Giáo án Kể chuyện 2 tuần 22: Một trí khôn hơn trăm trí khôn

 Tiết 22 : Một trí khôn hơn trăm trí khôn

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết đặt tên cho từng đoạn của câu chuyện

- Kể lai được từng đoạn truyện, 1 số em kể lại được toàn bộ câu chuyện.

2. Kĩ năng:

- Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp đươợc lời của bạn

3. Thái độ:Yêu thích môn học

- GD HS KNS: KN trình bày, KN tư duy sáng tạo.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 770 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 22: Một trí khôn hơn trăm trí khôn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 22 Gv : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện Tiết 22 : Mụ̣t trí khụn hơn trăm trí khụn Ngày dạy: Thứ tư, / 2 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết đặt tên cho từng đoạn của câu chuyện - Kể lai được từng đoạn truyện, 1 số em kể lại được toàn bộ câu chuyện. 2. Kĩ năng: - Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn 3. Thỏi độ:Yờu thớch mụn học - GD HS KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng: vGiáo viên: tranh SGK; bảng nhóm viết gợi ý... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 6p 24p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: Chim sơn ca và bông cúc trắng 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn kể chuyện: * BT 1 : Đặt tên cho từng đoạn câu chuyện * BT2,3: Kể lại từng đoạn -> toàn bộ câu chuyện. * Kể chuyện trong nhóm * Kể chuyện trước lớp 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu ? Câu chuyện có mấy đoạn? ? Nêu nội dung đoạn 1? ? Đặt tên cho đoạn 1? (Đoạn 2 tương tự) ? Muốn đặt tên cho đoạn cần dựa vào đâu? - Yêu cầu hs TLN 2 đặt tên 2 đoạn còn lại. -> Chốt lại ý chính mỗi đoạn. - Yêu cầu hs dựa vào gợi ý ở BT1 kể lại từng đoạn -> toàn bộ câu chuyện theo N4 - Tổ chức cho hs kể phân vai. ? Thích nhân vật nào? Vì sao? ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? - Yêu cầu hs liên hệ bản thân - Nhận xét tiết học - DD: Tập kể lại câu chuyện nhiều lần.... - 2 hs kể lại câu chuyện - Đọc yêu cầu - TL - 1,2 hs đọc gợi ý - 1 hs nêu lại - Dựa vào mẫu trả lời - TL (nội dung chính của đoạn) - TLN 2 – 2,3 hs trả lời - Đọc yêu cầu 2,3 - Làm việc N4 - 2 nhóm hs lên bảng kể nối tiếp – Nx - 2, 3 hs thi kể lại toàn bộ câu chuyện – nhận xét. - 1 nhóm hs lên kể - 1,2 hs trả lời - 1 HSG trả lời - 2,3 hs TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKC TUAN 22 MOT TRI KHON HON TRAM TRI KHON.doc
Tài liệu liên quan