Giáo án Hóa học lớp 11 - Bài 1: Sự điện li

 1. Giáo viên: Giáo án, hóa chất, dụng cụ làm thí nghiệm

 2. Học sinh:

 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

 1. Ổn định lớp:

 2. Kiểm tra bài cũ:

 3. Dạy bài mới: Sự dẫn điện của các dung dịch

 

docx2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 680 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hóa học lớp 11 - Bài 1: Sự điện li, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 1: SỰ ĐIỆN LI I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: * Học sinh biết: - Thế nào là sự điện li, chất điện li - Trình bày được thế nào là chất chất điện li yếu, chất điện li mạnh * Học sinh hiểu: - Nguyên nhân tính dẫn điện của các dung dịch axit, bazơ và muối 2. Kĩ năng - Phân biệt chất điện li yếu, chất điện li mạnh - Viết phương trình phân li của các dung dịch điện li - Giải các bài tập liên quan 3. Thái độ - Giúp HS giải thích được khả năng dẫn điện của các dung dịch II. TRỌNG TÂM -Sự điện li và chất điện li III. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Giáo án, hóa chất, dụng cụ làm thí nghiệm 2. Học sinh: IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: Sự dẫn điện của các dung dịch Hoạt động GV và HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Tìm hiểu hiện tượng điện li -GV: Cho HS quan sát thí nghiệm trong sách giáo khoa và cho biết cốc nào làm bóng đèn sáng? -HS: Bóng đèn ở cốc c sáng, còn cốc a, b không sáng - GV: Và từ đó rút ra nhận xét về sự dẫn điện của 3 dung dịch trong cốc -HS: Dung dịch NaCl dẫn điện, còn dung dịch saccarozo, nước cất không dẫn điện. -GV: Bài 1 SỰ ĐIỆN LI I. HIỆN TƯỢNG ĐIỆN LI

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxBai 1 Su dien li_12533713.docx