I. Mục tiêu:
- Củng cố khắc sâu kiến thức .
- Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày
- Rèn kỹ năng tính toán và kỹ năng sống cho học sinh .
- HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo án, SGK.
- Sách vở, đồ dùng môn học.
7 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 715 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hướng dẫn học - Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10
Thứ hai
: HƯỚNG DẪN HỌC
Tiếng việt
Học vần
Ôn bài 35:Bài 39: AU - ÂU
I. Mục tiêu:
Củng cố khắc sâu kiến thức .
Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày
Rèn kỹ năng tính toán và kỹ năng sống cho học sinh .
- HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo án, SGK.
- Sách vở, đồ dùng môn học.
III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1, Hoàn thành bài trong ngày
................................................................................
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
* HĐ 2: HD đọc từ ứng dụng
Nhắc HS hoàn thành trong ngày
Gắn thẻ từ
Giới thiệu từ ứng dụng
rau cải châu chấu
lau sậy sáo sậu
Đọc thầm – tìm chữ có vần mới
Đọc mẫu – giải nghĩa từ khó
Lắng nghe
* HĐ 2: Luyện viết vở: 15’
Giới thiệu bài tập viết
Bài viết có tất cả mấy dòng?
HD hs viết từng dòng
Đọc bài tập viết
4 dòng
Quan sát – nghe cô HD
Quan sát hs viết – nhắc nhở hs viết cẩn thận.
Chú ý tư thế ngồi và tư thế cầm bút.
Viết từng dòng vào vở ô li.
3, Phù đạo học sinh yếu :
Thu vở chấm – Nhận xét
* Hs yếu viết ít hơn HS giỏi
3. Củng cố, dặn dò: 5’
-Yêu cầu hs đọc lại toàn bài
- Nhận xét tiết học
- Xem trước bài 40
Đọc lại toàn bài
Thứ 3: HƯỚNG DẪN HỌC
Tiếng việt
Học vần
Ôn bài 35:Bài 39: AU - ÂU
I. Mục tiêu:
Củng cố khắc sâu kiến thức .
Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày
Rèn kỹ năng tính toán và kỹ năng sống cho học sinh .
- HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo án, SGK.
- Sách vở, đồ dùng môn học.
III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1, Hoàn thành bài trong ngày
................................................................................
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
Nhắc HS hoàn thành trong ngày
Bài 1: g hay gh?
.... ế .... ỗ; nhà .... a;
... ồ .... ề; ... i nhớ
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét - đánh giá
- HS làm bài - đọc bài làm
- Nhận xét
Bài 3: Đúng ghi Đ, sai ghi S
cì cọ nghỉ hè
kì cọ ngỉ hè
kì cọ nghỉ hà
- Yêu cầu 2 hs lên bảng làm
- Cả lớp làm vào vở
- Nhận xét - đánh giá
- HS làm bài - đọc bài làm
- Nhận xét
3, Phù đạo học sinh yếu :
Thu vở chấm – Nhận xét
* Hs yếu viết ít hơn HS giỏi
Luyện đọc: luyện viết
HS đọc và viết bài
Tu hú kêu, báo hiệu mùa vải thiều đã về.
Nhận xét – cho điểm
Hs viết bài
4. Củng cố, dặn dò: 5’
-Yêu cầu hs đọc lại toàn bài
- Nhận xét tiết học
- Xem trước bài 40
Đọc lại toàn bài
Thứ 4
HƯỚNG DẪN HỌC
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Củng cố khắc sâu kiến thức .
Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày
Rèn kỹ năng tính toán cho và kỹ năng sống cho học sinh .
- HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo án, SGK.
- Sách vở, đồ dùng môn học.
III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1, Hoàn thành bài trong ngày
............................................................
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
Nhắc HS hoàn thành trong ngày
mới
Bài 1: Tính
4-1= 4-2=
3-1= 3-2=
2-1= 4-3=
Yêu cầu HS nêu đề bài
Gọi HS đọc KQ - NX
- Cả lớp làm cột 1, 2, 4 vào vở
- Đọc bài làm – Nhận xét
Bài 2 +, - :
1...1=2 3...2=1
2...1=1 1...2=3
2...1=3 3...1=2
- GV gọi học sinh đọc yêu cầu của bài.
- Nhận xét - Đánh giá
- Học sinh đọc yêu cầu
- HS làm bài vào vở
- Đổi vở kiểm tra chéo
- Đọc bài làm – Nhận xét
3, Phù đạo học sinh yếu :
Thu vở chấm – Nhận xét
* Hs yếu viết ít hơn HS giỏi
Bài 1: Viết
1+2= 1+1+1=
3- 1= 3-1- 1=
3-2= 3-1+1=
- GV nêu yêu cầu: Tính
- Nêu cách thực hiện dãy tính.
- GV NX- Sửa sai cho HS
- HS nêu cách làm
- HS tự làm bài vào vở rồi chữa bài
4. Củng cố, dặn dò: 5’
-Yêu cầu hs đọc lại toàn bài
- Nhận xét tiết học
- Xem trước bài 40
Đọc lại toàn bài
Thứ 5:
HƯỚNG DẪN HỌC
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Củng cố khắc sâu kiến thức .
Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày
Rèn kÜ n¨ng viết cho học sinh vµ kỹ năng sống cho học sinh .
- HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo án, SGK.
- Sách vở, đồ dùng môn học.
III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1, Hoàn thành bài trong ngày
............................................................
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
Nhắc HS hoàn thành trong ngày
mới
Bài 1: Tính
4-1= 4-2=
3-1= 3-2=
2-1= 4-3=
Yêu cầu HS nêu đề bài
Gọi HS đọc KQ - NX
- Cả lớp làm cột 1, 2, 4 vào vở
- Đọc bài làm – Nhận xét
Bài 2 +, - :
1...1=2 3...2=1
2...1=1 1...2=3
2...1=3 3...1=2
- GV gọi học sinh đọc yêu cầu của bài.
- Nhận xét - Đánh giá
- Học sinh đọc yêu cầu
- HS làm bài vào vở
- Đổi vở kiểm tra chéo
- Đọc bài làm – Nhận xét
3, Phù đạo học sinh yếu :
Thu vở chấm – Nhận xét
* Hs yếu viết ít hơn HS giỏi
Bài 1: Viết
1+2= 1+1+1=
3- 1= 3-1- 1=
3-2= 3-1+1=
- GV nêu yêu cầu: Tính
- Nêu cách thực hiện dãy tính.
- GV NX- Sửa sai cho HS
- HS nêu cách làm
- HS tự làm bài vào vở rồi chữa bài
4. Củng cố, dặn dò: 5’
-Yêu cầu hs đọc lại toàn bài
- Nhận xét tiết học
- Xem trước bài 40
Đọc lại toàn bài
Thứ 6:
HƯỚNG DẪN HỌC
TOÁN
LUYỆN TẬP (T2)
I. Mục tiêu:
Củng cố khắc sâu kiến thức .
Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày
Rèn kÜ n¨ng viết cho học sinh vµ kỹ năng sống cho học sinh .
- HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo án, SGK.
- Sách vở, đồ dùng môn học.
III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1, Hoàn thành bài trong ngày
............................................................
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
Nhắc HS hoàn thành trong ngày
mới
Bài 1: Tính
5 - 2 = 1 + 4 =
5 - 2 = 4 + 1 =
5 - 3 = 5 - 1 =
5 - 4 = 5 - 4 =
- Gọi học sinh đọc yêu cầu
- Gọi HS đọc kết quả
- Nhận xét đánh giá
-1 HS nêu yêu cầu
- Làm bài vào vở ô ly
- đổi vở kiểm tra lẫn nhau
Bài 2: Tính
5 5 5 5
3 2 1 4
- Khi làm tính cột dọc phải chú ý điều gì?
- Giáo viên nhận xét - Đánh giá
- HS làm vào vở
- Đọc bài làm – Nhận xét
3, Phù đạo học sinh yếu :
Thu vở chấm – Nhận xét
* Hs yếu viết ít hơn HS giỏi
Bài 2: Tính
5 - 2 = 1 + 4 =
5 - 2 = 4 + 1 =
5 - 3 = 5 - 1 =
5 - 4 = 5 - 4 =
- Gọi học sinh đọc yêu cầu
- Gọi HS đọc kết quả
- Nhận xét đánh giá
-1 HS nêu yêu cầu
- Làm bài vào vở ô ly
- đổi vở kiểm tra lẫn nhau
4. Củng cố, dặn dò: 5’
-Yêu cầu hs đọc lại toàn bài
- Nhận xét tiết học
- Xem trước bài 40
Đọc lại toàn bài
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- HDH Lop 1 - tuan 10.doc