Tiết 6: Mẩu giấy vụn
Ngày dạy:Thứ , / 10 / 2018
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, HS kể được toàn bộ câu chuyện "Mẩu giấy vụn"
- HS biết kể chuyện tự nhiên, phối hợp giọng kể với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung
- Biết dựng lại câu chuyện theo vai (người dẫn chuyện, cô giáo, HS nam, HS nữ)
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng kể chuyện.
- HS tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp đơược lời của bạn
3. Thái độ:Yêu thích môn học
* GD HS KNS: KN trình bày, KN tư duy sáng tạo.
II. Đồ dùng:
Giáo viên: tranh minh hoạ phóng to
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 6: Mẩu giấy vụn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 6
Gv : Nguyễn Thị Thủy
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện
Tiờ́t 6: Mõ̉u giṍy vụn
Ngày dạy:Thứ , / 10 / 2018
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, HS kể được toàn bộ câu chuyện "Mẩu giấy vụn"
- HS biết kể chuyện tự nhiên, phối hợp giọng kể với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung
- Biết dựng lại câu chuyện theo vai (người dẫn chuyện, cô giáo, HS nam, HS nữ)
2. Kỹ năng:
- Rốn kĩ năng kể chuyện.
- HS tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn
3. Thỏi độ:Yờu thớch mụn học
* GD HS KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: tranh minh hoạ phóng to
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3-4p
15p
15p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn KC:
* BT1: Dựa theo tranh kể lại câu chuyện:
- Kể chuyện trong nhóm
- Kể chuyện trước lớp
*BT2: Phân vai dựng lại câu chuyện
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét.
- Nêu mục đích, yêu cầu
- GV yêu cầu hs quan sát và nêu nội dung tranh.
- Ycầu hs kể mẫu 1,2 tranh.
- Lưu ý ngữ điệu kể –
Yêu cầu hs kể theo N4.
(từng đoạn -> cả truyện)
- Gắn định hướng nxét
(Ycầu hs hỏi đáp về nội dung)
Nhận xét.
? Có những nhân vật nào?
- Yêu cầu 1 nhóm kể mẫu
- Yêu cầu hs làm việc N4
- Nhận xét.
? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
-> Nhắc nhở giữ gìn VS trường lớp .
- GV nhận xét tiết học.
- Về nhà luyện kể lại câu chuyện cho người thân.
- 3 HS tiếp nối nhau kể lại hoàn chỉnh câu chuyện "Chiếc bút mực" và TLCH về nội dung câu chuyện
- Đọc yêu cầu.
- HS quan sát từng tranh, phân biệt các nhân vật, nêu nội dung từng tranh.
- 1,2 hs kể – nxét.
- HS luyện tập kể chuyện trong nhóm
- 1 hs đọc
- 2,3 nhóm kể nối tiếp
- Đại diện các nhóm thi kể chuyện trước lớp
- TL
- 4 HS đóng 4 vai (người dẫn chuyện, cô giáo, HS nam, HS nữ), mỗi vai kể với 1 giọng riêng, người dẫn chuyện nói thêm lời của "cả lớp"
- Từng nhóm 4 HS dựng lại chuyện theo vai
- 2,3 nhóm HS sắm vai kể lại câu chuyện như đóng 1 vở kịch.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KC TUAN 6 MAU GIAY VUN.doc