Giáo án Kể chuyện 4 tiết 33: Kể chuyện đã nghe – đã đọc

1.Khởi động :

2.Bài cũ : Khát vọng sống

- Yêu cầu HS kể chuyện.

- Em thích nhất chi tiết nào trong câu chuyện ?

- Câu chuyện này muốn nói với chúng ta điều gì ?

- GV nhận xét – Tuyên dương.

3.Bài mới : KC đã nghe, đã đọc

- GV giới thiệu, ghi tựa bài.

- Kiểm tra việc HS tìm đọc truyện ở nhà.

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của bài tập .

Mục tiêu : Giúp HS nắm được yêu cầu của bài tập .

- Yêu cầu HS đọc đề bài / 146.

- Yêu cầu HS nêu các từ trọng tâm

- GV viết đề bài ở bảng, gạch dưới những từ quan trọng: được nghe – được đọc – tinh thần lạc quan , yêu đời.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 672 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 4 tiết 33: Kể chuyện đã nghe – đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 33 : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE – ĐÃ ĐỌC I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - HS hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể, biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. 2 . Kỹ năng : - Dựa vào gợi ý SGK, chọn và kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về tinh thần lạc quan, yêu đời. 3 . Thái độ : - Giáo dục HS tinh thần lạc quan, yêu đời trước mọi hoàn cảnh. II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Một số truyện viết về những người trong hoàn cảnh khó khăn vẫn lạc quan, yêu đời, có khiếu hài hước: truyện cổ tích, ngụ ngôn, truyện danh nhân , . - Bảng lớp viết đề bài , dàn ý câu chuyện. HS : Truyện về tinh thần lạc quan , yêu đời. III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 20 phút 3 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : Khát vọng sống - Yêu cầu HS kể chuyện. - Em thích nhất chi tiết nào trong câu chuyện ? - Câu chuyện này muốn nói với chúng ta điều gì ? - GV nhận xét – Tuyên dương. 3.Bài mới : KC đã nghe, đã đọc - GV giới thiệu, ghi tựa bài. - Kiểm tra việc HS tìm đọc truyện ở nhà. 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của bài tập . Mục tiêu : Giúp HS nắm được yêu cầu của bài tập . - Yêu cầu HS đọc đề bài / 146. - Yêu cầu HS nêu các từ trọng tâm - GV viết đề bài ở bảng, gạch dưới những từ quan trọng: được nghe – được đọc – tinh thần lạc quan , yêu đời. - GV giúp HS xác định đúng yêu cầu của đề , tránh kể chuyện lạc đề. - Yêu cầu HS đọc phần gợi ý. - Yêu cầu HS giới thiệu chuyện mình sẽ kể. - GV dán tờ phiếu ghi vắn tắt dàn ý bài KC ở bảng. Hoạt động 2 : HS thực hành kể chuyện , trao đổi về nội dung truyện Mục tiêu : Giúp HS kể được truyện , trao đổi về nội dung truyện . - GV dán tiêu chuẩn đánh giá bài KC ở bảng. +Nội dung câu chuyện có mới, có hay không? + Cách kể (giọng điệu, cử chỉ). + Khả năng hiểu truyện của người kể. - GV nhắc cả lớp chăm chú nghe bạn kể để đặt được câu hỏi cho bạn chấm điểm cho bạn theo các tiêu chuẩn đã nêu. - GV nhận xét – tuyên dương những HS kể chuyện hay và hấp dẫn. - Giáo dục bảo vệ môi trường. 5. Củng cố - Dặn dò : - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân. - Chuẩn bị bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. - Hát . - 3 HS lần lượt kể lại chuyện. - HS tự nêu . - Lớp nhận xét. - HS nêu lại tựa bài. - Vài HS giới thiệu tên câu chuyện. Hoạt động lớp - 1 HS đọc đề bài. - HS nêu. - 2 HS đọc phần gợi ý / 146, 147. - HS tiếp nối nhau giới thiệu tên truyện mình sẽ kể. - 1 HS đọc lại dàn ý câu chuyện. Hoạt động nhóm - Lớp - Từng cặp kể cho nhau nghe truyện của mình. Kể xong trao đổi về ý nghĩa truyện. - Thi kể chuyện trước lớp. - Tiếp nối nhau thi kể. Kể xong, cùng các bạn đối thoại. - Cả lớp bình chọn bạn có truyện hay nhất, kể chuyện hấp dẫn nhất, đặt câu hỏi hay nhất. Kiểm tra Trực quan Hỏi – đáp Thực hành Thực hành Thi đua KNS/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN.doc
Tài liệu liên quan