Giáo án Kể chuyện 4 tiết 6: Kể chuyện đã nghe – đã đọc

Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS phân tích đề bài.

Mục tiêu : HS biết phân tích yêu cầu của đề bài.

- Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của đề bài.

- GV gạch dưới những từ ngữ trong đề bài ghi trên bảng lớp :Kể lại một câu chuyện em về lòmg tự trọng mà em đã được nghe được đọc.

- GV yêu cầu HS đọc gợi ý SGK / 58 và 59.

- GV yêu cầu HS đọc lại gợi ý 2.

- GV cho HS giới thiệu tên câu chuyện của mình.

- GV dán bảng tờ giấy đã viết sẵn dàn bài kể chuyện :

- Giới thiệu câu chuyện :

+ Nêu tên câu chuyện.

+ Nêu tên các nhân vật trong câu chuyện

- Kể chuyện :

+ Mở đầu câu chuyện.

+ Diễn biến câu chuyện (kể các sự việc theo đúng thứ tự.

+ Kết thúc câu chuyện.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 754 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 4 tiết 6: Kể chuyện đã nghe – đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 6 : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE – ĐÃ ĐỌC I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1 . Rèn kĩ năng nói: - Biết kể tự nhiên, bằng lời của mình một câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về lòng tự trọng. - Hiểu truyện, trao đổi với các bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện). 2 .Rèn kĩ năng nghe: - Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn. 3 . Thái độ: - Có ý thức rèn luyện thành người có lòng tự trọng. II . CHUẨN BỊ: GV : Một số truyện viết về tính trung thực - Bảng lớp viết đề bài . - Giấy khổ to viết gợi ý 3 trong SGK, tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện. HS : SGK , câu chuyện về lòng tự trọng . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 5 phút 1 phút 5 phút 20 phút 3 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Kể chuyện đã nghe – đã đọc Yêu cầu 1 HS kể một câu chuyện mà em đã nghe, đã đọc về tính trung thực. GV nhận xét – Tuyên dương. 3.Bài mới: Kể chuyện đã nghe, đã đọc GV giới thiệu, ghi tựa bài. 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS phân tích đề bài. Mục tiêu : HS biết phân tích yêu cầu của đề bài. - Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của đề bài. GV gạch dưới những từ ngữ trong đề bài ghi trên bảng lớp :Kể lại một câu chuyện em về lòmg tự trọng mà em đã được nghe được đọc. GV yêu cầu HS đọc gợi ý SGK / 58 và 59. GV yêu cầu HS đọc lại gợi ý 2. GV cho HS giới thiệu tên câu chuyện của mình. GV dán bảng tờ giấy đã viết sẵn dàn bài kể chuyện : Giới thiệu câu chuyện : + Nêu tên câu chuyện. + Nêu tên các nhân vật trong câu chuyện - Kể chuyện : + Mở đầu câu chuyện. + Diễn biến câu chuyện (kể các sự việc theo đúng thứ tự. + Kết thúc câu chuyện. - HS thực hành kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. Hoạt động 2 : HS kể chuyện Mục tiêu : HS biết kể câu chuyện một cách tự nhiên bằng lời của mình . a / Yêu cầu HS kể chyện theo nhóm đôi GV lưu ý: Với những truyện khá dài GV cho phép HS chỉ cần kể 1, 2 đoạn. b / Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp - GV mời những HS xung phong lên trước lớp kể chuyện. - GV dán lên bảng tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện : + Nội dung câu chuyện có mới, có hay không + Cách kể (giọng điệu, cử chỉ) . + Khả năng hiểu truyện của người kể. + Cả lớp bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể chuyện hấp dẫn nhất. - GV nhận xét – Tuyên dương HS kể hay. - Giáo dục BVMT. 5.Tổng kết - Dặn dò: GV nhận xét tiết học . Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân. Chuẩn bị: Lời ước dưới trăng . - Hát . HS kể. HS nhận xét. - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp 1 HS đọc đề bài . HS phân tích đề bài . 4 HS tiếp nối nhau đọc lần lượt các gợi ý 1, 2, 3, 4. 1 HS đọc gợi ý 2 . Vài HS tiếp nối nhau giới thiệu với các bạn câu chuyện của mình. Cả lớp đọc thầm lại gợi ý 3. Hoạt động nhóm – lớp a/ Kể chuyện trong nhóm HS kể chuyện theo cặp. Sau khi kể xong, HS cùng bạn trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. b / Kể chuyện trước lớp HS xung phong thi kể trước lớp. Mỗi HS kể chuyện – Nêu ý nghĩa câu chuyện của mình. HS cùng GV bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, hiểu câu chuyện nhất. Kiểm tra Trực quan Thực hành Trực quan Thực hành Thảo luận Thi đua KNS Rút kinh nghiệm : NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TIẾT 6 : MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU CỦA EM GV bộ môn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN.doc
Tài liệu liên quan