Giáo án Kể chuyện 2 tuần 1: Có công mài sắt, có ngày nên kim

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện

- Biết kể tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.

2. Kü năng:

 - Rèn kĩ năng kể chuyện.

- Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn

3. Thái độ:Yêu thích môn học

- GD HS KNS: KN trình bày, KN tư duy sáng tạo.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 601 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 1: Có công mài sắt, có ngày nên kim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG Tiểu học Tứ Liên tuần 1 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN : TIếNG VIệT - Kể chuyện Tiờ́t 1: Có cụng mài sắt, có ngày nờn kim Ngày dạy: Thứ , / 9 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện - Biết kể tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung. 2. Kỹ năng: - Rốn kĩ năng kể chuyện. - Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn 3. Thỏi độ:Yờu thớch mụn học - GD HS KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng : vGiáo viên: tranh minh hoạ phóng to; kim khâu, khăn đội đầu, thỏi sắt, bút lông, tờ giấy để học sinh phân vai dựng lại câu chuyện. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1p 15p 17p 2p 1. Mở đầu: 2. Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn kể chuyện * Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh * Kể toàn bộ câu chuyện: 3. Củng cố, dặn dò: Giới thiệu phân môn kể chuyện lớp 2. - Nêu mục đích, ycầu - Ycầu hs quan sát + nêu nội dung từng tranh - Ycầu hs kể chuyện N4 - Gắn định hướng nxét (nội dung; cách diễn đạt; cách thể hiện) GV hướng dẫn giọng kể của từng nhân vật + Giọng người dẫn chuyện: thong thả, chậm rãi. + Giọng cậu bé: tò mò, ngạc nhiên. + Giọng bà cụ: ôn tồn, hiền hậu - Yờu cầu hs dựa vào tranh kể toàn bộ câu chuyện - Tổ chức cho hs tập kể theo vai. - Ycầu hs kể theo vai N3 - Hình thức dựng lại câu chuyện: + Lần 1: GV làm người dẫn chuyện, 1HS nói lời cậu bé, 1 HS nói lời bà cụ, + Lần 2: Từng nhóm 3 HS kể chuyện theo vai. + Lần 3: Từng nhóm 3 HS kể chuyện kèm động tác, điệu bộnhư tập đóng 1 vở kịch nhỏ - Nhận xét, đánh giá. Tuyên dương những hs kể tốt, tự nhiên. ? Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? - GV nhận xét tiết học. - Khuyến khích HS về nhà kể lại chuyện cho người thân nghe. - Nhớ và làm theo lời khuyên bổ ích của câu chuyện. - 1 HS đọc ycầu. - HS quan sát từng tranh trong SGK, đọc thầm lời gợi ý dưới mỗi tranh - Kể chuyện theo nhóm 4 - 1 hs nêu - 1 nhóm lên kể nối tiếp. - Nhận xét. - 2 nhóm # kể lại - 1,2 hs kể – Nxét - 2hs kể cùng GV - Làm việc nhóm 3 - 1,2 nhóm thể hiện – nx - 1,2 nhóm HSG thể hiện + phục trang. - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKC TUAN 1 CO CONG MAI SAT CO NGAY NEN KIM.doc