1.Khởi động :
2.Bài cũ : Người dân và HĐSX ở đồng bằng duyên hải miền Trung ( tt )
- Vì sao ngày càng có nhiều khách du lịch đến tham quan miền Trung ?
- Kể tên một số ngành công nghiệp có ở các tỉnh duyên hải miền Trung ?
- GV nhận xét – Chấm điểm .
3.Bài mới :Thành phố Huế
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Thiên nhiên đẹp với các công trình kiến trúc cổ .
Mục tiêu : Giúp HS nắm đặc điểm về tự nhiên , văn hóa của thành phố Huế .
- GV treo bản đồ hành chính Việt Nam
- Yêu cầu HS tìm trên bản đồ kí hiệu và tên thành phố Huế ?
- Nhận xét hướng mà các em có thể đi đến Huế ?
- Tên con sông chảy qua thành phố Huế ?
- Huế tựa vào dãy núi nào và có cửa biển nào thông ra biển Đông ?
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1287 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa lí 4 tiết 30: Thành phố Huế, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ
TIẾT 30 : THÀNH PHỐ HUẾ
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- HS biết Huế có thiên nhiên đẹp với những công trình kiến trúc lâu năm và là thành phố du lịch.
2 : Kỹ năng :
- Nêu được một số đặc điểm chủ yếu của thành phố Huế.
- HS xác định được vị trí của Huế trên bản đồ (lược đồ).
3 . Thái độ :
- Tự hào về thành phố Huế (được công nhận là di sản văn hoá thế giới từ năm 1993) .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : SGK - Bản đồ hành chính Việt Nam . Ảnh một số cảnh quan đẹp, công trình kiến trúc của Huế
HS : SGK, VBT .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
10 phút
15 phút
3 phút
1 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ : Người dân và HĐSX ở đồng bằng duyên hải miền Trung ( tt )
- Vì sao ngày càng có nhiều khách du lịch đến tham quan miền Trung ?
- Kể tên một số ngành công nghiệp có ở các tỉnh duyên hải miền Trung ?
- GV nhận xét – Chấm điểm .
3.Bài mới :Thành phố Huế
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Thiên nhiên đẹp với các công trình kiến trúc cổ .
Mục tiêu : Giúp HS nắm đặc điểm về tự nhiên , văn hóa của thành phố Huế .
- GV treo bản đồ hành chính Việt Nam
- Yêu cầu HS tìm trên bản đồ kí hiệu và tên thành phố Huế ?
- Nhận xét hướng mà các em có thể đi đến Huế ?
- Tên con sông chảy qua thành phố Huế ?
- Huế tựa vào dãy núi nào và có cửa biển nào thông ra biển Đông ?
Yêu cầu HS quan sát lược đồ, ảnh và với kiến thức của mình, em hãy kể tên các công trình kiến trúc của Huế
Vì sao Huế được gọi là cố đô ?
GV sửa chữa giúp HS hoàn thiện phần trình bày .
- GV chốt ý, giáo dục BVMT.
Hoạt động 2 : Huế – thành phố du lịch
Mục tiêu : Giúp HS nắm đặc điểm về du lịch của thành phố Huế .
- Yêu cầu HS quan sát tranh và thảo luận nhóm
- Quan sát hình 1 , em hãy cho biết nêu đi thuyền trên sông Hương , ta có thể đến thăm những địa điểm nào ?
- Yêu cầu HS kể cho nhau nghe một vài địa điểm .
- GV chốt ý, mô tả thêm.
Hoạt động 3: Củng cố
Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học
- GV yêu cầu HS chỉ vị trí thành phố Huế trên bản đồ Việt Nam.
- Giải thích tại sao Huế trở thành thành phố du lịch?
- Giáo dục KNS.
5.Tổng kết - Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học .
- Chuẩn bị : Thành phố Đà Nẵng .
- Hát .
- HS làm việc với bông trắc nghiệm.
- Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động nhóm – Lớp
- HS quan sát bản đồ và tìm kí hiệu .
- HS xác định trên bản đồ .
- HS lần lượt trả lời theo yêu cầu.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
Vài HS dựa vào lược đồ đọc tên các công trình kiến trúc lâu năm .
HS quan sát ảnh và bổ sung vào danh sách nêu trên .
Hoạt động nhóm – Lớp
- HS quan sát tranh và thảo luận nhóm theo yêu cầu GV .
Đại diện nhóm lên trình bày kết quả thảo luận trước lớp. Mỗi nhóm chọn và kể về một địa điểm đến tham quan .
HS mô tả theo ảnh hoặc tranh .
Lớp nhận xét .
- HS lắng nghe .
Hoạt động lớp
- 1 HS lên chỉ vị trí và nêu thành phố Huế trên bản đồ .
- HS nêu .
Kiểm tra
Trực quan
Thực hành
Hỏi – đáp
Trực quan
MT/GT
Trực quan
Thảo luận
Trình bày
Giảng giải
Củng cố
KNS-MT
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DIA LI 30-1.doc