HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
TIẾT 6: TÌM HIỂU NGÀY 15/10 KỈ NIỆM NGÀY ANH TRỖI HY SINH
NGÀY TRUYỀN THỐNG THANH NIÊN VIỆT NAM
I . MỤC TIÊU :
- Học sinh biết được ý nghĩa ngày 15/10 : Ngày anh Trỗi hy sinh – Ngày truyền thống thanh niên Việt Nam.
- Bước đầu nắm được biết vì sao chọn ngày 15/10 là ngày truyền thống thanh niên Việt Nam.
- Giáo dục tính truyền thống, lòng tự hào về gương hy sinh, đấu tranh để bảo vệ đất nước của anh Nguyễn Văn Trỗi.
II . CHUẨN BỊ :
· GV : Tư liệu, hình anh Nguyễn Văn Trỗi lúc bị xử bắn .
· HS : Tư liệu được phát.
III . NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
- Thi đua học tập giữa các học sinh, các tổ trong phong trào tìm hiểu về gương anh hùng.
IV. ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC :
- Tổ chức tại lớp và sân trường.
8 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 947 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp tiết 6: Tìm hiểu ngày 15/10 kỉ niệm ngày anh Trỗi hy sinh ngày truyền thống thanh niên Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SINH HOẠT TẬP THỂ
TIẾT 6 : SINH HOẠT CHỦ ĐỀ GIÁO DỤC:
VÒNG TAY BẠN BÈ
( Từ ngày 8 / 10 / 2 007 ® 12 / 10 / 2 007 )
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Ổn định :
Nhận xét tình hình lớp:
- GV yêu cầu :
- GV nhận xét chung:
· Ưu:
+ Các nề nếp về học tập và trật tự có tiến bộ
+ Đi học chuyên cần, khá đầy đủ đồ dùng học tập, giữ vệ sinh khá tốt.
+ Một số em có tiến bộ trong học tập như thuộc bài, phát biểu trong giờ học : Hiếu Quyền ; M Thư .
+ Đã tham gia khá tích cực trong việc đọc báo Nhi Đồng ( 31 tờ /tuần) .
+ Tặng truyện thư viện : 76 quyển .
+ Đã tham gia mua tăm ủng hộ Hội người mù 76 bịch tăm ( đúng chỉ tiêu) .
+ Tổ 1 và tổ 4 tích cực phát biểu trong giờ học.
· Khuyết:
+ Trực lớp chưa tốt ( Tổ 1 ) .
+ Một vài em chưa thực hiện tốt bài chuẩn bị ở nhà ( Lâm , Đạt , Phương . )
+ Một vài em trong giờ xếp hàng dưới sân, giờ truy bài còn nói chuyện làm ảnh hưởng đến tập thể lớp: Thiên , Tài , Hiếu .
Sinh hoạt chủ đề Giáo dục “Sống
có trách nhiệm”:
- GV gọi HS nêu lại chủ đề Giáo dục của năm học đã được phổ biến ở tuần 2 .
- GV nêu mục đích tiến hành chủ đề giáo dục, giảng về khái niệm hai chữ “Trách nhiệm” :
Trách nhiệm là điều phải làm, phải
gánh vác hoặc nhận lấy về mình.
Người sống có trách nhiệm là người
biết rõ bổn phận, nghĩa vụ, quyền hạn và quyền lợi của mình.
Sống có trách nhiệm là sống với lòng
tự trọng, tự giác cao, biết tôn trọng người khác, tôn trọng các quy định của tập thể, các quy định chung, không để ai phiền trách, nhắc nhở phê phán nặng lời với mình.
- GV hướng dẫn học sinh thảo luận theo nhóm về nội dung trách nhiệm theo gợi ý:
Trách nhiệm với bản thân .
Trách nhiệm với công việc .
Trách nhiệm với cộng đồng và gia
đình.
- GV theo dõi, gợi ý thêm cho các nhóm .
- GV hướng dẫn tuần sau sẽ trình bày các ý kiến trước lớp.
Phương hướng công tác tuần tới:
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp .
- Tập bài hát chủ đề năm học .
- Tiếp tục đọc báo hàng tuần, tham gia giải Lê Quý Đôn trên báo.
- Tích cực ôn tậïp chuẩn bị dự thi giữa Học Kì I hai môn Tiếng Việt và Toán .
- Tiếp tục đọc báo hàng tuần, tham gia giải Lê Quý Đôn trên báo.
- Tiếp tục tham gia “ Nuôi heo đất” .
- HS trò chơi khởi động
- Các tổ trưởng báo cáo tình hình các mặt: học tập, vệ sinh, kỉ luật, phong trào của tổ trong tuần qua.
- Các tổ khác nhận xét, bổ sung
- Lớp trưởng báo cáo tình hình chung.
- Bình chọn :
+ Tổ xuất sắc: Tổ 4 .
+ Cá nhân xuất sắc: Phú , Luật .
- HS nêu miệng “ Sống có trách nhiệm” .
- HS theo dõi, lắng nghe .
- HS nhắc lại những điều vừa được nghe.
- HS thảo luận theo nhóm 6, ghi chép các ý kiến của bạn và của mình chuẩn bị cho việc trình bày trước lớp.
- HS ghi vào sổ tay để thực hiện .
SINH HỌAT TẬP THỂ
TIẾT 6 : SINH HOẠT VUI CHƠI
(Từ ngày 19 / 9 /2016 – 23 / 9 /2016 )
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Ổn định :
Nhận xét tình hình lớp :
- GV yêu cầu :
- GV nhận xét chung :
Ưu :
+ Các nề nếp về học tập và trật tự ổn định tốt
+ Đi học chuyên can.
+ Một số em có tiến bộ trong học tập như : phát biểu trong giờ học : Nhi, Như, Thư, H.Anh, Nguyên.
+ Thực hiện hát chuyển tiết tốt.
+ Tham gia tốt phong trào đọc báo Nhi đồng và KQĐ (39 tờ / tuần).
Khuyết :
+ Một số em làm bài còn chậm , còn để quên vở ở nhà : Ân, Q.Anh, Hà, Nam, Ân, Chi.
+ Các tiết học bộ môn còn nói chuyện nhiều và đổi chỗ: Chi, Ngân, Ngọc, Khoa, Khôi, Hưng, Đạt.
Sinh hoạt vui chơi :
-GV tổ chức trò chơi Rung chuông vàng.
Phướng hướng công tác tuần tới :
- Tiếp tục ổn định nề nếp .
- Tiếp tục tham gia đọc báo Nhi đồng, báo KQĐ và tham gia giải Lê Quý Đôn trên báo NĐ, tham gia phong trào tặng truyện thư viện.
- Tích cực học tập,
- HS chơi khởi động .
- Các tổ trưởng báo cáo tình hình các mặt : học tập , vệ sinh , kỉ luật , phong trào của tổ trong tuần qua.
- Các tổ nhận xét , bổ sung.
- Lớp trưởng báo cáo tình hình chung.
- Bình chọn :
+ Tổ xuất sắc : Tổ 2.
+ Cá nhân xuất sắc : Hương
- HS tham gia trò chơi.
- HS ghi vào sổ tay để thực hiện .
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
TIẾT 6: TÌM HIỂU NGÀY 15/10 KỈ NIỆM NGÀY ANH TRỖI HY SINH
NGÀY TRUYỀN THỐNG THANH NIÊN VIỆT NAM
I . MỤC TIÊU :
- Học sinh biết được ý nghĩa ngày 15/10 : Ngày anh Trỗi hy sinh – Ngày truyền thống thanh niên Việt Nam.
- Bước đầu nắm được biết vì sao chọn ngày 15/10 là ngày truyền thống thanh niên Việt Nam.
- Giáo dục tính truyền thống, lòng tự hào về gương hy sinh, đấu tranh để bảo vệ đất nước của anh Nguyễn Văn Trỗi.
II . CHUẨN BỊ :
GV : Tư liệu, hình anh Nguyễn Văn Trỗi lúc bị xử bắn .
HS : Tư liệu được phát.
III . NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
- Thi đua học tập giữa các học sinh, các tổ trong phong trào tìm hiểu về gương anh hùng.
IV. ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC :
- Tổ chức tại lớp và sân trường.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P .PHÁP
1.Khởi động:
- GV yêu cầu
- GV nhận xét, tuyên dương .
2.Các hoạt động chủ yếu :
Hoạt động 1 : Giới thiệu về liệt sĩ NVT
Mục tiêu: HS biết sơ lược về tiểu sử anh Nguyễn Văn Trỗi.
- GV nêu giới thiệu nội dung sẽ học hôm nay: Kỉ niệm về một anh hùng gốc Quảng Ngãi đã hy sinh vì nhiệm vụ trong thời gian đất nước ta tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Hoạt động 2: Tìm hiểu ý nghĩa
Mục tiêu: HS tìm hiểu ý nghĩa ngày Anh Trỗi hy sinh .
- GV nêu câu đố: Hãy nêu tên người thanh niên trong đoạn thơ sau đây:
Giữa pháp trường ba lần gọi Bác
Lũ đê hèn bẽ mặt run người
Nghề anh đem sáng chói cho đời
Tên anh thắp sáng ngời ngời tuổi xuân.
- GV nêu nội dung tìm hiểu :
+ Tìm hiểu về tiểu sử (tên gọi, xuất
thân, nghề nghiệp...của anh Nguyễn Văn Trỗi) .
+ Anh đã bị địch bắt trong trường hợp nào ?
+ Anh đã hy sinh ra sao ?
+ Vì sao nhà nước ta lại chọn ngày15/10 làm ngày “Kỉ niệm truyền thống thanh niên Việt Nam”?
Hoạt động 3: Đánh giá, liên hệ thực tế
Mục tiêu: Học sinh hiểu vì sao ngày 15/10 hàng năm được chọn là ngày Thanh niên Việt Nam.
- GV tổ chức bình chọn, đánh giá tổ nhóm trình bày nội dung chính xác, hình ảnh sưu tầm đẹp nhất.
- GV liên hệ thực tế, giáo dục tư tưởng cho HS .
- Dặn dò: Kỳ sau : Tìm hiểu ngày Bác Hồ gửi thư lần cuối cho Ngành GD.
- HS tham gia một trò chơi tập thể” Quê hương tươi đẹp”:
- Lớp trưởng lên điều khiển: Nêu thể lệ cuộc chơi: Một đội gọi tên các tỉnh thành của Việt Nam, đội khác sẽ nêu tên sản vật của nơi đó. Đội nào nêu đúng nhiều lần nhất sẽ thắng cuộc.
Hoạt động lớp
- HS theo dõi .
Hoạt động nhóm - lớp
- HS trao đổi, thảo luận nhóm 4, trả lời câu hỏi.
- Lớp nhận xét, chọn đáp án đúng:
Anh Nguyễn Văn Trỗi.
- HS trao đổi, thảo luận nhóm 4.
- Đại diện nhóm lên trình bày kết quả tìm hiểu của nhóm kèm theo trưng bày bài báo, hình ảnh sưu tầm được theo chủ đề.
Hoạt động lớp
- Lớp nhận xét, bình chọn tổ trình bày hay nhất, đầy đủ nhất.
- Lớp tham quan góc triển lãm.
- HS lắng nghe.
- HS ghi chép .
Trò chơi
Trực quan
Thảo luận
Hỏi đáp
T .trình
Đánh giá
Trực quan
SINH HOẠT TẬP THỂ
TIẾT 6 : TỔNG KẾT CÔNG TÁC THÁNG 9
( Từ 1 / 9 / 2014 à 26 / 9 / 2014 )
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO V IÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Ổn định :
Nhận xét tình hình lớp :
- GV yêu cầu các tổ trưởng báo cáo .
- GV nhận xét tình hình chung :
Ưu :
+ Các nề nếp về học tập và trật tự có tiến bộ so với tuần các tuần lễ đầu.
+ Đi học chuyên cần ( trừ một vài trường hợp nghỉ ốm do thời tiết ).
+ Giữ gìn vệ sinh tốt .
+ Một số em tích cực trong học tập , phát biểu xây dựng bài : Duy, Quỳnh, Huy, Chi, Khánh, Tú, Uyên, Trinh, Khoa.
+ Đã tham gia tích cực trong việc đọc báo Nhi Đồng . Tổng số : 39 tờ / tuần .
+ Tham gia phong trào “Nụ cười hồng : 130 quyển.
+ Tuyên dương tổ 3 và tổ 6 tích cực phát biểu trong học tập .
+ Tham gia tốt hoạt động ngoại khóa (25/9)
Khuyết :
+ Nếp so hàng chưa tiến bộ .
+ Giờ học vẫn còn trao đổi chuyện riêng nhiều :Vinh, Thu, Ly, Trung, Nguyên, Quân, Linh, Đ Huy, Vũ.
+ Ít phát biểu xây dựng bài: Thái, Thiện, Q.Anh, Thảo, Nghi
+Một vài em chưa chuẩn bị tốt trong học tập : Nam, Vũ, Như, K. Nguyên.
+ Còn để quên sách vở ở nhà: Trung, Nhi.
+ Nghỉ học trong tháng 9: Ly, Thiện.
Sinh hoạt vui chơi
- Tổ chức trò chơi .
- Đọc truyện : Suất cơm phần bà / 5.
Phương hướng công tác tuần tới
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp , theo dõi sự cố gắng của : Vinh, Trung, NHi
- Tham gia tích cực các tiết học trong tuần 7 .
- Tiếp tục tham gia đọc báo NĐ.
- HS tham gia 1 trò chơi khởi động .
- HS lắng nghe và ghi chép .
- Các tổ trưởng báo cáo tình hình các mặt của tổ : Học tập , vệ sinh , kỉ luật , phong trào , nề nếp bán trú trong tuần .
- Các tổ nhận xét – Bổ sung .
- Lớp trưởng báo cáo tình hình chung .
- Bình chọn :
+ Tổ xuất sắc : Tổ 6 .
+ Cá nhân xuất sắc : Quỳnh, Trinh
- HS tham gia trò chơi tự chọn .
- 1 HS đọc truyện ( Sách truyện đọc 4 ) .
- HS ghi sổ tay để thực hiện .
SINH HOẠT TẬP THỂ
TIẾT 6 : TỔNG KẾT CÔNG TÁC THÁNG 9
( Từ 24 / 9 / 2012 à 28 / 9 / 2012 )
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1 Ổn định :
Nhận xét tình hình lớp :
- GV yêu cầu các tổ trưởng báo cáo .
- GV nhận xét tình hình chung :
Ưu :
+ Các nề nếp về học tập và trật tự có tiến bộ so với tuần các tuần lễ đầu.
+ Đi học chuyên cần ( trừ một vài trường hợp nghỉ ốm do thời tiết ).
+ Giữ gìn vệ sinh tốt .
+ Một số em tích cực trong học tập , phát biểu xây dựng bài : T. Anh, Lã Hiếu, L. Minh, Khang, M. Anh, Đạt, Danh, Minh, T.Vi
+ Đã tham gia tích cực trong việc đọc báo Nhi Đồng . Tổng số : 41 tờ / tuần .
+ Tặng lồng đèn: 21 cái, tặng vở : 84 quyển.
+ Tuyên dương tổ 3 và tổ 6 tích cực phát biểu trong học tập .
Khuyết :
+ Nếp so hàng tiến bộ .
+ Giờ học vẫn còn trao đổi chuyện riêng nhiều :Danh, Vi, Quân, Minh, Đạt, Ninh, Bách, Huy.
+ Ít phát biểu xây dựng bài: Hoàng, Hương, Quân, Minh, Vi
+Một vài em chưa chuẩn bị tốt trong học tập :N. Vi, Minh, Quý, Anh, Ngân
+ Còn để quên sách vở ở nhà: N. Vi, N. Anh, Quân, Đạt.
+ Nghỉ học trong tháng 9: Đạt, Thư, Hoàng, Ninh, Quân,
Sinh hoạt văn nghệ
- Tổ chức ca hát .
- Đọc truyện : Suất cơm phần bà / 5.
Sinh hoạt NGLL: Hoạt động làm sạch đẹp trường lớp
Phương hướng công tác tuần tới:
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp , theo dõi sự cố gắng của : Vi, Danh, Hiếu,
- Tham gia tích cực các tiết học trong tuần 7 .
- Tiếp tục tham gia đọc báo NĐ.
- Đẩy mạnh học tập, tăng cường rèn chữ giữ vở.
4) Nha học đường: Tiết này để cuối tháng 10 (Tuần tổng kết cơng tác tháng - vì tuần nào cũng phải dạy HĐNGLL)
Bài 1: NGUYÊN NHÂN- DIỄN TIẾN BỆNH SÂU RĂNG – CÁCH ĐỀ PHỊNG
( THÁNG 10 )
- HS tham gia 1 trò chơi khởi động .
- HS lắng nghe và ghi chép .
- Các tổ trưởng báo cáo tình hình các mặt của tổ : Học tập , vệ sinh , kỉ luật , phong trào , nề nếp bán trú trong tuần .
- Các tổ nhận xét – Bổ sung .
- Lớp trưởng báo cáo tình hình chung .
- Bình chọn :
+ Tổ xuất sắc : Tổ 6 .
+ Cá nhân xuất sắc : Trâm Anh, Lã Hiếu
- HS tham gia ca hát .
- 1 HS đọc truyện ( Sách truyện đọc 4 ) .
- HS ghi sổ tay để thực hiện
Hs tham gia ca hát
- Hs tham gia trang trí gĩc triển lãm
Hs ghi vào sổ tay để thực hiện
- Hs tham gia các hoạt động như ở Giáo án rời
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- SHTT6.doc