Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 32

Tiết 4 Kĩ thuật

Lắp ôtô tải(T2)

I, MỤC TIÊU

1. KT- Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp ôtô tải

2. KN- Lắp được ôtô tải theo mẫu. Xe chuyển động được

3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật

II, CHUẨN BỊ

1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật

 2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật

III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

1. Giới thiệu bài:

* ổn định:

* Bài cũ:

* Giới thiệu bài ( linh hoạt )

2. Phát triển bài:

 

doc24 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 759 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
óng bằng tay" ơ *MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi. *CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi 3. Phần kết thúc -Hồi tĩnh - Đánh giá giờ học 4'-6' ĐHTH x x x x x x x x x x x x GV ________________________ ơ Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 2 Chính tả Vương quốc vắng nụ cười I, Mục tiêu ơ 1. KT- Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng đoạn văn trích - Làm đúng bài tập chính tả phân biệt âm đầu, vần dễ lẫn BT2 2. KN- Rèn KN viết đúng chính tả, đẹp 3.TĐ- HS yêu thích học môn Chính tả II, chuẩn bị 1. GV- Bảng nhóm , PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: HD viết bài Mục tiêu: HS nắm được ND đoạn viết. Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học; đọc mẫu đoạn chép gọi HS khá đọc bài [ HS- Đọc thầm đoạn cần viết - Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài HĐ2: Viết bài Mục tiêu: Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng đoạn văn trích Cách tiến hành: GV- Đại diện HS nêu ý kiến, nhận xét. - Hướng dẫn viết từ khó vào bảng con HS- Chuẩn bị vở viết bài GV- Đọc cho HS viết bài HS- Đổi vở, soát lỗi chính tả GV- Chấm chữa bài, nhận xét. - HD làm BT chính tả - Củng cố ND bài Đạo đức Dành cho địa phương 1. KT- Học sinh được thăm quan trụ sở làm việc của cán bộ xã (nơi mình đang sống). Biết những hoạt động chủ yếu của cơ quan là gì 2.KN- Biết nói về UBND xã (nơi mình đang sống). 3. TĐ- Yêu Tổ quốc Việt Nam. 1. GV- Bảng nhóm ; PBT 2. HS- SGK. HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: HS biết những hoạt động chủ yếu của cơ quan là gì Cách tiến hành HS- Thảo luận theo hướng dẫn của GV. ơ GV- Mời đại diện các nhóm trình bày. -Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhận xét, bổ sung; giao việc cho HS HĐ 2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Biết nói về UBND xã (nơi mình đang sống). Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở __________________________________________ Tiết 3 Toán Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên(Tiếp) I, Mục tiêu 1.KT-Tính được giá trị của biểu thức chứa hai chữ. Thực hiện 4 phép tính với số tự nhiên. Biết giải bài toán liên quan đến số tự nhiên 2. KN- Rèn KN tính toán và giải toán - Dãy STN và đặc điểm của nó 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán II, chuẩn bị 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: BT1 Mục tiêu: Tính giá trị biểu thức chứa hai chữ Cách tiến hành: HS làm BT1 vào vở -1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét Giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Thực hiện 4 phép tính với số tự nhiên Cách tiến hành: HS- Thảo luận BT2, trình bày bảng nhóm GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét Giao việc cho HS HĐ3: BT4 Mục tiêu: giải bài toán liên quan đến số tự nhiên Cách tiến hành: HS- Làm BT4 vào vở -1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Củng cố ND bài Kể chuyện Nhà vô địch 1. KT- Kể lại được từng đoạn câu chuyện bằng lời người kể và bước đàu kể lại được toàn bộ câu chuyện bằng lời nhân vật Tôm Chíp .2. KN- Biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa của câu chuyện. 3. TĐ- HS yêu thích môn Kể chuyện 1. GV- Bảng nhóm; PBT 2. HS- SGK HĐ1:HD kể chuyện Mục tiêu- Kể lại được từng đoạn câu chuyện bằng lời người kể và bước đàu kể lại được toàn bộ câu chuyện bằng lời nhân vật Tôm Chíp Cách tiến hành: GV- Cho HS phân tích đề - gạch chân những từ ngữ quan trọng trong đề bài đã viết trên bảng -Cho 2 HS nối tiếp nhau đọc gợi ý 1, 2 trong SGK. Cả lớp theo dõi SGK. HS- nối tiếp nói tên câu chuyện sẽ kể , kể chuyện theo cặp GV- Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm HS - thi kể từng đoạn chuyện theo tranh trước lớp. HĐ2 :Thảo luận nhóm Mục tiêu: Trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. Cách tiến hành: GV- Cho HS thi kể toàn bộ câu chuyện và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. -Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở _______________________________ Tiết 4 Tập đọc Ngắm trăng. Không đề I, Mục tiêu 1: KT- Hiểu ND: Tinh thần lạc quan yêu đời, không nản chí trước khó khăn trong cuộc sống của Bác Hồ( trả lờicác câu hỏi trong SGK ) 2. KN- Biết đọc diễn cảm một bài thơ ngắn phù hợp với ND 3: TĐ- HS yêu thích môn TĐ. II, chuẩn bị 1.GV- Phiếu ghi các bài tập đọc đã học. 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm một bài thơ ngắn phù hợp với ND Cách tiến hành ơ GV-Giới thiệu bài HD đọc bài HS- Đọc bài tiếp sức theo đoạn trước lớp GV- Đọc diễn cảm toàn bài Giao việc cho HS HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm HĐ2:Tìm hiểu bài Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ Cách tiến hành GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK -Cùng lớp nhận xét, nêu ý nghĩa của bài HĐ3: Luyện đọc lại Mục tiêu: Rèn KN đọc hay cho HS Cách tiến hành HS- Đọc tiếp nối toàn bài - Ghi bài vào vở GV- Tổ chức cho HS luyện đọc - Củng cố ND bài. LTvà C Ôn tập về dấu câu (Dấu phẩy) 1. KT- Sử dụng đúng dấu chấm, dáu phẩy trong câu văn, đoạn văn (BT1) 2.KN- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về hoạt động của HS trong giờ ra chơi và nêu được tác dụng của dấu phẩy BT2). 3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C 1.GV- Bảng nhóm; PBT 2.HS- SGK HĐ1: BT1 Mục tiêu Sử dụng đúng dấu chấm, dáu phẩy trong câu văn, đoạn văn Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm (BT1)ghi KQ ra bảng nhóm GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq. - Nhận xét, bổ sung. Giao việc cho HS HĐ2 BT2 Mục tiêu : Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về hoạt động của HS trong giờ ra chơi và nêu được tác dụng của dấu phẩy Cách tiến hành HS- Làm BT 2 vào VBT GV- Quan sát, giúp đỡ HS viết bài HS- Hoàn thiện bài viết GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét,bổ sung -Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở ____________________ Tiết 5 Kể chuyện Khát vọng sống I, Mục tiêu 1. KT - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa, kể lại từng đoạn câu chuyện (BT1); bước đầu biết kể nối tiếp toàn bộ câu chuỵên(BT2) 2. KN- Biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện - Tự nhận thức; xác định giá trị bản thân - Tư duy sáng tạo: bình luận, nhận xét - Làm chủ bản thân: đảm nhận trách nhiệm 3. TĐ- HS yêu thích học môn Kể chuyện II, chuẩn bị 1.GV- Phiếu ghi các bài tập đọc đã học. 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: BT1 Mục tiêu: Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa(SGK) kể lại từng đoạn chuyện Cách tiến hành: GV- Giới thiệu bài nêu yêu cầu giờ học. -Kể chuyện kết hợp minh hoạ bằng tranh. HS - Đọc gợi ý(SGK) sắp xếp đúng thứ tự tranh minh họa cho trước GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét - Hướng dẫn HS kể chuyện HĐ2: BT2 Mục tiêu kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển: kể chuyện trong nhóm. GV- Tổ chức cho HS kể chuyện trước lớp. - Nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất. HĐ3 ý nghĩa Mục tiêu: Trao đổi với bạn ý nghĩa câu chuyện Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển nêu ý nghĩa câu chuyện GV- Nhận xét chung -Củng cố ND bài Toán Luyện tập 1. KT- Biết tìm tỉ số phần trăm của hai số. - Thực hiện các phép tính cộ trừ các tỉ số phần trăm - Giải bài toán liên quan đến tỉ số % 2. KN- Rèn KN tính toán và giải toán có lời văn 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: BT1 Mục tiêu: Tìm tỉ số phần trăm của hai số. Cách tiến hành: HS- Làm BT1 theo nhóm GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Thực hiện các phép tính cộ trừ các tỉ số phần trăm Cách tiến hành: HS- Lên bảng nối tiếp; HS dưới lớp làm bài vào vở BT GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Giao việc cho HS HĐ3: BT3 Mục tiêu: Giải bài toán liên quan đến tỉ số % Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở __________________________ Thứ tư ngày 18 tháng 04 năm 2012 Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 1 Lịch sử Kinh thành Huế I, Mục tiêu - Sau bài học: HS mô tả đôi nét về kinh thành Huế - HS yêu thích học môn Lịch sử II, chuẩn bị 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Huế-tòa thành đồ sộ nhất nước ta Cách tiến hành HS : Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV: Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT) HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu :Sơ lược cấu trúc kinh thành Huế Cách tiến hành GV: Đại diện HS trình bày KQ, nhận xét - Giao việc cho HS HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT) GV: Đại diện HS báo cáo Kq, nêu nhận xét. - Củng cố ND bài Tập làm văn Trả bài văn tả con vật 1. KT- Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả con vật(về bố cục, cách quan sát và chọn lọc chi tiết) ; nhận biết và sửa được lỗi trong bài 2. KN- Viết lại một đoạn cho đúng hoặc hay hơn 3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV 1. GV- Bảng nhóm , PBT 2. HS- SGK HĐ1: HĐ cả lớp Mục tiêu- Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả con vật; nhận biết và sửa được lỗi trong bài Cách tiến hành GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS - Đọc đề bài trên bảng và bài viết của mình GV- Nhận xét, nêu ưu điểm,nhược điểm chung - Hướng dẫn chữa lỗi(một số lỗi cơ bản) HĐ2: HĐ cá nhân Mục tiêu: Viết lại một đoạn văn cho đúng và hay hơn Cách tiến hành HS- Viết lại một đoạn văn cho đúng và hay hơn GV- Theo dõi, giúp đỡ HS , yêu cầu HS trình bày trước lớp - Nhận xét, bổ sung HS- Chữa lỗi vào vở ______________________ ơ Tiết 2 Luyện từ và câu Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu I, Mục tiêu ơ 1. KT-Hiểu tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ thời gian trong câu (ND ghi nhớ) 2.KN -Nhận diện được trạng ngữ chỉ thời gian trong câu(BT1, mục III); bước đầu biết thêm trạng ngữ vào chỗ thích hợp trong câu (BT2) 3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C II, chuẩn bị 1.GV- Phiếu ghi các bài tập đọc đã học. 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: Nhận xét Mục tiêu: Hiểu tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ thời gian trong câu Cách tiến hành: HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung. Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK) Giao việc cho HS. HĐ2 HĐ2: Bài tập 1 Mục tiêu: Nhận diện được trạng ngữ chỉ thời gian trong câu Cách tiến hành HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp - Giao việc cho HS HĐ3: Bài tập 2 Mục tiêu: thêm trạng ngữ vào chỗ thích hợp trong câu Cách tiến hành HS - Làm BT2 vào vở. GV- Cho HS đọc bài trước lớp - Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở Tập đọc Những cánh buồm 1. KT Hiểu nội dung, ý nghĩa: cảm xúc tự hào của người cha, ước mơ về cuộc sống tốt đẹp của người con (Trả lời câu hỏi SGK; thuộc 1,2 khổ thơ trong bài) 2. KN- Biết đọc diễn cảm bài thơ, ngắt giọng đúng nhịp thơ 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài thơ, Cách tiến hành GV- Đọc diễn cảm toàn bài - Giao việc cho HS HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm GV- Chỉ định HS luyện đọc trước lớp - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2:Tìm hiểu bài Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ Cách tiến hành HS- Thảo luận câu hỏi SGK GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK -Cùng lớp nhận xét, nêu ý nghĩa của bài HĐ3: Luyện đọc lại Mục tiêu: Thuộc 1,2 khổ thơ trong bài Cách tiến hành HS- Luyên đọc tiếp nối theo đoạn GV- Chốt lại bài học. - Củng cố ND bài _________________________ Tiết 3 Toán Ôn tập về biểu đồ I, Mục tiêu 1.KT-Biết nhận xét một số thông tin trên biểu đồ. 2. KN- Rèn KN đọc biểu đồ 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán II, chuẩn bị 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. ơ III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: BT1,2,3 Mục tiêu: nhận xét một số thông tin trên biểu đồ Cách tiến hành: HS- HĐ nhóm: thảo luận BT1 GV- Đại diện nhóm báo cáo kết quả - Nhận xét, bổ xung; giao việc cho HS HS- HĐ nhóm: thảo luận BT2 GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét Giao việc cho HS HS- Làm BT3 vào bảng nhóm GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá - Củng cố ND bài Lịch sử Lịch sử địa phương (Chiến thắng Đồn Phố Ràng) (T2) 1.KT- Học xong bài này, HS biết: -Ngày 24, 25 tháng 6 năm 1949 Quân và dân Phố Ràng đã chiến đấu anh dũng, làm nên một “Trận Phố Ràng” lịch sử. -Mục đích, diễn biến, kết quả, ý nghĩa của trận đánh đồn Phố Ràng. 2.KN- Trình bày các sự kiện lịch sử rõ ràng, mạch lạc 3.TĐ-Yêu thích môn học 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. HĐ1: Làm việc cả lớp Mục tiêu: HS biết:Ngày 24, 25 tháng 6 năm 1949 Quân và dân Phố Ràng đã chiến đấu anh dũng, làm nên một “Trận Phố Ràng” lịch sử. Cách tiến hành GV- Giới thiệu tình hình đất nước và địa phương trong những năm 1949. HS - Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Mục đích, diễn biến, kết quả, ý nghĩa của trận đánh đồn Phố Ràng. Cách tiến hành GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL -Phát tài liệu cho các nhóm (về trận đánh Phố Ràng mà GV sưu tầm.)Giao việc cho HS HS - Nghiên cứu tài liệu +Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở _______________________ Tiết 4 Kĩ thuật Lắp ôtô tải(T2) I, Mục tiêu 1. KT- Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp ôtô tải 2. KN- Lắp được ôtô tải theo mẫu. Xe chuyển động được 3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật ơ II, chuẩn bị 1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật 2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp ôtô tải Cách tiến hành HS: Thảo luận nhóm (PBT) GV: Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung. Giao việc cho HS HĐ2:. HĐ nhóm Mục tiêu: Biết lắp ôtô tải theo mẫu Cách tiến hành HS: Quan sát mẫu+ Thảo luận nhóm (PBT) GV :Theo dõi, giúp đỡ HS HD lắp ôtô tải HĐ3:. Thực hành Mục tiêu: Lắp được ôtô tải theo mẫu Cách tiến hành HS: HĐ nhóm: Lắp theo HD của GV GV- Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm - Củng cố ND bài Toán Ôn tập về các phép tính với số đo thời gian 1. KT- Biết thực hành tính với số đo thời gian và vận dụng trong giải toán 2. KN- Rèn KN tính với số đo thời gian và vận dụng trong giải toán 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: BT1,2 Mục tiêu: Thực hành tính với số đo thời gian Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét - Tổ chức cho HS nêu miệng nối tiếp BT2 Giao việc cho HS HĐ2: BT3 Mục tiêu: Vận dụng trong giải toán có lời văn Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở _____________________________________ Tiết 5 Âm nhạc Học hát : Đành cho địa phương I. Muùc tieõu: 1. KT- Biết hát theo giai điệu và lời ca(bài hát GV tự chọn) 2. KN- Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo bài hát 3. TĐ- HS yêu thích môn âm nhạc II. hoạt động day - học 1.ổn định lớp 2. Phát triển bài - GV giới thiệu nội dung bài - HS chú ý * Hoạt động 1: Học bài hát *Mục tiêu: Biết hát đúng giai điệu và lời ca. *Cách tiến hành - Tổ chức cho HS học bài hát (GV tự chọn) - HS học bài hát (cả lớp - GV lăng nghe, kết hợp sửa sai - HS hát theo nhóm trước lớp * Hoạt động 2: *Mục tiêu Biết hát kết hợp vận động phụ họa *Cách tiến hành - GV hướng dẫn : hát kết hợp vận động phụ họa - HS hát kết hợp hát kết hợp vận động phụ họa - GV cho hs ôn lại các bài hát có kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách - HS ôn bài hát. 3. Kết luận - Cán sự bắt nhịp cả lớp hát lại 1 bài. Cả lớp hát - HS về nhà ôn lại bài hát. _________________________ [ Thứ năm ngày 19 tháng 04 năm 2012 Tiết 1 Thể dục Môn thể thao tự chọn- Trò chơi "Dẫn bóng" I. Mục tiêu: 1. KT - Thực hiện đươc động tác phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân. -Thực hiện đứng ném bóng vao rổ bằng hai tay trước ngực và một tay trên vai. 2. KN -Biết cách lăn bóng bằng tay và đập dẫn bóng bằng tay. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. 3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập II.Địa điểm - phương tiện Sân trường vs sạch sẽ III.Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Đ/Lượng Phương pháp HĐ1: Nhận lớp 6-10phút *MT: ổn định tổ chức lớp *CTH - Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số - phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học ĐHTH x x x x x x x x x x x x x x gv - Đứng vỗ tay và hát 1 bài HĐ2: ND luyện tập *MT: - Thực hiện đươc động tác phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân. -Thực hiện đứng ném bóng vao rổ bằng hai tay trước ngực và một tay trên vai. *CTH: - GV điều khiển lần 1-2 - Cán sự điều khiển lần 3-4 ĐHXL x x x x x x x x x x x x x x GV HĐ3: Trò chơi " Dẫn bóng" *MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi. *CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi 3. Phần kết thúc -Hồi tĩnh - Đánh giá giờ học 4'-6' ĐHTH x x x x x x x x x x x x GV ___________________________________ Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 2 Tập làm văn Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật I, Mục tiêu 1.KT - Nhận biết được đoạn văn và ý chính của đoạn văn trong bài văn tả con vật (BT1) 2. KN- Bước đầu biết vận dụng kiến thức đã học để viết một đoạn văn tả ngoại hình (BT2) tả hoạt động(BT3) của con vật em yêu thích 3. TĐ- HS yêu thích môn TLV II, chuẩn bị ơ 1. GV- Bảng nhóm , PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1:BT1 Mục tiêu: Nhận biết được đoạn văn và ý chính của đoạn văn trong bài văn tả con vật Cách tiến hành: HS- Đọc đoạn văn (SGK)+ thảo luận PBT GV- Đại diện HS nêu ý kiến, bổ sung - Hướng dẫn HS đọc và trả lời câu hỏi(BT2) - Giao việc cho HS. HĐ2:BT2,3 Mục tiêu: Viết một đoạn văn tả ngoại hình, hoạt động của con vật em yêu thích Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm (PBT) GV- Theo dõi, giúp đỡ HS HS - Hoàn thiện bài viết GV- Theo dõi giúp đỡ HS - Cho HS trình bày trước lớp - Nhận xét, củng cố ND bài Địa lí Địa lí địa phương ( Địa lí Bảo Yên)(T2) 1. KT- Học xong bài này, HS: - Biết dựa vào bản đồ nêu lại được vị trí địa lí, giới hạn của Bảo Yên. 2. KN - Nhận biết được một số đặc điểm về dân cư, kinh tế, văn hoá của Bảo Yên 3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí 1. GV-Bản đồ TG.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm 2. HS- SGK ơ HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu : Vị trí địa lí, giới hạn của Bảo Yên. Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Thảo luận câu hỏi trong PBT GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Nhận biết được một số đặc điểm về dân cư, kinh tế, văn hoá của Bảo Yên Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm (Nội dung phiếu BT ) GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở _____________________________________________ Tiết 3 Luyện từ và câu Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu I, Mục tiêu 1. KT- Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (ND ghi nhớ) 2.KN - Nhận diện trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (BT1 mụcIII); bước đầu biết dùng trạng ngữ chỉ nguyên nhân (BT2,3) 3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C II, chuẩn bị 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. HĐ1: Nhận xét Mục tiêu: Hiểu tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu Cách tiến hành: HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung. Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK) Giao việc cho HS. HĐ2 HĐ2: Bài tập 1 Mục tiêu: Nhận diện trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp Giao việc cho HS HĐ3: Bài tập 2,3 Mục tiêu: biết dùng trạng ngữ chỉ nguyên nhân HS thảo luận (BT2) GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp - Giao việc cho HS HS - Làm BT3 vào vở. GV- Cho HS đọc bài trước lớp - Củng cố ND bài Kĩ thuật Lắp máy bay trực thăng(T3) 1. KT - Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp máy bay trực thăng 2. KN- Biết cách lắp và lắp đươc máy bay trực thăng theo mẫu. Máy bay trực thăng tương đối chắc chắn 3. TĐ - HS yêu thích môn KT 1. GV- Đồ dùng thực hành 2. HS- Đồ dùng thực hành HĐ1: HĐ nhóm Mục tiêu: Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp máy bay trực thăng Cách tiến hành  GV- HD Tìm số lượng, chi tiết và dụng cụ cho đủ theo bảng HD SGK - Giao việc cho HS HS- Tìm số lượng, chi tiết và dụng cụ cho đủ theo bảng HD SGK GV - Giúp đỡ HS chậm. - Giao việc cho HS HĐ 2:. Quy trình thực hiện. Mục tiêu: Biết cách lắp và lắp đươc máy bay trực thăng theo mẫu. Cách tiến hành HS- Quan sát mẫu +Thảo luận câu hỏi PBT GV- Nêu quy trình lắp đồng thời giới thiệu từng bộ phận theo quy trình lắp - Giao việc cho HS HS- HĐ nhóm: nhắc lại quy trình thực hiện lắp xe chở hàng GV - Tổ chức cho HS trưng bày, nhận xét đánh giá sản phẩm -Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở Tiết 4 Địa lí Khai thác khoáng sản và hải sản vùng biển Việt Nam I, Mục tiêu [ 1. KT- Kể tên một số hoạt động khai thác nguồn lợi chính của biển, đảo 2. KN- Chỉ trên bản đồ Việt Nam nơi khai thác dầu khí, vùng đánh bắt hải sản 3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí. II, chuẩn bị 1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN. SGK ; PBT; Bảng nhóm 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Khai thác khoáng sản Cách tiến hành: HS: Đọc SGK+thảo luận câu hỏi trong PBT GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Đánh bắt và nuôi trồng hải sản Cách tiến hành: HS: Dựa vào tranh ảnh SGK+ thảo luận PBT GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Chỉ trên bản đồ Việt Nam nơi khai thác dầu khí, vùng đánh bắt hải sản Cách tiến hành: HS: Thảo luận câu hỏi trong phiếu. GV:Đại diện nhóm báo cáo kq làm việc. - Cho HS chỉ trên bản đồ Việt Nam nơi khai thác dầu khí, vùng đánh bắt hải sản. Nhận xét. Củng cố ND bài HS- Nhóm trưởng điều khiển: nhắc lại ND bài; ghi bài vào vở Toán Ôn tập về tính chu vi, diện tích một số hình 1. KT- Thuộc công thức tính chu vi, diện tích, các hình đã học 2. KN- Biết vận dụng vào giải toán. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: Ôn tập Mục tiêu: Thuộc công thức tính chu vi, diện tích, các hình đã học Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm:lần lượt nêu các quy tắc và công thức tính diện tích và chu vi các hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình thang, hình bình hành, hình thoi, hình tròn. GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Giao việc cho HS HĐ2: BT1,3 Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học để làm BT Cách tiến hành: HS- Làm BT1 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Giao việc cho HS HS- Làm BT3 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Củng cố ND bài ______________________ Tiết 5 Toán Ôn tập về phân số I, Mục tiêu 1.KT- Thực hiện được so sánh, rút gọn, quy đồng mẫu số các phân số 2. KN- Rèn KN so sánh, rút gọn, quy đồng mẫu số các phân số cho HS 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán ơ II, chuẩn bị 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: BT1,2 Mục tiêu: so sánh các phân số Cách tiến hành: HS- HĐ nhóm: thảo luận BT1 GV-Y/c HS nhắc lại các dấu hiệu chia hết - Cho HS nêu miệng nối tiếp BT2 - Giao việc cho HS HĐ2: BT3 Mục tiêu: rút gọn phân số Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào bảng nhóm GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá -Giao việc cho HS HĐ3: BT4 Mục tiêu: quy đồng mẫu số các phân số Cách tiến hành: HS- Làm bài vào vở -1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét -Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở Luyện từ và câu Ôn tập về dấu câu(dấu hai chấm) 1. KT- Hiểu tác dụng của dấu hai chấm (BT1) 2. KN- Biết sử dụng đúng dâu hai chấm BT2,3 3. TĐ- HS yêu thíc học môn TV 1.GV- Bảng nhóm; PBT 2.HS- SGK HĐ1: BT1 Mục tiêu Hiểu tác dụng của dấu hai chấm Cách tiến hành: GV- Mời HS nêu nội dung ghi nhớ về dấu hai chấm. - Treo bảng phụ viết nội dung cần ghi nhớ về dấu hai chấm, mời một số HS đọc lại. - Hướng dẫn HS làm bài. HS- Thảo luận nhóm (BT1)ghi KQ ra bảng nhóm GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq. - Nhận xét, bổ sung,giao việ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 32.doc