứ Liên.
- Tìm hiểu truyền thống anh hùng của địa phương ->sự thay đổi của phường Tứ Liên ngày nay.
2.Kĩ năng: quan sỏt, nhận xột
3.Thỏi độ: Giáo dục tình yêu quê hương, đất nước...
- GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị bản thõn.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: phiếu thảo luận, thẻ ý kiến.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
8p
12p
8p
1) Kiểm tra bài cũ:
2) Bài mới:
a) GTB:
b) Hoạt động 1: Tìm hiểu về tên gọi Tứ Liên
c) Hoạt động 2: Tìm hiểu truyền thống anh hùng của địa phương
d) Hoạt động 3: Liên hệ
? Thế nào là bạo dạn trước đông người?
? Con đã tự tin trước đông người chưa? Lấy VD minh họa.
- Nhận xét, đánh giá.
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Kể tóm tắt sự hình thành làng
? Trước đây Tứ Liên có tên gọi là gì? Vì sao có tên gọi đó?
-> Giới thiệu thêm về vị trí địa lí, trực thuộc huyện -> quận...
- Gv kể cho Hs nghe về sự kiện ngày giỗ trận 19/2( 29/1 âm lịch hàng năm) (Theo sách lịch sử CM phường TL (tr57)
? Nhân dân Tứ Tổng đã có đóng góp gì cho kháng chiến chống Pháp?
? Em có cảm tưởng gì khi nghe kể về những đóng góp của quân và dân Tứ Liên trong k/c?
? Cần làm gì để góp phần xây dựng quê hương TL giàu đẹp?
? Con và gia đình đã tham gia làm những việc gì vào các phong trào chung của địa phương?
-> Nhận xét; tuyên dương những hs tiêu biểu...
- 2 hs lên bảng - Nx
- Lắng nghe
- TL
- TLN 2 -> Đại diện trả lời – Nx, bổ sung
- 3,4 hs trình bày
1p
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- DD học sinh thực hiện những điều đã học.
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 32,33,34 DANH CHO DIA PHUONG.doc