Toán
Tiết 88 LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Biết tính giá trị cửa biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. Biết tìm một thành phần chưa biết của phép cộng hoặc phép trừ
2.Kĩ năng: Biết giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị.
3.Thái độ: Ham học hỏi, tính chính xác, yêu thích học toán.
KG:Bài 1 (cột 2, 5), Bài 2 (cột 3), Bài 3(a), Bài 5.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: SGK, bảng phụ, thước.
- HS: Vở bài tập.
III.Các hoạt động dạy học:
45 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 715 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy Lớp 2 - Tuần 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
häc kú I.
- H¸t ®óng giäng, ®óng nhÞp.
- Gi¸o dôc HS cã th¸i ®é tÝch cùc trong c¸c tiÕt môc tham gia.
II. CHUẨN BỊ
- Nh¹c cô ®Öm, gâ (song loan, thanh ph¸ch,).
- Tranh minh ho¹ c¸c bµi h¸t ®· häc trong häc kú I.
III. Ho¹t ®éng d¹y häc:
Thêi gian
NỘI DUNG VÀ MỤC TIÊU
Ho¹t ®éng GV
Ho¹t ®éng HS
5p
15p
10p
5p
1. æn ®Þnh tæ chøc:
2. KiÓm tra
3. Bµi míi:
a.Giíi thiÖu bµi
b.Häc h¸t
* Ho¹t ®éng 1 :
*Ho¹t ®éng 2 :
4. Cñng cè
nh¾c HS söa t thÕ ngåi ngay ng¾n.
¤n tËp 6 bµi h¸t ®· häc:
- HS cã thÓ dïng tranh ¶nh minh ho¹, b¨ng nh¹c kh«ng lêi 6 bµi h¸t cña häc kú I cho HS xem, nghe. Yªu cÇu HS lÇn lît nhí tªn c¸c bµi h¸t ®· ®îc häc?
TËp biÓu diÔn bµi h¸t.
- Mêi tõng nhãm lªn h¸t kÕt hîp sö dông c¸c nh¹c cô gâ ®Öm vµ vËn ®éng phô ho¹ hoÆc c¸c trß ch¬i theo tõng bµi h¸t.
- GV ®Öm ®µn cho HS trong qu¸ tr×nh c¸c em biÓu diÔn.
- NhËn xÐt tõng tiÕt môc biÓu diÔn cña HS
- §éng viªn HS m¹nh d¹n, tù tin khi lªn biÓu diÔn.
* Cuèi tiÕt häc : GV biÓu d¬ng, khen ngîi nh÷ng em tÝch cùc trong giê häc, nh¾c nhë nh÷ng em cha tÝch cùc cÇn cè g¾ng h¬n..
- Tr¶ lêi ®óng tªn c¸c bµi h¸t khi xem tranh hoÆc nghe giai ®iÖu c¸c bµi h¸t ®· häc:
+ ThËt lµ hay (Hoµng L©n)
+ XÌo hoa (D©n ca Th¸i)
+ Móa vui (Lu H÷u Phíc)
+ Chóc mõng sinh nhËt (Nh¹c Anh)
+ Céc c¸ch tïng cheng (Phan TrÇn B¶ng)
+ ChiÕn sÜ tÝ hon (Nh¹c: §inh Nhu
- Lêi: ViÖt Anh)
- Tõng nhãm lªn biÓu diÔn theo yªu cÇu cña GV
- Chó ý l¾ng nghe GV nhËn xÐt, dÆn dß.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy
__________________________________________
Ho¹t ®éng tËp thÓ
T×m hiÓu nh÷ng lµn ®iÖu d©n ca quª h¬ng
I. môc tiªu:
- HS biÕt su tÇm nh÷ng lµn ®iÖu d©n ca cña quª h¬ng m×nh
-H¸t ®óng tiÕt tÊu,giai ®iÖu cña bµi d©n ca
-Yªu thÝch vµ cã th¸i ®é tr©n träng,gi÷ g×n nh÷ng s¶n phÈm tinh thÇn cña «ng cha
II. ChuÈn bÞ:
- C¸c bµi d©n ca quen thuéc cña quª h¬ng
- ChuÈn bÞ 1 sè c©u hái th¶o luËn
-C¸c t liÖu, truyÖn kÓ vÒ vÒ sù h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn cña c¸c lµn ®iÖu d©n ca quª h¬ng
III. c¸c Ho¹t ®éng d¹y häc :
Bíc 1:ChuÈn bÞ
*§èi víi GV
-Híng dÉn HS tù t×m hiÓu,su tÇm c¸c bµi h¸t,lµn ®iÖu d©n ca cña ®Þa ph¬ng qua «ng ,bµ,bè mÑ vµ nh÷ng ngêi th©n
-X©y dùng néi dung nh÷ng c©u hái,c©u ®è liªn quan ®Õn c¸c lµn ®iÖu d©n ca
-GV ®Þnh híng néi dung,h×nh thøc ho¹t ®éng,ch¬ng tr×nh thi :
+ Néi dung ho¹t ®éng : t×m hiÓu c¸c lµn ®iÖu d©n ca quª h¬ng
+ H×nh thøc ho¹t ®éng: thi h¸t vµ t×m hiÓu c¸c lµn ®iÖu d©n ca quª h¬ng theo tæ .Mçi tæ cö ra mét ®éi tham gia t×m hiÓu c¸c lµn ®iÖu d©n ca gåm tõ 5-7 ngêi,trong ®ã cã 1 ®éi trëng vµ c¸c thµnh viªn
+Ch¬ng tr×nh cña buæi thi
PhÇn 1: C¸c tæ tù giíi thiÖu vÒ tæ m×nh vµ h¸t 1 bµi d©n ca
PhÇn 2:Thi kiÕn thøc vµ h¸t d©n ca(c¸ nh©n,nhãm)
-GV híng dÉn HS x©y dùng,tiÕn hnµh hái vµ tr¶ lêi theo h×nh thøc gi¶i « ch÷
+Mçi « ch÷ hµng ngang g¾n víi tªn mét bµi d©n ca,thuéc lµn ®iÖu nµo, c¸ch h¸t
+C¸c ®éi thi sÏ chän 1 « hµng ngang ®Ó tr¶ lêi theo h×nh thøc vßng trßn tÝnh ®iÓm
+Mçi « hµng ngang sÏ chøa 1 tõ khãa. Thêi gian cho mçi c©u tr¶ lêi lµ 15 gi©y
*§èi víi HS
-Su tÇm c¸c bµi h¸t, t liÖu vµ c¸c lµn ®iÖu d©n ca theo sù híng dÉn cña GV
-Chän ngêi dÉn ch¬ng tr×nh v¨n nghÖ nh÷ng lµn ®iÖu d©n ca cña quª h¬ng
-Ph©n c«ng trang trÝ líp häc,kª bµn ghÕ,viÕt giÊy mêi ®¹i biÓu,phô tr¸ch tÆng phÈm cho c¸c tiÕt môc tiªu biÓu
- Bíc 2: TiÕn hµnh cuéc thi
-§éi v¨n nghÖ biÓu diÔn 1 tiÕt môc d©n ca híng vµo néi dung chñ ®Ò
-Ngêi dÉn ch¬ng tr×nh tuyªn bè lÝ do,môc ®Ých buæi thi t×m hiÓu nh÷ng lµn ®iÖu d©n ca cña quª h¬ng
-Giíi thiÖu ®¹i biÓu,kh¸ch mêi
-C¸c ®éi tù giíi thiÖu vÒ ®éi cña m×nh vµ h¸t 1 lµn ®iÖu d©n ca
-Ngêi dÉn ch¬ng tr×nh ®a ra hÖ thèng c¸c c©u hái vÒ
+Tªn bµi d©n ca
+XuÊt xø cña lµn ®iÖu d©n ca ®ã
+H¸t 1 lµn ®iÖu d©n ca vÒ 1 chñ ®Ò nhÊt ®Þnh
-Sau khi ngêi dÉn ch¬ng tr×nh ®äc c©u hái ®éi nµo cã tÝn hiÖu tríc sÏ ®îc tr¶ lêi.Nõu c©u tr¶ lêi kh«ng ®óng c¬ héi dµnh cho ®éi cßn l¹i.Trêng hîp c¸c ®éi kh«ng cã c©u tr¶ lêi khi hÕt giê hoÆc c¸c c©u tr¶ lêi ®Òu cha chÝnh x¸c th× c¬ héi tr¶ lêi sÏ giµnh cho cæ ®éng viªn
+Mçi c©u tr¶ lêi ®óng(« ch÷ hµng ngang )sÏ ®îc céng 10 ®iÓm, tr¶ lêi sai kh«ng tÝnh ®iÓm
+NÕu ®éi nµo t×m ®îc tõ khãa(« ch÷ hµng däc ) ®îc céng 30 ®iÓm, tr¶ lêi sai mÊt quyÒn ch¬i
Bíc 3:Tæng kÕt vµ ®¸nh gi¸
-GV NX ý thøc th¸i ®é cña HS
-Tuyªn d¬ng, trao phÇn thëng cho c¸ nh©n, ®éi thi ®¹t kÕt qu¶ tèt
_____________________________________________________
Hướng dẫn học Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức:- Biết tự giải được các bài toán bằng một phép tính cộng hoặc trừ, trong đó có các bài toán về nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị.
2.Kĩ năng:-Giải đúng các bài toán về nhiều hơn, ít hơn.
3.Thái độ: Ham học hỏi, tính chính xác, yêu thích học toán.
KG:Bài 4.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: SGK. Bảng phụ.
HS: Vở bài tập.
III.Các hoạt động dạy học:
TG
ND và MT
Hoạt động day
Hoạt động học
1’
3’
1’
30’
3’
1.Ổn định
2.Bài cũ:
3. Bài mới:
a. Giới thiệu – ghi đề
Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập
Mục tiêu : Ôn tập giải toán về ít hơn, nhiều hơn một số đơn vị
4. Củng cố – Dặn dò
Ôn tập về đo lường.
-Con vịt nặng bao nhiêu kílôgam?
-Gói đường nặng mấy kílôgam?
-Bạn gái nặng bao nhiêu kílôgam?
-GV nhận xét.
Cách tiến hành:
Bài 1: - Gọi 1 HS đọc đề bài.
Bài toán cho biết những gì?
Bài toán hỏi gì?
-Muốn biết cả hai buổi bán được bao nhiêu lít dầu ta làm thế nào?
-Yêu cầu HS làm bài. Nhận xét, ghi điểm
Bài 2:
Gọi 1 HS đọc đề bài.
Bài toán cho biết những gì?
Bài toán hỏi gì?
-Bài toán thuộc dạng gì? Vì sao?
-Yêu cầu HS tóm tắt bài toán bằng sơ đồ rồi giải.
Bài 3:
Gọi 1 HS đọc đề bài.
Bài toán cho biết những gì?
-Bài toán hỏi gì?
-Bài toán thuộc dạng toán gì?
-Yêu cầu HS tóm tắt bằng số đo và giải.
Bài 4: Viết số vào ô màu xanh
-Nhận xét tiết học
-Về xem lại bài
-Chuẩn bị: Luyện tập chung.
-Hoạt động lớp.
Đọc đề
HS trả lời
Ta thực hiện phép cộng 48 + 37
HS bảng lớp/vở
- Đọc đề bài.
- Bài toán cho biết Bình cân nặng 32 kg. An nhẹ hơn Bình 6 kg.
Hỏi An nặng bao nhiêu kg?
Bài toán thuộc dạng bài toán về ít hơn. Vì nhẹ hơn có nghĩa là ít hơn.
HS bảng lớp/vở
Đọc đề bài.
Lan hái được 24 bông hoa. Liên hái được nhiều hơn Lan 16 bông hoa.
Liên hái được mấy bông hoa?
Bài toán về nhiều hơn.
HS bảng lớp/vở
KG trả lời miệng
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
__________________________________________
Thứ tư ngày 4 tháng 1 năm 2017
§¹o ®øc
TiÕt 18 Thùc hµnh kÜ n¨ng cuèi häc k× I
I. Môc ®Ých yªu cÇu:
- Hs thùc hµnh tõ tuÇn 10 ®Õn tuÇn 17
- Hs biÕt vËn dông ®ieeuf ®· häc ®Ó ®a vµo cuéc sèng
II. Đồ dùng :
PhiÕu häc tËp
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc :
TG
ND và MT
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
3-5’
30’
3-5’
1. KiÓm tra bµi cò :
2. Bµi míi :
a. GTB
b. Néi dung :
3. Cñng cè - dÆn dß :
- Gv nªu c©u hái yªu cÇu hs tr¶ lêi
+ V× sao ph¶i quan t©m ,gióp ®ì b¹n?
+ Nªu mét sè biÓu hiÖn cô thÓ cña viÖc gi÷ g×n trêng líp s¹ch ®Ñp ?
+ V× sao cÇn gi÷ g×n trêng líp s¹ch ®Ñp ?
+ Liªn hÖ thùc tÕ ë trêng em ?
+ V× sao cÇn gi÷ g×n trËt tù , vÖ sinh n¬i c«ng céng ?
+ CÇn lµm g× vµ cÇn tr¸nh nh÷ng viÖc g× ®Î gi÷ trËt tù , vÖ sinh n¬i c«ng céng?
- Gv nhhËn xÐt , söa sai
Gv cho hs ch¬i trß ch¬i thùc hµnh xö lÝ t×nh huèng
- Hs lÇn lît tr¶ lêi tõng c©u hái
- Hs nhËn xÐt
- Hs tr¶ lêi
IV. Nhận xét , rút kinh nghiệm
............... .
Luyện từ và câu
Tiết18 : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 (tiết 5)
I. Mục tiêu
1.Kiến thức: Mức độ đọc yêu cầu về kĩ năng như Tiết 1; tìm được từ chỉ hoạt động theo tranh vẽ và đặt câu với từ đó (BT2)
2. Kĩ năng: Biết nói lời mời, nhờ, đề nghị phù hợp với tình huống cụ thể (BT3)
3. Thái độ: Ham thích môn học. On luyện kỹ năng nói lời mời, lời đề nghị.
II. Đồ dùng dạy học
GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc. Tranh minh họa bài tập 2.
HS: SGK.
Các hoạt động dạy học :
TG
ND và MT
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1’
3’
1’
8’
22’
3’
1. Ổn định
2. Bài cũ
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài – ghi đề
Hoạt động 1:
Ôn luyện TĐ và HTL
+ Mục tiêu: Kiểm tra lấy điểm
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập 2, 3
+ Mục tiêu: tìm được từ chỉ hoạt động theo tranh vẽ và đặt câu với từ đó; Biết nói lời mời, nhờ, đề nghị phù hợp với tình huống cụ thể
4. Củng cố – Dặn dò
Từ ngữ về vật nuôi.
Câu kiểu: Ai thế nào?
+ Cách tiến hành:
-Thực hiện như Tiết 1
+ Cách tiến hành:
Bài 2: - Treo tranh minh họa và yêu cầu HS gọi tên hoạt động được vẽ trong tranh.
-Yêu cầu HS đặt câu với từ tập thể dục.
-Yêu cầu HS tự đặt câu với các từ khác
-Gọi một số HS đọc bài, nhận xét , ghi điểm
Bài 3:Gọi 3 HS đọc 3 tình huống trong bài.
-Yêu cầu HS nói lời của em trong tình huống 1.
-Yêu cầu HS suy nghĩ và viết lời nói của em trong các tình huống còn lại
- Gọi một số HS đọc bài làm của mình. Nhận xét và ghi điểm
à GV nhận xét chốt ý.
Yêu cầu HS nào chưa làm xong BT3 về nàh làm
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: Từ ngữ về các mùa. Đặt và TLCH: Khi nào?
-Hoạt động lớp, cá nhân.
- HS thực hiện theo y/c
-Nêu: 1 – tập thể dục; 2 – vẽ
tranh; 3- học bài; 4 – cho gà ăn; 5 – quét nhà.
-Một vài HS đặt câu. Ví dụ:
Chúng em tập thể dục/ Lan và Ngọc tập thể dục/
-Làm bài cá nhân VBT
-HS đọc bài
-3 HS đọc/lớp đọc thầm
-Một vài HS phát biểu.
-Làm bài cá nhân vào VBT
-HS đọc bài, bạn nhận xét.
IV.Rút kinh nghiệm tiết dạy:
Toán
Tiết 88 LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Biết tính giá trị cửa biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. Biết tìm một thành phần chưa biết của phép cộng hoặc phép trừ
2.Kĩ năng: Biết giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị.
3.Thái độ: Ham học hỏi, tính chính xác, yêu thích học toán.
KG:Bài 1 (cột 2, 5), Bài 2 (cột 3), Bài 3(a), Bài 5.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: SGK, bảng phụ, thước.
HS: Vở bài tập.
III.Các hoạt động dạy học:
TG
ND và MT
Hoạt động day
Hoạt động học
1’
3’
1’
10’
3’
1. Ổn định
2. Bài cũ
3. Bài mới:
a. Giới thiệu – ghi đề
Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài 1, 2, 3 (20’)
Mục tiêu : Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Biết tính giá trị cửa biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. Biết tìm một thành phần chưa biết của phép cộng hoặc phép trừ
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài 4
Mục tiêu : Biết giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị.
4. Củng cố – Dặn dò
Luyện tập chung.
-Đặt tính rồi tính
28 + 19 ; 73 – 35 ;
53 + 47 ; 90 – 42
-GV nhận xét.
Cách tiến hành:
Bài 1: Tính (cột 1, 3, 4)
-Yêu cầu HS tự làm bài/lưu ý HS ghi kết quả sao cho thẳng hàng
Bài 2: Tính (cột 1, 2)
-Viết lên bảng: 14 – 8 + 9 và yêu cầu HS nêu cách tính.
-Yêu cầu HS làm bài
Nhận xét
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống (b)
-HS nêu cách tìm số bị trừ, số trừ, hiệu trong phép tính trừ.
HS làm bài cá nhân
Cách tiến hành:
Bài 4:- Yêu cầu HS đọc đề bài.
-Gv cùng HS phân tích đề bài
-Yêu cầu HS làm bài vào vở
à GV chấm một số bài, nhận xét.
Bài 1 (cột 2, 5),
Danh cho KG
Bài 2 (cột 3),
Bài 3(a),
Bài 5.
Nhận xét tiết học
-Về xem lại bài
-Chuẩn bị: Luyện tập chung.
2 HS lên bảng
Đặt tính rồi tính
28 + 19 ; 73 – 35 ;
53 + 47 ; 90 – 42
-Hoạt động lớp, cá nhân.
Tự làm bài và đổi chéo vở kiểm tra bài nhau
Tính từ trái sang phải 14 trừ 8 bằng 6, 6 cộng 9 bằng 15.
HS bảng lớp/vơ
KG nêu
HS bảng lớp/vở
- HS đọc đề bài
- HS trình bày trên bảng/vơ
Bài (cột 2, 5),
Bài 2 (cột 3), KG làm vở
Bài 3(a),
Bài 5: KG làm VBt
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
.
__________________________________________
Tập đọc
Tiết 54: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 (tiết 3)
I.Mục tiêu :
Kiến thức: Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả; tốc độ viết khoảng 40 chữ/15 phút.
Kĩ năng: Biết thực hành sử dụng mục lục sách. (BT2)
Thái độ: Yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học
GV: Phiếu viết tên các bài tập đọc. 4 lá cờ.
HS: SGK.
III. Các hoạt động dạy học:
TG
ND và MT
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1’
3’
1’
5’
4-5’
20-22’
3’
1. Ổn định
2. Bài cũ
3. Bài mới
a. Giới thiệu bài – ghi đề
Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học TL
Mục tiêu: Kiểm tra lấy điểm bài TĐ – HTL
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập 2
Mục tiêu: Biết thực hành sử dụng mục lục sách.
Hoạt động 3: Hướng dẫn viết chính tả.
+ Mục tiêu : Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả; tốc độ viết khoảng 40 chữ/15 phút.
4.Củng cố – Dặn dò
-2HS bảng lớp – GV đọc một số từ khó ở tiết trước
Cách tiến hành:
Tiến hành như Tiết 1
Cách tiến hành:
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu, sau đó tổ chức cho HS thi tìm mục lục sách.
-Chia lớp thành 3 đội vầ nêu luật chơi
-Kết thúc, đội nào tìm được nhiều bài tập đọc hơn là đội thắng cuộc.
+ Cách tiến hành:.
- GV đọc mẫu bài viết
Hướng dẫn nắm nội dung bài như SGK/148
Hướng dẫn HS luyện viết từ khó
- GV đọc - HS viết bài vào vở
Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo
Thu 5 – 7 bài chấm , nhận xét
-Nhận xét tiết học.
-Yêu cầu HS về ôn tập lại bài
-Chuẩn bị: Chuyện bốn mùa
-2HS bảng lớp
- HS thực hiện
-Hoạt động cá nhân.
-Đọc yêu cầu của bài và nghe GV phổ biến cách chơi và chuẩn bị chơi.
-HS phất cờ và trả lời: trang 63
-Hoạt động lớp, cá nhân
- 2HS đọc lại bài/đọc thầm
- HS thực hiện theo yêu cầu
- HS luyện viết bcon/blớp
- HS đổi vở kiểm tra
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
Mĩ thuật
Chủ đề 8 :BÌNH HOA XINH XẮN
( 2 tiết)
I.Mục tiêu chung: (HS cần đạt)
- Nhận ra và nêu được đặc điểm về hình dáng, sự cân đối, màu sắc của một số bình (lọ) hoa.
- Vẽ, cắt hoặc xé dán được bình hoa theo ý thích.
Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình.
II.Phương pháp và hình thức tổ chức
Phương pháp: + Trưc quan, gợi mở, luyện tập thực hành.
Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, nhóm.
III. Đồ dùng và phương tiện:
Chuẩn bị của GV: - Sách Học MT lớp 1
- Hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung chủ đề.
Chuẩn bị của HS: - Sách Học MT lớp 1
- Giấy vẽ, màu vẽ, hồ dán,kéo
IV.Các hoạt động dạy - học
Tiết
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Đồ dùng/
Phương tiện
Tiết 2
1.Tìm hiểu
2.Thực hành
3.Giới thiệu sản phẩm
4.Nhận xét đánh giá
Ổn định lớp
Kiểm diện
Kiểm tra sự chuẩn bị bài của Hs
Khởi động
-Gv cho Hs hoàn thiện sản phẩm của hoạt động trước
HĐ 1: Tìm hiểu cách thực hiện bức tranh/sp tạo hình của nhóm
- Yêu cầu HS thực hành tạo dáng bình hoa theo ý thích, sau đó hoàn thiện bức tranh “ Bình hoa xinh xắn”
HĐ 2:Hương dẫn thực hành
*Thực hành sản phẩm nhóm
HĐ 3: Trưng bày/ giới thiệu SP sau hoạt động
Gv cho Hs trưng bày và giới thiệu sản phẩm
HĐ 4: Hướng dẫn nhận xét. Đánh giá sp
+ Em cảm thấy thế nào khi ngắm bình hoa của mình?
+ Em thích bình hoa của bạn nào trong nhóm/ lớp?..
*Đánh giá cuối chủ đề
- Hướng dẫn HS ghi nhận xét theo cá nhân/nhóm
- Đánh giá KQ theo SP cá nhân/nhóm
Tổng kết chủ đề
-Đánh giá giờ học, tuyên dương HS tích cực, động viên, khuyến khích các HS chưa hoàn thành bài.
Hướng dẫn vận dụng- sáng tạo
Gợi ý HS tự tạo SP lọ hoa theo gợi ý ở sách Học MT lớp 1
- Hoàn thiện SP của HĐ 1
- Quan sát hình ảnh, thảo luận, tìm ra cách thực hiện sản phẩm nhóm, lựa chọn vật liệu
- Thực hiện sản phẩm nhóm
Bổ sung sp cá nhân,
các hình ảnh phụ, phối hợp HĐ nhóm tạo SP chung
- Trưng bày sp theo hướng dẫn của GV
- Thực hiện giới thiệu sp nhóm theo hình thức lựa chọn
Cá nhân/đại diện nhóm trả lời câu hỏi gợi ý của GV, bổ sung nhận xét.
- Lắng nghe, ghi nhớ và viết lại lời nhận xét của GV về cá nhân/nhóm.
- HS sáng tạo sau giờ học
Minh họa tham khảo các SP nhóm.
Các sp cá nhân/ nhóm
Các sản phẩm nhóm
Các sản phẩm nhóm
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy
__________________________________________
Híng dÉn häc TV
LuyÖn ph¸t ©m vµ viÕt ®óng c¸c tiÕng cã phô ©m ®Çu l/n
I. Môc tiªu:
- HS n¾m ch¾c c¸c KT vÒ luËt chÝnh t¶
- ViÕt ®óng c¸c c¬ ch÷ cã phô ©m ®Çu l/n
- RÌn kÜ n¨ng viÕt ®óng chÝnh t¶, tr×nh bµy ®Ñp
II. ChuÈn bÞ:
- B¶ng phô
III. c¸c Ho¹t ®éng d¹y häc :
Thêi gian
néi dung
vµ môc tiªu
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
3p
5p
1. æn ®Þnh tæ chøc
2. KiÓm tra bµi cò
3. Bµi míi
Gäi 2 HS lªn b¶ng viÕt
Xa x«i, sõng s÷ng,sinh s«i, xinh x¾n
28p
* Híng dÉn HS luyÖn tËp
Bµi 1: §iÒn l hay n vµo chç trèng
§iªn ®iÓn,...o¹i c©y hoang d·, th©n mÒm mµ dÎo,...¸ nhá ...i ti, mäc tõng chßm tõng v¹t ...ín trªn ®ång ruéng ®ång b»ng s«ng Cöu Long.Tõ An Giang, §ång Th¸p dµi xuèng CÇn Th¬,R¹ch Gi¸ , Cµ Mau,ruéng ®ång ...µo còng cã.
+Cho HS lµm vµo vë,gäi HS lªn b¶ng ch÷a bµi
Bµi 2: T×m c¸c tiÕng cã phô ©m ®Çu l,n kÕt hîp víi ©m ®Öm lµ o
VD:Lo¹i,no,...
+Cho HS th¶o luËn theo nhãm ,thi xem nhãm nµo t×m ®îc nhiÒu tõ nhÊt
-Tuyªn bè nhãm th¾ng cuéc
Bµi 3:T×m thªm 1 tiÕng ®Ó t¹o tõ chøa c¸c tiÕng cã cïng ©m ®Çu lµ l hÆc n
Lò... lóc...
Níc... ...nao
Lo... n¸o...
NÆng... ...lØu
+Cho H§ nhãm
+GV chÊm ®iÓm 1 sè nhãm
-NhËn xÐt
Bµi 1:HS ®äc ®Ò bµi vµ lµm vµo vë
+HS lªn b¶ng chòa bµi ,líp nhËn xÐt
-Thø tù cÇn ®iÒn lµ: Lo¹i, l¸, li, lín,nµo
Bµi 2 : 1 HS ®äc thµnh tiÕng yªu cÇu
-Chia nhãm th¶o luËn theo yªu cÇu
Vd:
a.Lo, loµi, lo¹n, loan,...
b. No, no·n, nong,nãng,...
Bµi 3:§äc yªu cÇu
+Th¶o luËn nhãm vµ ghi kÕt qu¶ ra phiÕu
Vd:
Lò lôt lóc l¾c
Níc non n«n nao
Lo l¾ng n¸o nøc
NÆng nÒ lóc lØu
-D¸n phiÕu lªn b¶ng
-3 HS tr¶ lêi(lä, nãn,nÞt,...)
4. Cñng cè - DÆn dß
- T×m c¸c ®å v©t trong nhµ ®îc viÕt b¾t ®Çu b»ng l / n
- NhËn xÐt giê häc
IV. PhÇn rót kinh nghiÖm tiÕt d¹y:
________________________________________________________
Hướng dẫn học Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: Biết cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 20. Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Biết tìm số hạng, số bị trừ.
2.Kĩ năng: Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị.
3.Thái độ: Ham học hỏi, tính chính xác, yêu thích học toán.
KG:Bài 1(cột 4), Bài 2(cột 3, 4), Bài 3 (c), Bài 5.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: SGK, bảng phụ.
HS: Vở bài tập.
III.Các hoạt động dạy học:
TG
ND và MT
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1’
3’
1’
20’
10’
3’
1. Ổn định
2. Bài cũ
3. Bài mới:
a. Giới thiệu – ghi đề
Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài 1, 2, 3
Mục tiêu : Biết cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 20. Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Biết tìm số hạng, số bị trừ.
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài 4
Mục tiêu : Ôn tập về giải toán dạng ít hơn
4. Củng cố – Dặn dò
-Ôn tập về giải toán.
-Sửa bài 3.
-GV nhận xét.
Cách tiến hành:
Bài 1: Tính nhẩm.
- Yêu cầu HS tự nhẩm và nêu kết quả
- Nhận xét, ghi bảng
Bài 2:
Đặt tính rồi tính (cột 1, 2)
- Yêu cầu HS tự làm bài/ nêu cách đặt tính và thực hiện tính của từng phép tính.
- Nhận xét và ghi điểm
Bài 3: Tìm x (a, b)
-Yêu cầu HS nêu cách tìm số hạng trong một tổng và số bị trừ trong một hiệu?
-HS tự làm bài
-Chấm bài, nhận xét
Cách tiến hành:
- Cho HS đọc đề bài, xác định dạng bài rồi giải bài toán.
- Chấm 1 số bài, nhận xét
Bài 1(cột 4),
Danh cho KG
Bài 2(cột 3, 4),
Bài 3 (c),
Bài 5: Nối
-Về xem lại bài
-Chuẩn bị: Luyện tập chung.
-Nhận xét tiết học
Hoạt động lớp, cá nhân.
Nối tiếp nhau báo cáo kết quả. Mỗi HS chỉ báo cáo kết quả của 1 phép tính
- SH bảng lớp/vở
- 2 KG nêu
HS làm vở
Hoạt động cá nhân
Bài toán thuộc dạng bài toán
- HS bảng lớp/vở
Bài 1(cột 4),
Bài 2(cột 3, 4), KG làm vở
Bài 3 (c),
Bài 5: Nối : KG làm VBt
IV, Rút kinh nghiệm tiết dạy:
..
Thứ năm ngày 5 tháng 1 năm 2017
Tập viết
Tiết 18: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 (tiết 7)
I. Mục tiêu
1.Kiến thức: Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như Tiết 1
2.Kĩ năng: Tìm được từ chỉ đặc điểm trong câu (BT2); viết đươc một bưu thiếp chúc mừng thầy cô giáo (BT3)
3.Thái độ: ham thích môn học
II. Đồ dùng dạy học
GV: Phiếu ghi tên bài thơ, chỉ định đoạn thơ cần kiểm tra học thuộc.
HS: SGK.
III.Các hoạt động dạy học :
TG
ND và MT
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1’
3’
1’
7’
12’
12’
3’
1. Ổn định
2. Bài cũ
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài – ghi đề
Hoạt động 1: Ôn luyện TĐ - HTL
Hoạt động 2: Ôn luyện về từ chỉ đặc điểm của người và vật.
+ Mục tiêu: Tìm được từ chỉ đặc điểm trong câu
Hoạt động 3: Ôn luyện về cách viết bưu thiếp
+Mục tiêu: viết đươc một bưu thiếp chúc mừng thầy cô giáo
4. Củng cố – Dặn dò
Yêu cầu viết: Ô, Ơ và từ ứng dụng
Cách tiến hành:
-Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc.
Theo dõi HS đọc chỉnh sửa lỗi sai cho các em
+ Cách tiến hành:
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập 2.
-Sự vật được nói đến trong câu càng về sáng, tiết trời càng lạnh giá là gì?
-Càng về sáng tiết trời ntn?
-Vậy từ nào là từ chỉ đặc điểm của tiết trời khi về sáng?
-Yêu cầu tự làm các câu còn lại và báo cáo kết quả làm bài.
-Theo dõi và chữa bài.
+ Cách tiến hành:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập 3
- Yêu cầu cầu HS tự làm bài sau đó gọi một số HS đọc bài làm, nhận xét .
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị: Chữ hoa: P
- Hoạt động lớp, cá nhân.
- 7 đến 8 HS lần lượt lên
bảng, bốc thăm chọn bài tập đọc sau đó đọc 1 đoạn hoặc cả bài như trong phiếu đã chỉ định.
-Hoạt động cá nhân.
-1 HS đọc/lớp đọc thầm.
-Là tiết trời
-Càng lạnh giá hơn.
-Lạnh giá.
-HS thực hiện
- Hoạt động cá nhân.
-2 HS đọc/lớp đọc thầm.
-Làm bài cá nhân.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
Toán
Tiết 89 LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn
2.Kĩ năng: rèn kĩ năng tính và giải toán
3.Thái độ: Ham học hỏi, tính chính xác, yêu thích học toán.
KG:Bài 4, Bài 5.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: SGK. Bảng phụ.
HS: Vở bài tập.
III.Các hoạt động dạy học:
TG
ND và MT
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1’
3’
1’
30’
3’
1. Ổn định
2. Bài cũ
3. Bài mới:
a. Giới thiệu – ghi đề
Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập
Mục tiêu : Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị
4. Củng cố – Dặn dò
Luyện tập chung.
-Sửa bài 5.
-GV nhận xét.
Cách tiến hành:
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
- Yêu cầu HS đặt tính rồi thực hiện tính/ nêu cách thực hiện
- Nhận xét
Bài 2: Tính
- Yêu cầu HS nêu cách thực hiện tính giá trị biểu thức có đến 2 dấu phép tính rồi giải.
Nhận xét
Bài 3:
Yêu cầu HS đọc đề bài.
-Bài toán thuộc dạng toán gì? Vì sao?
-Yêu cầu HS tóm tắt và làm bài.
Bài 4: Viết số thích hợp vào ô trống
Bài 5: Xem lịch
-Nhận xét tiết học
-Về xem lại bài
-Chuẩn bị: Kiểm tra định kì (cuối HKI)
Hoạt động lớp, cá nhân.
- HS bảng lớp/ vở
Thực hành tính từ trái sang phải.
HS bảng lớp/ vở
Đọc đề bài.
Bài toán về ít hơn. Vì kém có nghĩa là ít hơn.
HS bảng lớp/vở
KG làm VBt
IV, Rút kinh nghiệm tiết dạy:
Thñ c«ng
Bài 18 : GẤP, CẮT, DÁN BIỂN BÁO GIAO THÔNG
CẤM ĐỖ XE ( TIẾT 2)
I.Mục tiêu :
1. Kiến thức: HS biết gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
2.Kĩ năng: Gấp, cắt, dán được biển báo giao thông cấm đỗ xe . Đường cắt cĩ thể mấp mơ. Biển bo tương đối cân đối.
3.Thai độ: HS có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
*HS khéo tay: Đường cắt ít mấp mơ, biển báo cân đối.
II.Chuẩn bị :
GV : Hình mẫu biển báo giao thông cấm đỗ xe. Quy trình gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
HS : Giấy màu, kéo hồ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: .
TG
ND và MT
Hoạt động day
Hoạt động hoc
1’
2’
15’
15’
2’
1.Ổn định :
2.Bài cũ :
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: Thực hành
+MT : Giúp HS gấp, cắt, dán được biển báo giao thông cấm đỗ xe trên giấy màu
Hoạt động 2: Trình bày sản phẩm
+MT : Giúp HS biết trình bày biển báo giao thông cấm đỗ xe
4.Củng cố – dặn dò :
kiểm tra ĐDHT
+ Cách tiến hành:
GV hỏi HS các bước gấp, cắt biển báo giao thông cấm đỗ xe
GV lưu ý HS: Dán hình tròn xanh lên hình tròn màu đỏ sao cho cácc đường cong cách đều, dán hình chữ nhật màu đỏ ở giữa hình tròn xanh cho cân đối và chia đôi hình tròn màu xanh làm cho 2 phần bằng nhau.
- GV yêu cầu HS tiến hành thực hành
+ Cách tiến hành:
- GV cho Hs trình bày theo nhóm hoặc cá nhân. Khuyến khích HS trang trí thêm cảnh vật cho sinh động
GV cùng cả lớp nhận xét
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị: Giấy màu, kéo hồ.
Hoạt động cá nhân.
- HS nêu
- HS tiến hành thực hành
- Hoạt động lớp, cá nhân.
- HS trình bày sản phẩm.
- HS nhận xét bài bạn
IV. Rút kinh nghiệm :
.........
Ho¹t ®éng tËp thÓ
Trß ch¬i: “du lÞch vßng quanh ®Êt níc”
I. môc tiªu:
-Th«ng qua trß ch¬i,gióp HS cã thªm hiÓu biÕt vÒ quª h¬ng,Tæ quèc ViÖt Nam
-Ph¸t triÓn ë HS kÜ n¨ng giao tiÕp,kh¶ n¨ng øng phã nhanh nh¹y,chÝnh x¸c
II. ChuÈn bÞ:
-B¶n ®å ViÖt Nam
-C¸c th¨m trªn mçi th¨m cã ghi tªn 1 ®Þa ph¬ng ë ViÖt Nam
-C¸c tranh ¶nh,t liÖu vÒ c¸c di s¶n thÕ giíi,c¸c danh lam th¾ng c¶nh,c¸c di tÝch lÞch sö,di tÝch v¨n hãa,c¸c nÐt v¨n hãa truyÒn thèng cña c¸c ®Þa ph¬ng trªn c¶ níc
III. c¸c
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 18 Lop 2_12301614.doc