1.Khởi động:
2.Bài mới:
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
- GV giới thiệu tranh ảnh về hồ Ba Bể.
3.Phát triển các hoạt động:
Hoạt động 1 : Kể chuyện
Mục tiêu : Giúp HS nắm vững nội dung câu chuyện .
- GV kể lần 1 kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ.
- GV kể lần 2 vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ .
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện
Mục tiêu : Giúp HS kể lại được câu chuyện theo lời của bản thân.
- GV mời HS đọc yêu cầu của từng bài tập
- GV nhắc nhở HS trước khi kể chuyện:
+ Chỉ cần kể đúng cốt truyện, không cần lặp lại nguyên văn từng lời của cô.
+ Kể xong, cần trao đổi cùng bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1865 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 4 tiết 1: Sự tích hồ Ba Bể, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
TIẾT 1 : SỰ TÍCH HỒ BA BỂ
I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU :
1 . Rèn kĩ năng nói:
- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS kể lại được câu chuyện đã nghe, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên .
- Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện: Ngoài việc giải thích sự hình thành hồ Ba Bể, câu chuyện còn ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái, khẳng định giàu lòng nhân ái sẽ được đền đáp xứng đáng .
2 . Rèn kĩ năng nghe :
- Có khả năng tập trung nghe cô kể chuyện, nhớ chuyện .
- Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn .
3 . Thái độ :
- Bồi dưỡng HS lòng nhân ái .
II . CHUẨN BỊ :
GV : Tranh minh hoạ , tranh ảnh sưu tầm về hồ Ba Bể.
HS : SGK .
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
3 phút
12 phút
15 phút
4 phút
1.Khởi động:
2.Bài mới:
GV giới thiệu, ghi tựa bài .
GV giới thiệu tranh ảnh về hồ Ba Bể.
3.Phát triển các hoạt động:
Hoạt động 1 : Kể chuyện
Mục tiêu : Giúp HS nắm vững nội dung câu chuyện .
- GV kể lần 1 kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ.
GV kể lần 2 vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ .
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện
Mục tiêu : Giúp HS kể lại được câu chuyện theo lời của bản thân.
GV mời HS đọc yêu cầu của từng bài tập
GV nhắc nhở HS trước khi kể chuyện:
+ Chỉ cần kể đúng cốt truyện, không cần lặp lại nguyên văn từng lời của cô.
+ Kể xong, cần trao đổi cùng bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
a / Yêu cầu HS kể chyện theo nhóm
- GV nhận xét – Tuyên dương HS kể hay .
b / Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp
Ngoài mục đích giải thích sự hình thành hồ Ba Bể câu chuyện còn nói với ta điều gì?
GV nhận xét, chốt lại .
4.Tổng kết – dặn dò :
- Yêu cầu HS nêu lại ý nghĩa câu chuyện .
- Giáo dục kỹ năng sống: GD HS ý thức bảo vệ MT, khắc phục hậu quả do thiên nhiên gây ra ( lũ lụt).Biết yêu thương, giúp đỡ nhau và tấm lòng nhân ái của con người luôn mang lại niềm hạnh phúc trong cuộc sống.
GV nhận xét tiết học.
Chuẩn bị KC đã nghe – đã đọc .
- Hát
- HS nêu lại tựa bài .
- HS xem tranh ảnh về hồ Ba Bể .
Hoạt động lớp
HS nghe và giải nghĩa một số từ khó.
HS nghe, kết hợp nhìn tranh minh hoạ.
Hoạt động lớp - nhóm
- HS lần lượt đọc từng yêu cầu của bài tập
a/ Kể chuyện trong nhóm
HS kể từng đoạn câu chuyện theo nhóm tư (4 HS) .
Mỗi HS kể lại toàn bộ câu chuyện .
b/ Kể chuyện trước lớp
Vài tốp HS thi kể chuyện từng đoạn theo tranh trước lớp .
Vài HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện.
- HS nêu.
HS bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, hiểu câu chuyện nhất .
Hoạt động lớp
- HS nêu ý nghĩa câu chuyện .
- HS tự nêu.
Trực quan
Trực quan
Kể chuyện
Thực hành
Luyện tập
Thi đua
Củng cố
MT/KNS
Rút kinh nghiệm :
KỸ THUẬT
TIẾT 1 : VẬT LIỆU, DỤNG CỤ CẮT, KHÂU THÊU
GV bộ môn
THỂ DỤC
BÀI 1 : TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ – TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC”
GV bộ môn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KE CHUYEN.doc