Tiết 3 Toán
Phân số và phép chia
số tự nhiên ( tiếp)
I, MỤC TIÊU
1. KT- Biết được thương của phép chia STN cho một STN(khác0) có thể viết thành một phân số.
2. KN- Bước đầu biết so sánh phân số với 1
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
*HSKK Theo dõi và làm theo bạn
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: HĐ chung cả lớp
29 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 775 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 20, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c tiêu: HS nắm được ND đoạn viết.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học; đọc mẫu đoạn viết; giao việc cho HS
HS- Đọc thầm đoạn cần viết
- Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài
HĐ2: Viết bài
Mục tiêu: Nghe viết đúng bài chính tả; trình bày đúng đoạn văn
Cách tiến hành:
GV- Hướng dẫn viết từ khó vào bảng con
- Hướng dẫn viết bài
HS- Chuẩn bị vở viết bài
GV- Đọc cho HS viết bài
HS- Đổi vở, soát lỗi chính tả
3. Kết luận
GV- Chấm chữa bài, nhận xét.
- HD làm BT chính tả
- Nhận xét chung
Đạo đức
Em yêu quê hương(T2)
1. KT- Biết làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần xây dựng quê hương
2.KN- Yêu mến, tự hào về quê hương mình, mong muốn được góp phần xây dựng quê hương
- KN xác định giá trị yêu quê hương
- KN tư duy phê phán
- KN tìm kiếm xử lí thông tin về truyền thống văn hóa, con người của quê hương
- KN trình bày những hiểu biết của mình về quê hương
3. TĐ- Có thái độ mong muốn, sắn sàng hợp tác với bạn bè, thầy cô giáo, trong mọi công việc.
*THMT: Tích cực tham gia các HĐ bảo vệ môi trường là thể hiện tình yêu quê hương đất nước
GV- Bảng nhóm ; PBT
HS- SGK.
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần xây dựng quê hương Cách tiến hành
HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT
GV- Đại diện nhóm báo cáo trước lớp
- Giao việc cho HS
HĐ 2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Tự hào về quê hương mình, mong muốn được góp phần xây dựng quê hương
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhận xét, bổ sung; giao việc cho HS
HĐ 3: Liên hệ thực tế
Mục tiêu: Biết vì sao cần phải yêu quê hương và tham gia góp phần xây dựng quê hương
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Tiết 3 Toán
Phân số và phép chia
số tự nhiên.
I, MỤC TIÊU
1. KT- Biết được thương của phép chiaTN cho một STN(khác0) có thể viết thành một phân số: tử số là số bị chia, mẫu số là số chia.
2. KN - Đọc , viết phân số
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
*HSKK Theo dõi và làm theo bạn
II, CHUẨN BỊ
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: HĐ chung cả lớp
Mục tiêu: Biết được thương của phép chíaTN cho một STN(khác0) có thể viết thành một phân số.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Hướng dẫn HS giải bài toán, nêu phép tính (SGK).
-Giao việc cho HS.
HĐ2: BT1
Mục tiêu: Viết thương của mỗi phép chia sau dưới dạng phân số.
Cách tiến hành:
HS- Lên bảng nối tiếp (BT1)
HĐ3: BT2
Mục tiêu: Viết theo mẫu.
Cách tiến hành:
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Hướng dẫn HS làm bài tập 2
HS- Làm BT2 vào vở BT
HĐ4: BT3
Mục tiêu: Viết mỗi số tự nhiên dưới dạng phân số có mẫu số bằng 1.
Cách tiến hành:
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Hướng dẫn HS làm bài tập 3
-Củng cố ND bài
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
1. KT- Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc về những tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh .
2. KN- Biết trao đổi ý nghĩa câu chuyện
3. TĐ- HS yêu thích môn Kể chuyện
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
HĐ1:HD kể chuyện
Mục tiêu: Kể được câu chuyện đã nghe, đã đọc về tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm: theo gợi ý SGK
*HSKK: Theo dõi bạn kể chuyện
GV- tổ chức cho kể chuyện trước lớp
Nhận xét, bổ sung
HĐ2 :Thảo luận
Mục tiêu:Trao đổi ý nghĩa câu chuyện đã kể
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển nhân xét lời kể của bạn trong nhóm
GV- Nhận xét chung
-Củng cố ND bài
HS- ghi bài vào vở
_______________________________
Tiết 4 Tập đọc
Trống đồng Đông Sơn
I, MỤC TIÊU
1: KT- Hiểu ND: Bộ sưu tập trống đồng Đông Sơn rất phong phú, đọc đáo, là niềm tự hào của người Việt Nam( trả lời được các câu hỏi trong SGK)
2. KN- Bước đầu biết đọc một đoạn phù hợp với ND tự hào, ca ngợi
3: TĐ- HS yêu thích môn TĐ
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Bước đầu biết đọc một đoạn phù hợp với ND tự hào, ca ngợi
Cách tiến hành
GV-Giới thiệu bài
- HD đọc bài
HS- Đọc bài tiếp sức theo đoạn trước lớp
GV- Đọc diễn cảm toàn bài
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Rèn KN đọc hay cho HS
Cách tiến hành
HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc toàn bài ttrước lớp
GV- Nhận xét, củng cố ND bài
LTvà C
Mở rộng vốn từ: Công dân
1. KT- Hiểu nghĩa của từ công dân(BT1). Xếp được một số từ chứa tiếng công vào nhóm thích hợp theo yêu cầu của BT2
2.KN- Nắm được một số từ dồng nghĩa với từ công dân và sử dụng phù hợp với văn cảnh (BT3,4)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
1.GV- Bảng nhóm; PBT
2.HS- SGK
HĐ1: BT1
Mục tiêu Hiểu nghĩa của từ công dân
Cách tiến hành:
HS - Làm việc theo nhóm (PBT)
GV- Đại diện HS trìn bày trước lớp, nhận xét
- Giao việc cho HS.
HĐ2: BT2
Mục tiêu Xếp được một số từ chứa tiếng công vào nhóm thích hợp theo yêu cầu
Cách tiến hành
HS - Làm việc theo nhóm BT2 (PBT)
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét
Giao việc cho HS.
HĐ3: BT3,4
Mục tiêu Nắm được một số từ dồng nghĩa với từ công dân và sử dụng phù hợp với văn cảnh Cách tiến hành
HS - Làm bài vào vở BT3
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Cho HS nêu miệng BT4
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
Tiết 5 Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
I, MỤC TIÊU
1. KT - Dựa vào gợi ý trong SGK, chọn và kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về một người tài
- Hiểu được ND dung chính của câu chuyện đã kể.
2. KN – Rèn KN kể chuyện và nhận xét đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn.
3. TĐ- HS yêu thích học tiếng Việt
II, CHUẨN BỊ
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu: Tìm hiểu yêu cầu của bài
Cách tiến hành:
GV- Giới thiệu bài nêu yêu cầu giờ học.
-Kể chuyện kết hợp minh hoạ bằng tranh.
HS- Đọc gợi ý(SGK) Tập nói được lời thuyết minh cho từng tranh minh hoạ
HĐ2: HĐ nhóm
Mục tiêu: HS kể kể lại từng đoạn của câu chuyện rõ ràng, đủ ý
Cách tiến hành:
GV- Hướng dẫn HS kể chuyện
HS- Nhóm trưởng điều khiển: kể chuyện trong nhóm.
GV- Tổ chức cho HS kể chuyện trước lớp.
- Nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất.
HĐ3 ý nghĩa
Mục tiêu: biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởngđ/khiển:thảo luận PBT
GV- Nhận xét chung
-Củng cố ND bài
Toán
Diện tích hình tròn
1. KT- Biết quy tắc tính diện tích hình tròn
2. KN - Rèn KN tính toán thành thạo, chính xác,
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: Kiến thức
Mục tiêu: Biết tính diện tích hình tròn
Cách tiến hành:
HS- quan sát hình vẽ+ thảo luận câu hỏi PBT
GV- Hướng dẫn cách tính diện tích hình tròn
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm: nêu quy tắc và công thức tính diện tích hình tròn
GV- Đại diện nhóm báo cáo
- Nhận xét, bổ sung. Giao việc cho HS
HĐ2 : Luyện tập
Mục tiêu: Vận dụng tính diện tích hình tròn
Cách tiến hành:
ơ
HS- Thảo luận nhóm BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
-Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
Thứ tư ngày 13 tháng 01 năm 2012
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 1 Kĩ thuật
Vật liệu và dụng cụ trồng
rau, hoa
I, MỤC TIÊU
1. KT- Biết đặc điểm, tác dụng của một số vật liệu, dụng cụ thường dùng để reo trồng, chăm sóc rau, hoa
2. KN- Biết cách sử dụng một số dụng cụ trồng rau, hoa đơn giản.
3. TĐ- HS có ý thức tham gia lao động tự phục vụ
II, CHUẨN BỊ
GV- Mẫu thêu
HS- SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết đặc điểm, tác dụng của một số vật liệu, dụng cụ thường dùng
Cách tiến hành
HS- Quan sát tranh+ trả lời câu hỏi (SGK)
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung
HS- Thảo luận nhóm: Nêu đặc điểm, tác dụng của một số vật liệu, dụng cụ thường dùng để reo trồng, chăm sóc rau, hoa
GV - Đại diện nhóm báo cáo, nhận xét bổ sung
HĐ2:. Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết cách sử dụng một số dụng cụ trồng rau, hoa đơn giản.
Cách tiến hành
HS- Thảo luận nhóm: sử dụng một số dụng cụ trồng rau, hoa đơn giản.
GV - Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt
- Củng cố ND bài
Tập làm văn
Tả người(KT viết)
1. KT- Viết được bài văn tả người có bố cục rõ ràng, đủ 3 phần( mở bài, thân bài, kết bài)
2. KN- Viết được bài đúng ý, dùng từ, đặt câu đúng.
3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu- Tìm hiểu đề bài
Cách tiến hành
GV- Gợi ý để HS lựa chọn đề bài.
- Lập dàn ý cho bài văn tả cảnh
- Giao việc cho HS
HĐ2: HĐ cá nhân
Mục tiêu: Viết được bài văn tả người hoàn chỉnh
Cách tiến hành
HS- Viết bài vào vở
GV- Theo dõi, giúp đỡ HS
- Củng cố ND bài.
HS- Hoàn thiện bài viết
Tiết 2 Luyện từ và câu
Luyện tập về câu kể ai làm gì ?
I, MỤC TIÊU
1KT - Nắm vững kiến thức và kĩ năng sử dụng câu kể Ai làm gì? để nhận biết câu kể đó trong trong đoạn văn(BT1), xác định được bộ phận CN-VN trong câu kể vừa tìm(BT2)
2. KN- Viết được đoạn văn có dùng câu kể
Ai làm gì?(BT3)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
*HSKK : Làm BT theo HD của GV
II, CHUẨN BỊ
ơ
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Nắm vững kiến thức và kĩ năng sử dụng câu kể Ai làm gì? để nhận biết câu kể đó trong trong đoạn văn
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm:PBT
GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: xác định được bộ phận CN-VN trong câu kể vừa tìm
Cách tiến hành
HS- làm bài tập 2 vào bảng nhóm
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Giao việc cho HS.
HĐ3: BT3
Mục tiêu: Viết được đoạn văn có dùng câu kể
Ai làm gì
Cách tiến hành
HS- làm bài tập 3 vào vở BT
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Củng cố ND bài
Tập đọc
Nhà tài trợ đặc biệt của Cách mạng
1. KT- Hiểu nội dung: Biểu dương nhà tư sản yêu nước Đỗ Đình Thiện ủng hộ và tài trợ tiền của cho Cách Mạng( Trả lời được các câu hỏi 1,2)
2. KN- Biết đọc diễn cảm bài văn, nhấn giong khi đọc các con số nói về sự đóng góp tiền của của ông Đỗ Đình Thiện cho Cách mạng.
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn
Cách tiến hành
GV- Đọc mẫu, giải nghĩa từ, hướng dẫn đọc từ khó, chia đoạn, HD đọc đoạn.
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trước lớp
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Biết nhấn giong khi đọc các con số nói về sự đóng góp tiền của của ông Đỗ Đình Thiện cho Cách mạng.
Cách tiến hành
HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc tiếp nối toàn bài
GV- Tổ chức cho HS đọc bài
- Củng cố ND bài
HS- Nhóm trưởng điều khiển:Luyện đọc tiếp nối toàn bài
_________________________
Tiết 3 Toán
Phân số và phép chia
số tự nhiên ( tiếp)
I, MỤC TIÊU
1. KT- Biết được thương của phép chia STN cho một STN(khác0) có thể viết thành một phân số.
2. KN- Bước đầu biết so sánh phân số với 1
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
*HSKK Theo dõi và làm theo bạn
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: HĐ chung cả lớp
Mục tiêu: Biết được thương của phép chíaTN cho một STN(khác0) có thể viết thành một phân số.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Hướng dẫn HS giải bài toán, nêu phép tính (SGK).Giao việc cho HS.
HS- HĐ nhóm: lấy một số VD.
HĐ2: BT1
Mục tiêu: Viết thương dưới dạng phân số.
Cách tiến hành:
GV- Nhận xét kết quả, nêu nhận xét
- HS lên bảng nối tiếp (BT1)
-Giao việc cho HS.
HĐ3: BT2
Mục tiêu: chỉ phần đã tô mầu của phân số
Cách tiến hành:
HS- Làm BT2 vào PBT
HĐ4: BT3
Mục tiêu: So sánh các phân số đó với 1.
Cách tiến hành:
[
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Hướng dẫn HS làm bài tập 3
HS- Làm BT3 vào vở; 1HS lên bảng
*HSKK: Theo dõi và làm theo bạn
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
-Củng cố ND bài
Mĩ thuật
Vẽ theo mẫu:
Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu
1.KT- Hiểu hình dáng đặc điểm của mẫu vật
- Biết cách vẽ mẫu có hai vật mẫu
2. KN- Vẽ được hình hai vật mẫu bằng bút chì
3. TĐ- HS yêu thích học môn Mĩ thuật
1.GV- Một số bài vẽ mẫu
2.HS- Giấy vẽ, chì, màu
HĐ1 : HĐ chung cả lớp
Mục tiêu: Hiểu hình dáng đặc điểm của mẫu vật Cách tiến hành:
HS- Thảo luận PBT
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Giới thiệu một số bài vẽ mẫu hướng dẫn quan sát nhận xét. Giao việc cho HS
HĐ2 : Hướng dẫn vẽ
Mục tiêu: Biết cách vẽ mẫu có hai vật mẫu
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm: PBT
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
- HD cách vẽ tranh
Giao việc cho HS
HĐ3: Thực hành
Mục tiêu: Vẽ được hình hai vật mẫu bằng bút chì Cách tiến hành
HS- Thực hành vẽ hình hai vật mẫu bằng bút chì
GV- Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm
- Củng cố ND bài.
HS- Hoàn thiện bài vẽ
___________________________
Tiết 4 Lịch sử
Chiến thắng Chi Lăng.
I, MỤC TIÊU
1.KT - Nắm được một số sự kiện lịch về khởi
nghĩa Lam Sơn
2. KN - Diễn biến trận Chi Lăng và ý nghĩa của nó.
- Nắm được việc nhà Hậu Lê được thành
lập.
3. TĐ- HS yêu thích môn học về truyền thống dựng nước và giữ nước.
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Làm việc cả lớp
Mục tiêu Nguyên nhân dẫn đến cuộc khởi nghĩa Lam Sơn
Cách tiến hành
HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Diễn biến trận Chi Lăng
Cách tiến hành
HS- Thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Đại diện HS trình bày KQ
Nhận xét, bổ sung
HĐ3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: ý nghĩa của trận chiến thắng Chi Lăng.
Cách tiến hành
HS- Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT)
GV- Đại diện HS trình bày KQ
Nhận xét, bổ sung
- Củng cố ND bài
Toán
Luyện tập
1. KT- Biết tính diện tích hình tròn khi biết bán kính hình tròn; chu vi hình tròn
2. KN - Rèn KN tính toán thành thạo, chính xác,
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu: - Biết tính diện tích hình tròn khi biết bán kính hình tròn; chu vi hình tròn
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc choHS
HS- Lên bảng nối tiếp BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: làm BT2 vào bảng nhóm
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
_____________________________________
Tiết 5 Âm nhạc
Ôn hát bài Hát mừng
I. Muùc tieõu:
1. KT- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
2. KN- Biết hát kết hợp vận động phụ họa
3. TĐ- HS yêu thích môn âm nhạc
II. hoạt động day - học
1.ổn định lớp
2. Phát triển bài
- GV giới thiệu nội dung bài
- HS chú ý
* Hoạt động 1: Ôn bài hát
*Mục tiêu: Biết hát đúng giai điệu và lời ca.
*Cách tiến hành
- Hướng dẫn HS ôn toàn bộ bài hát
- HS học bài hát (cả lớp
- GV lăng nghe, kết hợp sửa sai
- HS hát theo nhóm trước lớp
* Hoạt động 2:
*Mục tiêu Biết hát kết hợp vận động phụ họa
*Cách tiến hành
- GV hướng dẫn : Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách
- HS hát kết hợp Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách
- GV cho hs ôn lại các bài hát có kết
hợp gõ đệm theo nhịp, phách
- HS ôn bài hát.
3. Kết luận
- Cán sự bắt nhịp cả lớp hát lại 1 bài.
Cả lớp hát
- HS về nhà ôn lại bài hát.
_________________________
Thứ năm ngày 14 tháng 01 năm 2012
Tiết 1 Thể dục
Tung và bắt bóng- Nhảy dây
I. Mục tiêu:
1. KT - Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân
- Tiếp tục làm quen trò chơi "Bóng chuyền sáu"
2. KN- Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng
- Yêu cầu biết cách chơi và chủ động tham gia trò chơi
3. Thaựi ủoọ: hào hứng, nhiệt tình trong luợeõn taọp, trong khi chơi.
II.Địa điểm - phương tiện
Sân trường vs sạch sẽ
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp
HĐ1: Nhận lớp
6-10phút
*MT: ổn định tổ chức lớp
*CTH
- Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số
- phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học
ĐHTH
x x x x x x x
x x x x x x x
gv
- Đứng vỗ tay và hát 1 bài
HĐ2: Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân
*MT: Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân
*CTH:
- GV điều khiển lần 1-2
- Cán sự điều khiển lần 3-4
ĐHXL
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
HĐ3:Trò chơi "Bóng chuyền sáu"
ơ
*MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
*CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi
3. Phần kết thúc
-Hồi tĩnh
- Đánh giá giờ học
4'-6'
ĐHTH x x x x x x
x x x x x x
GV
___________________________________
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 2 Tập làm văn
Miêu tả đồ vật.
I, MỤC TIÊU
-Biết viết hoàn chỉnh bài văn miêu tả đồ
vật đúng với yêu cầu của đề, có đủ 3 phần
( mở bài, thân bài, kết bài), diến đạt thành
câu rõ ý.
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu- Tìm hiểu đề bài
Cách tiến hành
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS - Đọc các đọc các đề bài trên bảng.
GV- Gợi ý để HS lựa chọn đề bài.
- Lập dàn ý cho bài văn miêu tả đồ vật
- Giao việc cho HS
HĐ2: HĐ cá nhân
Mục tiêu: Biết viết hoàn chỉnh bài văn miêu tả đồ
Cách tiến hành
HS- Viết bài vào vở
GV- Theo dõi, giúp đỡ HS
HS- Tiếp tục hoàn thiện bài viết
GV- Đại diện HS nêu trước lớp
- Củng cố ND bài.
Địa lí
Châu Á(Tiếp theo)
1. KT: Nêu được đặc điểm về dân cư châu Á
- Nêu một số đặc điểm về hoạt động sản xuất của dân cư châu Á
- Nêu một số đặc điểm của khu vực Đông Nam Á
2. KN: Sử dụng tranh, ảnh, bản đồ, lược đồ, để nhậ biết một số đặc điểm của cư dân và hoạt động sản xuất của người dân Châu Á.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí
1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
ơ
HĐ1: Cư dân châu Á
Mục tiêu: Nêu đặc điểm về dân cư châu Á
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ2: Hoạt động kinh tế
Mục tiêu: Nêu một số đặc điểm về hoạt động sản xuất của dân cư châu Á
Cách tiến hành:
HS- Nghiên cứu SGK+ thảo luận câu hỏi PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ3: Thảo luận
Mục tiêu: Nêu một số đặc điểm của khu vực Đông Nam Á
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận câu hỏi trong PBT
GV-Đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét. Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
________________________
Tiết 4 Luyện từ và câu
Mở rộng vố từ: Sức khỏe
I, MỤC TIÊU
1. KT- Biết thêm một số từ ngữ nói về sức của con người và tên của một số môn thể thao(BT1,2)
2.KN- Nắm được một số thành ngữ, tục ngữ liên quan đến sức khỏe(BT3,4)
3.TĐ- HS yêu thích môn học LT&C
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng phụ ; Tranh SGK
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu- Biết thêm một số từ ngữ nói về sức của con người và tên của một số môn thể thao
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS - Làm việc theo nhóm BT1
GV Gọi đại diện nhóm báo cáo kq.
- Nhận xét, chốt lại bài đúng.
- HS nêu miệng BT2
- Giao việc cho HS
HĐ2 BT3,4
Mục tiêu: Nắm được một số thành ngữ, tục ngữ liên quan đến sức khỏe(BT3,4)
Cách tiến hành:
HS - Thảo luận nhóm.BT3
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Cho HS làm BT4 vào vở
- Chấm chữa bài, nhận xét chung
Kĩ thuật
Nấu cơm(Tiếp)
1. KT - Biết cách nấu cơm
2. KN- Biết liên hệ với việc nấu cơm ở gia đình
3. TĐ - Rèn luyện tính cẩn thận.
1. GV- Đồ dùng thực hành
2. HS- Đồ dùng thực hành
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Nêu được tên những công việc chuẩn bị nấu cơm
Cách tiến hành
HS- Thảo luận câu hỏi PBT
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS
HĐ 2:. Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết cách nấu cơm
Cách tiến hành
HS- HĐ nhóm: Thảo luận câu hỏi PBT
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét. Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Tiết 4 Địa lí
Người dân ở Đồng bằng
Nam Bộ.
I, MỤC TIÊU
1. KT- Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về địa hình, sông ngòi của đồng bằng Nam Bộ.
2. KN- Chỉ được vị trí đồng bằng Nam Bộ, sông Tiền, sông Hậu trên bản đồ
- Quan sát hình, tìm, chỉ và kể tên một số sông lớn của đồng bằng Na Bộ: sông Tiền, sông Hậu
3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí.
II, CHUẨN BỊ
1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN.Tranh ảnh
SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Đồng bằng lớn nhất nước ta:
Cách tiến hành:
HS- Đọc SGK+thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: : Mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt:
Cách tiến hành:
HS- Dựa vào tranh ảnh SGK+ thảo luận PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HS- Thảo luận câu hỏi trong phiếu.
GV-Đại diện nhóm báo cáo kq làm việc.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
HĐ2: HĐ nhóm
Mục tiêu Chỉ được vị trí đồng bằng Nam Bộ, sông Tiền, sông Hậu trên bản đồ
Cách tiến hành:
HS- HĐ nhóm: Chỉ được vị trí đồng bằng Nam Bộ, sông Tiền, sông Hậu trên bản đồ
GV- Tổ chức cho HS lên xác định vị trí đồng bằng Nam Bộ, sông Tiền, sông Hậu trên bản đồ. Nhận xét bổ sung, rút ra KL.
Toán
Luyện tập chung
1. KT- Biết tính chu vi, diện tích hình tròn và vận dụng để giải các bài toán liên quan
2. KN - Rèn KN tính toán thành thạo, chính xác,
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1
Mục tiêu:- Biết tính chu vi hình tròn
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: làm BT1 vào bảng nhóm
HĐ2: BT2
Mục tiêu Biết diện tích hình tròn
Cách tiến hành:
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: làm BT2 vào bảng nhóm
HĐ3: BT3
Mục tiêu giải các bài toán liên quan
Cách tiến hành:
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT3 vào vở BT
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
______________________
Tiết 5 Toán
Luyện tập.
I, MỤC TIÊU
1. KT- Biết đọc, viết phân số
- Biết quan hệ giữa phép chia và phân số
2.KN - Đọc, viết phân số.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKK: Thực hiện phép tính đơn giản.
II, CHUẨN BỊ
1: GV- SGK+ Bảng nhóm
2: HS-SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Đọc các số đo đại lượng.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1
- Giao việc cho HS.
HĐ2: BT 2
Mục tiêu: Viết các phân số:
Cách tiến hành:
HS- HĐ nhóm làm BT2 vào bảng phụ
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
Giao việc cho HS
HĐ3: BT3
Mục tiêu Viết mỗi số tự nhiên sau dưới dạng phân số.
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT3
*HSKK: Theo dõi và làm theo
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Hướng dẫn HS nêu miệng bài tập 3
Giao việc cho HS
HĐ4:BT4
Mục tiêu: So sánh phân số với 1
Cách tiến hành:
HS- làm BT 4 vào vở BT.
*HSKK: HĐ chung cả nhóm
GV- Kiểm tra kết quả, cho điểm.
-Củng cố ND bài
Luyện từ và câu
Nối các vế câu ghép bằng quan hệ từ
1. KT-Nắm được cách nối các vế câu ghép bằng quan hệ từ( ND Ghi nhớ)
2. KN- Nhận biết được quan hệ từ được sử dụng trong câu ghép(BT1); Biết cách sử dụng các quan hệ từ để nối các vế câu ghép(BT3)
3. TĐ- HS yêu thíc học môn TV
1.GV- Bảng nhóm; PBT
2.HS- SGK
HĐ1: KT
Mục tiêu Nắm được cách nối các vế câu ghép bằng quan hệ từ
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm
GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq.
- Nhận xét, bổ sung, rút ra ghi nhớ
- 1 vài HS đọc ghi nhớ (SGK),giao việc cho HS
HĐ2 BT1
Mục tiêu Nhận biết được quan hệ từ được sử dụng trong câu ghép
Cách tiến hành
HS - Thảo luận nhóm: BT1- SGK
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Nhận xét, bổ sung, giao việc cho HS
HĐ3 BT3
Mục tiêu Biết cách sử dụng các quan hệ từ để nối các vế câu ghép
Cách tiến hành
HS- Làm BT 3 vào VBT
GV- Kểm tra kết quả, nhận xét,bổ sung
-Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
ơ
__________________________________________
Thứ sáu ngày 15 tháng 01năm 2012
Nhóm trình độ 4
Tiết 1 Tập làm văn
Luyện tập giới thiệu địa phương.
I,
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 20.doc