Giáo án lớp 1, tuần 14 - Môn Thủ công: Gấp các đoạn thẳng cách đều

1. Ổn định : Kiểm tra dụng cụ của HS

2. Bài cũ: Các quy ước cơ bản về gấp giấy và gấp hình

- GV đưa các mẫu vẽ những kí hiệu quy ước về gấp hình hỏi HS về những kí hiệu quy ước.

3. Bài mới :

* Hoạt động 1: Hướng dẫn quan sát và nhận xét

- Gv giới thiệu mẫu gấp các đoạn thẳng cách đều và cho HS quan sát nhận xét, trả lời theo câu hỏi:

+ Các nếp gấp như thế nào? Khi xếp lại chúng có chồng khít lên nhau không?

* Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu cách gấp

 a/ Gấp nếp thứ nhất :

 + GV ghim tờ giấy màu lên bảng, mặt màu áp sát vào mặt bảng

 +GV gấp mép giấy vào 1 ô theo đường dấu

 b/ Gấp nếp thứ 2:

 + GV ghim lại tờ giấy , mặt màu ở phía ngoài để gấp nếp thứ hai. Cách gấp giống như nếp thứ nhất

c/ Gấp nếp thứ 3:

 + GV lật tờ giấy và ghim lại mẫu lên bảng,gấp vào 1 ô như hai nếp gấp trước.

 d/ Gấp các nếp gấp tiếp theo:

 +Gv hướng dẫn các nếp gấp tiếp theo thực hiện gấp như các nếp gấp trước, mỗi lần gấp đều lật mặt giấy và gấp vào một ô theo giấy kẻ ô

* Hoạt động 3: Thực hành

- GV nhắc lại cách gấp (cho HS gấp các nếp gấp có khoảng cách 2 ô để dễ gấp) theo quy trình mẫu

- GV cho HS thực hành.

- GV theo dõi giúp đỡ những em còn lúng túng.

- Giáo dục có ý thức dọn dẹp giấy bỏ, giữ gìn vệ sinh

 

* Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá sản phẩm.

- GV cho học sinh trưng bày sản phẩm

- GV nhận xét đánh giá sản phẩm

4. Nhận xét dặn dò:

- Nhận xét: tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật của hs trong giờ học.

- Dặn dò: Hs chuẩn bị giấy trắng, giấy màu, một sợi chỉ hoặc len màu hồ dán để tiết sau học bài Gấp cái quạt

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 14 - Môn Thủ công: Gấp các đoạn thẳng cách đều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 20 tháng 11 năm 2013 Thủ công: GẤP CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU I . MỤC TIÊU - Học sinh biết cách gấp và gấp được các đoạn thẳng cách đều. - Gấp được các đoạn thẳng cách đều theo đường kẻ. Các nếp gấp có thể chưa thẳng, phẳng. - Với HS khéo tay: Gấp được các đoạn thẳng cách đều. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Mẫu gấp các nếp gấp cách đều có kích thước lớn. 2. Học sinh: - Giấy màu, giấy trắng có ô. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định : Kiểm tra dụng cụ của HS 2. Bài cũ: Các quy ước cơ bản về gấp giấy và gấp hình - GV đưa các mẫu vẽ những kí hiệu quy ước về gấp hình hỏi HS về những kí hiệu quy ước. 3. Bài mới : * Hoạt động 1: Hướng dẫn quan sát và nhận xét - Gv giới thiệu mẫu gấp các đoạn thẳng cách đều và cho HS quan sát nhận xét, trả lời theo câu hỏi: + Các nếp gấp như thế nào? Khi xếp lại chúng có chồng khít lên nhau không? * Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu cách gấp a/ Gấp nếp thứ nhất : + GV ghim tờ giấy màu lên bảng, mặt màu áp sát vào mặt bảng +GV gấp mép giấy vào 1 ô theo đường dấu b/ Gấp nếp thứ 2: + GV ghim lại tờ giấy , mặt màu ở phía ngoài để gấp nếp thứ hai. Cách gấp giống như nếp thứ nhất c/ Gấp nếp thứ 3: + GV lật tờ giấy và ghim lại mẫu lên bảng,gấp vào 1 ô như hai nếp gấp trước. d/ Gấp các nếp gấp tiếp theo: +Gv hướng dẫn các nếp gấp tiếp theo thực hiện gấp như các nếp gấp trước, mỗi lần gấp đều lật mặt giấy và gấp vào một ô theo giấy kẻ ô * Hoạt động 3: Thực hành - GV nhắc lại cách gấp (cho HS gấp các nếp gấp có khoảng cách 2 ô để dễ gấp) theo quy trình mẫu - GV cho HS thực hành. - GV theo dõi giúp đỡ những em còn lúng túng. - Giáo dục có ý thức dọn dẹp giấy bỏ, giữ gìn vệ sinh * Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá sản phẩm. - GV cho học sinh trưng bày sản phẩm - GV nhận xét đánh giá sản phẩm 4. Nhận xét dặn dò: - Nhận xét: tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật của hs trong giờ học. - Dặn dò: Hs chuẩn bị giấy trắng, giấy màu, một sợi chỉ hoặc len màu hồ dán để tiết sau học bài Gấp cái quạt - HS hát. - HS trả lời. - HS quan sát và nhận xét. - HS trả lời + đều, khi xếp lại chúng chồng khít lên nhau. - HS quan sát. - HS nghe. - Học sinh thực hành gấp từng nếp trên giấy nháp rồi trên giấy màu. - HS dán sản phẩm vào vở. - HS trưng bày sản phẩm, nhận xét. - HS nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docthu cong 14.doc