1/ Bài cũ: An toàn khi ở nhà
- Để phòng tránh đứt tay em cần chú ý những gì?
- Để phòng tránh bị bỏng các em cần phải chú ý những gì?
GV nhận xét bài cũ
2/ Bài mới:
Giới thiệu bài: Gv hỏi : Các em học ở trường nào?Lớp nào?Gv nói :Hôm nay chúng ta cần tìm hiểu về lớp học
*Hoạt động 1: Hoạt động cả lớp
*Mục tiêu: Biết các thành viên trong lớp học và đồ dùng trong lớp học
*Cách tiến hành :
- GV giới thiệu hình ảnh của các lớp học trang 32,33 SGK
- GV hướng dẫn Hs quan sát các hình và trả lời các câu hỏi sau :
+Trong lớp có những ai và những thứ gì ?
+Lớp chúng ta gần giống với lớp nào trong các hình đó?
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1908 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 15 - Môn Tự nhiên – xã hội: Lớp học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 29 tháng 11 năm 2013
Tự nhiên – xã hội: LỚP HỌC
I/Mục tiêu: Giúp học sinh biết
- Lớp học là nơi em đến học hàng ngày. Biết các thành viên của lớp học và đồ dùng trong lớp học. Nói được tên lớp cô giáo chủ nhiệm và các bạn cùng lớp.
- Nhận dạng, phân loại đồ dùng trong lớp học.
- Kính trọng thầy cô giáo, đoàn kết bạn bè và yêu quý lớp học của mình.
- HS khá giỏi nêu được một số điểm giống và khác nhau của các lớp học trong hình vẽ SGK.
II/Chuẩn bị: Một số bộ bìa mỗi bộ gồm nhiều tấm bìa nhỏ, mỗi tấm ghi tên một đồ dùng có trong lớp học
III/Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Bài cũ: An toàn khi ở nhà
- Để phòng tránh đứt tay em cần chú ý những gì?
- Để phòng tránh bị bỏng các em cần phải chú ý những gì?
GV nhận xét bài cũ
2/ Bài mới:
Giới thiệu bài: Gv hỏi : Các em học ở trường nào?Lớp nào?Gv nói :Hôm nay chúng ta cần tìm hiểu về lớp học
*Hoạt động 1: Hoạt động cả lớp
*Mục tiêu: Biết các thành viên trong lớp học và đồ dùng trong lớp học
*Cách tiến hành :
- GV giới thiệu hình ảnh của các lớp học trang 32,33 SGK
- GV hướng dẫn Hs quan sát các hình và trả lời các câu hỏi sau :
+Trong lớp có những ai và những thứ gì ?
+Lớp chúng ta gần giống với lớp nào trong các hình đó?
+Em thích lớp học nào trong hình đó? Tại sao?
- GV gọi một số hs trả lời câu hỏi trước lớp
- Gv và hs thảo luận các câu hỏi :
+Kể tên cô giáo chủ nhiệm lớp em, tên cô giáo dạy các bộ môn và các bạn của em trong lớp ?
+ Đối với thầy cô giáo em phải có thái độ như thế nào?
+Trong lớp em thường chơi với ai?
+ Đối với bạn bè em phải thế nào?
+Trong lớp học của em có những thứ gì? Chúng được dùng để làm gì ?
*GVKL: Lớp học nào cũng có thầy cô giáo và học sinh .
Trong lớp học có bàn ghế cho giáo viên và hs , bảng, tủ đồ dùng, tranh ảnh,Việc trang bị các thiết bị, đồ dùng dạy học phụ thuộc vào điều kiện cụ thể của từng trường
*Hoạt động 2: Thảo luận theo cặp
*Mục tiêu: Giới thiệu lớp học của mình
*Cách tiến hành :
-Hs thảo luận và kể về lớp học của mình với bạn
- Gv gọi 1 đến 2hs lên kể về lớp học trước lớp
*GVKL:Các em cần nhớ tên lớp, tên trường của mình
-Yêu quý lớp học của mình vì đó là nơi các em đến học hằng ngày với thầy (cô) giáo và các bạn
*Hoạt động 3: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng”
*Mục tiêu: Nhận dạng và phân loại đồ dùng trong lớp học
*Cách tiến hành :
-GV chia 4 tổ thành 4 nhóm và phổ biến luật chơi :
Mỗi nhóm có một tấm bìa. Trong thời gian 2 phút các nhóm sẽ ghi tên các đồ dùng trong lớp theo loại vào bìa
+Đồ dùng bằng gỗ:
+Đồ dùng treo tường:
Nhóm nào làm nhanh được nhiều đồ dùng và đúng là nhóm đó thắng cuộc
*GV KL: Trong lớp có đồ dùng bằng gỗ như bàn ghế, bảng, tủ đồ dùng, đồ dùng treo tường như tranh ảnh, lịch, đồng hồ Tất cả đều phục vụ cho việc học tập của các em.Vì vậy các em phải biết giữ gìn vàbảo quản tốt.
- GV nhận xét tiết học
3. Dặn dò:Quan sát các hình trang 34, 35 chuẩn bị bài sau Hoạt động ở lớp
- 2 HS trả lời
- Hs nói tên trường và lớp mình.
- HS quan sát và trả lời
+ Cô giáo, HS, bàn ghế, bảng đen, tủ ,..
+.
+ .
- HS nghe
- HS thảo luận theo cặp
- HS kể về lớp học
- HS theo dõi nhận xét
- HS nghe
- HS tham gia trò chơi
- HS nghe
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tnxh 15.doc