Giáo án Khối 2 - Tuần 345

Tập đọc

ôn tập và kiểm tra cuối học kì II (tiết 5)

I. Mục tiêu dạy học:

- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1.

- Biết đáp lời khen ngợi theo tình huống cho trước (BT2); biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ vì sao (BT3).

II.Đồ dùng dạy học : -Phiếu ghi tên các bài tập đọc.

III.Các hoạt động dạy học chủ yếu :

1. Giới thiệu bài : GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.

2 Ôn tập

 

doc13 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 689 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khối 2 - Tuần 345, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nêu yêu cầu - HS làm bài vào vở - Đổi vở , chữa miệng Học sinh đọc các số đó. * Số liền trước số 1000 là số nào? Số nào ở giữa 908 và 910? Bài 2 : HS đọc đề bài HS làm bài vào vở - 2 HS làm bài vào bảng nhóm – Gắn bảng chữa bài HS nêu kết quả rồi giải thích cách làm. Bài 3 : HS nêu yêu cầu HS làm bài vào sách - Đổi sách , chữa bài HS nêu miệng kết quả - GV cùng HS nhận xét chốt lại lời giải đúng. Bài 4 : GV treo mô hình đồng hồ rồi cho học sinh làm bài rồi chữa bài. HS nêu cách làm . Bài 5: Cho học sinh tự vẽ hình theo mẫu vào vở. Khi chữa bài giáo viên hướng dẫn học sinh nêu cách vẽ 3 Củng cố – dặn dò : GV nhận xét tiết học Tập đọc ôn tập và kiểm tra cuối học kì II (tiết i) I. Mục tiêu dạy học: - Đọc rừ ràng, rành mạch cỏc bài TĐ đó học từ tuần 28 đến tuần 34 (phỏt õm rừ, tốc độ đọc 50 tiếng/phỳt); hiểu ý chớnh của đoạn, nội dung của bài (trả lời được cõu hỏi về nội dung đoạn đọc). - Biết thay thế cụm từ khi nào bằng cỏc cụm bao giờ, lỳc nào, mấy giờ trong cỏc cõu ở BT2; ngắt đoạn văn cho trước thành 5 cõu rừ ý (BT3). - HS NB đọc tương đối lưu loỏt cỏc bài TĐ từ tuần 28 đến tuần 34 (tốc độ đọc trờn 50 tiếng/phỳt). * Phát triển năng lực: HS cú khả năng giao tiếp, sẵn sàng giỳp đỡ cỏc bạn. HS tự thực hiện được cỏc nhiệm vụ học tập cỏ nhõn, học tập theo nhúm. II.Đồ dùng dạy học : -Phiếu ghi tên các bài tập đọc trong SGK tiếng Việt 2 III.Các hoạt động dạy học chủ yếu : Tiết 1 Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Dạy bài mới a) Giới thiệu bài học -Giới thiệu nội dung học tập của tuần 35. - Giới thiệu mục đích yêu cầu tiết học. b) Kiểm tra tập đọc (khoảng 5,6 em) . - GV đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc. - GV cho điểm c- Làm bài tập - Bài 2: Cho HS lên bảng chữa bài. - Giáo viên nhận xét và yêu cầu học sinh cả lớp trao đổi thảo luận xem câu hỏi này đúng không, Nếu học sinh thay cụm từ khi nào bằng cụm từ tháng mấy trong câu : Khi nào bạn đi đón em ở trường mẫu giáo? giúp học sinh hiểu: thay thế như vậy không đúng vì thời gian đi đón em gái là thời gian trong ngày . Sau đó Giáo viên và cả lớp cho điểm thi đua. -Bài 3: - GV nhận xét, khen HS làm bài tốt. 2- Củng cố, dặn dò GV nhận xét tiết học. Yêu cầu HS đọc lại các bài tập đọc và học thuộc lòng. - Từng học sinh lên bốc thăm chọn bài đọc. Và chuẩn bị bài trong thời gian 2' - HS đọc một đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định. - HS trả lời câu hỏi. - HS đọc yêu cầu của bài. - Cả lớp làm bài vào vở theo nhóm. - Chữa bài: 2 nhóm đố nhau 1 học sinh nhóm a nói 1 câu đã thay cụm từ khi nào bằng cụm từ khác, học sinh nhóm b phải ní đúng hay không đúng. Sau đó đổi vai. - 1 HS đọc yêu cầu của bài tập. Cả lớp đọc thầm lại. - HS làm bài vào vở. - 2 HS làm bài trên , cả lớp nhận xét chốt lại lời giải đúng. . Tập đọc ôn tập và kiểm tra cuối học kì II (tiết 2) I. Mục tiêu dạy học: - Mức độ yờu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1. - Tỡm được vài từ chỉ màu sắc trong đoạn thơ, đặt được cấu với 1 từ chỉ màu sắc tỡm được (BT2, BT3). - Đặt được cõu hỏi cú cụm từ khi nào (2 trong số 4 cõu ở BT4). - HS NB tỡm đỳng và đủ cỏc từ chỉ màu sắc (BT3); thực hiện được đầy đủ BT4. * Phát triển năng lực: HS cú khả năng giao tiếp, sẵn sàng giỳp đỡ cỏc bạn. HS tự thực hiện được cỏc nhiệm vụ học tập cỏ nhõn, học tập theo nhúm. II.Đồ dùng dạy học : - Phiếu ghi tên các bài tập đọc. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài : GV trình bày mục đích, yêu cầu của tiết học. 2. Ôn tập: a. Kiểm tra tập đọc (khoảng 5, 6 em) tiến hành tương tự như tiết 1 b. Làm bài tập - Bài 2: (miệng) Tìm các từ chỉ màu sắc trong đoạn văn sau: Em vẽ làng xóm Em quay đầu đỏ Tre xanh, lúa xanh Vẽ nhà em ở Sông máng lượn quanh Ngói mới đỏ tươi Một dòng xanh mát Trường học trên đồi Trời mây bát ngát Em tô đỏ thắm. Xanh ngắt mùa thu... - gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. - Bài 3: Đặt câu với mỗi từ vừa tìm được ở bài trên. (miệng) - Gv và cả lớp nhận xét bài làm trên bảng ,chốt lại lời giải đúng. Bài 5. Đặt câu hỏi có cụm từ khi nào cho những câu sau( SGK) - Giáo viên hỏi: trong câu a, cụm từ nào trả lời cho câu hỏi "khi nào" - Cả lớp và giáo viên nhận xét chốt lại lời giải đúng. 3. Củng cố, dặn dò : - GV nhận xét tiết học; Nhắc HS tiếp tục ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. - Từng HS lên bốc thăm chọn bài đọc. - HS đọc một đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định. - HS trả lời câu hỏi. - 1 HS đọc yêu cầu của bài, đọc đoạn thơ. Cả lớp đọc thầm lại. - HS trao đổi theo cặp - Nhiều HS nêu các từ. - 1 hs đọc yêu cầu. - HS suy nghĩ đặt câu, nối tiếp nhau nói câu văn vừa đặt - Chữa bài. - 1 học sinh đọc yc và 4 câu văn. - 1 học sinh đặt câu hỏi có cụm từ "khi nào" cho câu a. - Cả lớp đặt tiếp vào vở câu hỏi cho các câu b, c, d. - Học sinh nối tiếp nhau đọc kết quả bài làm. Thứ ba ngày 8 tháng 5 năm 2018 Chớnh tả ôn tập và kiểm tra cuối học kì II (tiết 3) I. Mục tiêu dạy học: - Mức độ yờu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1. - Biết đặt và trả lời cõu hỏi cú cụm từ ở đõu (2 trong số 4 cõu ở BT4); đặt đỳng dấu chấm hỏi, dấu phẩy vào chỗ trống trong đoạn văn (BT3). - HS NB thực hiện được đầy đủ BT2. II.Đồ dùng dạy học : - Phiếu ghi tên các bài tập đọc. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài : GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. 2. Ôn tập. a. Kiểm tra tập đọc( khoảng 5, 6 em) thực hiện như tiết 1. b. Làm bài tập: - Bài 2: Đặt câu hỏi có cụm từ " ở đâu?" - Cả lớp GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. (a) Đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ ở đâu? (b) Chú mèo mướp vẫn nằm lì ở đâu? (c) Tàu Phương Đông buông neo ở đâu? (d) Một chú bé đang say mê thổi sáo ở đâu? - Bài 3. Điền dấu chấm hỏi hay dấu phẩy vào mỗi ô trống trong truyện vui. (viết) - GV nêu yêu cầu - GV chốt lại lời giải đúng. Ô trống 1, 3: dấu phẩy Ô trống 2, 4: dấu chấm hỏi 5. Củng cố, dặn dò : - GV nhận xét tiết học ; Nhắc HS tiếp tục ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. - Từng học sinh lên bốc thăm chọn bài đọc. - HS đọc một đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định. - HS trả lời câu hỏi. - 1 HS đọc đề bài và 4 câu văn. - Cả lớp làm bài vào vở. - Học sinh tiếp nối nhau đọc kết quả bài làm - Cả lớp nhận xét bài làm. - 1 học sinh đọc yêu cầu của bài. - Cả lớp làm bài vào VBT. - 2 hs làm bài trên bảng, cả lớp làm bài vào vở. - Cả lớp nhận xét bài làm trên bảng. Toán( T172) Luyện tập chung I Mục tiêu : - Thuộc bảng nhõn chia đó học để tớnh nhẩm. Biết làm tớnh cộng, trừ cú nhớ trong phạm vi 100. Biết tớnh chu vi hỡnh tam giỏc. - BT cần làm : Bài 1, bài 2, bài 3 * Phát triển năng lực: HS tự giỏc, chủ động hoàn thành cỏc bài tập được giao. HS tự kiểm tra, đỏnh giỏ kết quả học tập để điều chỉnh việc học của mỡnh. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Bảng phụ chữa bài 1,2 – Hình bài 4 phóng to III.các hoạt động dạy - học: 1-Bài cũ Nêu cách đổi 800đồng ra các loại tiền 100đ ; 200đ ; 500 đ Vài HS nêu cách đổi – GV nhận xét đánh giá 2 - Bài mới (Luyện tập) Bài 1 : - GV đưa bảng phụ kẻ sẵn nội dung bài HS nêu yêu cầu – HS tự viết từng dòng vào vở theo mẫu (không nhất thiết phải kẻ bảng như SGK) 4 HS lần lượt làm trên bảng phụ Lớp nhận xét – sửa Đọc các số trong bài tập : VD: Dòng thứ hai viết như sau: Bốn trăm mười sáu: 416 có 4 trăm, 1 chục, 6 đơn vị Bài 2 : HS nêu yêu cầu – Tự làm bài vào sách. 1 HS chữa bài trên bảng phụ – Cả lớp đổi sách , chữa bài Nhận xét các số trong dãy số - Đều là số có ba chữ số - Là các số tự nhiên liên tiếp Độc đồng thanh các số trong dãy số Bài 3 : HS nêu yêu cầu -Lưu ý cột thứ 2 phải tính tổng trước khi điền số - HS làm bài vào sách – 2HS làm vào bảng nhóm – Gắn bảng , chữa bài * Nhắc lại cách so sánh số có 3 chữ số Khi GV chữa bài, nên khuyến khích HS giải thích cách làm VD: 875 > 785 vì 875 và 785 đều có ba chữ số và chữ số hàng trăm của 875 lớn hơn chữ số hàng trăm của 785 (8>7) Bài 4 : HS nêu yêu cầu – GV gắn hình lên bảng HS lựa chọn – GV chốt Đ- S – GV hỏi thêm? Hình a có bao nhiêu ô vuông ? 1/5 của 10 ô vuông là mấy ô vuông ? Hình b có bao nhiêu ô vuông ? Đã khoanh vào 1 phần mấy số ô vuông trong hình b ? Bài 5 : HS đọc đầu bài – Xác định dạng toán HS tóm tắt , làm bài vào vở 2 HS làm bài vào bảng nhóm ( 1 tóm tắt , 1 hs giải ) Gắn bảng , chữa bài Khuyến khích HS nêu các lời giải khác nhau 3- Củng cố – Dặn dò - Nhắc lại những kiến thức đã ôn tập - Nhận xét giờ học . Kể chuyện ôn tập và kiểm tra cuối học kì II (tiết 4) I. Mục tiêu dạy học: - Mức độ yờu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1. - Biết đỏp lời chỳc mừng theo tỡnh huống cho trước (BT2); biết đặt và trả lời cõu hỏi cú cụm từ vỡ sao (BT3). II. Đồ dùng dạy học : - Phiếu ghi tên các bài tập đọc. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1. Giới thiệu bài : GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. 2. Ôn tập Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh a. Kiểm tra tập đọc( khoảng 5, 6 em) Cách thực hiện như tiết 1. b. Làm bài tập - Bài 2: Nói lời đáp của em - Mời 1 tốp học sinh thực hành đối đáp. - GV nhắc học sinh cần hỏi đáp tự nhiên: ông bà nói lời chúc mừng với thái độ vui vẻ, cháu đáp lời chúc mừng với thái độ lễ phép, thể hiện tình cảm biết ơn. - Bài 3: Đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào? - GV hỏi : Trong câu a, từ nào trả lời cho câu hỏi có cụm từ như thế nào? - Chốt lại lời giải đúng: a) Gấu di như thế nào? b) Sư Tử giao việc cho bề tôi như thế nào? c) Vẹt bắt trước tiếng người như thế nào? - chấm điểm những bài viết tốt. 3. Củng cố, dặn dò : -GV nhận xét tiết học ; Nhắc HS tiếp tục ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. - Từng học sinh lên bốc thăm chọn bài đọc. - HS đọc một đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định. - HS trả lời câu hỏi. - 1 HS đọc yêu cầu của bài và 3 tình huống. - 3 HS thực hành đối đáp. - từng tốp học sinh thực hành hỏi - đáp theo các tình huống a, b, c. - Cả lớp bình chọn những học sinh biết đáp lời chúc mừng phù hợp với tình huống. - 1 HS nêu yêu cầu của bài. - 1 HS đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào cho câu a. - Cả lớp đọc thầm lại yêu cầu của bài, đặt câu hỏi cho các câu b, c. - 5, 7 HS đọc bài làm, cả lớp và giáo viên nhận xét Tự nhiên - xã hội ( tiết 35) Bài 35: Ôn tập tự nhiên I- Mục tiêu : - Khắc sõu kiến thức đó học về thực vật, động vật, nhận biết bầu trời ban ngày,ban đờm. - Cú ý thức yờu thiờn nhiờn và bảo vệ thiờn nhiờn. III - Hoạt động dạy - học Hoạt động 1 : Tham quan thiên nhiên. Giáo viên dẫn học sinh ra ngoài thiên nhiên để quan sát cây cối, con vật. Trở về lớp , từng cá nhân học sinh sẽ làm các bài tập theo phiếu bài tập sau : 1. Hãy hoàn thành bảng sau: bảng 1 : tên cây cối và các con vật sống trên cạn tên cây cối và các con vật sống dưới nước tên cây cối và các con vật vừa sống trên cạn vừa sống dưới nước tên cây cối và các con vật sống trên không Ghi chú bảng 2: Thường nhìn thấy vào lúc nào trong ngày hình dạng Mặt trời Mặt trăng sao Hoạt động 2 : TRò chơi : "Nhà du hành vũ trụ". Mục tiêu : Củng cố những hiểu biết về mặt trời, mặt trăng và các vì sao; Gây hứng thú học tập. 2. So sánh sự giống nhau và khác nhau giữa : Mặt trời và mặt trăng. Mặt trời và các vì sao. *Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn - giáo viên chia lớp thành 3 nhóm Nhóm 1 : Tìm hiểu về mặt trời. Nhóm 2 Tìm hiểu về mặt trăng . Nhóm 3 : Tìm hiểu về các vì sao. - GV phát cho học sinh một kịch bản để tham khảo: + Cảnh 1 : Hai học sinh ngồi trên con tàu vũ trụ nhìn ra ngoài , phía xa có mặt trăng . H S 1 : Nhìn kìa, chúng ta đang đến gần một vật trông như quả bóng khổng lồ. H S 2 : A ! Mặt trăng đấy ! + Cảnh 2 :Con tàu đưa hai học sinh đến gần mặt trăng hơn. Mặt trăng : Chào các bạn, mời các bạn xuống chơi. H s 1 : Chào bạn, nhưng bạn có nóng như mặt trời không? Mặt trăng : Các bạn đừng lo. Tôi không tự phát ra ánh sáng và cũng không toả ra được sức nóng giống như mặt trời đâu. H S 2 : Thế sao nhìn từ trái đất tôi thấy bạn sáng thế? Mặt trăng : Bạn hãy chơi trò chơi" Tại sao trăng sáng, bạn sẽ tự trả lời được câu hỏi đó. Chúc các bạn vui vẻ. * Bước 2: Làm việc theo nhóm Dựa vào hướng dẫn của giáo viên , các nhóm sẽ phân vai và hội ý về lời thoại. Lưu ý cử một bạn dẫn cảnh để phần đóng vai thêm sinh động *Bước 3: Các nhóm lần lượt trình bày trước lớp, giáo viên khen sự sáng tạo của học sinh . Thứ tư ngày 9 tháng 5 năm 2018 Tập đọc ôn tập và kiểm tra cuối học kì II (tiết 5) I. Mục tiêu dạy học: - Mức độ yờu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1. - Biết đỏp lời khen ngợi theo tỡnh huống cho trước (BT2); biết đặt và trả lời cõu hỏi cú cụm từ vỡ sao (BT3). II.Đồ dùng dạy học : -Phiếu ghi tên các bài tập đọc. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1. Giới thiệu bài : GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. 2 Ôn tập Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh a . Kiểm tra tập đọc( khoảng 5, 6 em) : hiện như tiết 1. b. Làm bài tập - Bài 2 : Nói lời của em - Giáo viên nhắc các em nói lời khen, đáp lời khen tự nhiên, với thái độ phù hợp. Tìm bộ phận câu trả lời câu hỏi "khi nào?" - GV chốt lại ý đúng. Bài 3. (viết) Đặt câu hỏi có cụm từ vì sao? - GV hỏi trong câu a cụm nừ nào trả lời cho câu hỏi vì sao? - nhận xét, sửa chữa. chốt lại lời giải đúng. 3. Củng cố, dặn dò : -GV nhận xét tiết học ; Nhắc HS tiếp tục ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. - Từng học sinh lên bốc thăm chọn bài đọc. - HS đọc một đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định. - HS trả lời câu hỏi. -HS đọc yêu cầu bài và 3 tình huống. Cả lớp đọc thầm lại. - 1 cặp HS thực hành trước lớp tình huống a. - Nhiều hs thực hành đối đáp theo các tình huống a, b, c - Cả lớp nhận xét . - 1 HS đọc yêu cầu của bài. - hs đặt câu hỏi có cụm từ vì sao cho câu a. - HS làm bài vào vở. - Học sinh nói tiếp nhau đọc kết quả. Toán (T 173) Luyện tập chung I Mục tiêu : - Biết xem đồng hồ.Biết làm tớnh cộng, trừ cú nhớ trong phạm vi 100. - Biết làm tớnh cộng, trừ khụng nhớ cỏc số cú ba chữ sụ. Biết tớnh giỏ trị của biểu thức số cú hai dấu phộp tớnh. Biết tớnh chu vi hỡnh tam giỏc. - BT cần làm : Bài 1, bài 2, bài 3 (a), bài 4 (dũng 1), bài 5 II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Bảng phụ chữa bài 1 – Bộ xếp hình III.Các hoạt động dạy - học: Bài cũ : Tìm số liền trước , liền sau của các số : ...;199;... HS lên bảng – Cả lớp làm vào nháp 2- Bài mới : Bài 1: HS nêu yêu cầu – GV hỏi : Trường hợp vế phải là biểu thức cần làm gì trước khi so sánh ? HS làm bài vào vở – 2 HS làm vào bảng nhóm Gắn bảng , chữa bài HS nhắc lại cách so sánh số có 3 chữ số Bài 2 : HS nêu YC – HS làm bài vào vở 2 HS lên bảng chữa bài Lớp nhận xét – GV chốt Đọc lại dãy số theo 2 cách Bài 3 : HS nêu yêu cầu – GV hỏi : Khi đặt tính cần chú ý gì ? HS làm bài vào vở – 4 HS làm 4 con tính vào bảng con Gắn bảng , chữa bài - Nêu cách tính của từng con tính Bài 4 : Nêu yêu cầu – GV hỏi : Khi ghi kết quả ta cần chú ý gì ? (ghi đúng tên đơn vị ) HS làm bài vào vở - Đổi vở , chữa bài GV nên hỏi để HS trả lời cách nhẩm (như bài học trong SGK) Bài 5 : HS nêu yêu cầu - Làm bài trên bộ đồ dùng HS chữa bài trên bộ đồ dùng của GV GV chốt : có 2 cách xếp khác nhau 3 - Củng cố – Dặn dò : - Nhận xét tiết học .. ẹaùo ủửực OÂN TAÄP THệẽC HAỉNH KYế NAấNG CUOÁI NAấM I.MUẽC TIEÂU: -Giuựp hoùc sinh cuỷng coỏ moọt soỏ chuaồn mửùc haứnh vi ủaùo ủửực phuứ hụùp vụựi lửựa tuoồi trong caực moỏi quan heọ cuỷa caực em vụựi moùi ngửụứi xung quanh. -Bieỏt nhaọn xeựt, ủaựnh giaự haứnh vi cuỷa baỷn thaõn vaứ nhửừng ngửụứi xung quanh theo caực chuaồn mửùc ủaừ hoùc. -Tửù troùng, tửù tin, yeõu thửụng, toõn troùng con ngửụứi, caựi toỏt, caựi ủuựng. II.ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC III. HOAẽT ẹOÄNG TREÂN LễÙP . 1.Kieồm tra baứi cuừ: 2.Baứi mụựi a. Giụựi thieọu baứi : ễõn taọp cuoỏi naờm b. OÂn taọp: *, Hửụựng daón hoùc sinh oõn taọp -Giaựo vieõn neõu caực caõu hoỷi, yeõu caàu HS traỷ lụứi. 1.Keồ teõn caực baứi ủaùo ủửực em ủaừ hoùc trong naờm hoùc? 2.Haừy keồ moọt soỏ bieồu hieọn cuỷa vieọc hoùc taọp, sinh hoaùt ủuựng giụứ? Em ủaừ hoùc taọp sinh hoaùt ủuựng giụứ chửa? 3.Nhử theỏ naứo laứ goùn gaứng ngaờn naộp ? 4.Vỡ sao khi nhaởt ủửụùc cuỷa rụi caàn phaỷi traỷ laùi cho ngửụứi maỏt? Em ủaừ bao giụứ nhaởt ủửụùc cuỷa rụi chửa? Khi nhaởt ủửụùc em ủaừ laứm gỡ ủeồ traỷ laùi cho ngửụứi maỏt ? 5.Vỡ sao phaỷi noựi lụứi yeõu caàu ủeà nghũ lũch sửù khi muoỏn ngửụứi khaực giuựp ủụừ.? 6. Chuựng ta caàn laứm gỡ khi ủeỏn nhaứ ngửụứi khaực 7.Vaọt nuoõi coự ớch lụùi gỡ ủoỏi vụựi con ngửụứi? 8.Ta caàn laứm gỡ ủeồ baỷo veọ vaọt nuoõi coự ớch? - Giaựo vieõn nhaọn xeựt, ủaựnh giaự phaàn traỷ lụứi cuỷa hoùc sinh. - Khi baùn traỷ lụứi, caỷ lụựp theo doừi, nhaọn xeựt, boồ sung yự kieỏn. c) Hoạt động 2: Đóng vai. - Gv giao cho 3 nhóm, mỗi nhóm chuẩn bị đóng vai 1 tình huống. Nhóm 1: Đến nhà bạn, em muốn xem ti vi mà nhà bạn không mở ti vi , em sẽ ..... Nhóm 2: Tình huống 2: Em thấy một nhóm bạn đang rình bắt tổ chim, em sẽ..... Nhóm 3 : Tình huống 3: Bạn Nam gọi điện thoại cho bà ngoại để hỏi thăm sức khoẻ. - Các nhóm thảo luận đóng vai. - Gv cùng cả lớp nhận xét.- Gv KL: những cách ứng xử phù hợp trong từng tình huống. d. CUÛNG COÁ DAậN DOỉ: -Yeõu caàu moọt vaứi nhaộc laùi noọi dung vửứa oõn taọp. -Veà nhaứ oõn laùi caực kieỏn thửực vửứa oõn taọp. .. Thủ công Trưng bày sản phẩm thực hành của học sinh I. Mục tiêu HS thấy được kết quả học tập của mình trong năm. GV biết được kết quả giảng dạy của mình trong năm từ đó có kế hoạch giảng dạy trong năm tới. GD HS yêu thích môn học, yêu thích sản phẩm LĐ của mình. II. Các hoạt động dạy học 1. Trưng bày sản phẩm. - Chọn sản phẩm thủ công đẹp. - Trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem. - Dán các bài vào giấy tô ki. - Trình bày đẹp có đầu đề : Kết quả học tập thủ công Lớp 2 Năm học 2009- 2010 Tên bài : Tên học sinh : 2. Đánh giá. - GV tổ chức cho HS xem và gợi ý để các em có nhận xét đánh giá về kết quả bài thủ công. - Đánh giá bình chọn sản phẩm đẹp, tuyên dương. - Nhận xét kết quả học tập trong năm học vừa qua. - Dặn dò. Thứ năm ngày 10 tháng 5 năm 2018 Tập viết ôn tập và kiểm tra cuối HKII (tiết 6) I. Mục tiêu dạy học: - Mức độ yờu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1. - Biết đỏp lời từ chối theo tỡnh huống cho trước (BT2); tỡm được bộ phận trong cõu trả lời cho cõu hỏi Để làm gỡ? (BT3); điền đỳng dấu chấm than, dấu phẩy vào chỗ trống trong đoạn văn (BT4). II.Đồ dùng dạy học : -Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng.. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1. Giới thiệu bài : GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2. Ôn tập a. Kiểm tra học thuộc lòng( khoảng 12, 15 em) b. Làm bài tập Bài 2: (miệng). - Cách thực hiện như các tiết trước - Gv ghi bảng hững ý kiến đúng. Bài 3: Tìm bộ phận trả lời câu hỏi "để là gì?". - GV nhận xét chốt lại lời giải đúng. Bài 4: Điền dấu chấm hay dấu phẩy - GV hỏi: Truyện vui này vì sao làm người đọc buồn cười? - nhận xét chốt lại lời giải đúng. 3. Củng cố, dặn dò : -GV nhận xét tiết học ; Nhắc HS tiếp tục ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. - Từng học sinh lên bốc thăm chọn bài đọc. - HS đọc một đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định. - HS trả lời câu hỏi. -Cả lớp nhận xét. - 1 hs đọc yêu cầu. Cả lớp đọc thầm theo. - Từng cặp học sinh thực hành trước lớp. - HS đọc yêu cầu và 3 câu văn trong bài. - Hs tự làm bài vào vở bài tập. - Hs phát biểu ý kiến. - 1HS đọc yêu cầu và câu chuyện vui. - Học sinh đọc thầm truyện vui, làm bài vào vbt - 1 học sinh làm bài trên bảng. - Cả lớp nhận xét. Toán (T174) Luyện tập chung I. Mục tiêu : - Biết so sỏnh cỏc số.Biết làm tớnh cộng, trừ cú nhớ trong phạm vi 100. - Biết làm tớnh cộng, trừ khụng nhớ cỏc số cú ba chữ sụ - Biết giải bài toỏn về ớt hơn cú liờn quan đến đơn vị đo độ dài. BT cần làm: Bài 2, bài 3, bài 4 * Phát triển năng lực: HS tự giỏc, chủ động hoàn thành cỏc bài tập được giao. HS tự kiểm tra, đỏnh giỏ kết quả học tập để điều chỉnh việc học của mỡnh. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Bảng phụ chữa bài 3 III.các hoạt động dạy - học: 1. Bài cũ :Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần 369;319;402;256;390 - 2 HS lên bảng – Lớp làm nháp Nhận xét , đọc dãy số 2. Bài mới : Bài 1: HS nêu yêu cầu – Làm bài vào vở 2 HS làm vào bảng nhóm Gắn bảng chữa bài HS nêu cách tính các phép tính phần a HS nhắc lại cách tính và đặt tính phép cộng , phép trừ số có 3 chữ số Bài 2 : HS nêu yêu cầu – Xác định tên gọi các thành phần chưa biết của phép tính Nhắc lại cách tìm số hạng chưa biết , số trừ , số bị trừ HS làm bài vào vở – 4 HS làm bài vào bảng con Gắn bảng , chữa bài Cho HS thử lại để kiểm tra kết quả Bài 3: Đọc yêu cầu – GV hỏi Hai vế của biểu thức có đặc điểm gì ? (Là tổng , Không cùng đơn vị ) Để so sánh ta cần làm gì ?( Tính tổng, đưa về cùng đơn vị ) HS làm bài vào vở – 1 HS làm trên bảng phụ Đổi vở chữa bài Bài 4 : HS tự chọn một hình vẽ vào vở ô li Hướng dẫn HS cách đếm ô , đánh dấu điểm rồi dùng thước nối thành hình Triển lãm hình vẽ đẹp. 3-Củng cố – Dặn dò: Nhận xét giờ học Luyện từ và câu ôn tập và kiểm tra cuối HK II. (tiết 7) I. Mục tiêu dạy học: - Mức độ yờu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1. - Biết đỏp lời an ủi theo tỡnh huống cho trước (BT2); dựa vào tranh kể lại được cõu chuyện đỳng ý và đặt tờn cho cõu chuyện vừa kể (BT3). II.Đồ dùng dạy học : - Các tờ phiếu viết tên các bài học thuộc lòng. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài : GV trình bày mục đích, yêu cầu của tiết học. 2. Ôn tập a. Kiểm tra tập đọc( khoảng 15, 17 em) b. làm bài tập - Bài 2: Nói lời đáp của em. Gv khen ngợi những hs nói tự nhiên Bài 3: Tìm bộ phận câu trả lời câu hỏi "vì sao?" * GV chốt ý đúng: Bộ phận trả lời câu hỏi vì sao trong từng câu. a- vì khát. b- vì mưa to. Bài 4. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm - GV chốt lại lời giải đúng 3.Củng cố, dặn dò : -GV nhận xét tiết học ; - Từng học sinh lên bốc thăm chọn bài đọc. - HS đọc một đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định. - HS trả lời câu hỏi. -Cả lớp nhận xét. - 1 Hs đọc 3 tình huống; giải thích. - 1 cặp hs thực hành đối đáp tình huống a. - Hs thực hành đối đap trong các tình huống - 1 HS đọc yêu cầu của bài. - 2 hs làm bài trên bảng nhóm, cả lớp làm vào VBT. - Cả lớp và GV nhận xét 2, 3 HS chữa bài. - 1 HS đọc yêu cầu. - 3 Học sinh làm bài trên bảng. - Cả lớp và gv nhận xét bài làm trên bảng. Cả lớp sửa theo lời giải đúng. Thứ sáu ngày 11 tháng 5 năm 2018 Chính tả Kiểm tra định kì (cuối học kì II) Đọc hiểu - luyện từ và câu ( Thời gian làm bài 30 phút, không kể thời gian giao đề.) I. Mục đích yêu cầu: - Kiểm tra (Đọc) theo mức độ cần đạt nờu ở tiờu chớ ra đề kiểm tra mụn tiếng Việt lớp 2, HKII (Bộ Giỏo dục và Đào tạo-Đề kiểm tra học kỡ cấp Tiểu học, Lớp 2, NXB Giỏo dục, 2008). II. Chuẩn bị : Đề bài III. Các hoạt động trên lớp: 1. ổn định tổ chức: GV nhắc nhở Hs quy định trong khi làm bài kiểm tra. 2. Tiến hành kiểm tra. Gv phát đề kiểm tra cho từng HS GV hướng dẫn HS nắm vững yêu cầu của bài, cách làm bài. HS đọc thật kĩ bài văn trong khoảng thời gian 12 - 15 phút. HS đánh dấu x vào ô trống trước ý đúng trong giấy kiểm tra để trả lời câu hỏi. Thu bài kiểm tra. 3. Tổng kết tiết kiểm tra. Toán kiểm tra định kì (cuối học kì II) I. Mục tiêu dạy học: Kiểm tra tập trung vào cỏc nội dung sau: - Đọc, viết cỏc số đến 1000. - Nhận biết giỏ trị theo vị trớ của cỏc chữ số trong một số. - So sỏnh cỏc số cú ba chữ số. - Cộng, trừ, nhõn, chia trong bảng. Cộng, trừ cú nhớ trong phạm vi 100. - Cộng, trừ khụng nhớ cỏc số cú ba chữ số.Giải bài toỏn bằng một phộp cộng hoặc trừ hoặc nhõn hoặc chia (cú liờn quan đến cỏc đơn vị đo đó học). - Số liền trước, số liền sau. - Xem lịch, xem đồng hồ.Vẽ hỡnh tứ giỏc, tớnh chu vi hỡnh tứ giỏc, hỡnh tam giỏc. II. Chuẩn bị : Đề kiểm tra. III - Hoạt động dạy học chủ yếu: 1. ổn định tổ chức 2. Phát đề cho hs 3. Hướng dẫn HS cách làm bài. 4. Theo dõi HS làm bài, động viên hs tích cực làm bài. 5. Thu bài, nhận xét giờ kiểm tra. Tập làm văn kiểm tra định kì (cuối học kì II) (Kiểm tra viết: Chính tả, TLV) I - Mục tiêu: Kiểm tra (Viết) theo mức độ cần đạt nờu ở tiờu chớ ra đề kiểm tra mụn tiếng Việt lớp 2, HKII (Bộ Giỏo dục và Đào tạo-Đề kiểm tra học kỡ cấp Tiểu học, Lớp 2, NXB Giỏo dục, 2008). II - Đề kiểm tra III - Các hoạt động dạy và học chủ yếu: 1. ổn định tổ chức 2. Phát đề cho hs 3. Hướng dẫn HS cách làm bài. 4. Theo dõi HS làm bài, động viên hs tích cực làm bài. 5. Thu bài, nhận xét giờ kiểm tra. SINH Hoạt lớp tuần 35 I. Mục tiêu: - GV nhận xột tuần 35 giỳp HS nhận ra những ưu khuyết điểm trong tuần, tổng kết năm học. - Dạy Đạo đức Bỏc Hồ: Bài 9 - Cho Hs học kỹ năng phũng, trỏnh xõm hại trẻ em. - Rốn cho HS tớnh mạnh dạn, tự tin trong hoạt động tập thể. - GD cho HS ý thức giữ gỡn và bảo vệ mụi trường. II. Các hoạt động dạy học: 1. Dạy: Đạo đức Bỏc Hồ: Bài 9: Con ngựa biết nghe lời. - Cho HS mở SGK trang 29 - GV gọi 2HS đọc bài + HDHS đọc hiểu: - Cho Hs HĐ cỏ nhõn, làm cỏc BT 1,2,3,4 - HS trỡnh bày kết quả bài làm, nhận xột, GV NX bổ sung. - HDHS HĐ nhúm: bài 5, 6. - TB kết quả của từng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 35.doc
Tài liệu liên quan