Giáo án Kể chuyện 4 tiết 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

1.Khởi động:

2.Bài cũ: Kể chuyện đã nghe – đã đọc .

- Yêu cầu HS kể và trả lời câu hỏi.

- GV nhận xét – tuyên dương.

3.Bài mới: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

- GV giới thiệu, ghi tựa lên bảng.

4.Phát triển các hoạt động :

Hoạt động 1: Hướng dẫn HS kể chuyện

Mục tiêu : Giúp HS biết kể lại câu chuyện mà các em đã được nghe hoặc đọc một cách lưu loát .

- GV gạch dưới những chữ sau trong đề bài giúp HS xác định đúng yêu cầu, tránh kể chuyện lạc đề: Kể lại một câu chuyện em đã được nghe , được đọc về tính trung thực .

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2179 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 4 tiết 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 5 : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1 . Rèn kĩ năng nói: - Biết kể tự nhiên, bằng lời của mình một câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về tính trung thực. - Hiểu truyện, trao đổi với các bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) . 2 . Rèn kĩ năng nghe: - Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn 3 . Thái độ: - Có ý thức rèn luyện thành người có tính trung thực. II . CHUẨN BỊ: GV : Một số truyện viết về tính trung thực ,bảng lớp viết đề bài . - Giấy khổ to viết gợi ý 3 trong SGK, tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện. HS : SGK III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 28 phút 3 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Kể chuyện đã nghe – đã đọc . Yêu cầu HS kể và trả lời câu hỏi. GV nhận xét – tuyên dương. 3.Bài mới: Kể chuyện đã nghe, đã đọc GV giới thiệu, ghi tựa lên bảng. 4.Phát triển các hoạt động : Hoạt động 1: Hướng dẫn HS kể chuyện Mục tiêu : Giúp HS biết kể lại câu chuyện mà các em đã được nghe hoặc đọc một cách lưu loát . - GV gạch dưới những chữ sau trong đề bài giúp HS xác định đúng yêu cầu, tránh kể chuyện lạc đề: Kể lại một câu chuyện em đã được nghe , được đọc về tính trung thực . - Em hãy nêu một số biểu hiện của tính trung thực. - Tìm truyện về tính trung thực ở đâu? Khi kể chuyện cần chú ý những gì ? a /Yêu cầu HS kể chyện theo nhóm . - HS khá, giỏi có thể kể câu chuyện ngoài SGK. b / Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp - GV mời những HS xung phong lên trước lớp kể chuyện. - GV dán lên bảng tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện. + Nội dung câu chuyện có mới, có hay không ? + Cách kể (giọng điệu, cử chỉ) + Khả năng hiểu truyện của người kể. + Cả lớp bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể chuyện hấp dẫn nhất. - GV cùng HS nhận xét, tính điểm thi đua. 5.Tổng kết - Dặn dò: Giáo dục BVMT. GV nhận xét tiết học. Yêu cầu HS về nhà tập kể lại. Chuẩn bị:Kể chuyện đã nghe – đã đọc - Hát HS kể và trả lời câu hỏi. Lớp nhận xét. - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS đọc đề bài. HS cùng GV phân tích đề bài . - HS nêu – Lớp nhận xét, bổ sung. - Kho tàng cổ tích, sách TV, báo đài - HS nêu những điều cần chú ý phải nhớ đủ 3 phần: + Mở đầu câu chuyện . + Diễn biến câu chuyện . + Kết thúc câu chuyện . a / Kể chuyện trong nhóm . HS kể chuyện theo cặp . Sau khi kể xong, HS cùng bạn trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện . b / Kể chuyện trước lớp . HS xung phong thi kể trước lớp. Mỗi HS kể chuyện xong đều nói ý nghĩa câu chuyện của mình trước lớp hoặc trao đổi cùng bạn, ý nghĩa câu chuyện. HS bình chọn bạn kể chuyện hay nhất. Hoạt động lớp Kiểm tra Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Cá thể hóa Thi đua Thực hành HCM Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN.doc
Tài liệu liên quan