Giáo án Khối Bốn - Tuần 35

Môn : TIẾNG VIỆT

ÔN TẬP CUỐI HKII (TIẾT 3)

A. Mục tiêu:

- Kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học tốc độ đọc khoảng 120 tiếng/1 phút , đọc diễn cảm được đoạn văn , đoạn thơ đã học ; thuộc 5 – 7 bài thơ, đoạn văn dể nhớ, hiểu nội dung ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.

- Biết lập bảng thống ke và nhận xét về bảng thống kêâtheo yêu cầu của BT2, BT3.

B. Đồ dùng dạy và học

- Phiếu ghi sẵn các bài tập đọc , học thuộc lòng .

- Bảng phụ kẻ sẵn bảng tổng kết ( bài tập 2)

C. Các hoạt động dạy và học

 

doc15 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 600 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khối Bốn - Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG Tuần 35: Từ ngày 22/ 05 đến 26/05/2018 Ngày dạy Môn Tiết Bài dạy Đồ dùng dạy học NỘI DUNG TÍCH HỢP GD môi trường GDSDNLTK& HQ - GDKNS Công văn 5842 HT< HCM GD Biển đảo Thứ 2 22/05/2018 SHTT 1 Chào cờ đầu tuần Tập đọc 2 Ôn tập cuối học kì II Toán 3 Luyện tập chung Khoa học 4 Ôn tập môi trường và tài nguyên Đạo đức 5 Thực hành cuối học kì II và cuối năm Thứ 3 23/05/2018 Toán 1 Luyện tập chung TLV 2 Ôn tập cuối học kì II LT &Câu 3 Ôn tập cuối học kì II Chính tả 4 Ôn tập cuối học kì II Kĩ thuật 5 Lắp ghép mô hình tự chọn (T3) Thứ 4 24/05/2018 Tập đọc 1 Ôn tập cuối học kì II Toán 2 Luyện tập chung Âm nhạc 3 Kểchuyện 4 Kiểm tra Viết Khoa học 5 Kiểm tra cuối HKII Thứ 5 25/05/2018 Toán 3 Luyện tập chung TLV 4 Kiểm tra đọc LT &Câu 5 Kiểm tra Đọc Thứ 6 26/05/2018 Toán 4 Kiểm tra cuối HKII SHTT 5 Thứ hai ngày 22 tháng 5 năm 2018 Môn : TIẾNG VIỆT ÔN TẬP CUỐI HKII (TIẾT 1) A.Mục tiêu: - Kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học tốc độ đọc khoãng 120 tiếng/1 phút , đọc diễn cảm được đoạn văn , đoạn thơ đã học ; thuộc 5 – 7 bài thơ, đoạn văn dể nhớ, hiểu nội dung ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. _ Biết lập bảng tổng kết về chủ ngử, vị ngử theo yêu cầu của BT2 B.Đồ dùng dạy và học . - 10 phiếu ghi các bài TĐ và HTL C.Các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của H S 1.Giới thiệu 2.Kiểm tra đọc - Cho HS lên bốc thăm - Cho HS chuẩn bị : 3 phút - Yêu cầu lần lượt lên đọc bài và trả lời câu hỏi SGK 3.Làm bài tập - Gọi HS đọc yêu cầu - Cho HS làm bài cá nhân - Chốt ý : VD: + Chủ ngữ trong kiểu câu Ai thế nào trả lời cho câu hỏi Ai( cái gì, con gì, ). Chủ ngữ thường do danh từ hoặc cụm danh từ tạo thành . + Vị ngữ trong kiểu câu Ai thế nào trả lời cho câu hỏi Thế nào ? Vị ngữ do động từ hoặc cụm động từ; do tính từ hay cụm tính từ tạo thành ). + Chủ ngữ trong kiểu câu Ai là gì trả lời cho câu hỏi Ai( cái gì, con gì ).Chủ ngữ thường do danh từ, cụm danh từ tạo thành . + Vị ngữ trong kiểu câu hỏi Ai là gì trả lời cho câu hỏi Là gì ?.Vị ngữ thường do danh từ hoặc cụm danh từ tạo thành . 4. Củng cố, dặn dò - Nhận xét, đánh giá tiết học - Dặn HS về nhà ôn tiết 2 - Lắng nghe - 5 HS lên bốc thăm - Chuẩn bị - Làm như yêu cầu của GV - 1 HS đọc bài, lớp đọc thầm - Làm bài , 2 HS làm vào bảng nhóm - Nhận xét và bổ sung VD: + Bố em rất nghiêm túc . + Cá heo là loài vật thông minh. + Mẹ em là người em thương nhất . - HS nghe Môn : TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG A.Mục tiêu: - Biết thực hành tính và giải toán có lời văn BT 1 ( a,b,c) 2( a), 3 B.Các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của H S 1.Kiểm tra bài cũ - Cho HS nêu các tính tỉ số phần trăm - Nhận xét và khen ngợi 2 Bài mới Luyện tập Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 - Cho HS nêu cách làm phép nhân phân số, chia phân số, thứ tự thực hiện biểu thức . - Yêu cầu HS làm bài - GV cùng HS nhận xét chốt lại ý đúng : c) 3,57 x 4,1 + 2,43 x 4,1 = 4,1 x ( 3,57 + 2,43 ) = 4,1 x 6 = 24,6 Bài 2: - Cho HS đọc bài toán - Cho HS nêu cách tính thuận tiện - Cho HS làm bài - Cho HS nhận xét - Nhận xét và chốt lại ý đúng a) 21x 22 x 68 = 8 11 x 17 x 63 3 Bài 3: - Cho HS đọc đề toán - Hỏi để phân tích bài toán - Đề bài cho biết gì ? Cần tìm gì ? - Cho HS làm bài - GV cùng HS nhận xét , chốt ý đúng : Bài giải DT đáy của bể bơi là: 22,5 x 19,2 = 432 ( m2 ) Chiều cao của mực nước trong bể là 414,72 : 432 = 0,96 ( m) Tỉ số chiều cao của bể bơi và chiều cao của mực nước trong bể là 5/4 Chiều cao của bể là : 0,96 x 4/5 = 1,2 ( m) Đáp số: 1,2 m 3.Củng cố,dặn dò - Nhận xét , đánh giá tiết học - Chuẩn bị bài 172 - 2 HS nêu - 1 HS đọc bài 1, lớp đọc thầm - 2 HS nêu - Làm bài vào vở,4 HS làm trên bảng lớp . - 1 HS đọc yêu cầu , lớp đọc thầm - HS nêu: Cần rút gọn - 2 HS làm trên bảng, lớp làm vào vở - 1 HS đọc yêu cầu, lớp đọc thầm - HS nêu - Lớp làm bài, 1 HS làm trên bảng . - Đổi vở cho nhau chữa bài HS nghe Môn : Khoa học ÔN TẬP MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN A.Mục tiêu: -Oân tập kiến thức về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường va ømột số biện pháp bảo vệ môi trường B.Đồ dùng dạy và học. - Hình SGK trang 124, 125 - SGK - Phiếu học tập nhóm C.Các hoạt động dạy và học HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1 .Kiểm tra bài cũ - Cho HS đọc ghi nhớ bài 68 - Nhận xét và cho điểm 2.Dạy học bài mới GV giới thiệu Hoạt động 1: Thảo luận nhóm *Mục tiêu: HS nắm vững về khái niệm môi trường . * Cách tiến hành : - Cho HS thảo luận theo nhóm - Cho HS trao đổi nhóm 4 trong 4 phút - Cho đại diện các nhóm lên trình bày - Kết luận: + Dòng 1: Bạc màu + Dòng 2: Đồi trọc + Dòng 3: Rừng + Dòng 4: Tài nguyên + Dòng 5: Bị tàn phá Hoạt động 2: Thảo luận *Mục tiêu: + Nắm được nguyên nhân làm ô nhiễm môi trường nước, không khí, Làm bạc màu môi trường đất . * Cách tiến hành - Cho HS trao đổi bài tập nhóm đôi - Nêu yêu cầu của bài tập - Yêu cầu mỗi tổ trao đổi một câu hỏi SGK- 143 - Cho đại diện các nhóm trình bày - Cho HS nhận xét bổ sung - Kết luận: + Câu 1: Chọn ý b + Câu 2 chọn ý c + Câu 3 chọn ý d + Câu 4 chọn ý c 3.Củng cố, dặn dò - Cho HS nhắc lại những ND vừa ôn tập - Dặn HS ghi nhớ tiết 69 và chuẩn bị tiết 70 kiểm tra cuối kì 2. - 2 HS đọc ghi nhớ bài 68 - Lắng nghe - Nhóm của tổ 1 : Dòng 1 - Các nhóm tổ2là dòng 2 - Các nhóm tổ 3 là dòng 3, dòng 4 - Các nhóm tổ4là dòng 5 - Các nhóm thảo luận, thư kí ghi kết quả ra phiếu - 7 nhóm trình bày, 2 nhóm nhận xét bổ sung - 2 HS tạo thành nhóm - Lắng nghe -Các nhóm tổ1 câu hỏi 1 - Các nhóm tổ 2 trả lời câu hỏi 2 - Các nhóm tổ 3 trả lời câu hỏi 3 - Các nhóm tổ 4 trả lời câu hỏi 4 - 7 nhóm trình bay, 2 nhóm khác nhận xét và bổ sung - Chú ý lắng nghe Môn : Đạo đức THỰC HÀNH CUỐI KÌ II VÀ CUỐI NĂM A.Mục tiêu - Nắm được những việc cần làm để yêu quê hương, yêu hòa bình - Tôn trọng những quy định của Uûy ban xã, phường em; nắm được những việc làm của tổ chức Liên hợp quốc . - Yêu quê hương, yêu Hòa bình, ghét chiến tranh. B.Tài liệu và phương tiện -Hai bảng nhóm cho HĐ ghép nối ND bài học C.Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của H S 1. Kiểm tra 2. Bài thực hành : Hoạt động 1: Trò chơi ghép nối ND bài học * Mục tiêu: HS nắm được ND của bài học với tựa bài . * Cách tiến hành * Tiến hành: - Ghi sẵn các tên tựa bàivà nội dung ghi nhớ cacù bài lên bảng nhóm - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm 4 nối cacù tên bìa và ghi nhớ sao cho đúng - Cho các nhóm thảo luận trong 3 phút - Cho một số nhóm trình bày - Kết luận, khen ngợi - Cho một số HS đọc ghi nhớ của 4 bài Hoạt động 2: Hát, đọc thơ, múa, kể chuyện - Cho HS thảo luận nhóm 4 - Nêu nhiệm vụ - Cho các nhóm thảo luận - Cho đại diện các nhóm lên hát, múa, đọc thơ, kể chuyện về : Em yêu quê hương, Em yêu hòa bình, Em tìm hiểu về Liên hợp quốc . - Kết luận: 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét, đánh giá - Cho HS hát bài : Em yêu hòa bình - Chú ý lắng nghe - Hình thành nhóm 4 - Thảo luận - 4 nhóm trình bày, 4 nhóm nhận xét Trình bày -H S đ ọc ghi nh ớ Thảo luận nhóm 4 Nắm nhiệm vụ Thảo luận theo yêu cầu của GV 6 nhóm lên trìmh bày, 3 nhóm còn lại bổ sung Thứ ba ngày 23 tháng 5 năm 2018 Môn : Kỹ thuật LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (Tiết 3) I. MỤC TIÊU: - Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. - Lắp được một mô hình tự chọn - HS khéo tay:Lắp được ít nhất một mô hình tự chọn. - Có thể lắp được mô hình ngoài mô hình trong SGK. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Lắp sẵn 1 hoặc 2 mô hình đã gợi ý trong SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: ND - HĐ - TG Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Hoïc sinh 1. Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới Giới thiệu bài HS thực hành lắp mô hình đã chọn 3. Củng cố, dặn dò - Kiểm tra 2 HS. + Em hãy nêu mô hình em đã chọn để lắp ghép. + Nêu các chi tiết cần có để lắp được mô hình em đã chọn - Nhận xét - Tiết học hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục thực hành lắp ghép mô hình tự chọn qua mô hình kĩ thuật. - Hướng dẫn HS tiếp tục thực hành lắp từng bộ phận mô hình em đã chọn - GV theo dõi và uốn nắn kịp thời những HS lắp sai hoặc còn lúng túng - Nhận xét sự chuẩn bị của HS, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng thực hành của HS - Dặn học sinh về nhà tập thực hành lắp ghép lại các mơ hình đã học - HS lần lượt nêu mô hình đã chọn để lắp ghép. - 3 HS lần lượt nêu. - Lắng nghe - HS tiếp tục thực hành lắp từng bộ phận. - HS thực hành cá nhân. *********************** Môn : Toán LUYỆN TẬP CHUNG A. Mục tiêu: - Biết tính giá trị của biểu thức ; tìm số trung bình cộng; giải các bài toán có liên quan đến tỉ­ số phần trăm. BT 1, 2a,3 B. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của H S 1. Kiểm tra bài cũ - Cho HS làm bài tập thêm - Nhận xét và khen ngợi 2. Dạy học bài mới Luyện tập Bài 1: - Cho HS đọc yêu cầu bài 1 - Cho HS nêu cách làm bài - Chốt ý đúng: - Cho HS nêu lại cách thực hiện dãy tính có chứa dấu ngoặc đơn và không có dấu ngoặc đơn. Bài 2: - Cho HS đọc yêu cầu bài 2 - Cho HS nêu cách làm bài 2 - Cho HS làm bài - GV nhận xét, chốt ý : a) 19 ; 34; 46 = ( 19 + 34 + 46 ) : 3 = 33 Bài 3: - Cho HS đọc bài làm - Hỏi để phân tích bài toán - Cho HS nêu cách làm bài - Cho HS làm bài - GV cùng HS nhận xét chốt ý đúng : Bài giải Số HS gái của lớp đó là 19 + 2 = 21 ( HS ) Số HS của lớp đó là 19 + 21 = 40 ( HS ) Tỉ số phần trăm của HS trai với số HS của lớp đó là: 19 : 40 = 0,475 hay = 47,5 % Tỉ số % của HS gái và số HS của lớp đó là: 21 : 40 = 0,525 = 52,5 % Đáp số: 47,5 % và 52,5 % 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét, đánh giá tiết học - Dặn dò HS chuẩn bị tiết 17 3 - 2 HS làm trên bảng - 1 HS đọc bài 1, lớp đọc thầm - 1 HS nêu cách làm bài - Làm bài, 2 HS làm bài trên bảng - 2 HS nêu - 1 HS nêu yêu cầu bài 2, lớp đọc thầm - HS: Ta dựa vào quy tắc tính TB cộng của hai số - Làm bài , 2 HSù làm bài trên bảng - 2 HS đọc bài làm và so sánh kết quả - 1 HS đọc , lớp đọc thầm - Nối tiếp nhau trả lời - 1 HS nêu cách làm - 1 HS làm bài bảng nhóm trình bày trên bảng , lớp làm bài vào vở Chữa bài nếu sai û - HS theo dõi *********************** Môn : TIẾNG VIỆT ÔN TẬP CUỐI HKII (TIẾT 2) A. Mục tiêu: - Kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học tốc độ đọc khoảng 120 tiếng/1 phút , đọc diễn cảm được đoạn văn , đoạn thơ đã học ; thuộc 5 – 7 bài thơ, đoạn văn dể nhớ, hiểu nội dung ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. - Hoàn chỉnh được bảng tổng kết về trạng ngữ theo yêu cầu của BT2 B. Đồ dùng dạy và học - Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng ( như tiết 1) - Bảng phụ cho bài tập C. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của H S 1. Giới thiệu 2. Kiểm tra đọc - Gọi HS lên bốc thăm - Cho chuẩn bị trong 2 phút - Yêu cầu nối tiếp nhau lên đọc và trả lời câu hỏi 3. Làm bài tập Bài 2: Cho HS đọc ND và yêu cầu bài tập Cho HS làm bài Chốt: VD: + TN chỉ nơi chốn * Ngoài đây, khí hậu khô hạn. + TN chỉ nguyên nhân * Vì trời mưa, em đi học trễ . + TN chỉ mục đích *Để có kết quả học tập tốt, em cần học giỏi . + TN chỉ phương tiện *Bằng giọng hát truyền cảm, Đan trường đã lôi cuốn được khán giả - Cho HS nêu các loại trạng ngữ . 4. Củng cố, dặn dò - Nhận xét , đánh giá - Dặn dò HS ghi nhớ về TN - Chuẩn bị tiết 70 - Lắng nghe 10 HS lên bốc thăm Chuẩn bị trong 2 phút Lên đọc - 1 HS đọc bài , lớp đọc thầm - Làm bài, 2 HS làm vào bảng phụ - 2 HS đọc và so sánh kết quả - Đổi vở cho nhau chữa bài - 2 HS nêu - Lắng nghe *********************** Môn : TIẾNG VIỆT ÔN TẬP CUỐI HKII (TIẾT 3) A. Mục tiêu: - Kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học tốc độ đọc khoảng 120 tiếng/1 phút , đọc diễn cảm được đoạn văn , đoạn thơ đã học ; thuộc 5 – 7 bài thơ, đoạn văn dể nhớ, hiểu nội dung ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. - Biết lập bảng thống ke và nhận xét về bảng thống kêâtheo yêu cầu của BT2, BT3. B. Đồ dùng dạy và học - Phiếu ghi sẵn các bài tập đọc , học thuộc lòng . - Bảng phụ kẻ sẵn bảng tổng kết ( bài tập 2) C. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của H S 1. Giới thiệu bài 2. Kiểm tra đọc - Cho HS lên bốc thăm - Yêu cầu HS chuẩn bị trong 2 phút - Cho HS đọc và trả lời câu hỏi 3. Làm bài tập - Cho HS đọc yêu cầu - Cho HS làm bài - Nhận xét, chốt ý đúng 4. Củng cố - Dặn dị - Nhận xét tiết học - Dặn dò : Chuẩn bị tiết 4 10 HS lên bốc thăm Làm như yêu cầu của GV 10 HS nối tiếp nhau đọc và trả lời câu hỏi 1 HS đọc yêu cầu, lớp đọc thầm Làm bài, 2 HS làm vào bảng phụ và trình bày 2 HS khác nhận xét -HS lăng nghe *********************** Môn : TIẾNG VIỆT ÔN TẬP CUỐI HKII (TIẾT 4) A. Mục tiêu: - Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức đầy đủ nội dung cần thiết. B. Đồ dùng dạy học - Bảng phụ ghi sẵn mẫu biên bản cuộc họp C.Các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của H S 1. Giới thiệu bài 2. Thực hành viết biên bản - Cho HS đọc đề bài và câu chuyện cuộc họp của chữ viết : - Hỏi: + Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc gì ? + Cuộc họp đề ra cách gì để giúp đỡ bạn Hoàng ? + Đề bài yêu cầu gì ? + Biên bản là gì ? + Nội dung của biên bản là gì ? - Treo bảng phụ và cho HS đọc ND và yêu cầu bài tập - Cho Làm bài - Nhận xét 3.Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn HS chuẩn bị tiết 5 - 2 HS đọc bài và trả lời câu hỏi - Nối tiếp nhau trả lời 1 HS đọc bài , lớp đọc thầm Làm bài , 2 HS làm vào bảng nhóm và trình bày *********************** Thứ tư ngày 24 tháng 5 năm 2018 Môn : Toán LUYỆN TẬP CHUNG A. Mục tiêu: - Biết tính tỉ số phần trăm và giải bài toán về tỉ số phần trăm,tính diện tích và chu vi của hình tròn . BT phần 1 : 1,2 phần 2:1 B. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của H S 1. Kiểm tra bài cũ - Cho HS làm bài tập thêm - Nhận xét và khen ngợi 2. Dạy bài mới GV giới thiệu Luyện tập Phần I: Cho HS tự làm bài vào vở Theo dõi và giúp đỡ HS yếu Chốt ý đúng Bài 1: Khoanh vào ý C Bài 2: Khoanh vào ý C ,Phần 2 Bài1: - Cho HS đọc bài - Cho HS nêu cách làm bài - Cho HS làm bài - GV cùng HS nhận xét , chốt ý Ghép các mảnh đã tô màu của hình vuông ta được một hình tròn có bán kính là 10 cm, chu vi của hình tròn này chính là chính là chu vi của phần không tô màu â)DT của phần tô màu là: 10 x10 x3,14 = 314 ( cm2 ) b) Chu vi của phần không tô màu là: 10 x 2 x 3,14 = 62,8 ( cm ) Đáp số : a) 314 cm2 b)62,8 cm - Cho HS đọc quy tắc tính DT và chu vi hình tròn .. 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét, đánh giá tiết học - Chuẩn bị tiết 174 - 2HS làm bài trên bảng - Lắng nghe và ghi tựa bài HS làm bài vào vở 2HS lên bảng làm bài 2 HS nhận xét Chữa bài lại ( nếu sai) - 1 HS đọc bài, lớp đọc thầm và quan sát hình SGK - 1 HS nêu cách làm - Làm bài, lớp làm vào vở, 1HS làm trên bảng - 1 HS đọc *********************** KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn : Âm nhạc TẬP BIỂU DIỄN. I. MỤC TIÊU: - Biết hát đúng giai điệu, lời ca và sắc thái các bài hát. - Biết hát kết hợp gõ đệm và tập biểu diễn bài hát kết hợp một vài động tác phụ họa. - HS tham gia biểu diễn bài hát đã học. II. CHUẨN BỊ: - Đàn, thanh phách III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Ổn định lớp: Hát vui. 2. Bài mới: GV giới thiệu nội dung bài mới: Tập biểu diễn. Hoạt động GV Hoạt động HS *Hoạt động 1: Ôn tập các bài hát đã học. - GV thuyết trình và cho HS nhắc lại tên các bài hát đã học ở HK II. - GV đệm đàn và bắt nhịp cho HS ôn lại giai điệu bài hát 2-3 lần và nhắc lại tên tác giả của bài hát của từng bài. * Hoạt động 2: Tập biểu diễn bài hát. - Tổ chức cho HS tham gia biểu diễn bài hát trước lớp theo các hình thức: đơn ca, song ca, tốp cahát kết hợp vận động. GV nhận xét, đánh giá. *Củng cố - Dặn dò: - Cho cả lớp hát vui. - GV nhận xét, đánh giá tiết học: Tuyên dương một số HS tích cực, nhắc nhở một số HS thiếu tự tin. - Dặn HS ôn lại các bài hát. - HS chú ý lắng nghe và trả lời: - HS ôn lại bài hát theo hướng dẫn GV. -HS xung phong biểu diễn bài hát. Nhận xét. - HS thực hiện. - HS lắng nghe. - HS ghi nhớ và thực hiện. Môn : TIẾNG VIỆT ÔN TẬP CUỐI HKII (TIẾT 5) A. Mục tiêu: - Kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học tốc độ đọc khoảng 120 tiếng/1 phút , đọc diễn cảm được đoạn văn , đoạn thơ đã học ; thuộc 5 – 7 bài thơ, đoạn văn dể nhớ, hiểu nội dung ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. - Đọc bài thơ Trẻ em ở Sơn Mỹ, tìm được những hình ảnh sống động trong bài thơ – HS khá giỏi: cảm nhận được vè đẹp của một số hình ảnh trong bài thơ miêu tả được một số trong những hình ảnh vừa tìm được. B. Đồ dùng dạy học - Các tấm giấy ghi tên các bài tập đọc và học thuộc lòng . C.Các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của H S 1. Giới thiệu bài 2.Kiểm tra đọc lấy điểm - Gọi số HS còn lại lên bốc thăm - Cho nối tiếp nhau lên đọc và trả lời câu hỏi 3.Làm bài tập Gọi HS đọc yêu cầu và bài thơ Trẻ em ở Sơn Mĩ Cho HS làm bài GV cùng HS nhận xét 4.Củng cố, dặn dò - Nhận xét, khen ngợi - Dặn dò: Chuẩn bị tiết 70 1 HS nêu Nối tiếp nhau lên đọc và trả lời câu hỏi - 1 HS đọc ,lớp đọc thầm - Làm bài -HS nghe *********************** Môn : TIẾNG VIỆT KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II (KT Viết) *********************** Môn: Khoa học KIỂM TRA HKII ...................................................................................... Thứ năm ngày 24 tháng 5 năm 2018 Môn : Toán LUYỆN TẬP CHUNG A. Mục tiêu: - Biết giải bài toán chuyển động cùng chiều tỉ số phần trăm, thể tích của các hình . phần 1 B. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của H S 1. Giới thiệu 2. Luyện tập Phần 1: - Cho HS đọc bài - Cho HS làm bài - Chốt: Bài 1: Khoanh tròn vào ý C Bài 2: Khoanh tròn vào ý A Bài 3: Khoanh tròn vào ý B 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét và đánh giá tiết học - Dặn dò: Chuẩn bị tiết 175: Kiểm tra cuối kì 2 - 1 HS nêu yêu cầu , lớp đọc thầm - Làm vào vở, 3 HS làm trên bảng và giải thích cách làm - HS theo dõi *********************** Môn : TIẾNG VIỆT ÔN TẬP CUỐI HKII (TIẾT 6) A. Mục tiêu: - Nghe- Viết đúng CT đoạn thơ trong Trẻ con ở Sơn Mĩ , tốc độ viết khoảng 100 chữ/15 phút trình bày đúng thể thơ tự do. - Viết đoạn văn khoảng 5 câu (dựa vào nội dung và những hình ảnh gợi ra từ bài thơ trẻ con ở Sơn Mỹ). B. Đồ dùng dạy và học - Bảng phụ viết sẵn 2 đề bài C.Cacù hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của H S 1. Giới thiệu - Nêu yêu cầu tiết học 2. Viết chính tả a) Tìm hiểu nội dung đoạn thơ - Gọi HS đọc đoạn thơ - Hỏi: Nội dung của đoạn thơ là gì ? b) Hướng dẫn viết từ khó : - Yêu cầu HS tìm từ khó , dễ lẫn khi viết chính tả . - Cho HS luyện đọc và viết các từ vừa tìm được - GV cùng HS nhận xét c) Viết chính tả - Đọc cho HS viết bài - Cho HS soát lỗi và chữa lỗi sai d) Thu và chấm bài - Thu 7 bài chấm và nhận xét 3.Bài tập Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập Cho HS làm bài Chốt: 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét, dặn dò chuẩn bị tiết 7 - Thu số vở còn lại về nhà chấm bài - H S nghe - 1 HS lên đọc - HS khác nhận xét - 1 HS đọc - 1 HS nêu: Đoạn thơ là những hình ảnh sống động về các em nhỏ đang chơi đùa bên bãi biển. - HS nêu các từ khó: Sơn Mỹ, chân trời - Viết vào bảng con, 1 HS viết trên bảng Viết bài Đổi vở cho nhau soát lỗi sai Chú ý 1 HS đọc yêu cầu bài 2 , lớp đọc thầm Làm bài vào vở, 2 HS làm vào bảng nhóm và trình bày *********************** Môn : TIẾNG VIỆT KIỂM TRA CUỐI HK II (KT Đọc ) *********************** Thứ sáu ngày 26 tháng 5 năm 2018 Môn : Toán KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II *********************** SINH HOẠT TẬP THỂ I. Mục tiêu - Nắm bắt tình hình lớp trong tuần 34: Những việc đã đạt được và những việc chưa đạt được của lớp và của trường. - Nhận xét đánh giá lớp trong tuần 34. Tuyên dương những cá nhân có thành tích trong tuần. nhắc nhở, chấn chỉnh những cá nhân có hành vi không tốt, không năng nổ trong học tập. - Triển khai kế hoạch tuần tới 35 II. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ - Ban cán sự đánh giá, tổng kết tình hình chung của lớp về học tập, lao động, nề nếp, tác phong của từng tổ từng cá nhân trong tuần. - Giáo viên nhận xét, tổng kết tuần 34 về các mặt như học tập, lao động, nề nếp, tác phong, ý thức của học sinh... Phổ biến công tác tuần 35. III. TIẾN TRÌNH SINH HOẠT LỚP 1. Ổn định lớp (5 phút) Sinh hoạt văn nghệ 2. Nội dung Hoạt động 1: Báo cáo kết quả học tập và rèn luyện tuần 35. (11 phút) - GV: Yêu cầu ban cán sự lớp lần lượt lên báo cáo, nhận xét, đánh giá tình hình chung của lớp trong tuần qua. - Tổ trưởng tổ 1: Báo cáo tình hình chung của tổ 1 trong tuần qua đồng thời nêu những yêu cầu đã đạt được và chưa đạt được. Những ưu điểm và nhược điểm. - Tổ trưởng tổ 2: Báo cáo tình hình chung của tổ 2 trong tuần qua đồng thời nêu những yêu cầu đã đạt được và chưa đạt được. Những ưu điểm và nhược điểm. - Tổ trưởng tổ 3: Báo cáo tình hình chung của tổ 3 trong tuần qua đồng thời nêu những yêu cầu đã đạt được và chưa đạt được. Những ưu điểm và nhược điểm. - Lớp phó lao động: Báo cáo tình hình lao động, vệ sinh lớp, trong tuần qua. - Lớp phó văn thể: Báo cáo tình hình văn nghệ, tập bài hát về chủ điểm. - Lớp phó học tập báo cáo tình hình chung về học tập của lớp những cá nhân đạt thành tích tốt và không tốt tuyên dương và khen thưởng. - Lớp trưởng báo cáo tình hình chung về mọi mặt của cả lớp như học tập, lao động, văn nghệ, phong trào thi đua của lớp và đề nghị danh sách tuyên dương, khen thưởng trong lớp, dưới cờ. - GV: Nhận xét, đánh giá và đưa ra biện pháp sử lí tình huống vi phạm: - Hình thức kỉ luật: viết bản kiểm điểm, mời phụ huynh và chuẩn bị một vài biện pháp khác. - Khen thưởng tuyên dương những bạn có thành tích học tập tốt không vi phạm trong lớp. - GV: Nhắc nhở dặn dò học sinh về tác phong, đạo đức, công tác chuẩn bị trước khi đến lớp. - Nhắc nhở yêu cầu học sinh vi phạm không tái phạm. Hoạt động 2: Phổ biến kế hoạch tuần tới (10 phút) - GV: Phổ biến kế hoạch tuần tới. - Tư tưởng, Đạo đức, Tác phong: Thực hiện tốt nội quy nhà trường, lớp không vi phạm pháp luật, giao thông, đánh nhau, ... - Học tập: Ôn bài, làm bài tập chưa khi đến lớp; nghiêm túc trong khi học tập. Hắng hái phát biểu xây dựng bài. - Lao động: Vệ sinh lớp, trường sạch sẽ. - Văn thể mĩ: Tiếp tục tập hát những bài hát theo chủ điểm. - Đoàn thể và các hoạt động khác: Hoạt động 3: Dặn dò (5 phút) - GV: Nhắc nhở những việc cần làm trong tuần tới. - GV: Dặn dò lại học sinh một lần nữa. KÍ DUYỆT BAN GIÁM HIỆU TỔ KHỐI Ngày . tháng .. năm 2018 Ngày . tháng ..năm 2018 PHT TT Trần Minh Luân Chung Ngọc Bích

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUẦN 35.doc
Tài liệu liên quan