Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 8

Tiết 4

Âm nhạc

TIẾT 8: ÔN TẬP 3 BÀI HÁT : THẬT LÀ HAY, XOÈ HOA, MÚA VUI

I. MỤC TIÊU:

 - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát

 - Biết hát kết hợp động tác phụ hoạ cá bài hát

 -Biết gõ đệm

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN:

- Nhạc cụ Đàn Ooc gan,

- Nhạc cụ đệm, gõ ( song loan, thanh phách.)

 - Bảng phụ

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU:

 

doc16 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 713 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 Thứ hai ngày 23 tháng 10 năm 2017 Tiết 1: Hoạt động tập thể Tiết 2 N1: Tiếng Việt N2: Tập đọc ÂM /R/ NGƯỜI MẸ HIỀN I. Mục tiêu Nh­ thiÕt kÕ. - Biết ngắt, nghỉ hơi đúng; bước đầu đọc rõ các nhân vật trong bài. - Hiểu nội dung bài: Cô giáo như người mẹ hiền, vừa yêu thương vừa nghiêm khắc dạy bảo các em học sinh nên người. * GDKNS: Biết thể hiện sự cảm thông và kiểm soát cảm xúc; tư duy phê phán II. Đồ dùng - Tranh minh họa III. Các hoạt động dạy học HĐ1 GV: GT HS: nhận diện GV: HD phát âm HS: Ôn bµi cò GV: GTB-HD ®äc HS : Nèi tiÕp ®äc c©u HĐ 2 HS: phát âm GV: NX-HD ghép tiếng GV: NX-HD đọc đoạn HS: Đäc ®o¹n trong nhãm HĐ3 HS: đọc HS : viết bảng con GV: NX đánh giá HS : đọc lại toàn bài HS: đọc đoạn trước lớp GV: NX đánh giá-HD đọc toàn bài HĐ 4 -Hướng dẫn viết vở tập viết HS : Đäc toµn bµi GV: NX ®¸nh gi¸ Nhận xét đánh giá giờ học Tiết 3 N1: Tiếng Việt N2: Tập đọc ÂM /R/ NGƯỜI MẸ HIỀN I. Mục tiêu : Như thiết kế Như tiết 1 II. Đồ dùng - Tranh minh họa III. Các hoạt động dạy học HĐ1 - Đọc chữ trên bảng lớp HS: Đọc lại đoạn 1+2 GV: HD tìm hiểu đoạn 1+2 HS: Đäc c©u hái vµ th¶o luËn HĐ2 -Đọc sách Tiếng Việt GV: NX-KL HS: Nhắc lại GV: HD tìm hiểu Đ3 HĐ3 -Viết bảng con HS :đọc CH và TL GV:NX chốt nội dung bài HS :luyện đọc lại HĐ4 -Viết vở chính tả GV:NXĐG-chốt lại nd bài HS :ghi đầu bài GV nhận xét giờ học Tiết 4 N1: Toán N2: Toán LUYỆN TẬP 36 + 15 I. Mục tiêu - Biết làm tính cộng trong phạm vi 3, phạm vi 4; tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 36 +15. - Biết giải toán theo hình vẽ bằng một phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100. II. Đồ dùng - Bảng con - Phiếu học tập III. Các hoạt động dạy học HĐ1 GV: GTB-HD bài mới HS : Theo dõi GV:NX-HD bài tập 1 HS: Làm bài nhóm 2 GV: GTB-HD làm VD HS : Theo dõi và thực hiện GV: HD bài 1 (dòng 1) HĐ2 GV: Nhận xét- HD bài 2 HS: Làm vào vở GV: chữa bài-HD bài 3 cột 1 HS : đọc yêu cầu bài 1 GV: NX-HD bài tập 1 HĐ3 HS: Làm bảng nhóm cố định GV: ch÷a bµi-HD bµi 4 HS : Lên bảng GV: NX- HD bµi 2 HS: Lµm bảng nhóm (a,b) HĐ4 HS: lµm SGK GV: ch÷a bµi, cñng cè bµi. GV: Nhận xét- HD bài 3 HS: Làm vào vở GV: Nhận xét, củng cố bài GV nhận xét giờ học Tiết 5 Đạo đức ............................................................................................. ............................................................................................. ............................................................................................. Thứ ba ngày 24 tháng 10 năm 2017 Tiết 1 N1: TiÕng ViÖt N2: KÓ chuyÖn ÂM / S / NGƯỜI MẸ HIỀN I. Mục tiêu Như thiết kế. - Dựa vào các tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện người mẹ hiền. - HS khá, giỏi biết phân vai dựng lại câu chuyện(BT2). II. Đồ dùng - Tranh minh họa III. Các hoạt động dạy học HĐ1 Chiếm lĩnh ngữ âm + Giới thiệu âm mới. + Phân tích tiếng KT bài cũ GV:GTB-HD kể chuyện. HĐ2 -Vẽ mô hình tiếng /sa/ HS :QST và kể đoạn trong nhóm. HĐ3 - Giới thiệu chữ “ s ” in thường. -Hướng dẫn viết chữ “ s ” viết thường GV: KT-NX HD thi kể HS: Thi kể đoạn 3 GV: NX tuyên dương,HD kể toàn truyện HS: Kể toàn truyện HĐ4 - Hướng dẫn viết vở tập viết GV: NX-cñng cè bµi HS: Nªu ý nghÜa chuyÖn NhËn xÐt giê häc TiÕt 2 N1: TiÕng ViÖt N2: To¸n ÂM / S / LUYỆN TẬP I. Mục tiêu Như thiết kế. - Thuộc bảng 6,7,8,9 cộng với một số. - Thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. - Giải toán về nhiều hơn cho dưới dạng sơ đồ. II. Đồ dùng - Bảng nhóm III. Các hoạt động dạy học HĐ1 -Đọc chữ trên bảng lớp KTBC HS: Chơi truyền điện bài 1 HĐ2 - Đọc sách Tiếng Việt GV: Nhận xét – HD bài 2 HS: Làm cá nhân phiếu học tập HĐ3 -Viết bảng con GV: NX – HD bài 4 HS: Làm vào vở GV: Nhận xét HĐ4 -Viết vở chính tả HS : Thảo luận nhóm bài 5a - Nêu miệng GV: NX giờ học GV nhận xét giờ học Tiết 3 N1: To¸n N2: ChÝnh t¶ PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5 NGƯỜI MẸ HIỀN I. Mục tiêu - Thuộc bảng cộng trong phạm vi 5; biết làm tính cộng các số trong phạm vi 5; tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng. - Chép lại chính xác bài chính tả, trình bày đúng lời nói nhân vật trong bài. - Làm được bài tập 2; bài tập 3 a/b. II. Đồ dùng - Bảng nhóm III. Các hoạt động dạy học HĐ1 GV: GTB-HD bài mới HS : Theo dõi GV:NX-HD bài tập 1 HS: Làm bài nhóm 2 HS : đọc bài CT GV:GTB-HD tìm hiểu bài HĐ2 GV: Nhận xét- HD bài 2 HS: Làm vào vở GV: chữa bài-HD bài 3 cột 1 HS :t×m hiÓu bµi vµ viÕt tõ khã GV:NX-HD viÕt HĐ3 HS: Làm bảng nhóm cố định GV: ch÷a bµi-HD bµi 4 HS:viÕt bµi GV:theo dâi uèn n¾n HĐ4 HS: lµm SGK GV: ch÷a bµi GV: cñng cè bµi. GV: theo dâi uèn n¾n HS : so¸t lỗi GV: NX bµi HS : lµm bµi tËp CT GV: ch÷a bµi-NX giê häc. GV nhËn xÐt giê häc Tiết 4 Tự nhiên xã hội Tự nhiên xã hội. ĂN , UỐNG HÀNG NGÀY ĂN UỐNG SẠCH SẼ. - Hs kể tên được những thức ăn hàng ngày để mau lớn và mạnh khẻo . - Nói được cần ăn uống như thế nào cho khẻo mạnh . * Tích hợp BVMT( Tích hợp Toàn phần ) - HS: Hiểu được phải làm gì để thực hiện ăn uống sạch sẽ. - Ăn uống sạch sẽ đề phòng được nhiều bệnh nhất là bệnh đường ruột. - Có ý thức ăn uống sạch sẽ. - Các tranh vẽ sgk Hs : quay mặt vào nhau thảo luận theo cặp . - Kể cho nhau nghe tên thức ăn , đồ uống hàng ngày của gia đình mình . - Nêu ntn là ăn uống đầy đủ Gv : yêu cầu hs lên trình bày trước lớp . - Nhận xét , bổ sung và kết luận . GV: gtb, ghi bảng. Đưa ra một số câu hỏi Cho HS thảo luận Hs : làm việc với sgk . - Quan sát tranh sgk thảo luận hình nào cho biết sự lớn lên của cơ thể ? + Hình nào cho biết các bạn học tập tốt ? .. HS: thảo luận Phát biểu ý kiến Gv : yêu cầu các nhóm lên trình bày trước lớp . - Nhận xét và kết luận . Gv: Chốt lại ý kiến. Cho HS quan sát các hình và thảo luận trong nhóm nội dung các hình. - Hướng dẫn hs thảo luận câu hỏi . + Khi nào cần ăn uống ? Hàng ngày ăn mấy bữa vào lúc nào ? Hs : thảo luận câu hỏi gợi ý của gv theo cặp . - Nêu ý kiến trước lớp . - Nhận xét ,bổ sung cho nhau . HS: Thảo luận nêu lại nội những việc cầc làm GVgọi đại diện 1, 2 nhóm nêu lại những việc cần làm. Kết luận: Rửa tay trước khi ăn, cho HS làm việc sgk HS: Quan sát sgk và thảo luận nội dung tranh GV: * Tích hợp: Hàng ngày em về nhà phải ăn uống như thế nào để cho cơ thể khoẻ mạnh ? GV: Kết luận HD HS thảo luận nêu câu hỏi SGK Lớp thảo luận và phát b viểu ý kiến nhận xét kết luận Cho HS nhắc lại Kể nhữngviệc đã làm ở nhà. Thực hiện vệ sinh thần kinh Chuẩn bị bài cho tiết sau. Tiết 5 Thể dục BÀI 15: ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ – TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ” I. MỤC TIÊU: - Ôn 7 động tác thể dục đã học Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác. - Học động tác điều hoà Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối đúng với nhịp hô chậm. - Ôn trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. 2. Cơ bản: a. Học động tác điều hoà. - TTCB . Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đưa hai tay ra trước – lên cao thẳng hướng, lắc lắc hai bàn tay, mặt ngửa . – N2: Từ từ cúi xuống lắc hai bàn tay đồng thời hướng hai bàn tay xuống đất, hai chân thẳng. - N3: Từ từ nâng thân thành tư thế đứng thẳng, lắc lắc hai bàn tay đồng thời đưa hai tay dang ngang, bàn tay sấp. - N4: về tư thế chuẩn bị. - N 5.8. Như 1.4. Đổi chân. * Ghép 8 động tác thể dục đã học. b. Chơi trò chơi. “ Bịt mắt bắt dê” 3. Kết thúc: - Đi đều và hát do cán sự điều khiển. - Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 8 động tác thể dục đã học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV tập mẫu động tác 1 lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. Thứ tư ngày 25 tháng 10 năm 2017 Tiết 1 N1: Toán N2: Tập đọc LUYỆN TẬP BÀN TAY DỊU DÀNG I. Mục tiêu - Biết làm tính cộng trong phạm vi 5; biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng. - Ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ ; bước đầu biết đọc lời nhân vật phù hợp với nội dung. - Hiểu ND bài: Thái độ ân cần của thầy giáo đã giúp An vượt qua nỗi buồn mất bà và động viên bạn học tập tốt hơn, không phụ lòng tin của mọi người. II. Đồ dùng - Tranh minh họa III. Các hoạt động dạy học HĐ1 GV: GTB-HD bài mới HS : Theo dõi GV:NX-HD bài tập 1 HS: Làm bài nhóm 2 HS: ôn bài cũ GV:GTB-HD đọc HS :nối tiếp đọc câu HĐ2 GV: Nhận xét- HD bài2 HS: Làm vào vở GV: chữa bài-HD bài 3 cột 1 GV:NX-HD đọc đoạn HS: đọc đoạn trong nhóm HĐ3 HS: Làm nhóm cố định GV: ch÷a bµi-HD bµi 4 HS:®äc ®o¹n tr­íc líp GV:NX ®¸nh gi¸-HD ®äc toµn bµi HĐ4 HS: lµm SGK GV: ch÷a bµi, cñng cè bµi. HS : ®äc toµn bµi GV: NX ®¸nh gi¸ NhËn xÐt ®¸nh gi¸ giê häc TiÕt 2 N1: TiÕng ViÖt N2: LuyÖn tõ vµ c©u ÂM / T / TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG, TRẠNG THÁI. DẤU PHẨY I. Mục tiêu Nh­ thiÕt kÕ - Nhận biết và bước đầu biết dùng một số từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật và sự vật trong câu (BT1, BT2). - Biết dùng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu. II. Đồ dùng - Bảng nhóm III. Các hoạt động dạy học HĐ1 Chiếm lĩnh ngữ âm + Giới thiệu âm mới. + Phân tích tiếng GV:GTB-HD bài tập 1. HS :thảo luận nhóm. HĐ2 - Vẽ mô hình tiếng /ta/ HS :báo cáo KQ thảo luận GV: NX-HD bài 2. HĐ3 - Giới thiệu chữ “ t ” in thường. - Hướng dẫn viết chữ “ t ” viết thường HS :nêu miệng GV:chữa bài 2-HD bài 3. HĐ4 -Hướng dẫn viết vở tập viết HS : làm bài vào vở BT. GV: Nhận xét bµi. HS :ghi ®Çu bµi. Nhận xét giờ học Tiết 3 N1: Tiếng việt N2: Toán ÂM / T / BẢNG CỘNG I. Mục tiêu - Như thiết kế - Thuộc bảng cộng đó học. - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán về nhiều hơn. II. Đồ dùng - Bảng nhóm III. Các hoạt động dạy học HĐ1 -Đọc chữ trên bảng lớp KT bài cũ. HS : Làm phiếu bài tập GV: NX- HD bài 2 ( 3 phép tính đầu) HĐ2 - Đọc sách Tiếng Việt HS : làm bài bảng lớp GV:NX-HD bài tập 3 HĐ3 - Viết bảng con HS : Tìm hiểu bài và làm vở HĐ4 -Viết vở chính tả GV: NX, củng cố bài GV nhận xét giờ học Tiết 4 Âm nhạc TIẾT 8: ÔN TẬP 3 BÀI HÁT : THẬT LÀ HAY, XOÈ HOA, MÚA VUI I. MỤC TIÊU: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát - Biết hát kết hợp động tác phụ hoạ cá bài hát -Biết gõ đệm II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN: - Nhạc cụ Đàn Ooc gan, - Nhạc cụ đệm, gõ ( song loan, thanh phách...) - Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức: Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2. Kiểm tra bài cũ: Tiến hành trong trình ôn các bài hát đã học 3. Bài mới *Hoạt động 1: Ôn bài hát: Thật là hay - GV đệm đàn cho HS nghe lại giai điệu bài hát, sau đó hỏi HS nhận biết tên bài hát? Tác giải bài hát? - Hướng dẫn HS ôn hát lại bài bằng nhiều hình thức: Hát tập thể, dãy, nhóm, cá nhân ( kết hợp kiểm tra đánh giá HS trong quá trình ôn hát). - Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp sử dụng các nhạc cụ gõ đệm theo nhịp, phách và tiết tấu lời ca. - Nhận xét sửa sai nếu có - H. dẫn HS hát kết hợp vận động phụ họa - GV nhận xét * Hoạt động :2. Ôn bài hát: Xoè hoa - GV treo tranh minh họa cho bài hát, HS nhìn tranh và đoán tên bài hát - GV hướng dẫn HS ôn lại bài hát, kết hợp võ tay, gõ đệm theo tiết tấu lời ca. - Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp vận động phụ họa - Mời vài nhóm lên biểu diễn trước lớp - GV nhận xét * Hoạt động : 3. Ôn tập bài hát: Múa vui - GV bắt giọng cho HS hát ôn lại bài hát ( GV đệm đàn) - GV gõ tiết tấu lời ca một câu hát trong bài, đố HS nhận ra đó là câu hát nào trong bài? - Hướng dẫn cả lớp hát kết hợp vỗ hoặc gõ theo tiết tấu lời ca. - Nhận xét *Củng cố , Dặn dò - Hệ thống lại nội dung bài học - Cho HS ôn lại một bài hát đã ôn.bài hát (Xoà hoa ) - Cuối cùng, GV nhận xét, khen biểu dương những em hòan thành tốt, nhắc nhở những em còn hạn chế học sinh - Dặn HS về nhà học bài cũ - Thực hiện yêu cầu GV - HS nghe và nhận biết tên bài hát: + Thật là hay + Tác giả: Hoàng Lân - HS hát theo hướng dẫn của GV + Hát đồng thanh + Hát theo dãy, tổ + Hát cá nhân - Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca ( Sử dụng các nhạc cụ gõ) - Hát kết hợp vận động phụ họa - Ghi nhớ - HS xem tranh và đoán tên bài hát: Xoè hoa ( Dân ca Thái) - HS ôn bài hát theo hướng dẫn -HS hát kết hợp vận động phụ họa - HS lên biểu diễn trước lớp - Ghi nhớ - HS hát tập thể bài Múa vui theo nhạc - HS nghe và nhận biết tiếu tấu đó thể hiện cho câu hát nào. - HS hát và vỗ, gõ theo tiết tấu lời ca ( Tập thể, từng nhóm) - HS ôn hát theo hướng dẫn của GV. - HS lắng nghe, ghi nhớ Thứ năm ngày 26 tháng 10 năm 2017 Tiết 1 N1: Tiếng Việt N2: Chính tả ÂM / TH / BÀN TAY DỊU DÀNG I. Mục tiêu - Như thiết kế - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi; biết ghi đúng các dấu câu trong bài. - Làm được bài tập 2, bài tập 3 a/b.óa II. Đồ dùng - Phiếu học tập III. Các hoạt động dạy học HĐ1 Chiếm lĩnh ngữ âm + Giới thiệu âm mới. + Phân tích tiếng HS :®äc bµi chÝnh t¶. GV:HD viÕt. HĐ2 -Vẽ mô hình tiếng / tha/ HS :viết từ khó GV:NX - đọc CT. HS :viết bài. HĐ3 - Giới thiệu chữ “ th ” in thường. - Hướng dẫn viết chữ “th” viết thường GV:theo dâi uèn n¾n. HS :so¸t lçi chÝnh t¶. HĐ4 -Hướng dẫn viết vở tập viết GV: Nhận xét bài. HS : làm bài tập CT. GV: NX sửa sai Nhận xét giờ học TiÕt 2 N1: TiÕng ViÖt N2: To¸n ÂM / TH / LUYỆN TẬP I. Mục tiêu - Như thiết kế - Ghi nhớ và tái hiện nhanh bảng cộng trong phạm vi 20 để tính nhẩm ; cộng có nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán có một phép tính. II. Đồ dùng - Phiếu học tập III. Các hoạt động dạy học HĐ1 -Đọc chữ trên bảng lớp KTBC: HS làm bài GV:GTB HĐ2 -Đọc sách Tiếng Việt HS: Chơi truyền điện bài 1 GV: NX – HD bài 3 HĐ3 -Viết bảng con HS: Lên bảng làm bài GV: Nhận xét – HD bài 4 HĐ4 -Viết vở chính tả HS : Làm vở GV: Nhận xét- c2 bài Nhận xét giờ học Tiết 3 Thủ công Thủ công XÉ , DÁN HÌNH CÂY ĐƠN GIẢN GẤP THUỀN PHẲNG ĐÁY KHÔNG MUI( T2) - giúp hs xé dán được hình cây đơn giản theo hướng dẫn . - Rèn tính cẩn thận , tỉ mỉ cho hs . - HS: Biết cách gấp thuyền phẳng đáy không mui. Gấp được thuyền phẳng đáy không mui Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của HS. Hát - Gv : kiểm tra đồ dùng học tập của hs . HS: Nêu lại quy trình gấp Gv : cho hs quan sát mẫu . - Gợi ý cho hs nhận xét . GV: GTB, ghi bảng HD thực hành gấp HS thực hành Hs : quan sát bài mẫu nêu nhận xét trước lớp . - Nhận xét , bổ sung cho nhau HS: thực hành gấp thuyền Gv : nhận xét , bổ sung cho hs - Hướng dẫn hs xé dán hình cây đơn giản . B1: Xé tán lá cây tròn . B2: Xé tán lá cây dài . B3: xé hình thân cây . B4 : Hướng dẫn dán hình . - Tổ chức cho hs xé trên giấy thủ công . GV: Theo dõi giúp đỡ HS còn long tong CHo HS hoàn thiện tiếp Hs : thực hành xé dán hình cây đơn giản trên giấy thủ công - Thực hành xé dán trên giấy thủ công . - Hoàn thành sản phẩm trưng bày theo tổ . HS hoàn thiện sản phẩm GV: Nhận xét đánh giá sản phẩm Nhận xét biểu dương Cho HS trưng bày sản phẩm. Nhận xét tiết học Gv: nêu tiêu chí đánh giá cho hs bình chọn . - Tuyên dương em có sản phẩm đạt nhất . Nhận xét tiết học Tiết 4 Thể dục BÀI 16: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU: - Ôn 8 động tác của bài thể dục Yêu cầu: HS biết và thực hiện tương đối đúng từng động tác. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi, 5.7 chiếc khăn chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát . - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên . - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. 2. Cơ bản: a. Ôn 8 động tác của bài thể dục phát triển chung: - Động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà . b. Chơi trò chơi. “ Bịt mắt bắt dê” 3. Kết thúc: - GV cho học sinh hát một bài. - Cúi lắc người thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 8 động tác thể dục đã học . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV hô cho cả lớp tập một lần kết hợp nhận xét. - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Chia tổ tập luyện GV quan sát nhận xét. * * * * * * * * * * * * - GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. Thứ sáu ngày 27 tháng 10 năm 2017 Tiết 1 N1: Toán N2: Tập viết SỐ 0 TRONG PHÉP CỘNG CHỮ HOA G I. Mục tiêu - Biết kết quả phép cộng một số với số 0; biết số nào cộng với số 0 cũng bằng chisnh nos; biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp. - Viết đúng chữ hoa G (1 dũng cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng: Giúp (1 dũng cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ); Giúp sức chung tay (3 lần). II. Đồ dùng - Mẫu chữ III. Các hoạt động dạy học HĐ1 GV: GTB-HD bài mới HS : Theo dõi GV:NX-HD bài tập 1 HS: Làm bài nhóm 2 KT bài viết ở nhà. GV: NX-HD viết chữ hoa E, Ê HS : viÕt b¶ng con. HĐ2 GV: Nhận xét- HD bài 2 HS: Làm vào vở GV: chữa bài-HD bài 3 cột 1 GV:NX-HD viết chữ Em HS :viÕt b¶ng con. HĐ3 HS: Làm bảng nhóm cố định GV: ch÷a bµi-HD bµi 4 GV: NX-HD thùc hµnh. HS: viÕt bµi. HĐ4 HS: lµm SGK GV: ch÷a bµi GV: cñng cè bµi. GV: Nhận xét bµi HS: ghi ®Çu bµi. GV nhận xét giờ học Tiết 2 N1: Tiếng việt N2: Tập làm văn ÂM /TR/ MỜI, NHỜ, YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ. KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI I. Mục tiêu Như thiết kế - Biết núi lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản (BT1). - Trả lời được câu hỏi về thầy giáo (cụ giáo) lớp 1 của em(BT2) ; viết được khoảng 4,5 câu nói về cụ giáo (thầy giáo) lớp 1 (BT3). GDKNS: Cởi mở,tự tin trong giao tiếp và biết lắng nghe ý kiến của người khỏc II. Đồ dùng - Phiếu học tập III. Các hoạt động dạy học HĐ1 Chiếm lĩnh ngữ âm + Giới thiệu âm mới. + Phân tích tiếng KT bài cũ GV: GTB - HD bài 1. HS :đọc yêu cầu bài tập. HĐ2 - Vẽ mô hình tiếng /tra/ GV:HD thảo luận. HS :TL cặp GV: NX- HD bài 2. HĐ3 - Giới thiệu chữ “ tr” in thường. -Hướng dẫn viết chữ “ tr ” viết thường HS: đọc yêu cầu GV: HD làm bài. HS : TL nhóm. HĐ4 - Hướng dẫn viết vở tập viết GV: NX chèt néi dung bµi. HS :ghi ®Çu bµi. GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ giê häc TiÕt 3 N1: TiÕng ViÖt N2: To¸n ÂM ÂM /TR/ PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 I. Mục tiêu Như thiết kế - Biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100. - Biết cộng nhẩm các số tròn chục. - Biết giải bài toán bằng một phép cộng có tổng bằng 100. II. Đồ dùng - Phiếu học tập III. Các hoạt động dạy học HĐ1 -Đọc chữ trên bảng lớp GV:GTB-HD t×m hiÓu bµi HS : Theo dõi, nêu lại cách làm HĐ2 -Đọc sách Tiếng Việt GV: HD bài 1 HS : Lên bảng làm GV:NX-HD bµi tËp 3 HĐ3 -Viết bảng con HS : Làm phiếu bài tập - Trình bày. GV: Nhận xét- HD bµi 4 HĐ4 -Viết vở chính tả HS : Lµm bµi vở. GV: NX bµi. HS :ghi ®Çu bµi. GV nhận xét chung giờ học TiÕt 4 Trải nghiệm sáng tạo ............................................................................................. .............................................................................................. TiÕt 5 Sinh hoạt lớp

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuần 8.doc
Tài liệu liên quan