Giáo án Hóa học lớp 11 - Bài 1: Sự điện li
1. Giáo viên: Giáo án, hóa chất, dụng cụ làm thí nghiệm
2. Học sinh:
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy bài mới: Sự dẫn điện của các dung dịch
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 644 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hóa học lớp 11 - Bài 1: Sự điện li, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 1: SỰ ĐIỆN LI
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
* Học sinh biết:
- Thế nào là sự điện li, chất điện li
- Trình bày được thế nào là chất chất điện li yếu, chất điện li mạnh
* Học sinh hiểu:
- Nguyên nhân tính dẫn điện của các dung dịch axit, bazơ và muối
2. Kĩ năng
- Phân biệt chất điện li yếu, chất điện li mạnh
- Viết phương trình phân li của các dung dịch điện li
- Giải các bài tập liên quan
3. Thái độ
- Giúp HS giải thích được khả năng dẫn điện của các dung dịch
II. TRỌNG TÂM
-Sự điện li và chất điện li
III. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Giáo án, hóa chất, dụng cụ làm thí nghiệm
2. Học sinh:
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy bài mới: Sự dẫn điện của các dung dịch
Hoạt động GV và HS
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: Tìm hiểu hiện tượng điện li
-GV: Cho HS quan sát thí nghiệm trong sách giáo khoa và cho biết cốc nào làm bóng đèn sáng?
-HS: Bóng đèn ở cốc c sáng, còn cốc a, b không sáng
- GV: Và từ đó rút ra nhận xét về sự dẫn điện của 3 dung dịch trong cốc
-HS: Dung dịch NaCl dẫn điện, còn dung dịch saccarozo, nước cất không dẫn điện.
-GV:
Bài 1 SỰ ĐIỆN LI
I. HIỆN TƯỢNG ĐIỆN LI
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bai 1 Su dien li_12533713.docx