Giáo án lớp 1, tuần 17 - Môn Toán - Trường TH Phạm Hồng Thái

I . MỤC TIÊU

Giúp HS:

 - Thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10.

 - Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép tính cộng trừ trong phạm vi 10.

 - So sánh các số trong phạm vi 10.

 - Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.

 - Bài tập cần làm: bài 1, bài 2 (a, b, cột 1), bài 3 (cột 1, 2), bài 4.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc7 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 637 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 17 - Môn Toán - Trường TH Phạm Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 15 tháng 12 năm 2014 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I . MỤC TIÊU - Biết cấu tạo của mỗi số trong phạm vi 10. - Viết các số trong phạm vi 10 theo thứ tự đã biết. - Xem tranh, tóm tắt tự nêu đề toán rồi viết phép tính giải bài toán. - Bài tập cần làm: bài 1 (cột 3, 4), bài 2, bài 3. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ôn định 2. Bài cũ: - Điền số a/ 5 + = 8 b/ 9 + = 10 - 5 = 5 1 - = 8 6 + = 7 10 - = 10 - Nhận xét: 3. Bài mới: - Giới thiệu bài: Bài 1: Điền số + Gợi ý: 2 bằng 1 cộng mấy? 4 bằng mấy cộng 1? - Trò chơi: Điền số tiếp sức + Mỗi tổ 1 cột, mỗi em điền một số. Bài 2: Viết các số 7, 5, 2, 9, 8 + Theo thứ tự từ bé đến lớn + Theo thứ tự từ lớn đến bé Lưu ý HS: Chỉ lấy 5 số đã cho rồi xếp theo yêu cầu bài tập Giải lao Bài 3: Viết phép tính thích hợp a/ Nhìn hình nêu đề toán Thu một số bài chấm - nhận xét b/ Nêu yêu cầu + Hướng dẫn tìm hiểu đề - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Muốn biết còn lại mấy lá cờ ta làm tính gì? + Chấm một số bài - Nhận xét * Trò chơi: Đố bạn + Đội A ra đề đội B nêu phép tính và ngược lại đội B ra đề đội A nêu phép tính đội nào làm nhanh đúng đội đó thắng. Đội nào làm sai hay không ra đề được đội đó thua. 4. Dặn dò: Nhận xét tiết học. - Về xem lại các dạng bài tập đã làm. - Xem trước bài: Luyện tập chung (trang 91). - Hát - 2 HS làm trên bảng. - Dưới lớp tổ 1, 2 làm cột a. Tổ 3, 4 làm cột b. - Nêu yêu cầu bài tập. - HS trả lời. - 4 tổ tham gia. - Nhận xét tuyên dương. - 1HS làm bảng lớn, lớp làm bảng con. - Nhận xét. - Có 4 bông hoa, thêm 3 bông hoa. Hỏi có tất cả mấy bông hoa ? - 1 HS làm bảng, lớp làm sách 1 HS đọc tóm tắt 1 HS nêu đề toán - Có 7 lá cờ bớt 2 lá cờ . Sau khi bớt còn lại mấy lá cờ? 1 HS làm bảng - Lớp làm vở -nhận xét . 2 đội mỗi đội 3 em. Thứ ba ngày 16 tháng 12 năm 2014 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I . MỤC TIÊU Giúp HS: - Thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10. - Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép tính cộng trừ trong phạm vi 10. - So sánh các số trong phạm vi 10. - Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - Bài tập cần làm: bài 1, bài 2 (a, b, cột 1), bài 3 (cột 1, 2), bài 4. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định 2. Bài cũ: - Viết các số: 1, 9, 6, 4, 5, 7 a/ Theo thứ tự từ bé đến lớn b/ Theo thứ tự từ lớn đến bé - Dưới lớp: Tổ 1, 2 làm câu a. Tổ 3, 4 làm câu b. 3. Bài mới: - Giới thiệu bài: Bài 1. Nối các chấm theo thứ tự (Từ 0 đến 10) Hỏi sau khi nối các dấu chấm theo thứ tự ta được 2 hình gì? Bài 2. Tính a/ Tính cột dọc + Khi làm tính cột dọc cần chú ý điều gì? b/ Tính cột ngang - Nhận xét, sửa bài. Bài 3: Điền dấu > < = + Trò chơi: Làm toán tiếp sức - Nhận xét, tuyên dương. Giải lao Bài 4: Viết phép tính thích hợp *Gợi ý: Hình này nêu được mấy đề toán? Viết được mấy phép tính ? Bài 5: Xếp hình theo mẫu - Quan sát rồi rút ra nhận xét cách xếp hình ? * Lưu ý: Màu sắc của 2 hình tròn. Nhận xét - tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. - Về làm lại các bài tập ở sách giáo khoa tiết này. - Học thuộc bảng cộng, bảng trừ tong phạm vi 3 đến 10. - Xem trước bài: Luyện tâp chung ( trang 92). - Hát. - 2 HS mỗi em làm 1 câu. - Làm bảng con. - Nối tiếp sức mỗi em nối 1 lần - Hình chữ thập và hình ô tô - Làm bảng con - Nhận xét - Nêu cách tính Làm miệng cột 1,2 Làm vở cột 3,4 - Nêu cách làm - 2 đội mỗi đội 6 em Nhận xét - Nhìn hình nêu đề toán Gài phép tính thích hợp a/ 5 + 4 = 9 b/ 7 - 2 = 5 4 + 5 = 9 7 - 5 = 2 HS quan sát - 2 hình tròn và 1 hình tam giác xếp liên tiếp tạo thành 1 hàng. + 1 HS lên bảng xếp. + Cả lớp cùng xếp. Thứ năm ngày 18 tháng 12 năm 2014 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I . MỤC TIÊU - Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10. - Thực hiện được cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 10. - Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán. - Nhận dạng hình tam giác. - Bài tập cần làm: bài 1, bài 2 (dòng 1), bài 3, bài 4. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ôn định 2. Bài cũ: - Tính: 4 10 9 10 6 +5  6 + 0 - 3 + 4 - Điền dấu >, <, = 5 ..... 4 + 2 8 + 2 ....... 3 + 6 6 + 1 ....... 7 10 - 2 ....... 4 + 3 - Gọi 2 HS đếm xuôi từ 0 đến 10, đếm ngược từ 10 đến 0. Nhận xét - ghi điểm 3. Bài mới: - Giới thiệu bài: * Luyện tập - Bài 1a: Tính - Nêu yêu cầu. Nhận xét - Bài 1b: Tính - Nêu yêu cầu. 8 – 5 – 2 = 10 – 9 + 7 = 9 – 5 + 4 = 4 + 4 – 6 = 2 + 6 + 1 = 6 – 3 + 2 = 10 + 0 – 5 = 7 – 4 + 4 Nhận xét - tuyên dương Bài 2: Số? - Nêu yêu cầu. 8 = + 5 9 = 10 - 7 = + 7 10 = 4 + 6 = + 5 2 = 2 - Thu một số bài chấm - nhận xét Bài 3: Trong các số 6, 8, 4, 2, 10 a) Số nào lớn nhất? b) Số nào bé nhất? - Nêu yêu cầu và trả lời câu hỏi. Nhận xét - tuyên dương Giải lao Bài 4:Viết phép tính thích hợp + Hướng dẫn giải: - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Muốn biết có tất cả mấy con cá ta làm phép tính gì? + Chấm một số bài - nhận xét. Bài 5: Cho HS quan sát và tìm có bao nhiêu hình tam giác? - Hỏi HS tìm được 8 hình bằng cách nào? Nhận xét - tuyên dương. 4 .Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Về tự làm lại cácbài tập ở SGK tiết này, tự cho kết quả rồi tìm phép tính đúng với kết quả đó. - Học thuộc các bảng cộng, trừ trong phạm vi từ 3 đến 10, chuẩn bị tiết sau kiểm tra học kì 1. - 1 HS làm bảng - lớp làm bảng con. Nhận xét 2 HS làm bảng - lớp làm bảng con Nhận xét - 2 HS. - Tính cột dọc. - Làm bảng con. - Tính hàng ngang. - Làm bảng con. - 3 HS làm bảng lớp. - Điền số thích hợp vào chỗ chấm. - Làm SGK. - Học sinh khá, giỏi làm cả cột 3. - Làm miệng. - Viết phép tính thích hợp. - Nêu bài toán - nêu phép tính. - Chữa bài. Thứ sáu ngày 19 tháng 12 năm 2014 Toán: KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctoan 17.doc