Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 3

N2: Tự nhiên xã hội

Hệ cơ

- Học sinh có thể chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể. Biết được rằng cơ có thể co và duỗi, nhờ đó mà các bộ phận của cơ thể có thể cử động được.

- Có ý thức tập thể dục thường xuyên để cơ được rắn chắc.

HS: Quan sát tranh thảo luận nhóm đôi

Chỉ và nói tên 1 số của cơ thể.

GV: Gọi 1nhóm lên thực hiện chỉ vị trí nói tên 1 số của cơ thể.

Kết luận: Trong cơ thể chúng ta có rất nhiều cơ. Các cơ bao phủ toàn bộ cơ làm cho mỗi người có 1 khuôn mặt và hình dáng nhất định.

 

 

doc16 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 721 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3 Thứ hai ngày 18 tháng 9 năm 2017 Tiết1: Hoạt động tập thể. Tiết 2 Môn N1: Tiếng Việt N2: Tập đọc Tên bài TIẾNG KHÁC NHAU MỘT PHẦN BẠN CỦA NAI NHỎ Mục tiêu Rèn kỹ năng đọc thành tiếng toàn bài Đọc đúng các từ ngữ khó. Hiểu nghĩa của các từ đã chú giải SGK. Thấy được cái đức tính ở bạn của Nai Nhỏ Khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, dám liều mình cứu người. HĐ1 Mở đầu HS :ôn bài cũ GV:GTB-HD đọc HS :nối tiếp đọc câu HĐ2 Chiễm lĩnh đối tượng GV:NX-HD đọc đoạn HS :đọc đoạn trong nhóm HĐ3 HS viết:Vẽ mô hình vào vở tập viết HS:đọc đoạn trước lớp GV:NX đánh giá-HD đọc toàn bài HĐ4 HS tô màu HS: đọc toàn bài GV nhận xét giờ học Tiết 3 Môn N1: Tiếng Việt N2: Tập đọc Tên bài TIẾNG KHÁC NHAU MỘT PHẦN BẠN CỦA NAI NHỎ Mục tiêu Như tiết 1 HĐ1 Đọc:đọc trên bảng. HS :đọc lại đoạn 1+2 GV:HD tìm hiểu đoạn 1+2 HS :đọc câu hỏi và thảo luận HĐ2 Đọc:đọc SGK (tr12,13). GV:NX-KL HS : nhắc lại GV:HD tìm hiểu Đ3 HĐ3 Viết chính tả:viết mô hình HS :đọc CH và TL GV:NX chốt nội dung bài HS :luyện đọc lại HĐ4 Tô màu mô hình. GV:NXĐG-chốt lại nd bài HS :ghi đầu bài GV nhận xét giờ học Tiết 4 Môn N1: Toán N2: Toán [Tên bài LUYỆN TẬP KIỂM TRA Mục tiêu - Giúp HS củng cố về: Nhận xét tình huống, hình tam giác, hình tròn - Kiểm tra kết quả ôn tập đầu năm của học sinh. - Đọc, viết số có 2 chữ số, viết số liền trước, số liền sau. - Khái niệm thức hiện phép cộng và phép trừ trong phạm vi 100. - Giải bài tập toán bằng 1 phép tính. - Đọc và viết số đo độ dài đoạn thẳng. HĐ1 KT bài cũ GV:GTB-HD luyện tập GV:GTB-HD kiểm tra HS :đọc và chép đề HĐ2 HS : nêu miệng bài 1 GV:NX- HD bài 2 HS: xếp hình HS : làm baì KT HĐ3 GV:NX đánh giá-HD trò chơi HS : chơi trong nhóm HS : làm bài KT HĐ4 GV: NX- củng cố HS :thu bài GV nhận xét giờ học Tiết 5 Đạo đức Thứ ba ngày 19 tháng 9 năm 2017 Tiết1 Môn N1: Tiếng Việt N2: Kể chuyện Tên bài TỰ KIỂM TRA- ĐÁNH GIÁ BÀI 1 TIẾNG KHÁC NHAU MỘT PHẦN BẠN CỦA NAI NHỎ Mục tiêu 1.Rèn kĩ năng nói: - Dựa vào tranh, nhắc lại lời kể của Nai Nhỏ về bạn. Nhớ lai lời của cha Nai Nhỏ sau mỗi lần nghe con kể về bạn. 2. Rèn kỹ năng nghe: - Biết lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn HĐ1 Tất cả các câu nói, lời văn, văn bản phân tích ra thành các tiếng rời. KT bài cũ GV:GTB-HD kể chuyện. HĐ2 Tiếng, thanh ngang phân tích ra phần đầu - phần vần. HS :QST và kể đoạn trong nhóm. HĐ3 Đánh vấn thành thạo tiến thanh ngang GV: HD thi kể HS :thi kể đoạn 3 GV:NX tuyên dương,HD kể toàn truyện HĐ4 Củng cố. HS :Kể toàn truyện GV:NX-củng cố HS :nêu ý nghĩa chuyện GV nhận xét giờ học Tiết2 Môn N1: Tiếng Việt N2: Toán Tên bài TỰ KIỂM TRA- ĐÁNH GIÁ BÀI 1 TIẾNG KHÁC NHAU MỘT PHẦN PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10 Mục tiêu Giúp HS: - Củng cố về phép cộng có tổng bằng 10 ( đã học ở lớp 1) và đặt tính cộng theo cột (đơn vị, chục). - Củng cố xem giờ đúng trên mặt đồng hồ. HĐ1 Trò chơi luyện tập:Lời và tiếng. KT bài cũ GV:GTB-HD tìm hiểu bài HS :làm bài 1 HĐ2 Trò chơi:tiếng giống nhau. GV:chữa bài-HD bài 2 HS : nêu miệng HĐ3 Trò chơi:tách tiếng làm hai phần GV:NX-HD bài 2 HS :TL và nêu KQ. GV:NX-HD bài 3 HS :làm bảng lớp. GV:chữa bài-HD bài 4 HS :làm bài 4. HĐ4 Củng cố. GV:chữa bài-HD bài 5 HS :làm bài 5. GV:chữa bài 5- GV nhận xét giờ học Tiết3 Môn N1: Toán N2: Chính tả Tên bài BÉ HƠN > DẤU < BẠN CỦA NAI NHỎ Mục tiêu Sau bài học HS bước đầu có thể: - Biết so sánh số lượng và sử dụng từ “bé hơn”, dấu “<” để diễn đạt kết quả so sánh. - Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn. - Chép lại chính xác nội dung tóm tắt truyện: Bạn của Nai Nhỏ Biết cách viết hoa chữ đầu câu, ghi dấu chấm cuối câu, trình bày bài đúng mẫu. - Củng cố quy tắc chính tả ng/ngh: Làm đúng các bài tập phân biệt các phụ âm đầu hoặc dấu thanh dễ lẫn tr/ch (hoặc dấu hỏi/ dấu ngã). HĐ1 KT bài cũ GV:GTB-HD tìm hiểu bài HS :đọc yêu cầu bài1 HS :đọc bài CT GV:GTB-HD tìm hiểu bài HĐ2 GV:NX- HD bài 1 HS :làm bài tập 1 HS :tìm hiểu bài và viết từ khó GV:NX-HD viết HĐ3 GV:chữa bài1-HD bài 2 HS :làm bài bảng con GV:NX đánh giá-HD bài 3 HS : làm bài 3 HS :viết bài GV:theo dõi uốn nắn HĐ4 HS : làm bài 4 GV:chữa bài 4-củng cố bài HS : làm bài 4 GV: chữa bài GV:theo dõi uốn nắn HS :soát lỗi GV:chấm chữa bài HS :làm bài tập CT GV nhận xét giờ học Tiết 4 Môn N1: Thủ công N2: Thủ công Tên bài XÉ DÁN HÌNH CHỮ NHẬT- HÌNH TAM GIÁC (T2) GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC ( TIẾT 1) Mục tiêu - Biết cách xé hình chữ nhật, hình tam giác. - Thực hành xé, dán hình chức nhật, hình tam giác trên giấy màu. - Trưng bày sản phẩm - HS biết cách gấp máy bay phản lực. - Gấp được máy bay phản lực. - Học sinh hứng thú yêu thích gấp hình. HĐ1 - Xé, dán hình chữ nhật. - Giáo viên dùng giấy mầu thao tác lại từng bước, vừa thao tác vừa giảng giải. GV: HDHS QS nhận xét. Máy bay phản lực gồm những bộ phận nào? HĐ2 + Xé, dán hình tam giác. (GV thực hiện tương tự như hình chữ nhật HS: Quan sát, so sánh mẫu gấp máy bay phản lực và mẫu gấp tên lửa của bài 1. HS: Quan sát, so sánh mẫu gấp máy bay phản lực và mẫu gấp tên lửa của bài 1. HĐ3 + Dán hình chữ nhật, hình tam giác - GV gắn tờ giấy trắng lên bảng - Kẻ đường chuẩn - Hướng dẫn và dán mẫu từng hình - GV phát cho mỗi tổ một tờ giấy trắng và giao việc. HS: Thực hành gấp giấy nháp. HĐ4 + Trưng bày sản phẩm - Yêu cầu các tổ gắn sản phẩm của tổ mình lên bảng theo đúng vị trí. GV: Nhận xét – Tuyên dương. Nhận xét giờ học. - Nhận xét về ý thức chuẩn bị và học tập của HS. Tiết 5 Thể dục BÀI 5: QUAY PHẢI, QUAY TRÁI - TRÒ CHƠI “ NHANH LÊN BẠN ƠI” I. MỤC TIÊU: - Tiếp tục ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ cơ bản Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác, đẹp hơn giờ trước. - Học quay phải, quay trái. Yêu cầu: HS thực hịên được động tác tương đối đúng kỹ thuật, đúng phương hướng và không để mất thăng bằng. - Ôn trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi ” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối đúng luật . II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Ôn cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu. 2. Cơ bản: a. Ôn tập đội hình đội ngũ: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng. b. Học động tác: Quay phải, quay trái. - Khẩu lệnh: Bên phải ( trái). Quay. d. Chơi trò chơi. “ Nhanh lên bạn ơi” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Trò chơi “ có chúng em” - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn ĐH ĐN vừa học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV điều khiển cho cả lớp ôn tập. - GV nêu tên động tác sau đó hướng dẫn cho học sinh tập GV sửa sai. - Chia lớp thành 2 nhóm tập cán sự điều khiển cho nhóm tập - GV quan sát sửa sai * * * * * * * * * * * CS * CS - GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. Thứ tư ngày 20 tháng 9 năm 2017 Tiết1 Môn N1: Toán N2: Toán Tên bài LỚN HƠN - DẤU > 26 + 4; 36 + 24 Mục tiêu Sau bài học, học sinh bước đầu có thể: - Biết so sánh số lượng và sử dụng từ "Lớn hơn"; dấu ">" để diễn đạt kết quả so sánh. - Thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 theo quan hệ lớn hơn Giúp HS: - Biết thực hiện phép cộng có tổng là số tròn chục dạng 26+4; 36+4 (cộng có nhớ, dạng tính viết). - Củng cố cách giải bài toán có lời văn (toán đơn liên quan đến phép cộng). HĐ1 KT bài cũ GV:GTB-HD thực hành HS : đọc YC bài 1 GV: HD bài 1 KT bài cũ. GV:GTB-HD luyện tập HS :nêu yêu cầu bài 1 GV: HD bài 1 HĐ2 HS :làm bài tập 1 GV:chữa bài1-HD bài 2 HS :làm bảng lớp GV:NX-HD bài 2 HĐ3 HS :làm bài bảng con GV:NX đánh giá-HD bài 3 HS: làm bài 3 GV:chữa bài 3-HD bài 4 HS :TL và nêu KQ. GV:NX-HD bài 2 HS :làm bảng lớp. GV:chữa bài-HD bài 3 HS :làm bài 3. HĐ4 HS : làm bài 4 GV:chữa bài 4-củng cố GV:chữa bài-HD bài 4 HS :làm bài 4. GV:chữa bài 4-củng cố bài. HS :ghi đầu bài. Tiết 2 Môn N1: Tiếng Việt N2: Tập đọc Tên bài PHÂN BIỆT NGUYÊN ÂM-PHỤ ÂM GỌI BẠN Mục tiêu - Đọc trơn cả bài, đọc đúng các từ ngữ: thuở nào, sâu thẳm, lang thang, khắp nẻo. - Biết ngắt nhịp hợp lí ở từng câu thơ (3-2, 2 -3 hoặc 3-1-1) nghỉ hơi sau mỗi khổ thơ .. - Hiểu nghĩa của các từ chú giải. - Nắm được ý nghĩa của mỗi khổ thơ trong bài. - Hiểu nội dung bài: cảm động giữa bê Vàng và dê Trắng. - Học thuộc lòng cả bài thơ. HĐ1 Chiễm lĩnh ngữ âm: Giới thiệu âm mới. GV:GTB-HD hướng dẫn đọc HS :nối tiếp đọc câu. HĐ2 Phân tích tiếng GV:NX-Hd đọc đoạn HS :đọc trong nhóm HS :đọc đoạn trước lớp. HĐ3 Phát âm theo mẫu âm/a/ GV:NX đánh giá-HD tìm hiểu bài. HS :đọc câu hỏi và TL HS :TB kết quả TL GV:NX chốt nội dung HĐ4 Phát âm theo mẫu âm/b/ GV:NX đánh giá. HS : luỵên đọc lại. GV: NX đánh giá củng cố. HS :ghi bài GV nhận xét giờ học Tiết3 Môn N1: Tiếng Việt N2: Luyện từ và câu Tên bài PHÂN BIỆT NGUYÊN ÂM-PHỤ ÂM TỪ CHỈ SỰ VẬT Mục tiêu -Nhận biết được - các từ chỉ sự vật (danhtừ). -Biết đặt câu theo mẫu ai ( hoặc cái gì, con gì ) là gì ? HĐ1 Viết:dùng đồ vật ghi lại tiếng /ba/ GV:GTB-HD bài1. HS:thảo luận nhóm. HĐ2 Quy ước cach dùng vật ghi âm. HS:báo cáo KQ thảo luận GV:NX-HD bài 2. HĐ3 Dùng chữ ghi âm. HS:làm bài trên phiếu BT GV:chữa bài 2- HD bài 3. HĐ4 HS viết vào vở. HS :làm bài vào vở BT. GV:chấm chữa bài. HS:ghi đầu bài. GV nhận xét giờ học Tiết 4 Môn N1:Tự nhiên xã hội N2: Tự nhiên xã hội Tªn bµi NHẬN BIẾT CÁC VẬT XUNG QUANH HÖ c¬ Mục tiêu Hiểu được: Mắt, mũi, lưỡi, tai, day (da) là các bộ phận giúp ta nhận biết được các vật xung quanh -Nhận xét và mô tả được nét chính của các vật xung quanh -Có ý thức giữ gìn và bảo vệ các bộ phận của cơ thể - Học sinh có thể chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể. Biết được rằng cơ có thể co và duỗi, nhờ đó mà các bộ phận của cơ thể có thể cử động được. - Có ý thức tập thể dục thường xuyên để cơ được rắn chắc. HĐ1 Quan sát vật thật - GV nêu Y/c: Quan sát và nói về màu sắc, hình dùng, kích cỡ của một số vật xung quanh các em như: bàn, ghế, cặp sách... - GV thu kết quả quan sát HS: Quan sát tranh thảo luận nhóm đôi Chỉ và nói tên 1 số của cơ thể. HĐ2 Thảo luận nhóm HD HS đặt câu hỏi để thảo luận nhóm GV thu kết quả hoạt động hs GV: Gọi 1nhóm lên thực hiện chỉ vị trí nói tên 1 số của cơ thể. Kết luận: Trong cơ thể chúng ta có rất nhiều cơ. Các cơ bao phủ toàn bộ cơ làm cho mỗi người có 1 khuôn mặt và hình dáng nhất định. HĐ3 GV nêu Y/c : Các em hãy cùng nhau thảo luận câu hỏi dưới đây. ? Điều gì xảy ra nếu mắt chúng ta bị hỏng. GV thu kết quả thảo luận HS: Quan sát học sinh SGK làm ĐT như hình vẽ. 1 số nhóm lên làm mẫu vừa làm ĐT vừa nói về sự thay đổi của bắp cơ khi tay co và duỗi. HĐ4 chơi trò chơi: "Đoán vật" GV: Gọi các nhóm báo cáo KQ Kết luận: Khi cơ co, cơ sẽ ngắn và chắc hơn. Khi cơ duỗi cơ sẽ dài và mềm ra nhờ có sự co duỗi của cơ mà các bộ phận của cơ thể cử động GV nhận xét giờ học Thứ năm ngày 21 tháng 9 năm 2017 Tiết1 Môn N1: Tiếng Việt N2: Tập viết Tên bài PHÂN BIỆT NGUYÊN ÂM-PHỤ ÂM CHỮ HOA B Mục tiêu 1. Rèn kỹ năng viết chữ: - Biết viết các chữ cái viết hoa B theo cỡ vừa và nhỏ. - Biết viết ứng dụng câu: Bạn bè sum họp theo cỡ nhỏ chữ viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định. HĐ1 Đoc SGK:đọc chữ trên bảng lớp. KT bài viết ở nhà. GV:NX-HD viết chữ hoa HĐ2 Đoc SGK:đọc chữ trên bảng lớp. HS : viết bảng con. GV:NX-HD viết từ HS :viết bảng con. HĐ3 Đọc SGK:đọc chữ trong sgk GV:NX-HD thực hành. HS :TH viết bài. HĐ4 Đoc SGK:đọc chữ trong sgk GV:chấm chữa bài-củng cố bài. HS:ghi đầu bài. GV nhận xét giờ học Tiết 2 Môn N1: Tiếng Việt N2: Toán Tên bài PHÂN BIỆT NGUYÊN ÂM-PHỤ ÂM LUYỆN TẬP Mục tiêu - Giúp HS: Rèn kĩ năng làm tính cộng (nhẩm và viết) trong trường hợp tổng là số tròn chục. -Củng cố về giải toán và tìm tổng - độ dài hai đoạn thẳng. HĐ1 Viết chính tả: Viết bảng con. GV:GTB-HD thực hành HS :đọc yêu cầu bài 1 HĐ2 Viết chính tả: Viết bảng con. GV:NX-Hd bài 1. HS : làm bảng lớp,VBT GV:NX-HD bài tập 2 HĐ3 Viết chính tả: Viết vào vở HS :TL và nêu KQ. GV:NX-HD bài 3 HS :làm bảng lớp. HĐ4 Viết chính tả: Viết vào vở GV:chữa bài 4-HD bài 4. HS :làm bài 4. GV:chữa bài 4-củng cố bài. HS:ghi đầu bài. GV nhận xét giờ học Tiết 3 Thể dục BÀI 6: QUAY PHẢI, QUAY TRÁI - ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY I. MỤC TIÊU: - Ôn động tác quay phải, quay trái. Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác và đúnghướng - Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2 . 2. Cơ bản: a. Ôn đội hình đội ngũ: - Động tác: Quay phải, quay trái. b. Học bài thể dục phát triển chung. * Động tác vươn thở. - TTCB . Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời hai tay rang ngang – lên cao thẳng hướng, mắt nhìn len cao hít sâu vào bằng mũi. - N2: Đưa hai tay trên cao, xuống dưới bắt chéo trước bụng một cách nhịp nhàng. - N3: Hai tay dang ngang, bàn tay ngửa - N4: về tư thế chuẩn bị. - N5.8. Như 1.4. Đổi chân. * Động tác tay. TTCB . Đứng cơ bản - N1: Bước chân tráI sang ngang rộng bằngvai đồng thời hai tay rang ngang , bàn tay ngửa, mặt hướng trước. - N2: Đưa hai tay lên cao, vỗ vào nhau. - N3: Đưa hai tay ra trước cao ngang vai, bàn tay sấp. - N4: về tư thế chuẩn bị. - N 5.8. Như 1.4. Đổi chân. * Ghép hai động tác vừa học. b. Chơi trò chơi. “ Qua đường lội” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Cúi người thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn hai động tác thể dục vừa học. Ôn ĐHĐN vừa học * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV hô cho cả lớp ôn tập - GV tập mẫu động tác 1 lần sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV tập mẫu động tác 1 lần sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh - GV hô cho cả lớp tập - cán sự hô cho lớp tập - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. Tiết 4 Trải nghiệm sáng tạo Thứ sáu ngày 22 tháng 9 năm 2017 Tiết1 Môn N1: Toán N2: Chính tả Tên bài LUYỆN TẬP GỌI BẠN Mục tiêu 1- Kiến thức: - Củng c ố khái niệm ban đầu về lớn hơn, bé hơn - Bước đầu giới thiệu quan hệ khi so sánh hai số 2- Kỹ năng: Biết sử dụng thành thạo các dấu >, < (khi so sánh 2 số) 1. Rèn kĩ năng chính tả. - Nghe viết chính xác trình bày đúng 2 khổ thơ cuối bài thơ 5 chữ Gọi bạn. - Tiếp tục củng cố quy tắc chính tả ng/ngh. - Làm đúng các bài tập phân biệt các phụ âm đầuhoặc dấu thanh dễ lẫn (ch/tr ;dấu hỏi,dấu ngã). HĐ1 KT bài cũ. GV:NX-HD tìm hiểu bài HS :tìm hiểu ND bài HS:đọc bài chính tả.GV:HD viết. HĐ2 GV:HD bài 1 HS :làm bảng lớp,VBT GV:NX-HD bài 2. HS:viết từ khó GV:NX-HD thực hành. HS:viết bài. HĐ3 HS :làm bảng lớp. GV:chữa bài 2-HD bài3 HS :làm bảng con. GV:theo dõi uốn nắn. HS:soát lỗi chính tả. HĐ4 GV: chữa bài3 - HD bài 4. HS :làm vào VBT. GV:chữa bài và củng cố. GV:chấm chữa bài. HS:làm bài tập CT. GV:chữa bài-củng cố bài. GV nhận xét giờ học Tiết 2 Môn N1: Tiếng Việt N2: Tập làm văn Tên bài ÂM /C/ SẮP XẾP TRONG BÀI Mục tiêu - Sắp xếp lại các bức tranh đúng trình tự câu chuyện Gọi bạn, dựa vào tranh kể lại nội dung câu chuyện. - Biết sắp xếp các câu trong một bài học theo đúng trình tự diễn biến. - Biết vận dụng KT đã học để lập bản danh sách một nhóm 3 – 5 bạn HS HĐ1 Mở đầu:đọc /ba/ KT bài cũ GV: GTB - HD bài tập 1. HS :đọc yêu cầu bài tập. HĐ2 -Chiễm lĩnh ngữ âm: giới thiệu âm mới. -Phân tích tiếng. -Vẽ mô hình. GV:HD thảo luận. HS :TL cặp HĐ3 Viết chữ ghi phụ âm /c/: giới thiệu chữ c in thường -HD viết chữ c in thường. -Viết tiếng có âm /c/ GV:NX-chốt nd.HD bài 2. HS :đọc yêu cầu GV:HD làm bài. HĐ4 HD hs viết vào vở. HS : làm vở BT. GV:NX chốt nội dung bài. HS :ghi đầu bài. GV nhận xét giờ học Tiết3 Môn N1: Tiếng Việt N2: Toán Tên bài ÂM /C/ 9 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 9 + 5 Mục tiêu - Giúp HS: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5,từ đó thành lập và học thuộc các công thức 9cộng với một số (cộng qua 10). - Chuẩn bị cơ sở để thực hiện các phép cộng dạng 29 + 5 và 59 + 25. HĐ1 Đọc:đọc chữ trên bảng lớp. GV:GTB-HD luyện tập HS:nêu yêu cầu GV:NX-HD bài 1 Đọc:đọc chữ trong sgk. HĐ2 HS : làm bảng lớp. GV:NX-HD bài 2 HS :TL và nêu KQ. HĐ3 Viết chính tả:Viết bảng con. GV:chữa bài-HD bài 3 HS:làm bài 3. HĐ4 HS viết vào vở. GV:chữa bài-HD bài 4 HS:làm bài 4. GV:chữa bài 4-củng cố bài. GV nhận xét giờ học Tiết 4 Âm nhạc Tiết 4: ÔN BÀI HÁT: THẬT LÀ HAY Nhạc và lời: Hoàng Lân. Người soạn: Nguyễn Tường Anh. I/ MỤC TIÊU: - Biết đây là bài dân ca - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. Giáo dục HS có ý thức yêu thích, bảo vệ các loài chim. II/ CHUẨN BỊ : Đàn, thanh phách III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA gV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/ Hoạt động 1: Dạy hát. a/ Giới thiệu bài hát: Như SGK. - Bài hát này gồm có 4 câu hát, có chung âm hình tiết tấu rất dể nhận ra. - GV đàn và hát mẫu cho HS nghe. - HS đọc đồng thanh lời ca. - GV dạy cho HS từng câu hát ngắn theo lối móc xích. * Nhắc nhở HS ngồi ngay ngắn, không tì ngực vào bàn, phát âm rõ không ê a, giọng hát êm nhẹ. - Sau khi bày xong, cho HS hát nhiều lần để thuộc lời và giai điệu lời ca. 2/ Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm. - Cho HS hát kết hợp gõ đệm bằng thanh phách theo phách, theo tiết tấu lời ca. * Chú ý những chỗ có dấu lặng phải dừng lại không gõ phách, nhưng vẫn phải giữ nhịp thật đều đặn. Nghe véo von trong vòm cây họa mi với chim oanh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + Cho HS hát thi đua theo dãy, tổ, bàn hoặc cá nhân. 3/ Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò. - Bài hát “Thật là hay” được viết ở nhịp mấy ? - Tác giả của bài hát này là ai ? - Qua bài hát này các em có cảm nghĩ gì ? (yêu thích bảo vệ các loài chim có giọng hát hay đem lại niềm vui cho mọi người). + Cho cả lớp hát lại bài hát 1 lần kết hợp gõ đệm theo phách. GV đệm đàn và hát theo. - GV nhận xét (khen cá nhân và những nhóm học tốt, nhắc nhở những em, nhóm chưa cần cố gắng hơn). - Về nhà tập hát cho thuộc, đúng giai điệu. Tiết sau ôn tập. -HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS đọc theo tiết tấu lời ca. - HS thực hiện. - HS ghi nhớ. - HS hát theo dãy, theo tổ, theo nhóm hoặc cá nhân. - HS thực hiện vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách hoặc theo tiết tấu lời ca. - Vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. - Theo tiết tấu lời ca. - HS thực hiện theo h/dẫn GV. - Nhịp 2/4. - Hoàng Lân. - HS tự trả lời. - HS thực hiện. - HS lắng nghe, ghi nhớ.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 3.doc