1. Ổn định:
- Cho HS hát.
2. Bài cũ: Trật tự trong trường học
+ Vì sao các em cần phải đi học đều và đúng giờ?
+ Kể những việc cần làm để đi học đều và đúng giờ?
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1: Hoạt động cả lớp
* Mục tiêu: Học sinh biết giữ trật tự trong lớp.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên treo tranh bài tập 3 cho học sinh quan sát.
+ Tranh vẽ những gì?
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1216 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 17 - Môn Đạo đức: Trật tự trong trường học (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 10 tháng 12 năm 2013
Đạo đức: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (Tiết 2)
I . MỤC TIÊU
- Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
- Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
- Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng. Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
* GD PTTNTT: Giữ trật tự trong trường học, không chen lấn, xô đẩy dẫn đến ngã dễ gây thương tích.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Tranh BT 1, 3, 4 phóng to.
2. Học sinh:
-Vở bài tập đạo đức 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định:
- Cho HS hát.
2. Bài cũ: Trật tự trong trường học
+ Vì sao các em cần phải đi học đều và đúng giờ?
+ Kể những việc cần làm để đi học đều và đúng giờ?
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1: Hoạt động cả lớp
* Mục tiêu: Học sinh biết giữ trật tự trong lớp.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên treo tranh bài tập 3 cho học sinh quan sát.
+ Tranh vẽ những gì?
+ Các bạn trong tranh ngồi học như thế nào?
* Kết luận: Học sinh cần trật tự khi nghe giảng, không đùa nghịch, nói chuyện riêng, giơ tay xin phép khi muốn phát biểu.
* Hoạt động 2: Hoạt động cá nhân
* Mục tiêu: HS học tập các bạn giữ trật tự trong lớp
* Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh BT4 và tô màu vào quần áo các bạn giữ trật tự trong lớp
- Gv hỏi:
+ Vì sao em tô màu vào quần áo bạn đó ?
+ Chúng ta có nên học tập bạn đó không ? Vì sao?
* Kết luận: Chúng ta nên học tập các bạn giữ trật tự trong giờ học. GV liên hệ nêu gương, giáo dục HS.
* Hoạt động 3: Thảo luận nhóm đôi
* Mục tiêu: Học sinh không đồng tình và phê phán các bạn không giữ trật tự trong lớp.
* Cách tiến hành:
Cho HS thảo luận nhóm đôi: quan sát tranh BT5 và nêu nhận xét về việc làm của hai bạn trai ngồi bàn dưới:
+ Hai bạn trai đang làm gì? Việc làm của hai bạn đúng hay sai? Vì sao?
+ Mất trật tự trong lớp có hại gì?
- Cho các nhóm trình bày, nhận xét.
- Kết luận: Hai bạn trai giằng nhau quyển truyện gây mất trật tự trong lớp, thật đáng
chê.
- Kết luận chung: Khi ra, vào lớp cần xếp hàng trật tự. Trong giờ học không nói chuyện riêng, lắng tai nghe cô giảng. Có như thế các em sẽ học tập tiến bộ, thực hiện tốt quyền được học tập của mình.
4. Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.
- HS hát.
- 3 HS trả lời.
- HS quan sát và trả lời.
+ Tranh vẽ lớp học có cô giáo đang giảng bài và các bạn học sinh đang ngồi học
+ Các bạn ngồi ngay ngắn, mắt nhìn lên bảngchăm chú nghe cô giảng và giơ tay xin phát biểu ý kiến xây dựng bài.
- HS tô màu.
- HS trả lời:
+ Các bạn đó giữ trật tự trong giờ học.
+ Nên học tập. Vì có như thế chúng ta mới hiểu bài.
- HS nghe.
- HS thảo luận và trình bày.
+ Giằng nhau quyển truyện. Việc làm đó sai vì gây mất trật tự trong lớp.
+ Có hại: Bản thân không nghe được bài giảng không hiểu bài, mất thời gian của cô giáo, ảnh hưởng đến các bạn khác
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DD 17.doc