Hoạt động1: Trò chơi tìm hiểu biển báo giao thông
Mục tiêu : Giúp HS nắm được ý nghĩa một số biển báo giao thông .
- GV chia HS thành các nhóm và phổ biến cách chơi :
- Mỗi nhận xét đúng sẽ được 1 điểm
- Nếu các nhóm cùng giơ tay thì viết vào giấy .
- Nhóm nào nhiều điểm nhất thì nhóm đó thắng .
- GV điều khiển cuộc chơi .
- GV cùng HS đánh giá kết quả .
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm (bài tập 3)
Mục tiêu : HS biết đồng tình với những hành vi thực hiện đúng luật giao thông
- GV chia HS thành các nhóm .
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1708 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 tiết 29: Tôn trọng luật giao thông (t.t), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC
TIẾT 29 : TÔN TRỌNG LUẬT GIAO THÔNG (t.t)
I . MỤC TIÊU :
Học xong bài này, HS có khả năng:
1 . Kiến thức:
- HS hiểu: Cần phải tôn trọng Luật Giao thông. Đó là cách bảo vệ cuộc sống của mình và mọi người.
2 . Kĩ năng:
- HS biết tham gia giao thông an toàn .
3 . Thái độ:
- HS có thái độ tôn trọng Luật Giao thông , đồng tình với những hành vi thực hiện đúng Luật Giao thông .
II .MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG:
1.KN tham gia giao thông : HS biết chấp hành các luật về ATGT khi tham gia giao thông.
2.KN phe phán : HS biết nhận xét, phê phán những hành vi vi phạm luật giao thông
III .CHUẨN BỊ:
GV : SGK , SGV .Một số biển báo giao thông .
HS : Đồ dùng hoá trang để chơi đóng vai.
IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
8 phút
9 phút
9 phút
3 phút
1 phút
1.Khởi động:
2.Bài cũ: Tôn trọng Luật Giao thông
Tôn trọng Luật Giao thông là trách nhiệm của những ai?
Vì sao phải tôn trọng Luật Giao thông?
GV nhận xét.
3.Bài mới: Tôn trọng luậtGT (t.t)
- GV giới thiệu, tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Trò chơi tìm hiểu biển báo giao thông
Mục tiêu : Giúp HS nắm được ý nghĩa một số biển báo giao thông .
GV chia HS thành các nhóm và phổ biến cách chơi :
Mỗi nhận xét đúng sẽ được 1 điểm
Nếu các nhóm cùng giơ tay thì viết vào giấy .
Nhóm nào nhiều điểm nhất thì nhóm đó thắng .
GV điều khiển cuộc chơi .
GV cùng HS đánh giá kết quả .
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm (bài tập 3)
Mục tiêu : HS biết đồng tình với những hành vi thực hiện đúng luật giao thông
GV chia HS thành các nhóm .
Yêu cầu các nhóm thảo luận và giải thích tình huống .
GV đánh giá kết quả làm việc của mỗi nhóm và kết luận .
Hoạt động 3: Trình bày kết quả điều tra thực tiễn .
Mục tiêu : HS biết tuyên truyền và vận động mọi người cùng tham gia ATGT .
GV yêu cầu HS trình bày kết quả điều tra theo nhóm .
GV nhận xét kết quả làm việc nhóm của HS .
à Giáo dục BVMT.
Hoạt động 4: Củng cố
Mục tiêu:Củng cố kiến thức vừa học
- GV yêu cầu HS nêu lại phần ghi nhớ
- Giáo dục BVMT.
5.Tổng kết - Dặn dò:
GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập cảu HS .
Chấp hành tốt Luật Giao thông và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
Chuẩn bị bài: Bảo vệ môi trường.
- Hát .
- Tôn trọng luật giao thông là trách nhiệm của mọi người dân .
- Tôn trọng luật giao thông làđể tự bảo vệ mình , bảo vệ mọi người và đảm bảo ATGT .
HS nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động nhóm
- HS chia thành nhóm và lắng nghe GV phổ biến cách chơi .
HS có nhiệm vụ quan sát biển báo giao thông (khi GV giơ lên) và nói ý nghĩa của biển báo .
+ Biển báo đường 1 chiều .
+ Biển báo có HS đi qua .
+ Biển báo có đường xe lửa .
+ .
- Lớp nhận xét .
Hoạt động nhóm
Mỗi nhóm nhận một tình huống, thảo luận cách giải quyết
Từng nhóm báo cáo kết quả (có thể bằng đóng vai) .
Không tán thành ý kiến của bạn
và giải thích cho bạn hiểu: Luật Giao thông cần được thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi .
Khuyên bạn không nên thò đầu
ra ngoài, rất nguy hiểm.
..
Hoạt động nhóm
- Các nhóm chuẩn bị trình bày kết quả làm việc của mình .
Đại diện từng nhóm lên trình bày .
Các nhóm khác bổ sung , chất vấn.
Hoạt động lớp
- Thực hiện Luật Giao thông là trách nhiệm của mỗi người dân để tự bảo vệ mình , bảo vệ mọi người và đảm bảo ATGT .
Kiểm tra
Giảng giải
Trò chơi
Thảo luận
Trình bày
Điều tra
Trình bày
KNS/GT
Củng cố
KNS/LH
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DAO DUC.doc