Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 25

 Tiết 1 Thể dục

Bật cao- Trò chơi "Chuyển nhanh, nhảy nhanh"

I. Mục tiêu:

1. KT - Ôn tập hoặc kiểm tra bật cao

- Trò chơi "Chuyển nhanh, nhảy nhanh"

2. KN- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng và đạt thành tích cao

- Biết cách và tham gia trò chơi

 3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập

II.Địa điểm - phương tiện

 Sân trường vs sạch sẽ

III.Nội dung và phương pháp lên lớp

 

doc25 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 580 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
em mà xã (phường) em đã tổ chức. Em đã tham gia những hoạt động nào trong các hoạt động đó? GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhận xét, bổ sung; giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm : Em hãy cho biết các mốc thời gian và địa danh sau liên quan đến sự kiện nào của đất nước ta? Ngày 2 tháng 9 năm 1945. Ngày 7 tháng 5 năm 1954 Ngày 30 tháng 4 năm 1975. Sông Bạch Đằng. Bến Nhà Rồng. Cây đa Tân Trào. GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở __________________________________________ Tiết 3 Toán Luyện tập I, Mục tiêu 1. KT- Biết thực hiện phép nhân hai phân số, nhân số tự nhiên với phân số, nhân phân số với số tự nhiên 2. KN - Rèn KN tính toán 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán *HSKK : Theo dõi và làm theo II, chuẩn bị 1. GV- Bảng nhóm; PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: BT1 Mục tiêu: Biết nhân hai phân số Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT1a,b.. GV- Nêu yêu cầu giờ học. - Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1c,d - Giao việc cho HS Mục tiêu: Biết nhân số tự nhiên với phân số Cách tiến hành: HS- Thi tiếp sức BT2 trên bảng lớp *HSKK: Thực hiện 1 phép tính. GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HĐ3: BT3 Mục tiêu: Biết nhân phân số với số tự nhiên Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT3 *HSKK: HĐ cùng nhóm GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá - Củng cố ND bài Kể chuyện Vì muôn dân 1. KT- Biết dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, kể được từng đọn câu chuyện và toàn bộ câu chuyện Vì muôn dân 2. KN- Biết trao đổi để làm rõ ý nghĩa: Trần Hưngg Đạo là người cao thượng, biết cách cư xử vì đại nghĩa 3. TĐ- HS yêu thích môn Kể chuyện 1. GV- Bảng nhóm; PBT 2. HS- SGK HĐ1:HD kể chuyện Mục tiêu: Biết dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, kể được từng đọan câu chuyện và toàn bộ câu chuyện Vì muôn dân Cách tiến hành: GV- Kể lần 1 và viết lên bảng những từ khó: tị hiềm, Quốc công Tiết chế, Chăm – pa, sát Thát, giải nghĩa cho HS hiểu - Kể lần 2, Kết hợp chỉ 6 tranh minh hoạ. -Mời 1 HS đọc yêu cầu trong SGK. -Cho HS nêu nội dung chính của từng tranh. HS- kể chuyện trong nhóm lần lượt theo từng tranh. GV- Tổ chức cho HS thi kể từng đoạn theo tranh trước lớp. HĐ2 :Thảo luận nhóm Mục tiêu: Trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. Cách tiến hành: HS - Thảo luận và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. GV- Cho HS thi kể toàn bộ câu chuyện và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. -Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở _______________________________ Tiết 4 Tập đọc Bài thơ về tiểu đội xe không kính I, Mục tiêu 1: KT- Hiểu ND: Ca ngợi tinh thần dũng cảm, lạc quan của các chiến sĩ lái xe trong kháng chiến chống Mĩ (trả lời được các câu hỏi trong SGK thuộc 1,2 khổ thơ). 2. KN- Biết đọc diễn cảm 1,2khổ thơ trong bài với giọng vui, lạc quan. 3: TĐ- HS yêu thích môn TĐ II, chuẩn bị 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài thơ Cách tiến hành GV-Giới thiệu bài - HD đọc bài HS- Đọc bài tiếp sức theo đoạn trước lớp GV- Đọc diễn cảm toàn bài HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm HĐ2:Tìm hiểu bài Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ Cách tiến hành GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài HĐ3: Luyện đọc lại Mục tiêu: Rèn KN đọc hay cho HS Cách tiến hành HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc toàn bài ttrước lớp GV- Nhận xét, củng cố ND bài LTvà C Liên kết các câu trong bài bằng lặp từ 1. KT: Hiểu và nhận biết được những từ ngữ lặp dùng để liên kết câu(ND ghi nhớ), hiểu được tác dụng của việc lặp từ ngữ 2.KN- Biết sử dụng cách lặp từ ngữ để liên kết câu; làm được các bài tập ở mục III 3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C 1.GV- Bảng nhóm; PBT 2.HS- SGK HĐ1: KT Mục tiêu Hiểu và nhận biết được những từ ngữ lặp dùng để liên kết câu Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq. - Nhận xét, bổ sung, rút ra ghi nhớ - Giao việc cho HS HĐ2 Bài tập Mục tiêu : Làm được các bài tập ở mục III Cách tiến hành HS - Thảo luận nhóm: BT1- SGK GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp -Nhận xét, bổ sung, -HS nêu miệng nối tiếp BT2 - Giao việc cho HS HS- Làm BT 3 vào VBT GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét,bổ sung -Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở ____________________ Tiết 5 Kể chuyện Những chú bé không chết I, Mục tiêu 1. KT - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa(SGK) kể lại từng đoạn câu chuyện Những chú bé không chết rõ ràng, đủ ý(BT1), kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện(BT2) 2. KN- Biết trao đổi với bạn bè về ý nghĩa câu chuyện và đặt tên khác cho chuyện phù hợp với ND. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Kể chuyện II, chuẩn bị 1. GV- Bảng nhóm; PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: BT1 Mục tiêu: Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa(SGK) kể lại từng đoạn chuyện Cách tiến hành: HS - Đọc gợi ý(SGK) sắp xếp đúng thứ tự tranh minh họa cho trước GV- Giới thiệu bài nêu yêu cầu giờ học. -Kể chuyện kết hợp minh hoạ bằng tranh. - Hướng dẫn HS kể chuyện HĐ2: BT2 Mục tiêu kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển: kể chuyện trong nhóm. GV- Tổ chức cho HS kể chuyện trước lớp. - Nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất. HĐ3 ý nghĩa Mục tiêu: Trao đổi với bạn bè về ý nghĩa câu chuyện Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển nêu ý nghĩa câu chuyện GV- Nhận xét chung -Củng cố ND bài Toán Bảng đơn vị đo thời gian 1. KT- Biết tên gọi, kí hiệu của các đơn vị đo thời gian đã học và mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thòi gian thông dụng. Một năm nào đó thuộc thế kỉ nào 2. KN- Đổi đơn vị đo thời gian 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: .Ôn tập các đơn vị đo thời gian Mục tiêu: Biết tên gọi, kí hiệu của các đơn vị đo thời gian đã học và mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian Cách tiến hành: GV- HS nhắc lại các đơn vị đo thời gian đã học. -Cho HS nêu mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm: PBT GV- Đại diện nhóm trình bày trước lớp - Nhận xét, bổ sung - Giao việc cho HS HĐ2 : BT1,2,3 Mục tiêu- Đổi đơn vị đo thời gian Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Tổ chức cho HS làm BT2,3 -Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở __________________________ Thứ tư ngày 29 tháng 02 năm 2012 Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 1 Lịch sử Trịnh- Nguyễn phân tranh I, Mục tiêu 1.KT- Biết được một vài sự kiện về sự chia cắt đất nước, tình hình kinh tế sa sút, nguyên nhân về sự chia cắt đất nước 2.KN- Dùng lược đồ Việt Nam chỉ ra danh giới chia cắt Đàng Trong- Đàng Ngoài 3- HS yêu thích học môn Lịch sử II, chuẩn bị 1. GV- Bảng nhóm , PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Làm việc cả lớp Mục tiêu Sự suy sụp của triêù Hậu Lê; sự ra đời của nhà Mạc và phân chia Nam Triều Bắc Triều Cách tiến hành HS : Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV: Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Cuộc chiến tranh Trịnh- Nguyễn và cuộc sống của nhân dân ở thế kỷ XVI. Cách tiến hành HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT) GV: Đại diện HS trình bày KQ Nhận xét, bổ sung HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Dùng lược đồ V. N chỉ ra danh giới chia cắt Đàng Trong- Đàng Ngoài Cách tiến hành HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT) GV: Cho HS chỉ ra danh giới chia cắt Đàng Trong- Đàng Ngoài trên lược đồ - Củng cố ND bài HS:Ghi bài vào vở Tập làm văn Tả đồ vật(Kiểm tra viết) 1. KT- Viết được bài văn đủ 3 phần( mở bài, thân bài, kết bài) rõ ý, dùng từ, đặt câu đúng, lời văn tự nhiên 2. KN- Rèn KN viết văn tả đồ vật 3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV 1. GV- Bảng nhóm , PBT 2. HS- SGK HĐ1: HĐ cả lớp Mục tiêu- Tìm hiểu đề bài Cách tiến hành GV- Gợi ý để HS lựa chọn đề bài. - Lập dàn ý cho bài văn tả cảnh - Giao việc cho HS HĐ2: HĐ cá nhân Mục tiêu: Viết được bài văn đủ 3 phần( mở bài, thân bài, kết bài) rõ ý, dùng từ, đặt câu đúng Cách tiến hành HS- Viết bài vào vở GV- Theo dõi, giúp đỡ HS - Củng cố ND bài. HS- Hoàn thiện bài viết GV- Thu bài, nhận xét chung ______________________ Tiết 2 Luyện từ và câu Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì? I, Mục tiêu 1. KT- Hiểu được cấu tạo và ý nghĩa chủa CN trong câu kể Ai là gì?(ND ghi nhớ) 2.KN- Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn và xác định CN trong câu tìm được (BT1mụcIII). - Biết ghép các bộ phận cho trước thành câu kể theo mẫu đã học(BT2) ; đặt được câu với CN cho trước(BT3) 3.TĐ- HS yêu thích môn học LT&C *HSKK: Theo dõi và làm theo bạn II, chuẩn bị ơ 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Nhận xét Mục tiêu: Hiểu được cấu tạo và ý nghĩa chủa CN trong câu kể Ai là gì Cách tiến hành: HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung. Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK) Giao việc cho HS. HĐ2: BT1 Mục tiêu: Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn và xác định CN trong câu Cách tiến hành HS- Thảo luận BT1 GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung. - HS nêu miệng BT2 - Giao việc cho HS. HĐ3: BT2,3 Mục tiêu: đặt được câu với CN cho trước Cách tiến hành HS - Làm BT2 vào vở. GV- Cho HS đọc bài trước lớp Củng cố ND bài Tập đọc Cửa sông 1. KT- Hiểu ý nghĩa: Qua hình ảnh cửa sông, tác gỉa ca ngợi nghĩa tình thuỷ chung, biết nhớ cội nguồn. .(Trả lời được câu hỏi 1,2, 3 thuộc lòng 3,4 khổ thơ) 2. KN- Biết đọc diễn cảm bài thơ với giọng thiết tha gắn bó. 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ *THMT: GD học sinh có ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn Cách tiến hành GV- Đọc mẫu, giải nghĩa từ, hướng dẫn đọc từ khó, chia đoạn, HD đọc đoạn. HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trước lớp HĐ2:Tìm hiểu bài Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ Cách tiến hành GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài HĐ3: Luyện đọc lại Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn Cách tiến hành HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc tiếp nối toàn bài GV- Tổ chức cho HS đọc bài - Củng cố ND bài HS- Nhóm trưởng điều khiển:Luyện đọc tiếp nối toàn bài _________________________ Tiết 3 Toán Luyện tập I, Mục tiêu 1. KT- Biết giải bài tóan liên quan đến phép cộng và phép nhân phân số 2. KN- Rèn KN giải toán 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán *HSKK Theo dõi và làm theo bạn II, chuẩn bị 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: BT1 Mục tiêu: Viết tiếp vào chỗ chấm . Cách tiến hành: GV: Nêu yêu cầu giờ học. - Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1 - Giao việc cho HS HĐ2: BT2,3 Mục tiêu: Giải toán có lời văn Cách tiến hành: HS: Làm BT2 vào vở BT - 1HS lên bảng *HSKK: HĐ cùng cả lớp GV: Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HĐ3: BT3 Mục tiêu: Biết nhân phân số với số tự nhiên Cách tiến hành: HS: Làm BT3 vào vở BT - 1HS lên bảng *HSKK: HĐ cùng cả lớp GV: Cùng lớp nhận xét đánh giá - Củng cố ND bài HS: Chữa bài vào vở. Lịch sử Sấm sét đêm giao thừa 1.KT- Biết cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân và nhân dân miền Nam vào dịp Tết Mậu Thân(1968), tiêu biểu là cuộc chiến đấu ở sứ quán Mĩ tại Sài Gòn. 2.KN - Trình bày các sự kiện lịch sử rõ ràng, chính xác 3.TĐ-Yêu thích môn học 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. HĐ1: Làm việc cả lớp Mục tiêu: Diễn biến cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân và nhân dân miền Nam vào dịp Tết Mậu Thân(1968) Cách tiến hành HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HĐ2: Làm việc cả lớp Mục tiêu: Tường thuật lại nội dung cuộc tấn công và nổi dạy mùa xuân 1968 Cách tiến hành HS - Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Y nghĩa cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân và nhân dân miền Nam vào dịp Tết Mậu Thân(1968) Cách tiến hành HS -Tìm hiểu ND trong SGK và thảo luận câu hỏi (PBT) GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; - Củng cố ND bài _______________________ Tiết 4 Kĩ thuật Chăm sóc rau, hoa(T2) I, Mục tiêu 1. KT- Biết mục đích, tác dụng, cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau, hoa 2. KN- Biết cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau, hoa. 3. TĐ- Làm được một số công việc chăm sóc rau, hoa. II, chuẩn bị 1. GV- 1 số cây rau, hoa giống 2. HS- 1 số cây rau, hoa giống III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Biết mục đích, tác dụng, cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau, hoa Cách tiến hành HS: Nhóm trưởng kiểm tra dụng cụ thực hành của các bạn. GV: Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS: Quan sát tranh+ trả lời câu hỏi (SGK) GV- Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung; Giao việc cho HS HĐ2:. Thảo luận nhóm Mục tiêu: Biết cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau, hoa. Cách tiến hành HS:Thảo luận nhóm: nêu cách chọn cây rau, hoa để trồng GV :Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung HĐ3:. Thực hành Mục tiêu: Làm được một số công việc chăm sóc rau, hoa. Cách tiến hành HS: HĐ nhóm: Làm một số công việc chăm sóc rau, hoa GV : Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt - Củng cố ND bài Toán Cộng số đo thời gian 1. KT- Biết thực hiện phép cộng số đo thời gian - Biết vận dụng giải các bài toán đơn giản 2. KN- Rèn KN cộng số đo thời gian và giải các bài toán đơn giản 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1 Ví dụ 1 Mục tiêu: Biết thực hiện phép cộng số đo thời gian Cách tiến hành: GV- Nêu VD (SGK) -Hướng dẫn HS đặt tính rồi tính. - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm: PBT(VD2-SGK) GV- Đại diện nhóm trình bày trước lớp - Nhận xét, bổ sung - Giao việc cho HS HĐ2 : BT1 Mục tiêu- Thực hiện phép cộng số đo thời gian Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS -Củng cố ND bài HĐ3 : BT2 Mục tiêu vận dụng giải các bài toán đơn giản Cách tiến hành: HS- Làm BT2 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét -Củng cố ND bài HS- Chưa bài vào vở _____________________________________ Tiết 5 Âm nhạc Ôn bài hát "Màu xanh quê hương" I. Muùc tieõu: 1. KT- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca 2. KN- Biết hát kết hợp vận động phụ họa 3. TĐ- HS yêu thích môn âm nhạc II. hoạt động day - học 1.ổn định lớp 2. Phát triển bài - GV giới thiệu nội dung bài - HS chú ý * Hoạt động 1: Ôn bài hát *Mục tiêu: Biết hát đúng giai điệu và lời ca. *Cách tiến hành - Hướng dẫn HS ôn toàn bộ bài hát - HS học bài hát (cả lớp - GV lăng nghe, kết hợp sửa sai - HS hát theo nhóm trước lớp * Hoạt động 2: *Mục tiêu Biết hát kết hợp vận động phụ họa *Cách tiến hành - GV hướng dẫn : Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách - HS hát kết hợp Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách - GV cho hs ôn lại các bài hát có kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách - HS ôn bài hát. 3. Kết luận - Cán sự bắt nhịp cả lớp hát lại 1 bài. Cả lớp hát - HS về nhà ôn lại bài hát. _________________________ Thứ năm ngày 01 tháng 03 năm 2012 Tiết 1 Thể dục Bật cao- Trò chơi "Chuyển nhanh, nhảy nhanh" I. Mục tiêu: 1. KT - Ôn tập hoặc kiểm tra bật cao - Trò chơi "Chuyển nhanh, nhảy nhanh" 2. KN- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng và đạt thành tích cao - Biết cách và tham gia trò chơi 3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập II.Địa điểm - phương tiện Sân trường vs sạch sẽ III.Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Đ/Lượng Phương pháp HĐ1: Nhận lớp 6-10phút *MT: ổn định tổ chức lớp *CTH - Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số - phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học ĐHTH x x x x x x x x x x x x x x gv - Đứng vỗ tay và hát 1 bài HĐ2: ND luyện tập *MT: Ôn tập hoặc kiểm tra bật cao *CTH: - GV điều khiển lần 1-2 - Cán sự điều khiển lần 3-4 ĐHXL x x x x x x x x x x x x x x GV HĐ3: Trò chơi "Chuyển nhanh, nhảy nhanh" *MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi. *CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi 3. Phần kết thúc -Hồi tĩnh - Đánh giá giờ học 4'-6' ĐHTH x x x x x x x x x x x x GV ___________________________________ Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 2 Tập làm văn Luyện tập tóm tắt tin tức I, Mục tiêu 1.KT- Biết tóm tắt một tin cho trước bằng 1,2 câu(BT1,2) 2. KN- Bước đầu tự viết được một tin ngắn(4,5 câu) về hoạt động học tập, sinh hoạt, tóm tắt được tin đã viết bằng 1,2 câu - Tìm và xử lí thông tin, phân tích, đối chiếu - Ra quyết định: tìm kiếm cách lựa chọn - Đảm nhận trách nhiệm 3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV. *HSKK: Làm BT theo HD của GV. * GDKNS:Tìm và sử lí thông tin, phân tích đối chiếu. Ra quyết định II, chuẩn bị 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: BT1 Mục tiêu- Biết tóm tắt một tin cho trước bằng 1,2 câu Cách tiến hành GV- Nêu yêu cầu giờ học Giao việc cho HS HS - Thảo luận nhóm (PBT) GV- Đại diện HS báo cáo KQ, nhận xét - Giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Bước đầu tự viết được một tin ngắn(4,5 câu) về hoạt động học tập, sinh hoạt Cách tiến hành HS- Thực hành làm BT vào vở nháp GV- Tổ chức cho HS nêu miệng BT2 - Củng cố ND bài. HS- Chữa bài vào vở Địa lí Châu Phi 1. KT- Mô tả sơ lược vị trí, giới hạn châu Phi. - Nêu được một số đặc điểm về địa hình, khí hậu. 2. KN - Sử dụng quả địa cầu, bản đồ, lược đồ, nhận biết vị trí, giới hạn lãnh thổ châu Phí. Chỉ được vị trí của hoang mạc Xa- ha- ra trên bản, lược đồ. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí 1. GV-Bản đồ TG.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm 2. HS- SGK ơ HĐ1: Vị trí địa lí và giới hạn: Mục tiêu: : Mô tả sơ lược vị trí, giới hạn châu Phi. Nêu được một số đặc điểm về địa hình, khí hậu. Cách tiến hành: HS- Dựa vào bản đồ, lược đồ và thông tin trong SGK thảo luận câu hỏi trong PBT GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ2: Đặc điểm tự nhiên: Mục tiêu: Sử dụng quả địa cầu, bản đồ, lược đồ, nhận biết vị trí, giới hạn lãnh thổ châu Phí. Chỉ được vị trí của hoang mạc Xa- ha- ra trên bản, lược đồ. Cách tiến hành: HS- Dựa vào lược đồ và ND trong SGK + thảo luận câu hỏi PBT GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HS- HĐ nhóm: Chỉ vị trí của hoang mạc Xa- ha- ra trên bản, lược đồ GV-Đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét. Củng cố ND bài Tiết 3 Luyện từ và câu Mở rộng vốn từ: Dũng cảm I, Mục tiêu 1. KT- Mở rộng một số từ ngữ thuộc chủ điểm Dũng cảm qua việc tìm từ cùng nghĩa, việc ghép từ (BT1,2); hiểu nghĩa một vài từ th theo chủ điểm(BT3) 2.KN -biết sử dụng một số từ ngữ ngữ thuộc chủ điểm qua việc điền từ vào chỗ chống (BT4) 3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C *HSKK: Theo dõi và làm theo bạn II, chuẩn bị 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: BT1,2 M Mục tiêu - Mở rộng một số từ ngữ thuộc chủ điểm Dũng cảm Cách tiến hành: HS :Làm việc theo nhóm BT1 GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq. - Nhận xét, chốt lại bài đúng. - HS nêu miệng BT2 - Giao việc cho HS HĐ2 BT3 Mục tiêu: hiểu nghĩa một vài từ theo chủ điểm Cách tiến hành: HS - Thảo luận nhóm.BT3 GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp - Giao việc cho HS. HĐ3 BT4 MMục tiêu: biết sử dụng một số từ ngữ ngữ thuộc chủ điểm Cách tiến hành: HS- Làm BT4 vào vở GV- Chấm chữa bài, nhận xét chung - Củng cố ND bài Kĩ thuật Lắp xe chở hàng(T1) 1. KT - Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp xe chở hàng 2. KN- Biết cách lắp và lắp đươc xe chở hàng theo mẫu. Xe tương đối chắc chắc, có thể chuyển động được. 3. TĐ - HS yêu thích môn KT 1. GV- Đồ dùng thực hành 2. HS- Đồ dùng thực hành HĐ1: HĐ nhóm Mục tiêu: Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp xe chở hàng Cách tiến hành GV- HD HS Tìm số lượng, chi tiết và dụng cụ cho đủ theo bảng HD SGK - Giúp đỡ HS chậm. - Giao việc cho HS HĐ 2:. Quy trình thực hiện. Mục tiêu: Biết cách lắp và lắp đươc xe chở hàng theo mẫu. Cách tiến hành HS- Quan sát mẫu +Thảo luận câu hỏi PBT GV- Nêu quy trình lắp đồng thời giới thiệu từng bộ phận theo quy trình lắp - Giao việc cho HS HS- HĐ nhóm: nhắc lại quy trình thực hiện lắp xe chở hàng GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét. -Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở Tiết 4 Địa lí Ôn tập I, Mục tiêu 1. KT- Hệ thống một số đặc điểm tiêu biểu của đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ - Điền được vị trí của các vùng đã học trên lược đồ VN 2. KN- Chỉ được vị trí của thủ đô HN, TP-HCM và Cần Thơ trên bản đồ(lược đồ) - HS yêu thích học môn Địa lí. II, chuẩn bị 1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Hệ thống một số đặc điểm tiêu biểu của đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ Cách tiến hành: HS: Đọc SGK+thảo luận câu hỏi trong PBT GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Điền được vị trí của các vùng đã học trên lược đồ VN Cách tiến hành: HS- Dựa vào tranh ảnh SGK+ thảo luận PBT GV-Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Chỉ được vị trí của thủ đô HN, TP-HCM và Cần Thơ trên bản đồ Cách tiến hành: HS: Thảo luận câu hỏi trong phiếu. GV-Đại diện nhóm báo cáo kq làm việc. - Cho HS chỉ vị trí trí của thủ đô HN, TP-HCM và Cần Thơ trên bản đồ - Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở Toán Trừ số đo thời gian 1. KT- Biết thực hiện phép trừ số đo thời gian - Biết vận dụng giải các bài toán đơn giản 2. KN- Rèn KN cộng số đo thời gian và giải các bài toán đơn giản 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1 Ví dụ 1 Mục tiêu: Biết thực hiện phép trừ số đo thời gian Cách tiến hành: GV- Nêu VD (SGK) -Hướng dẫn HS đặt tính rồi tính. - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm: PBT(VD2-SGK) GV- Đại diện nhóm trình bày trước lớp - Nhận xét, bổ sung - Giao việc cho HS HĐ2 : BT1 Mục tiêu- Thực hiện phép trừ số đo thời gian Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT1- Trình bày bài ra bảng nhóm GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS -Củng cố ND bài HĐ3 : BT2 Mục tiêu vận dụng giải các bài toán đơn giản Cách tiến hành: HS- Làm BT2 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét -Củng cố ND bài ______________________ Tiết 5 Toán Tìm phân số của một số I, Mục tiêu 1. KT- Biết cách giải bài toán dạng tìm phân số của một số 2. KN - Rèn KN giải toán có lời văn 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán *HSKK : Theo dõi và làm theo II, chuẩn bị 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: HĐ chung cả lớp Mục tiêu: Biết cách giải bài toán dạng tìm phân số của một số Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Hướng dẫn HS giải bài toán dạng tìm phân số của một số *HSKK - Theo dõi và làm theo HS- HĐ nhóm: lấy một số VD. HĐ2: BT1,2,3 Mục tiêu: Giải bài toán có lời văn Cách tiến hành: GV- Nhận xét kết quả, rút ra kết luận - HS nêu miệng nối tiếp BT1 - Giao việc cho HS HS - HĐ nhóm: Làm BT2vào bảng nhóm GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét, sửa sai -Giao việc cho HS. HS- Làm BT3 vào vở BT -1HS lên bảng GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá -Củng cố ND bài Luyện từ và câu Liên kết các câu trong bài bằng cách thay thế từ ngữ 1. KT- Hiểu thế nào là liên kết câu bằng cách thay thế từ ngữ (ND ghi nhớ) 2. KN- Biết sử dụng cách thay thế từ ngữ để liên kết câu và hiểu tác dụng của việc thay thế đó(BT mục III) 3. TĐ- HS yêu thíc học môn TV 1.GV- Bảng nhóm; PBT 2.HS- SGK HĐ1: KT Mục tiêu Hiểu thế nào là liên kết câu bằng cách thay thế từ ngữ Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq. - Nhận xét, bổ sung, rút ra ghi nhớ - 1 vài HS đọc ghi nhớ (SGK),giao việc cho HS HĐ2 Bài tập Mục tiêu Làm được các BT trong SGK Cách tiến hành HS - Thảo luận nhóm: BT1- SGK GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp -Nhận xét,

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 25.doc