1.Khởi động :
2.Bài cũ :Đôi cánh của Ngựa Trắng
- Yêu cầu 3 HS kể chuyện tiếp nối và trả lời câu hỏi .
- Vì sao Ngựa Trắng xin mẹ được đi xa cùng Đại Bàng ?
- Chuyến đi đã mang lại cho Ngựa Trắng điều gì ?
- Có thể dùng câu tục ngữ nào nói về chuyến đi của Ngựa Trắng ?
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới : KC đã nghe, đã đọc
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 629 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 4 tiết 30: Kể chuyện đã nghe – đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
TIẾT 30 : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE – ĐÃ ĐỌC
I . MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
1 . Kiến thức :
- Hiểu nội dung chính câu chuyện (đoạn truyện) đã kể.
2 . Kỹ năng :
- Dựa vào gợi ý SGK, chọn và kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói vế du lịch hay thám hiểm.
- Biết trao đổ nội dung , ý nghĩa câu chuyện (đoạn truyện).
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS có ý thức mở rộng tầm hiểu biết của mình qua du lịch .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Một số truyện viết về du lịch hay thám hiểm .Bảng lớp viết đề bài .1 tờ phiếu viết dàn ý bài KC . Những bông hoa .Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh giá bài KC .
HS : Một số truyện đã đọc về chủ điểm Du lịch – Thám hiểm .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
5 phút
20 phút
2 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ :Đôi cánh của Ngựa Trắng
- Yêu cầu 3 HS kể chuyện tiếp nối và trả lời câu hỏi .
- Vì sao Ngựa Trắng xin mẹ được đi xa cùng Đại Bàng ?
- Chuyến đi đã mang lại cho Ngựa Trắng điều gì ?
- Có thể dùng câu tục ngữ nào nói về chuyến đi của Ngựa Trắng ?
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới : KC đã nghe, đã đọc
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu đề bài .
Mục tiêu : Giúp HS nắm được yêu cầu đề bài .
- Yêu cầu HS đọc đề bài / 117 .
- Yêu cầu HS nêu các từ trọng tâm
- GV viết đề bài ở bảng , gạch dưới những từ quan trọng : được nghe – được đọc – du lịch – thám hiểm .
- GV giúp HS xác định đúng yêu cầu của đề , tránh kể chuyện lạc đề
- Yêu cầu HS đọc phần gợi ý .
- Yêu cầu HS giới thiệu chuyện mình sẽ kể .
- GV dán tờ phiếu ghi vắn tắt dàn ý bài KC ở bảng .
Hoạt động 2 : HS thực hành kể chuyện , trao đổi về nội dung truyện
Mục tiêu : Giúp HS kể được truyện , trao đổi về nội dung truyện .
- GV dán tiêu chuẩn đánh giá bài KC ở bảng .
- Yêu cầu HS kể chuyện.
- GV nhận xét – tuyên dương những HS kể chuyện hay và hấp dẫn.
- Giáo dục BVMT.
5. Củng cố – Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học .
- Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân .
- Chuẩn bị bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia .
- Hát
- 3 HS tiếp nối nhau kể chuyện và trả lời.
- Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- 1 HS đọc đề bài .
- Các từ trọng tâm của đề bài là : được nghe – được đọc – du lịch – thám hiểm .
- 2 HS đọc phần gợi ý / 117 , 118 .
- HS tiếp nối nhau giới thiệu tên truyện mình sẽ kể .
- 1 HS đọc lại dàn ý câu chuyện .
Hoạt động nhóm - Lớp
- Từng cặp kể cho nhau nghe.
- Thi kể chuyện trước lớp .
- Tiếp nối nhau thi kể . Kể xong , cùng các bạn đối thoại .
- Cả lớp bình chọn bạn có truyện hay nhất , kể chuyện hấp dẫn nhất , đặt câu hỏi hay nhất .
Kiểm tra
Trực quan
Hỏi – đáp
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Thi đua
KNS/LH
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KE CHUYEN(1).doc