Giáo án Đạo đức 4 tiết 1: Trung thực trong học tập

1.Khởi động:

2.Bài mới: Trung thực trong học tập

3.Phát triển các hoạt động

Hoạt động1: Xử lí tình huống

* Mục tiêu : Giúp HS xử lí được các tình huống nêu ra trong bài học .

- GV yêu cầu HS xem tranh SGK .

- Theo em, bạn Long có thể có những cách giải quyết như thế nào?

- GV viết thành mấy cách giải quyết chính lên bảng .

- Nếu em là Long, em sẽ chọn cách giải quyết nào?

- GV căn cứ vào số HS giơ tay theo từng cách giải quyết để chia HS vào mỗi nhóm .

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 779 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 tiết 1: Trung thực trong học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TIẾT 1 : TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP I . MỤC TIÊU :Học xong bài này, HS có khả năng: 1 . Kiến thức: HS nhận thức được : - Cần phải trung thực trong học tập. - Giá trị của trung thực nói chung và trung thực trong học tập nói riêng. 2 . Kĩ năng: - Biết trung thực trong học tập. 3 . Thái độ: - Biết đồng tình, ủng hộ những hành vi trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực. II . MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG: 1. KN giao tiếp – tự nhận thức : HS biết đồng tình, ủng hộ những hành vi trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập. 2.KN xác định giá trị : HS biết xác định đâu là hành vi trung thực, đâu là hành vi giả dối trong học tập. 3.Kỹ năng ra quyết định : HS biết lựa chọn hành vi trung thực. III. CHUẨN BỊ: GV : SGK , các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập. HS : SGK , VBT . IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 1 phút 10 phút 10 phút 10 phút 3 phút 1.Khởi động: 2.Bài mới: Trung thực trong học tập 3.Phát triển các hoạt động Hoạt động1: Xử lí tình huống * Mục tiêu : Giúp HS xử lí được các tình huống nêu ra trong bài học . - GV yêu cầu HS xem tranh SGK . Theo em, bạn Long có thể có những cách giải quyết như thế nào? GV viết thành mấy cách giải quyết chính lên bảng . - Nếu em là Long, em sẽ chọn cách giải quyết nào? GV căn cứ vào số HS giơ tay theo từng cách giải quyết để chia HS vào mỗi nhóm . - GV kết luận. Hoạt động 2: Sự cần thiết phải trung thực trong học tập * Mục tiêu : Giúp HS nêu được ý kiến của mình về tính trung thực . - GV nêu yêu cầu bài tập . - Trong học tập , vì sao phải trung thực ? GV kết luận. Hoạt động 3: Trò chơi : Tán thành – Không tán thành * Mục tiêu : Giúp HS biết giải quyết các tình huống qua thảo luận nhóm . GV nêu từng ý trong bài tập và yêu cầu mỗi HS tự lựa chọn. GV kết luận. 4.Tổng kết – dặn dò Vì sao phải trung thực trong học tập? Giáo dục HS trung thực trong học tập - GV nhận xét tiết học . -Chuẩn bị: Trung thực trong học tập (t) - Hát Hoạt động cá nhân - nhóm HS xem tranh trong SGK và đọc nội dung tình huống . HS nêu. - Từng nhóm thảo luận xem vì sao chọn cách giải quyết đó . Đại diện nhóm trình bày . Lớp trao đổi, bổ sung về mặt tích cực, hạn chế của mỗi cách giải quyết. Vài HS đọc ghi nhớ, cả lớp đọc thầm Hoạt động cá nhân - HS theo dõi . HS trình bày ý kiến, trao đổi, chất vấn lẫn nhau . Hoạt động nhóm HS đứng vào nhóm mà mình đã chọn Các HS trong nhóm có cùng sự lựa chọn tìm những lí do để giải thích cho sự lựa chọn của mình. Cả lớp trao đổi, bổ sung. Hoạt động lớp - Trung thực trong học tập , em sẽ được mọi người quý mến . - HS lắng nghe . Trực quan Đàm thoại Thảo luận Trình bày Trực quan Động não Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Củng cố KNS,HCM Rút kinh nghiệm : KỸ THUẬT TIẾT 1 : VẬT LIỆU, DỤNG CỤ CẮT, KHÂU THÊU GV bộ môn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDAO DUC.doc