Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 28

Tiết 4 Kĩ thuật

Lắp cái xích đu(T2)

I, MỤC TIÊU

1. KT- Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp cái đu

2. KN- Lắp được cái đu theo mẫu

3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật

II, CHUẨN BỊ

1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật

 2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật

III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

1. Giới thiệu bài:

* ổn định:

* Bài cũ:

* Giới thiệu bài ( linh hoạt )

2. Phát triển bài:

HĐ1: Thảo luận nhóm

 

doc23 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 702 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Tạo câu ghép theo yêu cầu của bài Cách tiến hành: HS -HĐ nhóm: Thảo luận yêu cầu của bài tập 2 GV- Hướng dẫn HS làm BT theo nhóm HS - làm bài vào vở, Một số em làm vào bảng nhóm. GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu phát biểu ý kiến -Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng ________________________________ Thứ ba ngày 22 tháng 03 năm 2011 Tiết 1 Thể dục Môn thể thao tự chọn.Trò chơi “Bỏ khăn” I. Mục tiêu: 1. KT-Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân. -Thực hiện ném bóng 150g trúng đích cố định hoặc di chuyển. 2. KN -Biết cách đứng ném bóng vào rổ bằng hai tay (có thể tung bóng bằn hai tay). -Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi''Bỏ khăn'' 3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập II.Địa điểm - phương tiện Sân trường vs sạch sẽ III.Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Đ/Lượng Phương pháp HĐ1: Nhận lớp 6-10phút *MT: ổn định tổ chức lớp *CTH - Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số - phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học ĐHTH x x x x x x x x x x x x x x gv - Đứng vỗ tay và hát 1 bài HĐ2: ND luyện tập *MT: - Ôn tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc ném bóng 150g trúng đích và một số động tác bổ trợ. *CTH: - GV điều khiển lần 1-2 - Cán sự điều khiển lần 3-4 ĐHXL x x x x x x x x x x x x x x GV HĐ3 - Chơi trò chơi ''Bỏ khăn'' ơ *MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi. *CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi 3. Phần kết thúc -Hồi tĩnh - Đánh giá giờ học 4'-6' ĐHTH x x x x x x x x x x x x GV ________________________ ơ Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 2 Chính tả Ôn tập và kiểm tra giữa kì 2(T2) I, Mục tiêu ơ 1. KT- Nghe- viết đúng bài chính tả - Biết đặt câu theo các kiểu câu đã học 2. KN- Rèn KN viết đúng chính tả và làm đúng bài tập 3.TĐ- HS yêu thích học môn Chính tả II, chuẩn bị 1. GV- Bảng nhóm , PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: Tìm hiểu đoạn viết Mục tiêu: HS nắm được ND đoạn viết. Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học; đọc mẫu đoạn viết; giao việc cho HS HS- Đọc thầm đoạn cần viết - Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài HĐ2: Viết bài. Mục tiêu: Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng đoạn văn trích. Cách tiến hành: GV- Đại diện HS nêu ý kiến, nhận xét. - Hướng dẫn viết từ khó vào bảng con. HS- Chuẩn bị vở viết bài GV- Đọc cho HS viết chính tả. - Đọc cho HS soát lỗi, chấm chữa bài - Giao việc cho HD HĐ3: Bài tập Mục tiêu: Biết đặt câu theo các kiểu câu đã học Cách tiến hành: HS- HĐ nhóm: Làm BT vào bảng nhóm GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Củng cố ND bài Đạo đức Em tìm hiểu về Liên Hợp Quốc 1. KT- Có hiểu biết ban đầu và đơn giản về tổ chức Liên Hợp Quốc và quan hệ của nước ta đối với tổ chức này. 2.KN - Kể một số việc làm của Liên Hợp Quốc ở Việt Nam 3. TĐ- Có thái độ tôn trọng các cơ quan Liên Hợp Quốc đang làm việc tại nước ta. *THMT: Liên hệ 1. GV- Bảng nhóm ; PBT 2. HS- SGK. HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Có hiểu biết ban đầu và đơn giản về tổ chức Liên Hợp Quốc và quan hệ của nước ta đối với tổ chức này. Cách tiến hành HS- Đọc các thông tin trang 40, 41 +Thảo luận nhóm: PBT ơ GV- Mời đại diện các nhóm trình bày. -Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Giao việc cho HS HĐ2: BT1 Mục tiêu: Có thái độ tôn trọng các cơ quan Liên Hợp Quốc đang làm việc tại nước ta. Cách tiến hành HS- Thảo luận nhóm :PBT GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhận xét, bổ sung; giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm :PBT GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở __________________________________________ Tiết 3 Toán Giới thiệu tỉ số I, Mục tiêu 1. KT- Biết lập tỉ số của hai đại lượng cùng loại. 2. KN - Biết đọc, viết tỉ số của hai số 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán *HSKK: Theo dõi và làm theo bạn II, chuẩn bị 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: HĐ cả lớp Mục tiêu: Biết lập tỉ số của hai đại lượng cùng loại. Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học. - Giới thiệu tỉ số 5 : 7 và 7 : 5. - Giới thiệu tỉ số a : b. Giao việc cho HS HS- HĐ nhóm: Lấy VD GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HĐ2: BT1,2,3 Mục tiêu: Viết tỉ số của 2 số Cách tiến hành: ơ HS- Thi tiếp sức BT2 trên bảng lớp *HSKK: Thực hiện 1 phép tính. GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Cho HS nêu miệng BT2 - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm BT3 *HSKK: HĐ cùng nhóm HĐ3: BT4 Mục tiêu: Giải bài toán Cách tiến hành: GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá - HS làm BT4 vào vở - Củng cố ND bài Tập làm văn Ôn tập và kiểm tra giữa kì 2(t3) 1. KT- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. 2. KN- Tìm được các câu ghép, các từ ngữ được lặp lại, được thay thế trong đoạn văn (BT2) 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ *HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 115tiếng/phút) Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Tìm được các câu ghép, các từ ngữ được lặp lại, được thay thế trong đoạn văn Cách tiến hành: HS -HĐ nhóm: Thảo luận yêu cầu bài tập 2 GV- Hướng dẫn HS làm BT theo nhóm - Giao việc cho HS HS - làm bài vào vở, Một số em nối tiếp nhau trình bày vào bảng nhóm. GV-Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng HS- Chữa bài vào vở. _______________________________ Tiết 4 Tập đọc Ôn tập và kiểm tra giữa kì 2(T3) I, Mục tiêu - Đọc rành mạch , tương đối lưu loát bài tập đọc đã học; bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với ND bài - Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng bài thơ II, chuẩn bị 1.GV- Phiếu ghi các bài tập đọc đã học. 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: BT1 Mục tiêu: Ôn luyện TĐ và HTL Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: Viết chính tả Mục tiêu: Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng bài thơ Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển: Đọc tiếp nối đoạn viết. GV- Nêu yêu cầu giờ học; đọc mẫu - HD tìm hiểu bài viết - Hướng dẫn viết từ khó vào bảng con. HS- Chuẩn bị vở viết bài GV- Đọc cho HS viết chính tả. - Đọc cho HS soát lỗi, chấm chữa bài - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở Kể chuyện Ôn tập và kiểm tra giữa kì 2(t4) 1. KT- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. 2. KN- Kể tên các bài tập đọc là văn miêu tả đã học trong 9 tuần đầu học kì 2(BT2) 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ *HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 115tiếng/phút) Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Kể tên các bài tập đọc là văn miêu tả đã học trong 9 tuần đầu học kì 2 Cách tiến hành: HS -HĐ nhóm: Thảo luận yêu cầu bài tập 2 GV- Hướng dẫn HS làm BT theo nhóm - Giao việc cho HS HS - làm bài vào vở, Một số em nối tiếp nhau trình bày vào bảng nhóm. GV-Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng ____________________ Tiết 5 Kể chuyện Ôn tập và kiểm tra giữa kì 2(T4) I, Mục tiêu 1.KT- Nắm được một số thành ngữ, tục ngữ,.. đã học(BT1,2) 2.KN- Biết lựa chọn các từ đã học để tạo các cụm từ rõ ý(BT3) II, chuẩn bị 1.GV- Phiếu ghi các bài tập đọc đã học. 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: BT1,2 Mục tiêu: Nắm được một số thành ngữ, tục ngữ,đã học Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Tổ chức cho HS nêu miệng nối tiếp BT1 - Nhận xét, giao việc cho HS HS - Thảo luận nhóm: PBT-BT2 GV- Nêu yêu cầu giờ học - Đại diện HS báo cáo trước lớp - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: BT3 Mục tiêu: Biết lựa chọn các từ đã học để tạo các cụm từ rõ ý Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở BT GV- Theo dõi giúp đỡ HS - Đại diện HS trả lời trước lớp, nhận xét - Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở Toán Luyện tập chung 1. KT- Biết tính vận tốc ,thời gian và quãng đường.của một chuyển động đều. 2. KN- Biết giải các bài toán chuyển đọng ngược chiều trong cùng một thời gian 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán *HSKT: Làm BT theo HD của GV 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1 : BT1,2,3 Mục tiêu Biết tính vận tốc ,thời gian và quãng đường.của một chuyển động đều. - Biết đổi đơn vị đo thời gian Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm BT2; trình bày bài vào bảng nhóm GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HS- Làm BT3 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét -Củng cố ND bài __________________________ Thứ tư ngày 23 tháng 03 năm 2011 Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 1 Lịch sử Nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long(năm 1978) I, Mục tiêu - Nắm được đôi nét về việc nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long diệt chúa Trịnh - Công lao của Quang Trung trong việc thống nhất đất nước. - HS yêu thích học môn Lịch sử II, chuẩn bị .GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: Làm việc cả lớp Mục tiêu Mục đích của việc tiến quân ra Bắc của nghĩa quân Tây Sơn Cách tiến hành GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS : Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV: Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HĐ2: Làm việc cả lớp Mục tiêu Diễn biến cuộc cuộc tiến quân ra bắc Cách tiến hành HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT) GV: Đại diện HS trình bày KQ Nhận xét, bổ sung HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Kết quả và ý nghĩa của việc nghĩa quân Tây Sơn tiến ra thăng Long. Cách tiến hành HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT) GV: Cho HS chỉ ra vùng đất khẩn hoang. - Củng cố ND bài HS:Ghi bài vào vở Chính tả Ôn tập và kiểm tra giữa kì 2(t5) 1. KT- Nghe- viết đúng chính tả bài Bà cụ bán hàng nước chè, tốc độ khoảng 100 chữ/ phút. 2. KN- Viết đoạn văn khoảng 5 câu tả ngoại hình cụ già, biết chọn những nét ngoại hình tiêu biểu để tả. 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ *HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Viết chính tả Mục tiêu: Nghe- viết đúng chính tả bài Bà cụ bán hàng nước chè, tốc độ khoảng 100 chữ/ phút. Cách tiến hành: HS- Đọc thầm đoạn cần viết - Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài GV- Đại diện HS trả lời câu hỏi - HD viết từ khó vào bảng con - Hướng dẫn viết bài HS- Chuản bị vở viết bài GV- đọc cho HS viết chính tả - Giao việc cho Hs HĐ2: Tập làm văn Mục tiêu: Viết đoạn văn khoảng 5 câu tả ngoại hình cụ già Cách tiến hành: HS -HĐ nhóm: Thảo luận yêu cầu của bài tập 2 GV- Hướng dẫn HS viết làm BT theo yêu cầu - Giao việc cho HS HS - Làm bài vào vở GV-Nhận xét, củng cố ND bài ______________________ ơ Tiết 2 Luyện từ và câu Ôn tập và kiểm tra giữa kì 2(T5) I, Mục tiêu 1.KT- Nắm được ND chính,nhân vật trong các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Những người quả cảm 2.KN- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc (như tiết1) II, chuẩn bị 1.GV- Phiếu ghi các bài tập đọc đã học. 2. HS- SGK ơ III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: BT1 Mục tiêu: Ôn luyện TĐ và HTL Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Tóm tắt các bài TĐ là truyện kể đã học trong CĐ Những người quả cảm Cách tiến hành: HS - Thảo luận nhóm: PBT GV- hướng dẫn HS tóm tắt các bài TĐ là truyện kể đã học trong CĐ Những người quả cảm (theo bảng SGK) HS- HĐ nhóm: bổ sung ND bài GV- Theo dõi giúp đỡ HS - Đại diện HS trả lời trước lớp, nhận xét - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở Tập đọc Ôn tập và kiểm tra giữa kì 2(t6) 1. KT- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. 2. KN- Củng cố kiến thức về các biện pháp liên kết câu. Biết dùng các từ ngữ thích hợp để liên kết câu theo yêu cầu BT2 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ *HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 115tiếng/phút) Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Củng cố kiến thức về các biện pháp liên kết câu. Biết dùng các từ ngữ thích hợp để liên kết câu theo yêu cầu Cách tiến hành: HS -HĐ nhóm: Thảo luận yêu cầu bài tập 2 GV- Hướng dẫn HS làm BT Sau khi điền từ ngữ thích hợp với ô trống, các em cần xác định đó là liên kết câu theo cách nào. - Giao việc cho HS HS - làm bài vào vở, Một số em nối tiếp nhau trình bày vào bảng nhóm. GV-Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng _________________________ Tiết 3 Toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó I, Mục tiêu 1.KT-Biết cách giải bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó 2. KN- Rèn KN giải toán về tìm hai số khi biết tổng và tỉ số 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán *HSKK: Theo dõi và làm theo bạn II, chuẩn bị 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. ơ III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: HĐ cả lớp Mục tiêu: Biết cách giải bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học. - Hướng dẫn giải bài toán 1 - Giao việc cho HS HS- HĐ nhóm giải bài toán 2 GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HĐ2: BT1,2 Mục tiêu: Vận dụng để làm BT Cách tiến hành: HS- Làm BT1 vào bảng nhóm *HSKK: HĐ cùng cả nhóm GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HS- Làm BT3 vào vở -1HS lên bảng GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá - Củng cố ND bài Lịch sử Tiến vào Dinh Độc Lập 1.KT- Biết ngày 30.4.1975 quân ta giải phóng Sài Gòn, kết thúc cuộckháng chiến chống Mĩ cứu nước. Từ đây đất nước ta hoàn toàn thống nhất. Biết ngày 26.4.1975 Chiến dịch Hồ Chí Minh bắt đầu, các cánh quân của ta đồng loạt tiến vào các vị trí quan trọng của quân đội và chính quyền Sài Gòn trong thành phố.. Những nét chính về sự kiện quân giải phóng tiến vào Dinh Độc Lập. 2.KN - Trình bày các sự kiện lịch sử rõ ràng, chính xác 3.TĐ-Yêu thích môn học *HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. HĐ1: Làm việc cả lớp Mục tiêu: Biết ngày 30.4.1975 quân ta giải phóng Sài Gòn, kết thúc cuộckháng chiến chống Mĩ cứu nước Cách tiến hành HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HĐ2: Làm việc cả lớp Mục tiêu: Diễn biến: Cách tiến hành HS - Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu: ý nghĩ Cách tiến hành HS -Tìm hiểu ND trong SGK và thảo luận câu hỏi (PBT) ơ GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở _______________________ Tiết 4 Kĩ thuật Lắp cái xích đu(T2) I, Mục tiêu 1. KT- Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp cái đu 2. KN- Lắp được cái đu theo mẫu 3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật ơ II, chuẩn bị 1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật 2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp cái đu Cách tiến hành HS: Thảo luận nhóm (PBT) GV: Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung. - Giao việc cho HS HĐ2:. HĐ nhóm Mục tiêu: Biết lắp cái đu theo mẫu Cách tiến hành HS: Quan sát mẫu+ Thảo luận nhóm (PBT) GV :Theo dõi, giúp đỡ HS - HD lắp cái đu HĐ3:. Thực hành Mục tiêu: Lắp được cái đu theo mẫu Cách tiến hành HS: HĐ nhóm: Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp cái đu GV:Tổ chức cho HS trưng bày, nhận xét SP - Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở Toán Luyện tập chung 1. KT- Biết giải bài toán chuyển động cùng chiều. 2. KN- Biết tính vận tốc, quãng đường, thời gian. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán *HSKT: Làm BT theo HD của GV 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1 : BT1,2 Mục tiêu Giải bài toán chuyển động cùng chiều. Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HĐ2 : BT 2 Mục tiêu Biết tính quãng đường đi được của một chuyển động đều. vận dụng giải các bài toán đơn giản Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT2; trình bày bài vào bảng nhóm GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HĐ3 : BT 3 Mục tiêu Biết tính vận tốc, quãng đường, thời gian. Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét -Củng cố ND bài _____________________________________ Tiết 5 Âm nhạc Ôn hai bài hát : Màu xanh quê hương" ," Em vẫn nhớ trường xưa" I. Muùc tieõu: 1. KT- Biết hát theo giai điệu và lời ca 2. KN- Biết hát kết hợp vận động phụ họa 3. TĐ- HS yêu thích môn âm nhạc II. hoạt động day - học 1.ổn định lớp 2. Phát triển bài - GV giới thiệu nội dung bài - HS chú ý * Hoạt động 1: Ôn bài hát *Mục tiêu: Biết hát đúng giai điệu và lời ca. *Cách tiến hành - Hướng dẫn HS ôn toàn bộ bài hát - HS ôn bài hát (cả lớp - GV lăng nghe, kết hợp sửa sai - HS hát theo nhóm trước lớp * Hoạt động 2: *Mục tiêu Biết hát kết hợp vận động phụ họa *Cách tiến hành - GV hướng dẫn : hát kết hợp vận động phụ họa - HS hát kết hợp hát kết hợp vận động phụ họa - GV cho hs ôn lại các bài hát có kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách - HS ôn bài hát. 3. Kết luận - Cán sự bắt nhịp cả lớp hát lại 1 bài. Cả lớp hát - HS về nhà ôn lại bài hát. _________________________ [ Thứ năm ngày 24 tháng 03 năm 2011 Tiết 1 Thể dục Môn thể thao tự chọn.Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến" I. Mục tiêu: 1. KT -Biết cách tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân. -Thực hiện ném bóng 150g trúng đích cố định và tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay, chuyển bóng tư tay nọ sang tay kia - Trò chơi ''Hoàng Yến, Hoàng Anh'' 2. KN- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng và đạt thành tích cao - Biết cách và tham gia trò chơi' 3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập II.Địa điểm - phương tiện Sân trường vs sạch sẽ III.Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Đ/Lượng Phương pháp HĐ1: Nhận lớp 6-10phút *MT: ổn định tổ chức lớp *CTH - Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số - phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học ĐHTH x x x x x x x x x x x x x x gv - Đứng vỗ tay và hát 1 bài HĐ2: ND luyện tập *MT: Tiếp tục ôn tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc ném bóng 150g trúng đích và một số động tác bổ trợ. *CTH: - GV điều khiển lần 1-2 - Cán sự điều khiển lần 3-4 ĐHXL x x x x x x x x x x x x x x GV HĐ3: Trò chơi ''Hoàng Yến, Hoàng Anh'' *MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi. *CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi 3. Phần kết thúc -Hồi tĩnh - Đánh giá giờ học 4'-6' ĐHTH x x x x x x x x x x x x GV ___________________________________ Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 2 Tập làm văn Ôn tập và kiểm tra giữa kì 2(T6) I, Mục tiêu 1.KT- Nắm được định nghĩa và nêu VD để phân biệt 3 kiểu câu đã học(BT1) - Nhận biết được 3 kiểu câu kể trong đoạn văn và nêu tác dụng của nó(BT2) 2.KN-Bước đầu viết được đoạn văn ngắn có sử dụng ít nhất 2 trong 3 kiểu câu đã học(BT3) II, chuẩn bị ơ 1.GV- Phiếu ghi các bài tập đọc đã học. 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: BT1 Mục tiêu: Nắm được định nghĩa và nêu VD để phân biệt 3 kiểu câu đã học Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm(PBT-BT1) GV- Nêu yêu cầu giờ học - Đại diện HS báo cáo trước lớp - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Nhận biết được 3 kiểu câu kể trong đoạn văn và nêu tác dụng của nó Cách tiến hành: HS - Thảo luận nhóm: PBT-BT2 GV- Nêu yêu cầu giờ học - Đại diện HS báo cáo trước lớp - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: BT3 Mục tiêu: Bước đầu viết được đoạn văn ngắn có sử dụng ít nhất 2 trong 3 kiểu câu đã học Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở BT GV- Theo dõi giúp đỡ HS - Đại diện HS trả lời trước lớp, nhận xét - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở Địa lí Châu Mĩ(Tiếp theo) 1. KT- Nêu được một số đặc điểm dân cư và kinh tế Châu Mĩ - Nêu được một số đặc điểm kinh tế của Hoa Kì: Có nền kinh tế phát triển với nhiều ngành công nghiệp đứng hàng đầu thế giới và nông sản xuất khẩu lớn nhất thế giới. 2. KN - Chỉ và đọc trên bản đồ tên thủ đô của Hoa Kì - Sử dụng tranh ảnh, bản đồ để nhận biết một số đặc điểm của dân cư và HĐSX của người dân Châu Mĩ 3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí *HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp 1. GV-Bản đồ TG.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm 2. HS- SGK ơ HĐ1: Dân cư và hoạt động kinh tế Mục tiêu: Nêu được một số đặc điểm dân cư và kinh tế Châu Mĩ Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- HS dựa vào bảng số liệu bài 17 và nội dung ở mục 3 trong SGK thảo luận câu hỏi trong PBT GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ2: Hoa Kì Mục tiêu: Nêu được một số đặc điểm kinh tế của Hoa Kì: Cách tiến hành: HS- Dựa vào lược đồ và ND trong SGK + thảo luận câu hỏi PBT GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Chỉ và đọc trên bản đồ tên thủ đô của Hoa Kì Cách tiến hành: HS- HĐ nhóm: Chỉ và đọc trên bản đồ tên thủ đô của Hoa Kì GV-Đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét. Củng cố ND bài _____________________________________________ Tiết 3 Luyện từ và câu Kiểm tra giữa kì (Đề kiểm tra và đáp án của nhà trường) Luyện từ và câu Kiểm tra giữa học kì 2 (Đề kiểm tra của nhà trường) Tiết 4 Địa lí Người dân và HĐSX ở đồng bằng duyên hải miền Trung(Tiếp) I, Mục tiêu [ 1. KT- Nêu được một số HĐSX chủ yếu của người dân ở ĐBDH miền Trung 2. KN- Trình bày một số nét tiêu biểu về HĐSX-CN, HĐ du lịch. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí. II, chuẩn bị 1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN. SGK ; PBT; Bảng nhóm 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: một số HĐSX chủ yếu của người dân ở ĐBDH miền Trung Cách tiến hành: HS: Đọc SGK+thảo luận câu hỏi trong PBT GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HS: Dựa vào tranh ảnh SGK+ thảo luận PBT GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Trình bày một số nét tiêu biểu về HĐSX-CN, HĐ du lịch. Cách tiến hành: HS: Thảo luận câu hỏi trong phiếu. GV:Đại diện nhóm báo cáo kq làm việc. - Nhận xét. Củng cố ND bài HS- Nhóm trưởng điều khiển: nhắc lại ND bài; ghi bài vào vở Toán Ôn tập về số tự nhiên 1. KT- Biết đọc, viết so sánh số tự nhiên và dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9. 2. KN- Rèn KN đọc, viết so sánh số tự nhiên và dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán *HSKT: Làm BT theo HD của GV 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1 : BT1,2,3 Mục tiêu :Đọc, viết so sánh số tự nhiên Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS lên bảng nối BT1 GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm BT2; trình bày bài vào bảng nhóm GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Làm BT3 vào vở BT - Giao việc cho HS HĐ2 : BT 5 Mục tiêu dấu hiệu chia hết cho 2, 5, 3, 9 Cách tiến hành: HS- Làm BT vào vở GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét -Củng cố ND bài ______________________ Tiết 5 Toán Luyện tập I, Mục tiêu 1.KT-Giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó 2. KN- Rèn KN giải toán có lời văn 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán *HSKK: Theo dõi và làm theo bạn II, chuẩn bị 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: BT1,2 Mục tiêu: Giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó Cách tiến hành: GV: Nêu yêu cầu giờ học. - Hướng dẫn giải bài toán - Giao việc cho HS HS: HĐ nhóm: Làm BT2 bảng nhóm - 1HS lên bảng *HSKK: HĐ cùng cả lớp GV: Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HĐ2: BT3,4 Mục tiêu: Giải được bài

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 28.doc