Chiều Tiết 1+2: Tiếng Việt
Tiết 3: Rèn Toán
Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết được mỗi số 16, 17, 18, 19 gồm 1 chục và một số đơn vị (6, 7, 8, 9).
- Biết đọc, viết các số đó; điền được các số 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 trên tia số.
- HS tích cực, chủ động học tập.
II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
- Vấn đáp
- Hoạt động nhóm
- Động não
- Trình bày 1 phút
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
VTH
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
13 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 563 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 1 Tuần 19 - Trường Tiểu học Điệp Nông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19
Ngày soạn : Ngày 30 tháng 12 năm 2018
Ngày dạy : Thứ..........,ngày.......................
Sáng Tiết 1: Chào cờ
Tiết 3+4: Tiếng Việt
Tiết 2: Toán
Mười một, mười hai
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết được cấu tạo các số mườì một, mười hai;biết đọc, viết các số đó; bước đầu nhận biết số có hai chữ số; Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị.
Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị.
-Bài tập 1, 2, 3.
- HS tích cực, chủ động học tập.
II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
- Vấn đáp
- Hoạt động nhóm
- Động não
- Trình bày 1 phút
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bộ ĐDHT toán
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra bài cũ
- HS lên bảng điền số vào vạch của tia số tia số
- Nhận xét
2 . Bài mới
a. Giới thiệu số 11
- GV hd hs thao tác trên que tính
- GV lấy 10 que tính, sau đó lấy thêm 1 que tính nữa
- 10 que tính thêm 1 que tính là mấy que tính?
- GV ghi bảng: 11
- GV hỏi: 10 còn gọi l mấy chục?
11 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- GV giới thiệu cách viết: Số 11 gồm có 2 chữ 1 viết liền nhau.
GV nhận xét sửa sai.
b. Giới thiệu số 12
Cách làm tương tự số 11
Lưu ý: Số 12 gồm 2 chữ số, chữ số 1 viết trước, chữ số 2 viết sau.
c. Thực hành
Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống
- Trước khi điền số vào ô trống ta phải làm gì?
GV quan sát giúp đỡ hs yếu.
- HS, GV nhận xét.
Bài 2: Vẽ thêm chấm tròn( theo mẫu)
- GV treo bảng phụ và nêu yêu cầu
- Yêu cầu 1 hs khá giải thích mẫu
GV quan sát giúp đỡ hs yếu.
- GV,HS nhận xét.
Bài 3: Tô màu vào 11 hình tam giác và 12 hình vuông
- Yêu cầu HS đổi chéo vở kiểm tra lẫn nhau.
Bài 4: Điền số dưới mỗi vạch của tia số
- Hd HS viết số dưới mỗi vạch tia số từ 0 - 12
3. Củng cố, dặn dò:
- Hỏi về cấu tạo số 11,12 và cách viết số 12.
- GV nhận xt tiết học. Về nhà xem lại bài, làm bài tập 4.
*1 HS đọc thuộc.
- Hs lấy 10 que tính, lấy thêm 1 que tính
HS trả lời
- số HS nhắc lại:10 que tính thêm 1 que tính là 11 que tính
- HS đọc số: mười một( cá nhân, đồng thanh)
-Hs nhắc lại: 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị( cá nhân, đồng thanh)
- HS thực hành viết số vào bảng con.
- HS nêu yêu cầu
- HS tự làm bài.
- Hs đọc kết quả của mình: 10 ngôi sao, 11 ngôi sao, 12 ngôi sao
- HS làm bài vào SGK toán.
- 2 hs làm bảng chữa bài: H2 vẽ thêm 1 chấm tròn. H3 vẽ thêm 2 chấm tròn
- HS nêu yêu cầu
- HS tự làm bài vào SGK toán.
2 HS lên bảng làm bài.
- HS nêu yêu cầu và làm bài
Chiều Tiết 2: Rèn Tiếng Việt
Tiết 1: Rèn Toán
Mười một, mười hai
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết được cấu tạo các số mườì một, mười hai;biết đọc, viết các số đó; bước đầu nhận biết số có hai chữ số; Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị.
Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị.
- HS tích cực, chủ động học tập.
II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
- Vấn đáp
- Hoạt động nhóm
- Động não
- Trình bày 1 phút
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- VTH
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra bài cũ
- HS lên bảng điền số vào vạch của tia số tia số
- Nhận xét
2 . Bài mới
Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống
- Trước khi điền số vào ô trống ta phải làm gì?
GV quan sát giúp đỡ hs yếu.
- HS, GV nhận xét.
Bài 2:
- GV treo bảng phụ và nêu yêu cầu
- Yêu cầu 1 hs khá giải thích mẫu
GV quan sát giúp đỡ hs yếu.
- GV,HS nhận xét.
Bài 3 : GV HD và yêu cầu HS làm vào VTH
- Yêu cầu HS đổi chéo vở kiểm tra lẫn nhau.
Bài 4: Bài YC gì?
-GV YC HS làm vào bảng con.
-Nhận xét , đánh giá.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hỏi về cấu tạo số 11,12 và cách viết số 12.
- GV nhận xét tiết học. Về nhà xem lại bài, làm bài tập 4.
*1 HS đọc thuộc
- HS nêu yêu cầu
- HS tự làm bài.
- Hs đọc kết quả của mình
- HS làm bài vào VTH toán.
- 2 hs làm bảng chữa bài
- HS nêu yêu cầu
- HS tự làm bài vào VTH toán.
2 HS lên bảng làm bài.
- HS nêu yêu cầu và làm bài
- HS nêu yêu cầu và làm bài
Tiết 3: Giáo dục tập thể
CHỦ ĐỀ NGÀY TẾT QUÊ EM
Xé dán cánh hoa
I.MỤC TIÊU
-Qua qua sát những bức tranh xé dán, hs biết thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật tài hoa của các nghệ nhân.
-Hs biết xé dán một cánh hoa đơn giản
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Hình ảnh một số bức tranh xé dán
-Giấy màu, keo, giấy trắng
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Bước 1 : Chuẩn bị
-Giáo viên phổ biến cho học sinh chuẩn bị :giấy màu, keo,...
Bước 2 : Hs qua sát những bức tranh xé dán
Giáo viên giới thiệu cho hs :
-Chủ đề : Hoa
-Chủ đề : Phong cảnh
Bước 3:Hs tập xé dán cánh hoa
-Gv hướng dẫn học sinh xé dán cánh hoa , nhị hoa
-Gv hướng dẫn học sinh xé cành , lá
-Gv hướng dẫn học sinh dán cành hoa
Khuyến khích hs tự do sáng tạo trong cách trình bày.
Hoàn thành tác phẩm của mình.
Bước 4: Nhận xét , đánh giá
-Gv chọn những bài làm đẹp treo lên bảng cho hs quan sát và nhận xét
-Gv khen ngợi tinh thần làm việc của hs.
Ngày soạn : Ngày 30 tháng 12 năm 2018
Ngày dạy : Thứ.........,ngày......................
Sáng
Tiết 1+2: Tiếng Việt
Tiết 3 : Thể dục
Tiết 4: Toán
Mười ba, mười bốn, mười lăm
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết được mỗi số 13, 14, 15 gồm 1 chục và một số đơn vị (3, 4, 5).
- Biết đọc, viết các số đó.
- Làm bài 1, 2, 3
- HS tích cực, chủ động học tập.
II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
- Vấn đáp
- Hoạt động nhóm
- Động não
- Trình bày 1 phút
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bộ ĐDHT toán
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra bài cũ
- Lớp viết bảng con các số từ 0 đến 12 và đọc.
- Nhận xét
2 . Bài mới
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp
b.Giới thiệu số 13
- GV hd hs thao tác trên que tính
- GV yêu cầu hs lấy 10 que tính, sau đó lấy thêm 3 que tính nữa
-10 que tính thêm 3 que tính là mấy que tính?
- GV giới thiệu cách viết: 13 gồm có 2 chữ số, chữ số 1 viết trước, chữ số 3 viết sau.
- GV sửa sai.
- GV đọc mẫu: Mười ba
- 13 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- GV yêu cầu 1 hs nhắc cách viết số 13, sau đó cả lớp viết vào bảng con. GV sửa sai.
c. Giới thiệu số 14, 15
Cách giới thiệu tương tự số 13
Lưu ý: Số 15 đọc là “mười lăm”
d. Thực hnh
Bài 1: Viết số
- GV hd viết
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống
- Trước khi điền số cần làm gì?
GV giúp đỡ hs yếu.
- GV nhận xét.
Bài 3 : Nối mỗi tranh với một số thích hợp (theo mẫu) tổ chức trị chơi “tiếp sức”
- GV treo bảng phụ nêu cách chơi, luật chơi.
GV nhận xét – đánh giá.
Bài 4: Điền số dưới mỗi vạch của tia số
- Hd HS viết số dưới mỗi vạch tia số từ 0 - 12
3. Củng cố, dặn dò
- Nhắc nội dung bài
-Chuẩn bị tiết sau
* HS viết bảng con, HS yếu đọc
- HS trả lời
- 1 số HS nhắc lại:10 que tính thêm 3 que tính l 13 que tính
- HS viết bảng con.
- HS đọc lại: mười ba ( cá nhân, đồng thanh)
* HS khá trả lời
- HS nêu lại: 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị( cá nhân, đồng thanh)
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài và đọc bài
a) 10, 11, 12, 13, 14, 15
b)
10
11
12
13
14
15
15
14
13
12
11
10
- HS nêu yêu cầu
- Đếm
- HS tự làm bài.
13 ngôi sao, 14 ngôi sao, 15 ngôi sao
- HS quan sát mẫu, cử mỗi nhóm 3 bạn làm nối tiếp.
- 13 con hươu, 14 con thỏ, 12 con bò, 15 con vịt
- HS nêu yêu cầu
- HS làm và chữa bài
- HS nêu cấu tạo số 13, 14, 15.
Chiều
Tiết 1: Rèn Tiếng Việt
Tiết 2: Nhạc
Tiết 3 :Rèn Toán
Mười ba, mười bốn, mười lăm
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết được mỗi số 13, 14, 15 gồm 1 chục và một số đơn vị (3, 4, 5).
- Biết đọc, viết các số đó.
- HS tích cực, chủ động học tập.
II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
- Vấn đáp
- Hoạt động nhóm
- Động não
- Trình bày 1 phút
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
VTH
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra bài cũ
- Lớp viết bảng con các số từ 0 đến 12 và đọc.
- Nhận xét
2 . Bài mới
Bài 1:
- Viết số
- GV hd viết
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 2:
Điền số thích hợp vào ô trống
- Trước khi điền số cần làm gì?
GV giúp đỡ hs yếu.
- GV nhận xét.
Bài 3 :
Nối mỗi tranh với một số thích hợp (theo mẫu) tổ chức trị chơi “tiếp sức”
- GV treo bảng phụ nêu cách chơi, luật chơi.
GV nhận xét – đánh giá.
Bài 4:
Điền số dưới mỗi vạch của tia số
- Hd HS viết số dưới mỗi vạch tia số từ 0 - 12
3. Củng cố, dặn dò
- Nhắc nội dung bài
-Chuẩn bị tiết sau
HS viết bảng con, HS yếu đọc.
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài và đọc bài
10, 11, 12, 13, 14, 15
- HS nêu yêu cầu
- Đếm
- HS tự làm bài.
- HS quan sát mẫu, cử mỗi nhóm 3 bạn làm nối tiếp.
- HS nêu yêu cầu
- HS làm và chữa bài
- HS nêu cấu tạo số 13, 14, 15.
Ngày soạn : Ngày 31 tháng 12 năm 2018
Ngày dạy : Thứ.........,ngày........................
Sáng Tiết 1+2: Tiếng Việt
Tiết 4: Rèn Tiếng Việt
Tiết 3: Toán
Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết được mỗi số 16, 17, 18, 19 gồm 1 chục và một số đơn vị (6, 7, 8, 9).
- Biết đọc, viết các số đó; điền được các số 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 trên tia số.
- Làm bài 1, 2, 3,4
- HS tích cực, chủ động học tập.
II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
- Vấn đáp
- Hoạt động nhóm
- Động não
- Trình bày 1 phút
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bộ ĐDHT toán
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra bài cũ
- Yêu cầu viết các số từ 10 đến 15 rồi đếm xuôi đếm ngược.
- Nhận xét
2 . Bài mới
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp
b.Giới thiệu số 16
- GV hd hs thao tác trên que tính
- GV yêu cầu hs lấy 10 que tính, sau đó lấy thêm 6 que tính nữa
-10 que tính thêm 6 que tính là mấy que tính?
- GV viết bảng v giới thiệu cách viết: 16 là số có 2 chữ số, chữ số 1 viết trước, chữ số 6 viết sau.
- GV đọc số: Mười sáu.
- GV hỏi: 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- GV yêu cầu viết số.
. GV sửa sai
c. Giới thiệu số 17, 18, 19
Cách giới thiệu tương tự số 16
d. Thực hnh
Bài 1:
- GV đọc số
- GV nhận xét.
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống
- GV nêu yêu cầu, cho lớp làm vào SGK toán.
- GV quan sát giúp đỡ hs yếu.
- Gọi hs đọc chữa bài.
Bài 3: Nối mỗi tranh với một số thích hợp:
- GV nêu yêu cầu tổ chức trò chơi “tiếp sức”
- Gv nhận xét – đánh giá.
Bài 4: Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
- Gọi 1 Hs lên thực hiện trên bảng lớp.
- Các số từ 10 đến 19 là những số có mấy chữ số? Số liền sau số mười là số nào?
3. Củng cố, dặn dò
- HS nêu cấu tạo các số vừa học.
- Lớp viết bảng con, 2HS đọc
- Hs cùng thực hiện theo Gv.
- 10 que tính thêm 6 que tính là 16 que tính.
- HS nhắc lại
-HS đọc lại( cá nhân, đồng thanh)
HS kh trả lời
- Hs nhắc lại: 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị( cá nhân, đồng thanh)
- HS viết số 16 vào bảng con
- Hs viết số vào bảng con:
a)11, 12, 13, 14, 15,16 ,17, 18, 19
b) 10, 11, 12, 13, 14, 15,16 ,17, 18, 19
- HS quan sát tranh đếm số lượng và viết số.
-Hs kiểm tra cho theo nhóm bàn: 16 cây nấm, 17, 18, 19 cây nấm
- HS làm bài chữa bài: 16 con gà, 18 con gấu, 17 con thỏ, 19 con cua
- HS làm và chữa bài
- Hs nêu cấu tạo các số: 10,...16, 17, 18, 19.
Chiều Tiết 1+2: Tiếng Việt
Tiết 3: Rèn Toán
Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết được mỗi số 16, 17, 18, 19 gồm 1 chục và một số đơn vị (6, 7, 8, 9).
- Biết đọc, viết các số đó; điền được các số 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 trên tia số.
- HS tích cực, chủ động học tập.
II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
- Vấn đáp
- Hoạt động nhóm
- Động não
- Trình bày 1 phút
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
VTH
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra bài cũ
- Yêu cầu viết các số từ 10 đến 15 rồi đếm xuôi đếm ngược.
- Nhận xét
2 . Bài mới
Bài 1:
- Bài yêu cầu gì?
- GV đọc số
- GV nhận xét.
Bài 2:
- Điền số thích hợp vào ô trống
- GV nêu yêu cầu, cho lớp làm vào VTH toán.
- GV quan sát giúp đỡ hs yếu.
- Gọi hs đọc, chữa bài.
Bài 3: Nối mỗi tranh với một số thích hợp:
- GV nêu yêu cầu hs làm bài
- Gv nhận xét – đánh giá.
Bài 4:
- Bài YC gì?
-GV YC HS làm vào bảng con.
-Nhận xét , đánh giá.
3. Củng cố, dặn dò
- HS nêu cấu tạo các số vừa học.
- Lớp viết bảng con, 2HS đọc
-2 HS nêu yêu cầu của bài tập
- Hs viết số vào bảng con:
- HS quan sát tranh đếm số lượng và viết số.
-Hs kiểm tra cho theo nhóm bàn
- HS làm bài, chữa bài
- HS làm và chữa bài
-2 HS nêu yêu cầu của bài tập
- HS làm và chữa bài
- Hs nêu cấu tạo các số: 10,...16, 17, 18, 19.
Ngày soạn : Ngày 31 tháng 12 năm 2018
Ngày dạy : Thứ.........,ngày......................
Sáng
Tiết 1+2: Tiếng Việt
Tiết 4: Rèn Tiếng Việt
Tiết 3: Toán
Hai mươi, hai chục
I.MỤC TIÊU
- Nhận biết số 20 gồm 2 chục; biết đọc, viết số 20 ; phân biệt số chục,số đơn vị.
- Làm bài 1, 2, 3.
- HS tích cực, chủ động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Bộ ĐDHT toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra bài cũ
-GV đọc:11, 14, 15, 17, 19
- Nhận xét
2 . Bài mới
a. Giới thiệu bài : GV giới thiệu trực tiếp
b.Giới thiệu số 20
-GV cùng hs thao tác trên que tính
- GV yêu cầu hs lấy 1bó chục que tính sau đó lấy thêm 1 bó chục que tính nữa
- Có tất cả bao nhiêu que tính?
- GV hướng dẫn cách viết số 20 và kết hợp viết bảng.
- GV khuyến khích hs khá đọc số: Hai mươi
- 20 là số có mấy chữ số? Gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- GV: 20 còn gọi là 2 chục( gọi 4 – 5 hs nhắc lại).
-GV nhận xét.
c. Thực hành
Bài 1
- GV đọc các số từ 10 đến 20 yêu cầu Hs viết.
- GV nhận xét.
Bài 2 Trả lời câu hỏi.
- GV nêu yêu cầu, hướng dẫn mẫu.
GV giúp đỡ hs yếu.
-Gọi 3 cặp lên bảng chữa bài.
GV nhận xét.
Bài 3 Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số rồi đọc các số đó.
-GV giúp đỡ hs yếu
- Gọi 1 hs lên bảng.
- GV củng cố tìm số liền sau, của 1 số đã cho trên tia số
*Số liền sau của 15 là 16
-HS, GV nhận xét.
- Cả lớp đọc các số từ 0 đến 20
3. Củng cố, dặn dò:
- 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- GV nhận xét tiết học. Về nhà xem lại bài.
-Hs viết số vào bảng con kết hợp phân tích cấu tạo số.
- Cả lớp cùng thao tác.
- Hai mươi que tính.
-HS đọc lại( cá nhân, đồng thanh)
- 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị
- Cả lớp viết bảng con số 20 và đọc.
- Hs viết số vào bảng con
- Hs thảo luận hỏi đáp theo nhóm bàn.
- Một số cặp lên trình bày trên bảng.
*Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị
* Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị
*Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị
-Lớp theo dõi, nhận xét.
- HS nêu yêu cầu và tự làm bài.
- 1 hs lên chữa bài.
* 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16 ,17, 18 , 19, 20
- HS trả lời miệng
*Số liền sau của số 19 là 20
* Số liền sau của 10 là 11
- HS trả lời miệng
Ngày soạn : Ngày 31 tháng 12 năm 2018
Ngày dạy : Thứ.........,ngày.......................
Chiều
Tiết 1: Rèn Tiếng Việt
Tiết 2: Rèn Toán
Hai mươi, hai chục
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết số 20 gồm 2 chục; biết đọc, viết số 20 ; phân biệt số chục,số đơn vị.
- Làm bài 1, 2, 3.
- HS tích cực, chủ động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Bộ ĐDHT toán
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra bài cũ
-GV đọc:11, 14, 15, 17, 19
- Nhận xét
2 . Bài mới
Bài 1
- GV đọc các số từ 10 đến 20 yêu cầu Hs viết.
- GV nhận xét.
Bài 2
-Trả lời câu hỏi.
- GV nêu yêu cầu, hướng dẫn mẫu.
GV giúp đỡ hs yếu.
-Gọi 3 cặp lên bảng chữa bài.
GV nhận xét.
Bài 3
Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số rồi đọc các số đó.
-GV giúp đỡ hs yếu
- Gọi 1 hs lên bảng.
- GV củng cố tìm số liền sau, của 1 số đã cho trên tia số
-HS, GV nhận xét.
- Cả lớp đọc các số từ 0 đến 20
3. Củng cố, dặn dò:
- 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- GV nhận xét tiết học. Về nhà xem lại bài.
-Hs viết số vào bảng con kết hợp phân tích cấu tạo số.
- Hs viết số vào bảng con
- Hs thảo luận hỏi đáp theo nhóm bàn.
- Một số cặp lên trình bày trên bảng.
-Lớp theo dõi, nhận xét.
- HS nêu yêu cầu và tự làm bài.
- 1 hs lên chữa bài.
- HS trả lời miệng
- HS trả lời miệng
ChiỊu
4. Nhận xét - Dặn dò :
- Tinh thần,thái độ học tập và việc chuẩn bị đồ dùng học tập của học sinh.Về nhà tập gấp lại trên giấy vở.
- Chuẩn bị giấy màu,đồ dùng học tập,vở thủ công để tiết sau thực hành.
Tiết 3: Sinh hoạt tập thể
Tổng kết tuần 19
A. Mục tiêu
- HS biết được những ưu điểm, những hạn chế về các mặt trong tuần 19
- Biết đưa ra biện pháp khắc phục những hạn chế của bản thân.
- Biểu dương một số gương tốt, nhắc nhở thói xấu.
B. Đánh giá tình hình tuần 19
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
C.Kế hoạch tuần 20
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
PHẦN GD KĨ NĂNG SỐNG
Giá trị của sự tập trung
Tiết 1
I/ Mục tiêu:
-Hiểu được giá trị của sự tập trung cao, mang lại hiệu quả học tập tốt.
-Biết cách để tập trung học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp
III/ Hoạt động dạy học:
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
Để bảo vệ mắt khi chơi đùa, em cần cẩn thận với những gì?
Em chăm sóc đôi mắt của mình như thế nào?
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
- GV giới thiệu v ghi tựa bài
4. Hoạt động 2: Bài tập
*Bài tập 1: Giá trị của sự tập trung
- GV nêu yêu cầu: Lắng nghe câu chuyện “Giờ học toán”
- GV kể chuyện.
- GD HS qua câu chuyện vừa kể.
- GV yêu cầu HS thảo luận qua câu chuyện kể Giờ học toán : Tại sao em cần tập trung?
- GVNXKL
- GV hướng dẫn HS làm bài tập SGK
- GVNXKL
SUY NGẪM :
1. Trong hai bài tập trên, em làm được bài tập nào?
2. Tại sao em lại chưa làm được bài tập 2?
BI HỌC : Muốn học tập tốt thì em phải tập trung nghe thầy cô giảng bài, không làm việc riêng trong giờ học.
- HS nêu
- HS lắng nghe và nêu lại tựa bài.
- HS lắng nghe
- HS thảo luận nhóm đôi
- HS trình bày - NX
- HS làm BT cá nhân, trình bày kết quả - NX
- HS lắng nghe.
- HS trình bày - NX
- HS lắng nghe, ghi nhớ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 19 Lop 1_12540209.docx