Tiết 1 Thể dục
Bật cao- Trò chơi "Chuyển nhanh, nhảy nhanh"
I. Mục tiêu:
1. KT - Ôn tập hoặc kiểm tra bật cao
- Trò chơi "Chuyển nhanh, nhảy nhanh"
2. KN- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng và đạt thành tích cao
- Biết cách và tham gia trò chơi
3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập
II.Địa điểm - phương tiện
Sân trường vs sạch sẽ
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
25 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 662 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
em mà xã (phường) em đã tổ chức. Em đã tham gia những hoạt động nào trong các hoạt động đó?
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhận xét, bổ sung; giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm : Em hãy cho biết các mốc thời gian và địa danh sau liên quan đến sự kiện nào của đất nước ta?
Ngày 2 tháng 9 năm 1945.
Ngày 7 tháng 5 năm 1954
Ngày 30 tháng 4 năm 1975.
Sông Bạch Đằng.
Bến Nhà Rồng.
Cây đa Tân Trào.
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
__________________________________________
Tiết 3 Toán
Luyện tập
I, Mục tiêu
1. KT- Biết thực hiện phép nhân hai phân số, nhân số tự nhiên với phân số, nhân phân số với số tự nhiên
2. KN - Rèn KN tính toán
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
*HSKK : Theo dõi và làm theo
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Biết nhân hai phân số
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1a,b..
GV- Nêu yêu cầu giờ học.
- Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1c,d
- Giao việc cho HS
Mục tiêu: Biết nhân số tự nhiên với phân số
Cách tiến hành:
HS- Thi tiếp sức BT2 trên bảng lớp
*HSKK: Thực hiện 1 phép tính.
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ3: BT3
Mục tiêu: Biết nhân phân số với số tự nhiên
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT3
*HSKK: HĐ cùng nhóm
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Củng cố ND bài
Kể chuyện
Vì muôn dân
1. KT- Biết dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, kể được từng đọn câu chuyện và toàn bộ câu chuyện Vì muôn dân
2. KN- Biết trao đổi để làm rõ ý nghĩa: Trần Hưngg Đạo là người cao thượng, biết cách cư xử vì đại nghĩa
3. TĐ- HS yêu thích môn Kể chuyện
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
HĐ1:HD kể chuyện
Mục tiêu: Biết dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, kể được từng đọan câu chuyện và toàn bộ câu chuyện Vì muôn dân
Cách tiến hành:
GV- Kể lần 1 và viết lên bảng những từ khó: tị hiềm, Quốc công Tiết chế, Chăm – pa, sát Thát, giải nghĩa cho HS hiểu
- Kể lần 2, Kết hợp chỉ 6 tranh minh hoạ.
-Mời 1 HS đọc yêu cầu trong SGK.
-Cho HS nêu nội dung chính của từng tranh.
HS- kể chuyện trong nhóm lần lượt theo từng tranh.
GV- Tổ chức cho HS thi kể từng đoạn theo tranh trước lớp.
HĐ2 :Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
Cách tiến hành:
HS - Thảo luận và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
GV- Cho HS thi kể toàn bộ câu chuyện và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
-Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
_______________________________
Tiết 4 Tập đọc
Bài thơ về tiểu đội xe không kính
I, Mục tiêu
1: KT- Hiểu ND: Ca ngợi tinh thần dũng cảm, lạc quan của các chiến sĩ lái xe trong kháng chiến chống Mĩ (trả lời được các câu hỏi trong SGK thuộc 1,2 khổ thơ).
2. KN- Biết đọc diễn cảm 1,2khổ thơ
trong bài với giọng vui, lạc quan.
3: TĐ- HS yêu thích môn TĐ
II, chuẩn bị
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài thơ
Cách tiến hành
GV-Giới thiệu bài
- HD đọc bài
HS- Đọc bài tiếp sức theo đoạn trước lớp
GV- Đọc diễn cảm toàn bài
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Rèn KN đọc hay cho HS
Cách tiến hành
HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc toàn bài ttrước lớp
GV- Nhận xét, củng cố ND bài
LTvà C
Liên kết các câu trong bài bằng lặp từ
1. KT: Hiểu và nhận biết được những từ ngữ lặp dùng để liên kết câu(ND ghi nhớ), hiểu được tác dụng của việc lặp từ ngữ
2.KN- Biết sử dụng cách lặp từ ngữ để liên kết câu; làm được các bài tập ở mục III
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
1.GV- Bảng nhóm; PBT
2.HS- SGK
HĐ1: KT
Mục tiêu Hiểu và nhận biết được những từ ngữ lặp dùng để liên kết câu
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm
GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq.
- Nhận xét, bổ sung, rút ra ghi nhớ
- Giao việc cho HS
HĐ2 Bài tập
Mục tiêu : Làm được các bài tập ở mục III
Cách tiến hành
HS - Thảo luận nhóm: BT1- SGK
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
-Nhận xét, bổ sung,
-HS nêu miệng nối tiếp BT2
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT 3 vào VBT
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét,bổ sung
-Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
____________________
Tiết 5 Kể chuyện
Những chú bé không chết
I, Mục tiêu
1. KT - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa(SGK) kể lại từng đoạn câu chuyện Những chú bé không chết rõ ràng, đủ ý(BT1), kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện(BT2)
2. KN- Biết trao đổi với bạn bè về ý nghĩa câu chuyện và đặt tên khác cho chuyện phù hợp với ND.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Kể chuyện
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa(SGK) kể lại từng đoạn chuyện
Cách tiến hành:
HS - Đọc gợi ý(SGK) sắp xếp đúng thứ tự tranh minh họa cho trước
GV- Giới thiệu bài nêu yêu cầu giờ học.
-Kể chuyện kết hợp minh hoạ bằng tranh.
- Hướng dẫn HS kể chuyện
HĐ2: BT2
Mục tiêu kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển: kể chuyện trong nhóm.
GV- Tổ chức cho HS kể chuyện trước lớp.
- Nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất.
HĐ3 ý nghĩa
Mục tiêu: Trao đổi với bạn bè về ý nghĩa câu chuyện
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển nêu ý nghĩa câu chuyện
GV- Nhận xét chung
-Củng cố ND bài
Toán
Bảng đơn vị đo thời gian
1. KT- Biết tên gọi, kí hiệu của các đơn vị đo thời gian đã học và mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thòi gian thông dụng. Một năm nào đó thuộc thế kỉ nào
2. KN- Đổi đơn vị đo thời gian
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: .Ôn tập các đơn vị đo thời gian
Mục tiêu: Biết tên gọi, kí hiệu của các đơn vị đo thời gian đã học và mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian
Cách tiến hành:
GV- HS nhắc lại các đơn vị đo thời gian đã học.
-Cho HS nêu mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm: PBT
GV- Đại diện nhóm trình bày trước lớp
- Nhận xét, bổ sung
- Giao việc cho HS
HĐ2 : BT1,2,3
Mục tiêu- Đổi đơn vị đo thời gian
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Tổ chức cho HS làm BT2,3
-Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
__________________________
Thứ tư ngày 29 tháng 02 năm 2012
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 1 Lịch sử
Trịnh- Nguyễn phân tranh
I, Mục tiêu
1.KT- Biết được một vài sự kiện về sự chia cắt đất nước, tình hình kinh tế sa sút, nguyên nhân về sự chia cắt đất nước
2.KN- Dùng lược đồ Việt Nam chỉ ra danh giới chia cắt Đàng Trong- Đàng Ngoài
3- HS yêu thích học môn Lịch sử
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Làm việc cả lớp
Mục tiêu Sự suy sụp của triêù Hậu Lê;
sự ra đời của nhà Mạc và phân chia Nam Triều Bắc Triều
Cách tiến hành
HS : Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV: Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Cuộc chiến tranh Trịnh- Nguyễn và cuộc sống của nhân dân ở thế kỷ XVI.
Cách tiến hành
HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT)
GV: Đại diện HS trình bày KQ
Nhận xét, bổ sung
HĐ3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Dùng lược đồ V. N chỉ ra danh giới chia cắt Đàng Trong- Đàng Ngoài
Cách tiến hành
HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT)
GV: Cho HS chỉ ra danh giới chia cắt Đàng Trong- Đàng Ngoài trên lược đồ
- Củng cố ND bài
HS:Ghi bài vào vở
Tập làm văn
Tả đồ vật(Kiểm tra viết)
1. KT- Viết được bài văn đủ 3 phần( mở bài, thân bài, kết bài) rõ ý, dùng từ, đặt câu đúng, lời văn tự nhiên
2. KN- Rèn KN viết văn tả đồ vật
3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu- Tìm hiểu đề bài
Cách tiến hành
GV- Gợi ý để HS lựa chọn đề bài.
- Lập dàn ý cho bài văn tả cảnh
- Giao việc cho HS
HĐ2: HĐ cá nhân
Mục tiêu: Viết được bài văn đủ 3 phần( mở bài, thân bài, kết bài) rõ ý, dùng từ, đặt câu đúng
Cách tiến hành
HS- Viết bài vào vở
GV- Theo dõi, giúp đỡ HS
- Củng cố ND bài.
HS- Hoàn thiện bài viết
GV- Thu bài, nhận xét chung
______________________
Tiết 2 Luyện từ và câu
Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì?
I, Mục tiêu
1. KT- Hiểu được cấu tạo và ý nghĩa chủa CN trong câu kể Ai là gì?(ND ghi nhớ)
2.KN- Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn và xác định CN trong câu tìm được (BT1mụcIII).
- Biết ghép các bộ phận cho trước thành câu kể theo mẫu đã học(BT2) ; đặt được câu với CN cho trước(BT3)
3.TĐ- HS yêu thích môn học LT&C
*HSKK: Theo dõi và làm theo bạn
II, chuẩn bị
ơ
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Nhận xét
Mục tiêu: Hiểu được cấu tạo và ý nghĩa chủa CN trong câu kể Ai là gì
Cách tiến hành:
HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT
GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.
Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK)
Giao việc cho HS.
HĐ2: BT1
Mục tiêu: Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn và xác định CN trong câu
Cách tiến hành
HS- Thảo luận BT1
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.
- HS nêu miệng BT2
- Giao việc cho HS.
HĐ3: BT2,3
Mục tiêu: đặt được câu với CN cho trước
Cách tiến hành
HS - Làm BT2 vào vở.
GV- Cho HS đọc bài trước lớp
Củng cố ND bài
Tập đọc
Cửa sông
1. KT- Hiểu ý nghĩa: Qua hình ảnh cửa sông, tác gỉa ca ngợi nghĩa tình thuỷ chung, biết nhớ cội nguồn. .(Trả lời được câu hỏi 1,2, 3 thuộc lòng 3,4 khổ thơ)
2. KN- Biết đọc diễn cảm bài thơ với giọng thiết tha gắn bó.
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
*THMT: GD học sinh có ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn
Cách tiến hành
GV- Đọc mẫu, giải nghĩa từ, hướng dẫn đọc từ khó, chia đoạn, HD đọc đoạn.
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trước lớp
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn
Cách tiến hành
HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc tiếp nối toàn bài
GV- Tổ chức cho HS đọc bài
- Củng cố ND bài
HS- Nhóm trưởng điều khiển:Luyện đọc tiếp nối toàn bài
_________________________
Tiết 3 Toán
Luyện tập
I, Mục tiêu
1. KT- Biết giải bài tóan liên quan đến phép cộng và phép nhân phân số
2. KN- Rèn KN giải toán
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
*HSKK Theo dõi và làm theo bạn
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Viết tiếp vào chỗ chấm .
Cách tiến hành:
GV: Nêu yêu cầu giờ học.
- Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT2,3
Mục tiêu: Giải toán có lời văn
Cách tiến hành:
HS: Làm BT2 vào vở BT
- 1HS lên bảng
*HSKK: HĐ cùng cả lớp
GV: Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ3: BT3
Mục tiêu: Biết nhân phân số với số tự nhiên
Cách tiến hành:
HS: Làm BT3 vào vở BT
- 1HS lên bảng
*HSKK: HĐ cùng cả lớp
GV: Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Củng cố ND bài
HS: Chữa bài vào vở.
Lịch sử
Sấm sét đêm giao thừa
1.KT- Biết cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân và nhân dân miền Nam vào dịp Tết Mậu Thân(1968), tiêu biểu là cuộc chiến đấu ở sứ quán Mĩ tại Sài Gòn.
2.KN - Trình bày các sự kiện lịch sử rõ ràng, chính xác
3.TĐ-Yêu thích môn học
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
HĐ1: Làm việc cả lớp
Mục tiêu: Diễn biến cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân và nhân dân miền Nam vào dịp Tết Mậu Thân(1968)
Cách tiến hành
HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HĐ2: Làm việc cả lớp
Mục tiêu: Tường thuật lại nội dung cuộc tấn công và nổi dạy mùa xuân 1968
Cách tiến hành
HS - Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HĐ3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Y nghĩa cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân và nhân dân miền Nam vào dịp Tết Mậu Thân(1968)
Cách tiến hành
HS -Tìm hiểu ND trong SGK và thảo luận câu hỏi (PBT)
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL;
- Củng cố ND bài
_______________________
Tiết 4 Kĩ thuật
Chăm sóc rau, hoa(T2)
I, Mục tiêu
1. KT- Biết mục đích, tác dụng, cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau, hoa
2. KN- Biết cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau, hoa.
3. TĐ- Làm được một số công việc chăm sóc rau, hoa.
II, chuẩn bị
1. GV- 1 số cây rau, hoa giống
2. HS- 1 số cây rau, hoa giống
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết mục đích, tác dụng, cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau, hoa
Cách tiến hành
HS: Nhóm trưởng kiểm tra dụng cụ thực hành của các bạn.
GV: Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS: Quan sát tranh+ trả lời câu hỏi (SGK)
GV- Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung; Giao việc cho HS
HĐ2:. Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau, hoa.
Cách tiến hành
HS:Thảo luận nhóm: nêu cách chọn cây rau, hoa để trồng
GV :Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung
HĐ3:. Thực hành
Mục tiêu: Làm được một số công việc chăm sóc rau, hoa.
Cách tiến hành
HS: HĐ nhóm: Làm một số công việc chăm sóc rau, hoa
GV : Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt
- Củng cố ND bài
Toán
Cộng số đo thời gian
1. KT- Biết thực hiện phép cộng số đo thời gian
- Biết vận dụng giải các bài toán đơn giản
2. KN- Rèn KN cộng số đo thời gian và giải các bài toán đơn giản
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1 Ví dụ 1
Mục tiêu: Biết thực hiện phép cộng số đo thời gian
Cách tiến hành:
GV- Nêu VD (SGK)
-Hướng dẫn HS đặt tính rồi tính.
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm: PBT(VD2-SGK)
GV- Đại diện nhóm trình bày trước lớp
- Nhận xét, bổ sung
- Giao việc cho HS
HĐ2 : BT1
Mục tiêu- Thực hiện phép cộng số đo thời gian
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
-Củng cố ND bài
HĐ3 : BT2
Mục tiêu vận dụng giải các bài toán đơn giản
Cách tiến hành:
HS- Làm BT2 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
-Củng cố ND bài
HS- Chưa bài vào vở
_____________________________________
Tiết 5 Âm nhạc
Ôn bài hát "Màu xanh quê hương"
I. Muùc tieõu:
1. KT- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
2. KN- Biết hát kết hợp vận động phụ họa
3. TĐ- HS yêu thích môn âm nhạc
II. hoạt động day - học
1.ổn định lớp
2. Phát triển bài
- GV giới thiệu nội dung bài
- HS chú ý
* Hoạt động 1: Ôn bài hát
*Mục tiêu: Biết hát đúng giai điệu và lời ca.
*Cách tiến hành
- Hướng dẫn HS ôn toàn bộ bài hát
- HS học bài hát (cả lớp
- GV lăng nghe, kết hợp sửa sai
- HS hát theo nhóm trước lớp
* Hoạt động 2:
*Mục tiêu Biết hát kết hợp vận động phụ họa
*Cách tiến hành
- GV hướng dẫn : Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách
- HS hát kết hợp Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách
- GV cho hs ôn lại các bài hát có kết
hợp gõ đệm theo nhịp, phách
- HS ôn bài hát.
3. Kết luận
- Cán sự bắt nhịp cả lớp hát lại 1 bài.
Cả lớp hát
- HS về nhà ôn lại bài hát.
_________________________
Thứ năm ngày 01 tháng 03 năm 2012
Tiết 1 Thể dục
Bật cao- Trò chơi "Chuyển nhanh, nhảy nhanh"
I. Mục tiêu:
1. KT - Ôn tập hoặc kiểm tra bật cao
- Trò chơi "Chuyển nhanh, nhảy nhanh"
2. KN- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng và đạt thành tích cao
- Biết cách và tham gia trò chơi
3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập
II.Địa điểm - phương tiện
Sân trường vs sạch sẽ
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp
HĐ1: Nhận lớp
6-10phút
*MT: ổn định tổ chức lớp
*CTH
- Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số
- phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học
ĐHTH
x x x x x x x
x x x x x x x
gv
- Đứng vỗ tay và hát 1 bài
HĐ2: ND luyện tập
*MT: Ôn tập hoặc kiểm tra bật cao
*CTH:
- GV điều khiển lần 1-2
- Cán sự điều khiển lần 3-4
ĐHXL
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
HĐ3: Trò chơi "Chuyển nhanh, nhảy nhanh"
*MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
*CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi
3. Phần kết thúc
-Hồi tĩnh
- Đánh giá giờ học
4'-6'
ĐHTH x x x x x x
x x x x x x
GV
___________________________________
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 2 Tập làm văn
Luyện tập tóm tắt tin tức
I, Mục tiêu
1.KT- Biết tóm tắt một tin cho trước bằng 1,2 câu(BT1,2)
2. KN- Bước đầu tự viết được một tin ngắn(4,5 câu) về hoạt động học tập, sinh hoạt, tóm tắt được tin đã viết bằng 1,2 câu
- Tìm và xử lí thông tin, phân tích, đối chiếu
- Ra quyết định: tìm kiếm cách lựa chọn
- Đảm nhận trách nhiệm
3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV.
*HSKK: Làm BT theo HD của GV.
* GDKNS:Tìm và sử lí thông tin, phân tích đối chiếu. Ra quyết định
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1
Mục tiêu- Biết tóm tắt một tin cho trước bằng 1,2 câu
Cách tiến hành
GV- Nêu yêu cầu giờ học
Giao việc cho HS
HS - Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Đại diện HS báo cáo KQ, nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Bước đầu tự viết được một tin ngắn(4,5 câu) về hoạt động học tập, sinh hoạt
Cách tiến hành
HS- Thực hành làm BT vào vở nháp
GV- Tổ chức cho HS nêu miệng BT2
- Củng cố ND bài.
HS- Chữa bài vào vở
Địa lí
Châu Phi
1. KT- Mô tả sơ lược vị trí, giới hạn châu Phi. - Nêu được một số đặc điểm về địa hình, khí hậu.
2. KN - Sử dụng quả địa cầu, bản đồ, lược đồ, nhận biết vị trí, giới hạn lãnh thổ châu Phí. Chỉ được vị trí của hoang mạc Xa- ha- ra trên bản, lược đồ.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí
1. GV-Bản đồ TG.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
ơ
HĐ1: Vị trí địa lí và giới hạn:
Mục tiêu: : Mô tả sơ lược vị trí, giới hạn châu Phi. Nêu được một số đặc điểm về địa hình, khí hậu.
Cách tiến hành:
HS- Dựa vào bản đồ, lược đồ và thông tin trong SGK thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ2: Đặc điểm tự nhiên:
Mục tiêu: Sử dụng quả địa cầu, bản đồ, lược đồ, nhận biết vị trí, giới hạn lãnh thổ châu Phí. Chỉ được vị trí của hoang mạc Xa- ha- ra trên bản, lược đồ.
Cách tiến hành:
HS- Dựa vào lược đồ và ND trong SGK + thảo luận câu hỏi PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: Chỉ vị trí của hoang mạc Xa- ha- ra trên bản, lược đồ
GV-Đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét. Củng cố ND bài
Tiết 3 Luyện từ và câu
Mở rộng vốn từ: Dũng cảm
I, Mục tiêu
1. KT- Mở rộng một số từ ngữ thuộc chủ
điểm Dũng cảm qua việc tìm từ cùng
nghĩa, việc ghép từ (BT1,2); hiểu nghĩa một vài từ th theo chủ điểm(BT3)
2.KN -biết sử dụng một số từ ngữ ngữ
thuộc chủ điểm qua việc điền từ vào chỗ
chống (BT4)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
*HSKK: Theo dõi và làm theo bạn
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1,2
M Mục tiêu - Mở rộng một số từ ngữ thuộc
chủ điểm Dũng cảm
Cách tiến hành:
HS :Làm việc theo nhóm BT1
GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq.
- Nhận xét, chốt lại bài đúng.
- HS nêu miệng BT2
- Giao việc cho HS
HĐ2 BT3
Mục tiêu: hiểu nghĩa một vài từ theo chủ điểm
Cách tiến hành:
HS - Thảo luận nhóm.BT3
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Giao việc cho HS.
HĐ3 BT4
MMục tiêu: biết sử dụng một số từ ngữ ngữ
thuộc chủ điểm
Cách tiến hành:
HS- Làm BT4 vào vở
GV- Chấm chữa bài, nhận xét chung
- Củng cố ND bài
Kĩ thuật
Lắp xe chở hàng(T1)
1. KT - Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp xe chở hàng
2. KN- Biết cách lắp và lắp đươc xe chở hàng theo mẫu. Xe tương đối chắc chắc, có thể chuyển động được.
3. TĐ - HS yêu thích môn KT
1. GV- Đồ dùng thực hành
2. HS- Đồ dùng thực hành
HĐ1: HĐ nhóm
Mục tiêu: Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp xe chở hàng
Cách tiến hành
GV- HD HS Tìm số lượng, chi tiết và dụng cụ cho đủ theo bảng HD SGK
- Giúp đỡ HS chậm.
- Giao việc cho HS
HĐ 2:. Quy trình thực hiện.
Mục tiêu: Biết cách lắp và lắp đươc xe chở hàng theo mẫu.
Cách tiến hành
HS- Quan sát mẫu +Thảo luận câu hỏi PBT
GV- Nêu quy trình lắp đồng thời giới thiệu từng bộ phận theo quy trình lắp
- Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: nhắc lại quy trình thực hiện lắp xe chở hàng
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét.
-Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Tiết 4 Địa lí
Ôn tập
I, Mục tiêu
1. KT- Hệ thống một số đặc điểm tiêu biểu của đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ
- Điền được vị trí của các vùng đã học trên lược đồ VN
2. KN- Chỉ được vị trí của thủ đô HN, TP-HCM và Cần Thơ trên bản đồ(lược đồ)
- HS yêu thích học môn Địa lí.
II, chuẩn bị
1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN.Tranh ảnh
SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Hệ thống một số đặc điểm tiêu biểu của đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ
Cách tiến hành:
HS: Đọc SGK+thảo luận câu hỏi trong PBT
GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Điền được vị trí của các vùng đã học trên lược đồ VN
Cách tiến hành:
HS- Dựa vào tranh ảnh SGK+ thảo luận PBT
GV-Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Chỉ được vị trí của thủ đô HN, TP-HCM và Cần Thơ trên bản đồ
Cách tiến hành:
HS: Thảo luận câu hỏi trong phiếu.
GV-Đại diện nhóm báo cáo kq làm việc.
- Cho HS chỉ vị trí trí của thủ đô HN, TP-HCM và Cần Thơ trên bản đồ
- Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
Toán
Trừ số đo thời gian
1. KT- Biết thực hiện phép trừ số đo thời gian
- Biết vận dụng giải các bài toán đơn giản
2. KN- Rèn KN cộng số đo thời gian và giải các bài toán đơn giản
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1 Ví dụ 1
Mục tiêu: Biết thực hiện phép trừ số đo thời gian
Cách tiến hành:
GV- Nêu VD (SGK)
-Hướng dẫn HS đặt tính rồi tính.
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm: PBT(VD2-SGK)
GV- Đại diện nhóm trình bày trước lớp
- Nhận xét, bổ sung
- Giao việc cho HS
HĐ2 : BT1
Mục tiêu- Thực hiện phép trừ số đo thời gian
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1- Trình bày bài ra bảng nhóm
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
-Củng cố ND bài
HĐ3 : BT2
Mục tiêu vận dụng giải các bài toán đơn giản
Cách tiến hành:
HS- Làm BT2 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
-Củng cố ND bài
______________________
Tiết 5 Toán
Tìm phân số của một số
I, Mục tiêu
1. KT- Biết cách giải bài toán dạng tìm phân số của một số
2. KN - Rèn KN giải toán có lời văn
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
*HSKK : Theo dõi và làm theo
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: HĐ chung cả lớp
Mục tiêu: Biết cách giải bài toán dạng tìm phân số của một số
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Hướng dẫn HS giải bài toán dạng tìm phân số của một số
*HSKK - Theo dõi và làm theo
HS- HĐ nhóm: lấy một số VD.
HĐ2: BT1,2,3
Mục tiêu: Giải bài toán có lời văn
Cách tiến hành:
GV- Nhận xét kết quả, rút ra kết luận
- HS nêu miệng nối tiếp BT1
- Giao việc cho HS
HS - HĐ nhóm: Làm BT2vào bảng nhóm
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét, sửa sai
-Giao việc cho HS.
HS- Làm BT3 vào vở BT
-1HS lên bảng
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
-Củng cố ND bài
Luyện từ và câu
Liên kết các câu trong bài bằng cách thay thế từ ngữ
1. KT- Hiểu thế nào là liên kết câu bằng cách thay thế từ ngữ (ND ghi nhớ)
2. KN- Biết sử dụng cách thay thế từ ngữ để liên kết câu và hiểu tác dụng của việc thay thế đó(BT mục III)
3. TĐ- HS yêu thíc học môn TV
1.GV- Bảng nhóm; PBT
2.HS- SGK
HĐ1: KT
Mục tiêu Hiểu thế nào là liên kết câu bằng cách thay thế từ ngữ
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm
GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq.
- Nhận xét, bổ sung, rút ra ghi nhớ
- 1 vài HS đọc ghi nhớ (SGK),giao việc cho HS
HĐ2 Bài tập
Mục tiêu Làm được các BT trong SGK
Cách tiến hành
HS - Thảo luận nhóm: BT1- SGK
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
-Nhận xét,
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 25.doc