MÔN: đạo đức
Thực hành kĩ năng cuối HKII
Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Hệ thống hóa các kiến thức đã học từ tuần 25 -> 34
- Biết ứng xử phù hợp trong các tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống hàng ngày
2.Kĩ năng: Biết đánh giá và làm theo những hành vi đúng
3.Thái độ: . Biết đấu tranh với những hành vi chưa đúng .
- GD HS KNS: KN xác định giá trị bản thân.
II. Đồ dùng:
Giáo viên: phiếu thảo luận, thẻ ý kiến.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4018 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 35: Thực hành kĩ năng cuối HKII, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 35
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: đạo đức
Thực hành kĩ năng cuụ́i HKII
Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Hệ thống hóa các kiến thức đã học từ tuần 25 -> 34
- Biết ứng xử phù hợp trong các tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống hàng ngày
2.Kĩ năng: Biết đánh giá và làm theo những hành vi đúng
3.Thỏi độ: . Biết đấu tranh với những hành vi chưa đúng .
- GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị bản thõn.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: phiếu thảo luận, thẻ ý kiến.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
10p
18p
8p
1) Kiểm tra bài cũ:
2) Bài mới:
a) GTB:
b) Hoạt động 1: Trò chơi Hái hoa dân chủ
* Mục tiêu: Củng cố các kiến thức đã học
c) Hoạt động 2: Đóng vai theo tình huống
* Mục tiêu: Giúp HS có kĩ năng ứng xử trong các tình huống của cuộc sống
(TH1: Tú và Hùng trêu chọc mấy chú khỉ trong chuồng thú.
TH2: Nam gọi bạn Lan là "Lan què" và lấy cặp của bạn treo lên cao.
TH3: Mai gọi ĐT đến nhà Hồng nhưng lại gặp mẹ của bạn...
TH4: Long đến nhà Tùng tự ý vào phòng bạn mở nhạc thật to....)
d) Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ
* Mục tiêu: HS biết bày tỏ thái độ đối với các ý kiến liên quan đến các chuẩn mực đạo đức
(- Đến chơi nhà bạn cứ tự nhiên như nhà mình
- Chỉ cần giúp đỡ nhữmg người là thương binh
- Chăm sóc và bảo vệ loài vật có ích là góp phần bảo vệ môi trường
- Lịch sự khi nhận và gọi ĐT là thể hiện nếp sống văn minh, lịch sự..)
- Kết hợp với phần ôn tập
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Yêu cầu hs nêu lại tên các bài đã học từ T25 -> T34
- Tổ chức cho hs bắt thăm TLCH
- Nhận xét, đánh giá
- Đưa phiếu ghi tình huống yêu cầu mỗi tổ cử 1 bạn lên bắt thăm.
- Yêu cầu hs TLN4, đóng vai giải quyết tình huống.
- Nhận xét + hỏi cách giải quyết tình huống #.
-> Chốt các phương án hợp lí.
- Gắn nội dung
- Yêu cầu hs trao đổi N2
- Yêu cầu hs trbày lí do tán thành/ không tán thành.
- 1,2 hs nêu
- 5,6 hs lên bắt thăm TLCH – Nhận xét
- 4 hs đại diện lên bắt thăm + đọc tình huống
- TLN4
- 4 nhóm lên trình bày – Nhận xét
- 2,3 hs TL
- 1 hs đọc ycầu
- 1,2 hs đọc nội dung
- HS làm việc N2
- Giơ thẻ ý kiến
- 2,3 hs giải thích
- Nhận xét
1p
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- DD học sinh thực hiện những điều đã học.
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 35.doc