N2: Tự nhiên xã hội
Hệ cơ
- Học sinh có thể chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể. Biết được rằng cơ có thể co và duỗi, nhờ đó mà các bộ phận của cơ thể có thể cử động được.
- Có ý thức tập thể dục thường xuyên để cơ được rắn chắc.
HS: Quan sát tranh thảo luận nhóm đôi
Chỉ và nói tên 1 số của cơ thể.
GV: Gọi 1nhóm lên thực hiện chỉ vị trí nói tên 1 số của cơ thể.
Kết luận: Trong cơ thể chúng ta có rất nhiều cơ. Các cơ bao phủ toàn bộ cơ làm cho mỗi người có 1 khuôn mặt và hình dáng nhất định.
16 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 726 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3
Thứ hai ngày 18 tháng 9 năm 2017
Tiết1: Hoạt động tập thể.
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập đọc
Tên bài
TIẾNG KHÁC NHAU MỘT PHẦN
BẠN CỦA NAI NHỎ
Mục tiêu
Rèn kỹ năng đọc thành tiếng toàn bài
Đọc đúng các từ ngữ khó.
Hiểu nghĩa của các từ đã chú giải SGK.
Thấy được cái đức tính ở bạn của Nai Nhỏ Khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, dám liều mình cứu người.
HĐ1
Mở đầu
HS :ôn bài cũ
GV:GTB-HD đọc
HS :nối tiếp đọc câu
HĐ2
Chiễm lĩnh đối tượng
GV:NX-HD đọc đoạn
HS :đọc đoạn trong nhóm
HĐ3
HS viết:Vẽ mô hình vào vở tập viết
HS:đọc đoạn trước lớp
GV:NX đánh giá-HD đọc toàn bài
HĐ4
HS tô màu
HS: đọc toàn bài
GV nhận xét giờ học
Tiết 3
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập đọc
Tên bài
TIẾNG KHÁC NHAU MỘT PHẦN
BẠN CỦA NAI NHỎ
Mục
tiêu
Như tiết 1
HĐ1
Đọc:đọc trên bảng.
HS :đọc lại đoạn 1+2
GV:HD tìm hiểu đoạn 1+2
HS :đọc câu hỏi và
thảo luận
HĐ2
Đọc:đọc SGK (tr12,13).
GV:NX-KL
HS : nhắc lại
GV:HD tìm hiểu Đ3
HĐ3
Viết chính tả:viết mô hình
HS :đọc CH và TL
GV:NX chốt nội dung bài
HS :luyện đọc lại
HĐ4
Tô màu mô hình.
GV:NXĐG-chốt lại nd bài
HS :ghi đầu bài
GV nhận xét giờ học
Tiết 4
Môn
N1: Toán
N2: Toán
[Tên
bài
LUYỆN TẬP
KIỂM TRA
Mục tiêu
- Giúp HS củng cố
về: Nhận xét tình
huống, hình tam
giác, hình tròn
- Kiểm tra kết quả ôn
tập đầu năm của học
sinh.
- Đọc, viết số có 2 chữ số, viết số liền trước, số liền sau.
- Khái niệm thức hiện phép cộng và phép trừ trong phạm vi 100.
- Giải bài tập toán bằng 1 phép tính.
- Đọc và viết số đo độ dài đoạn thẳng.
HĐ1
KT bài cũ
GV:GTB-HD luyện tập
GV:GTB-HD kiểm tra
HS :đọc và chép đề
HĐ2
HS : nêu miệng bài 1
GV:NX- HD bài 2
HS: xếp hình
HS : làm baì KT
HĐ3
GV:NX đánh giá-HD trò chơi
HS : chơi trong nhóm
HS : làm bài KT
HĐ4
GV: NX- củng cố
HS :thu bài
GV nhận xét giờ học
Tiết 5
Đạo đức
Thứ ba ngày 19 tháng 9 năm 2017
Tiết1
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Kể chuyện
Tên bài
TỰ KIỂM TRA- ĐÁNH GIÁ BÀI 1 TIẾNG KHÁC NHAU MỘT PHẦN
BẠN CỦA NAI NHỎ
Mục
tiêu
1.Rèn kĩ năng nói:
- Dựa vào tranh, nhắc lại lời kể của Nai Nhỏ về bạn. Nhớ lai lời của cha Nai Nhỏ sau mỗi lần nghe con kể về
bạn.
2. Rèn kỹ năng nghe:
- Biết lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn
HĐ1
Tất cả các câu nói, lời văn, văn bản phân tích ra thành các tiếng rời.
KT bài cũ
GV:GTB-HD kể chuyện.
HĐ2
Tiếng, thanh ngang phân tích ra phần đầu - phần vần.
HS :QST và kể đoạn trong nhóm.
HĐ3
Đánh vấn thành thạo tiến thanh ngang
GV: HD thi kể
HS :thi kể đoạn 3
GV:NX tuyên dương,HD kể toàn truyện
HĐ4
Củng cố.
HS :Kể toàn truyện
GV:NX-củng cố
HS :nêu ý nghĩa chuyện
GV nhận xét giờ học
Tiết2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Toán
Tên bài
TỰ KIỂM TRA- ĐÁNH GIÁ BÀI 1 TIẾNG KHÁC NHAU MỘT PHẦN
PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10
Mục
tiêu
Giúp HS:
- Củng cố về phép cộng có tổng bằng 10 ( đã học ở lớp 1) và đặt tính cộng theo cột (đơn vị, chục).
- Củng cố xem giờ đúng trên mặt đồng hồ.
HĐ1
Trò chơi luyện tập:Lời và tiếng.
KT bài cũ
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HS :làm bài 1
HĐ2
Trò chơi:tiếng giống nhau.
GV:chữa bài-HD bài 2
HS : nêu miệng
HĐ3
Trò chơi:tách tiếng làm hai phần
GV:NX-HD bài 2
HS :TL và nêu KQ.
GV:NX-HD bài 3
HS :làm bảng lớp.
GV:chữa bài-HD bài 4
HS :làm bài 4.
HĐ4
Củng cố.
GV:chữa bài-HD bài 5
HS :làm bài 5.
GV:chữa bài 5-
GV nhận xét giờ học
Tiết3
Môn
N1: Toán
N2: Chính tả
Tên
bài
BÉ HƠN > DẤU <
BẠN CỦA NAI NHỎ
Mục
tiêu
Sau bài học HS bước đầu có thể:
- Biết so sánh số lượng và sử dụng từ “bé hơn”, dấu “<” để diễn đạt kết quả so sánh.
- Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn.
- Chép lại chính xác nội dung tóm tắt truyện: Bạn của Nai Nhỏ Biết cách viết hoa chữ đầu câu, ghi dấu chấm cuối câu, trình bày bài đúng mẫu.
- Củng cố quy tắc chính tả ng/ngh: Làm đúng các bài tập phân biệt các phụ âm đầu hoặc dấu thanh dễ lẫn tr/ch (hoặc dấu hỏi/ dấu ngã).
HĐ1
KT bài cũ
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HS :đọc yêu cầu bài1
HS :đọc bài CT
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HĐ2
GV:NX- HD bài 1
HS :làm bài tập 1
HS :tìm hiểu bài và viết từ khó
GV:NX-HD viết
HĐ3
GV:chữa bài1-HD bài 2
HS :làm bài bảng con
GV:NX đánh giá-HD bài 3
HS : làm bài 3
HS :viết bài
GV:theo dõi uốn nắn
HĐ4
HS : làm bài 4
GV:chữa bài 4-củng cố bài
HS : làm bài 4
GV: chữa bài
GV:theo dõi uốn nắn
HS :soát lỗi
GV:chấm chữa bài
HS :làm bài tập CT
GV nhận xét giờ học
Tiết 4
Môn
N1: Thủ công
N2: Thủ công
Tên
bài
XÉ DÁN HÌNH CHỮ NHẬT- HÌNH TAM GIÁC (T2)
GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC
( TIẾT 1)
Mục
tiêu
- Biết cách xé hình chữ nhật, hình tam giác.
- Thực hành xé, dán hình chức nhật, hình tam giác trên giấy màu.
- Trưng bày sản phẩm
- HS biết cách gấp máy bay phản lực.
- Gấp được máy bay phản lực.
- Học sinh hứng thú yêu thích gấp hình.
HĐ1
- Xé, dán hình chữ nhật.
- Giáo viên dùng giấy mầu thao tác lại từng bước, vừa thao tác vừa giảng giải.
GV: HDHS QS nhận xét.
Máy bay phản lực gồm những bộ phận nào?
HĐ2
+ Xé, dán hình tam giác.
(GV thực hiện tương tự như hình chữ nhật
HS: Quan sát, so sánh mẫu gấp máy bay phản lực và mẫu gấp tên lửa của bài 1. HS: Quan sát, so sánh mẫu gấp máy bay phản lực và mẫu gấp tên lửa của bài 1.
HĐ3
+ Dán hình chữ nhật, hình tam giác
- GV gắn tờ giấy trắng lên bảng
- Kẻ đường chuẩn
- Hướng dẫn và dán mẫu từng hình
- GV phát cho mỗi tổ một tờ giấy trắng và giao việc.
HS: Thực hành gấp giấy nháp.
HĐ4
+ Trưng bày sản phẩm
- Yêu cầu các tổ gắn sản phẩm của tổ mình lên bảng theo đúng vị trí.
GV: Nhận xét – Tuyên dương.
Nhận xét giờ học.
- Nhận xét về ý thức chuẩn bị và học tập của HS.
Tiết 5
Thể dục
BÀI 5: QUAY PHẢI, QUAY TRÁI - TRÒ CHƠI “ NHANH LÊN BẠN ƠI”
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ cơ bản
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác, đẹp hơn giờ trước.
- Học quay phải, quay trái.
Yêu cầu: HS thực hịên được động tác tương đối đúng kỹ thuật, đúng phương hướng và không để mất thăng bằng.
- Ôn trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi ”
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối đúng luật .
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Ôn cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Cơ bản:
a. Ôn tập đội hình đội ngũ:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
b. Học động tác:
Quay phải, quay trái.
- Khẩu lệnh: Bên phải ( trái). Quay.
d. Chơi trò chơi.
“ Nhanh lên bạn ơi”
3. Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Trò chơi “ có chúng em”
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn ĐH ĐN vừa học.
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển cho cả lớp ôn tập.
- GV nêu tên động tác sau đó hướng dẫn cho học sinh tập GV sửa sai.
- Chia lớp thành 2 nhóm tập cán sự điều khiển cho nhóm tập
- GV quan sát sửa sai
* *
* *
* *
* *
* *
* CS * CS
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Thứ tư ngày 20 tháng 9 năm 2017
Tiết1
Môn
N1: Toán
N2: Toán
Tên bài
LỚN HƠN - DẤU >
26 + 4; 36 + 24
Mục tiêu
Sau bài học, học sinh bước đầu có thể:
- Biết so sánh số lượng và sử dụng từ "Lớn hơn"; dấu ">" để diễn đạt kết quả so sánh.
- Thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 theo quan hệ lớn hơn
Giúp HS:
- Biết thực hiện phép cộng có tổng là số tròn chục dạng 26+4; 36+4 (cộng có nhớ, dạng tính viết).
- Củng cố cách giải bài toán có lời văn (toán đơn liên quan đến phép cộng).
HĐ1
KT bài cũ
GV:GTB-HD thực hành
HS : đọc YC bài 1
GV: HD bài 1
KT bài cũ.
GV:GTB-HD luyện tập
HS :nêu yêu cầu bài 1
GV: HD bài 1
HĐ2
HS :làm bài tập 1
GV:chữa bài1-HD bài 2
HS :làm bảng lớp
GV:NX-HD bài 2
HĐ3
HS :làm bài bảng con
GV:NX đánh giá-HD bài 3
HS: làm bài 3
GV:chữa bài 3-HD bài 4
HS :TL và nêu KQ.
GV:NX-HD bài 2
HS :làm bảng lớp.
GV:chữa bài-HD bài 3
HS :làm bài 3.
HĐ4
HS : làm bài 4
GV:chữa bài 4-củng cố
GV:chữa bài-HD bài 4
HS :làm bài 4.
GV:chữa bài 4-củng cố bài.
HS :ghi đầu bài.
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập đọc
Tên bài
PHÂN BIỆT NGUYÊN ÂM-PHỤ ÂM
GỌI BẠN
Mục tiêu
- Đọc trơn cả bài,
đọc đúng các từ ngữ: thuở nào, sâu thẳm, lang thang, khắp nẻo.
- Biết ngắt nhịp hợp lí ở từng câu thơ (3-2, 2
-3 hoặc 3-1-1) nghỉ hơi sau mỗi khổ thơ ..
- Hiểu nghĩa của các từ chú giải.
- Nắm được ý nghĩa của mỗi khổ thơ trong bài.
- Hiểu nội dung bài: cảm động giữa bê Vàng và dê Trắng.
- Học thuộc lòng cả bài thơ.
HĐ1
Chiễm lĩnh ngữ âm: Giới thiệu âm mới.
GV:GTB-HD hướng
dẫn đọc
HS :nối tiếp đọc câu.
HĐ2
Phân tích tiếng
GV:NX-Hd đọc đoạn
HS :đọc trong nhóm
HS :đọc đoạn trước lớp.
HĐ3
Phát âm theo mẫu âm/a/
GV:NX đánh giá-HD tìm hiểu bài.
HS :đọc câu hỏi và TL
HS :TB kết quả TL
GV:NX chốt nội dung
HĐ4
Phát âm theo mẫu âm/b/
GV:NX đánh giá.
HS : luỵên đọc lại.
GV: NX đánh giá
củng cố.
HS :ghi bài
GV nhận xét giờ học
Tiết3
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Luyện từ và câu
Tên bài
PHÂN BIỆT NGUYÊN ÂM-PHỤ ÂM
TỪ CHỈ SỰ VẬT
Mục tiêu
-Nhận biết được
- các từ chỉ sự vật (danhtừ).
-Biết đặt câu theo mẫu ai ( hoặc cái gì, con gì ) là gì ?
HĐ1
Viết:dùng đồ vật ghi lại tiếng /ba/
GV:GTB-HD bài1.
HS:thảo luận nhóm.
HĐ2
Quy ước cach dùng vật ghi âm.
HS:báo cáo KQ
thảo luận
GV:NX-HD bài 2.
HĐ3
Dùng chữ ghi âm.
HS:làm bài trên
phiếu BT
GV:chữa bài 2-
HD bài 3.
HĐ4
HS viết vào vở.
HS :làm bài vào
vở BT.
GV:chấm chữa bài.
HS:ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 4
Môn
N1:Tự nhiên xã hội
N2: Tự nhiên xã hội
Tªn bµi
NHẬN BIẾT CÁC VẬT XUNG QUANH
HÖ c¬
Mục tiêu
Hiểu được: Mắt, mũi, lưỡi, tai, day (da) là các bộ phận giúp ta nhận biết được các vật xung quanh
-Nhận xét và mô tả được nét chính của các vật xung quanh
-Có ý thức giữ gìn và bảo vệ các bộ phận của cơ thể
- Học sinh có thể chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể. Biết được rằng cơ có thể co và duỗi, nhờ đó mà các bộ phận của cơ thể có thể cử động được.
- Có ý thức tập thể dục thường xuyên để cơ được rắn chắc.
HĐ1
Quan sát vật thật
- GV nêu Y/c: Quan sát và nói về màu sắc, hình dùng, kích cỡ của một số vật xung quanh các em như: bàn, ghế, cặp sách...
- GV thu kết quả quan sát
HS: Quan sát tranh thảo luận nhóm đôi
Chỉ và nói tên 1 số của cơ thể.
HĐ2
Thảo luận nhóm
HD HS đặt câu hỏi để thảo luận nhóm
GV thu kết quả hoạt động hs
GV: Gọi 1nhóm lên thực hiện chỉ vị trí nói tên 1 số của cơ thể.
Kết luận: Trong cơ thể chúng ta có rất nhiều cơ. Các cơ bao phủ toàn bộ cơ làm cho mỗi người có 1 khuôn mặt và hình dáng nhất định.
HĐ3
GV nêu Y/c : Các em hãy cùng nhau thảo luận câu hỏi dưới đây.
? Điều gì xảy ra nếu mắt chúng ta bị hỏng.
GV thu kết quả thảo luận
HS: Quan sát học sinh SGK làm ĐT như hình vẽ.
1 số nhóm lên làm mẫu vừa làm ĐT vừa nói về sự thay đổi của bắp cơ khi tay co và duỗi.
HĐ4
chơi trò chơi: "Đoán vật"
GV: Gọi các nhóm báo cáo KQ
Kết luận: Khi cơ co, cơ sẽ ngắn và chắc hơn.
Khi cơ duỗi cơ sẽ dài và mềm ra nhờ có sự co duỗi của cơ mà các bộ phận của cơ thể cử động
GV nhận xét giờ học
Thứ năm ngày 21 tháng 9 năm 2017
Tiết1
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập viết
Tên bài
PHÂN BIỆT NGUYÊN ÂM-PHỤ ÂM
CHỮ HOA B
Mục tiêu
1. Rèn kỹ năng viết chữ:
- Biết viết các chữ cái viết hoa
B theo cỡ vừa và nhỏ.
- Biết viết ứng dụng câu: Bạn bè sum họp theo cỡ nhỏ chữ viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng
quy định.
HĐ1
Đoc SGK:đọc chữ trên bảng lớp.
KT bài viết ở nhà.
GV:NX-HD
viết chữ hoa
HĐ2
Đoc SGK:đọc chữ trên bảng lớp.
HS : viết bảng con.
GV:NX-HD viết từ
HS :viết bảng con.
HĐ3
Đọc SGK:đọc chữ trong sgk
GV:NX-HD
thực hành.
HS :TH viết bài.
HĐ4
Đoc SGK:đọc chữ trong sgk
GV:chấm chữa
bài-củng cố bài.
HS:ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Toán
Tên bài
PHÂN BIỆT NGUYÊN ÂM-PHỤ ÂM
LUYỆN TẬP
Mục tiêu
- Giúp HS: Rèn
kĩ năng làm tính cộng (nhẩm và
viết) trong trường hợp tổng là số
tròn chục.
-Củng cố về giải toán và tìm tổng
- độ dài hai đoạn thẳng.
HĐ1
Viết chính tả: Viết bảng con.
GV:GTB-HD thực hành
HS :đọc yêu cầu
bài 1
HĐ2
Viết chính tả: Viết bảng con.
GV:NX-Hd bài 1.
HS : làm bảng lớp,VBT
GV:NX-HD bài tập 2
HĐ3
Viết chính tả: Viết vào vở
HS :TL và nêu KQ.
GV:NX-HD bài 3
HS :làm bảng lớp.
HĐ4
Viết chính tả: Viết vào vở
GV:chữa bài 4-HD bài 4.
HS :làm bài 4.
GV:chữa bài 4-củng cố bài.
HS:ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 3
Thể dục
BÀI 6: QUAY PHẢI, QUAY TRÁI - ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY
I. MỤC TIÊU:
- Ôn động tác quay phải, quay trái.
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác và đúnghướng
- Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2 .
2. Cơ bản:
a. Ôn đội hình đội ngũ:
- Động tác: Quay phải, quay trái.
b. Học bài thể dục phát triển chung.
* Động tác vươn thở.
- TTCB . Đứng cơ bản
- N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời hai tay rang ngang – lên cao thẳng hướng, mắt nhìn len cao hít sâu vào bằng mũi.
- N2: Đưa hai tay trên cao, xuống dưới bắt chéo trước bụng một cách nhịp nhàng.
- N3: Hai tay dang ngang, bàn tay ngửa
- N4: về tư thế chuẩn bị.
- N5.8. Như 1.4. Đổi chân.
* Động tác tay.
TTCB . Đứng cơ bản
- N1: Bước chân tráI sang ngang rộng bằngvai đồng thời hai tay rang ngang , bàn tay ngửa, mặt hướng trước.
- N2: Đưa hai tay lên cao, vỗ vào nhau.
- N3: Đưa hai tay ra trước cao ngang vai, bàn tay sấp.
- N4: về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như 1.4. Đổi chân.
* Ghép hai động tác vừa học.
b. Chơi trò chơi.
“ Qua đường lội”
3. Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn hai động tác thể dục vừa học.
Ôn ĐHĐN vừa học
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp ôn tập
- GV tập mẫu động tác 1 lần sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo.
- GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
*
- GV tập mẫu động tác 1 lần sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo.
- GV hô và cùng tập với học sinh
- GV hô cho cả lớp tập
- cán sự hô cho lớp tập
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Tiết 4
Trải nghiệm sáng tạo
Thứ sáu ngày 22 tháng 9 năm 2017
Tiết1
Môn
N1: Toán
N2: Chính tả
Tên bài
LUYỆN TẬP
GỌI BẠN
Mục tiêu
1- Kiến thức: - Củng c ố khái niệm ban đầu về lớn hơn, bé hơn
- Bước đầu giới thiệu quan hệ khi so sánh hai số
2- Kỹ năng: Biết sử
dụng thành thạo các
dấu >, < (khi so sánh 2 số)
1. Rèn kĩ năng chính tả.
- Nghe viết chính xác trình bày đúng 2 khổ thơ cuối bài thơ 5 chữ Gọi bạn.
- Tiếp tục củng cố quy tắc chính tả ng/ngh.
- Làm đúng các bài tập phân biệt các phụ âm đầuhoặc dấu thanh dễ lẫn (ch/tr ;dấu hỏi,dấu ngã).
HĐ1
KT bài cũ.
GV:NX-HD tìm hiểu bài
HS :tìm hiểu ND bài
HS:đọc bài chính tả.GV:HD viết.
HĐ2
GV:HD bài 1
HS :làm bảng lớp,VBT
GV:NX-HD bài 2.
HS:viết từ khó
GV:NX-HD thực hành.
HS:viết bài.
HĐ3
HS :làm bảng lớp.
GV:chữa bài 2-HD bài3
HS :làm bảng con.
GV:theo dõi uốn nắn.
HS:soát lỗi chính tả.
HĐ4
GV: chữa bài3 - HD bài 4.
HS :làm vào VBT.
GV:chữa bài và củng cố.
GV:chấm chữa bài.
HS:làm bài tập CT.
GV:chữa bài-củng cố bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập làm văn
Tên bài
ÂM /C/
SẮP XẾP TRONG BÀI
Mục tiêu
- Sắp xếp lại các bức tranh đúng trình tự câu chuyện Gọi bạn, dựa vào tranh kể lại nội dung câu chuyện.
- Biết sắp xếp các câu trong một bài học theo đúng trình tự diễn biến.
- Biết vận dụng KT đã học để lập
bản danh sách một nhóm 3 – 5 bạn HS
HĐ1
Mở đầu:đọc /ba/
KT bài cũ
GV: GTB - HD bài tập 1.
HS :đọc yêu cầu bài tập.
HĐ2
-Chiễm lĩnh ngữ âm: giới thiệu âm mới.
-Phân tích tiếng.
-Vẽ mô hình.
GV:HD thảo luận.
HS :TL cặp
HĐ3
Viết chữ ghi phụ âm /c/: giới thiệu chữ c in thường
-HD viết chữ c in thường.
-Viết tiếng có âm /c/
GV:NX-chốt nd.HD bài 2.
HS :đọc yêu cầu
GV:HD làm bài.
HĐ4
HD hs viết vào vở.
HS : làm vở BT.
GV:NX chốt nội dung bài.
HS :ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết3
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Toán
Tên bài
ÂM /C/
9 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 9 + 5
Mục tiêu
- Giúp HS: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5,từ đó thành lập và học thuộc các công thức 9cộng với một số (cộng qua 10).
- Chuẩn bị cơ sở để thực hiện các phép cộng dạng 29 + 5 và 59 + 25.
HĐ1
Đọc:đọc chữ trên bảng lớp.
GV:GTB-HD luyện tập
HS:nêu yêu cầu
GV:NX-HD bài 1
Đọc:đọc chữ trong sgk.
HĐ2
HS : làm bảng lớp.
GV:NX-HD bài 2
HS :TL và nêu KQ.
HĐ3
Viết chính tả:Viết bảng con.
GV:chữa bài-HD bài 3
HS:làm bài 3.
HĐ4
HS viết vào vở.
GV:chữa bài-HD bài 4
HS:làm bài 4.
GV:chữa bài 4-củng cố bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 4
Âm nhạc
Tiết 4: ÔN BÀI HÁT: THẬT LÀ HAY
Nhạc và lời: Hoàng Lân.
Người soạn: Nguyễn Tường Anh.
I/ MỤC TIÊU:
- Biết đây là bài dân ca
- Biết hát theo giai điệu và lời ca.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. Giáo dục HS có ý thức yêu thích, bảo vệ các loài chim.
II/ CHUẨN BỊ : Đàn, thanh phách
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA gV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Hoạt động 1: Dạy hát.
a/ Giới thiệu bài hát: Như SGK.
- Bài hát này gồm có 4 câu hát, có chung âm hình tiết tấu rất dể nhận ra.
- GV đàn và hát mẫu cho HS nghe.
- HS đọc đồng thanh lời ca.
- GV dạy cho HS từng câu hát ngắn theo lối móc xích.
* Nhắc nhở HS ngồi ngay ngắn, không tì ngực vào bàn, phát âm rõ không ê a, giọng hát êm nhẹ.
- Sau khi bày xong, cho HS hát nhiều lần để thuộc lời và giai điệu lời ca.
2/ Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm.
- Cho HS hát kết hợp gõ đệm bằng thanh phách theo phách, theo tiết tấu lời ca.
* Chú ý những chỗ có dấu lặng phải dừng lại không gõ phách, nhưng vẫn phải giữ nhịp thật đều đặn.
Nghe véo von trong vòm cây họa mi với chim oanh.
x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
+ Cho HS hát thi đua theo dãy, tổ, bàn hoặc cá nhân.
3/ Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò.
- Bài hát “Thật là hay” được viết ở nhịp mấy ?
- Tác giả của bài hát này là ai ?
- Qua bài hát này các em có cảm nghĩ gì ? (yêu thích bảo vệ các loài chim có giọng hát hay đem lại niềm vui cho mọi người).
+ Cho cả lớp hát lại bài hát 1 lần kết hợp gõ đệm theo phách. GV đệm đàn và hát theo.
- GV nhận xét (khen cá nhân và những nhóm học tốt, nhắc nhở những em, nhóm chưa cần cố gắng hơn).
- Về nhà tập hát cho thuộc, đúng giai điệu. Tiết sau ôn tập.
-HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS đọc theo tiết tấu lời ca.
- HS thực hiện.
- HS ghi nhớ.
- HS hát theo dãy, theo tổ, theo nhóm hoặc cá nhân.
- HS thực hiện vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách hoặc theo tiết tấu lời ca.
- Vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
- Theo tiết tấu lời ca.
- HS thực hiện theo h/dẫn GV.
- Nhịp 2/4.
- Hoàng Lân.
- HS tự trả lời.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 3.doc