Giáo án Kể chuyện 2 tuần 6: Mẩu giấy vụn

 Tiết 6: Mẩu giấy vụn

Ngày dạy:Thứ , / 10 / 2018

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, HS kể được toàn bộ câu chuyện "Mẩu giấy vụn"

- HS biết kể chuyện tự nhiên, phối hợp giọng kể với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung

- Biết dựng lại câu chuyện theo vai (người dẫn chuyện, cô giáo, HS nam, HS nữ)

2. Kỹ năng:

- Rèn kĩ năng kể chuyện.

- HS tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp đơược lời của bạn

3. Thái độ:Yêu thích môn học

* GD HS KNS: KN trình bày, KN tư duy sáng tạo.

II. Đồ dùng:

Giáo viên: tranh minh hoạ phóng to

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 6: Mẩu giấy vụn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 6 Gv : Nguyễn Thị Thủy Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện Tiờ́t 6: Mõ̉u giṍy vụn Ngày dạy:Thứ , / 10 / 2018 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, HS kể được toàn bộ câu chuyện "Mẩu giấy vụn" - HS biết kể chuyện tự nhiên, phối hợp giọng kể với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung - Biết dựng lại câu chuyện theo vai (người dẫn chuyện, cô giáo, HS nam, HS nữ) 2. Kỹ năng: - Rốn kĩ năng kể chuyện. - HS tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn 3. Thỏi độ:Yờu thớch mụn học * GD HS KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng: vGiáo viên: tranh minh hoạ phóng to III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3-4p 15p 15p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn KC: * BT1: Dựa theo tranh kể lại câu chuyện: - Kể chuyện trong nhóm - Kể chuyện trước lớp *BT2: Phân vai dựng lại câu chuyện 3. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét. - Nêu mục đích, yêu cầu - GV yêu cầu hs quan sát và nêu nội dung tranh. - Ycầu hs kể mẫu 1,2 tranh. - Lưu ý ngữ điệu kể – Yêu cầu hs kể theo N4. (từng đoạn -> cả truyện) - Gắn định hướng nxét (Ycầu hs hỏi đáp về nội dung) Nhận xét. ? Có những nhân vật nào? - Yêu cầu 1 nhóm kể mẫu - Yêu cầu hs làm việc N4 - Nhận xét. ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? -> Nhắc nhở giữ gìn VS trường lớp . - GV nhận xét tiết học. - Về nhà luyện kể lại câu chuyện cho người thân. - 3 HS tiếp nối nhau kể lại hoàn chỉnh câu chuyện "Chiếc bút mực" và TLCH về nội dung câu chuyện - Đọc yêu cầu. - HS quan sát từng tranh, phân biệt các nhân vật, nêu nội dung từng tranh. - 1,2 hs kể – nxét. - HS luyện tập kể chuyện trong nhóm - 1 hs đọc - 2,3 nhóm kể nối tiếp - Đại diện các nhóm thi kể chuyện trước lớp - TL - 4 HS đóng 4 vai (người dẫn chuyện, cô giáo, HS nam, HS nữ), mỗi vai kể với 1 giọng riêng, người dẫn chuyện nói thêm lời của "cả lớp" - Từng nhóm 4 HS dựng lại chuyện theo vai - 2,3 nhóm HS sắm vai kể lại câu chuyện như đóng 1 vở kịch.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKC TUAN 6 MAU GIAY VUN.doc
Tài liệu liên quan