Giáo án Lớp 1 Tuần 19 - Trường Tiểu học Điệp Nông

Chiều Tiết 1+2: Tiếng Việt

 Tiết 3: Rèn Toán

 Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín

I. MỤC TIÊU

 - Nhận biết được mỗi số 16, 17, 18, 19 gồm 1 chục và một số đơn vị (6, 7, 8, 9).

 - Biết đọc, viết các số đó; điền được các số 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 trên tia số.

 - HS tích cực, chủ động học tập.

II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

 - Vấn đáp

 - Hoạt động nhóm

 - Động não

 - Trình bày 1 phút

III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

VTH

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

docx13 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 554 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 1 Tuần 19 - Trường Tiểu học Điệp Nông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19 Ngày soạn : Ngày 30 tháng 12 năm 2018 Ngày dạy : Thứ..........,ngày....................... Sáng Tiết 1: Chào cờ Tiết 3+4: Tiếng Việt Tiết 2: Toán Mười một, mười hai I. MỤC TIÊU - Nhận biết được cấu tạo các số mườì một, mười hai;biết đọc, viết các số đó; bước đầu nhận biết số có hai chữ số; Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị. Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị. -Bài tập 1, 2, 3. - HS tích cực, chủ động học tập. II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC - Vấn đáp - Hoạt động nhóm - Động não - Trình bày 1 phút III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bộ ĐDHT toán IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài cũ - HS lên bảng điền số vào vạch của tia số tia số - Nhận xét 2 . Bài mới a. Giới thiệu số 11 - GV hd hs thao tác trên que tính - GV lấy 10 que tính, sau đó lấy thêm 1 que tính nữa - 10 que tính thêm 1 que tính là mấy que tính? - GV ghi bảng: 11 - GV hỏi: 10 còn gọi l mấy chục? 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - GV giới thiệu cách viết: Số 11 gồm có 2 chữ 1 viết liền nhau. GV nhận xét sửa sai. b. Giới thiệu số 12 Cách làm tương tự số 11 Lưu ý: Số 12 gồm 2 chữ số, chữ số 1 viết trước, chữ số 2 viết sau. c. Thực hành Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống - Trước khi điền số vào ô trống ta phải làm gì? GV quan sát giúp đỡ hs yếu. - HS, GV nhận xét. Bài 2: Vẽ thêm chấm tròn( theo mẫu) - GV treo bảng phụ và nêu yêu cầu - Yêu cầu 1 hs khá giải thích mẫu GV quan sát giúp đỡ hs yếu. - GV,HS nhận xét. Bài 3: Tô màu vào 11 hình tam giác và 12 hình vuông - Yêu cầu HS đổi chéo vở kiểm tra lẫn nhau. Bài 4: Điền số dưới mỗi vạch của tia số - Hd HS viết số dưới mỗi vạch tia số từ 0 - 12 3. Củng cố, dặn dò: - Hỏi về cấu tạo số 11,12 và cách viết số 12. - GV nhận xt tiết học. Về nhà xem lại bài, làm bài tập 4. *1 HS đọc thuộc. - Hs lấy 10 que tính, lấy thêm 1 que tính HS trả lời - số HS nhắc lại:10 que tính thêm 1 que tính là 11 que tính - HS đọc số: mười một( cá nhân, đồng thanh) -Hs nhắc lại: 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị( cá nhân, đồng thanh) - HS thực hành viết số vào bảng con. - HS nêu yêu cầu - HS tự làm bài. - Hs đọc kết quả của mình: 10 ngôi sao, 11 ngôi sao, 12 ngôi sao - HS làm bài vào SGK toán. - 2 hs làm bảng chữa bài: H2 vẽ thêm 1 chấm tròn. H3 vẽ thêm 2 chấm tròn - HS nêu yêu cầu - HS tự làm bài vào SGK toán. 2 HS lên bảng làm bài. - HS nêu yêu cầu và làm bài Chiều Tiết 2: Rèn Tiếng Việt Tiết 1: Rèn Toán Mười một, mười hai I. MỤC TIÊU - Nhận biết được cấu tạo các số mườì một, mười hai;biết đọc, viết các số đó; bước đầu nhận biết số có hai chữ số; Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị. Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị. - HS tích cực, chủ động học tập. II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC - Vấn đáp - Hoạt động nhóm - Động não - Trình bày 1 phút III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - VTH IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài cũ - HS lên bảng điền số vào vạch của tia số tia số - Nhận xét 2 . Bài mới Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống - Trước khi điền số vào ô trống ta phải làm gì? GV quan sát giúp đỡ hs yếu. - HS, GV nhận xét. Bài 2: - GV treo bảng phụ và nêu yêu cầu - Yêu cầu 1 hs khá giải thích mẫu GV quan sát giúp đỡ hs yếu. - GV,HS nhận xét. Bài 3 : GV HD và yêu cầu HS làm vào VTH - Yêu cầu HS đổi chéo vở kiểm tra lẫn nhau. Bài 4: Bài YC gì? -GV YC HS làm vào bảng con. -Nhận xét , đánh giá. 3. Củng cố, dặn dò: - Hỏi về cấu tạo số 11,12 và cách viết số 12. - GV nhận xét tiết học. Về nhà xem lại bài, làm bài tập 4. *1 HS đọc thuộc - HS nêu yêu cầu - HS tự làm bài. - Hs đọc kết quả của mình - HS làm bài vào VTH toán. - 2 hs làm bảng chữa bài - HS nêu yêu cầu - HS tự làm bài vào VTH toán. 2 HS lên bảng làm bài. - HS nêu yêu cầu và làm bài - HS nêu yêu cầu và làm bài Tiết 3: Giáo dục tập thể CHỦ ĐỀ NGÀY TẾT QUÊ EM Xé dán cánh hoa I.MỤC TIÊU -Qua qua sát những bức tranh xé dán, hs biết thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật tài hoa của các nghệ nhân. -Hs biết xé dán một cánh hoa đơn giản II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Hình ảnh một số bức tranh xé dán -Giấy màu, keo, giấy trắng III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Bước 1 : Chuẩn bị -Giáo viên phổ biến cho học sinh chuẩn bị :giấy màu, keo,... Bước 2 : Hs qua sát những bức tranh xé dán Giáo viên giới thiệu cho hs : -Chủ đề : Hoa -Chủ đề : Phong cảnh Bước 3:Hs tập xé dán cánh hoa -Gv hướng dẫn học sinh xé dán cánh hoa , nhị hoa -Gv hướng dẫn học sinh xé cành , lá -Gv hướng dẫn học sinh dán cành hoa Khuyến khích hs tự do sáng tạo trong cách trình bày. Hoàn thành tác phẩm của mình. Bước 4: Nhận xét , đánh giá -Gv chọn những bài làm đẹp treo lên bảng cho hs quan sát và nhận xét -Gv khen ngợi tinh thần làm việc của hs. Ngày soạn : Ngày 30 tháng 12 năm 2018 Ngày dạy : Thứ.........,ngày...................... Sáng Tiết 1+2: Tiếng Việt Tiết 3 : Thể dục Tiết 4: Toán Mười ba, mười bốn, mười lăm I. MỤC TIÊU - Nhận biết được mỗi số 13, 14, 15 gồm 1 chục và một số đơn vị (3, 4, 5). - Biết đọc, viết các số đó. - Làm bài 1, 2, 3 - HS tích cực, chủ động học tập. II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC - Vấn đáp - Hoạt động nhóm - Động não - Trình bày 1 phút III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bộ ĐDHT toán IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài cũ - Lớp viết bảng con các số từ 0 đến 12 và đọc. - Nhận xét 2 . Bài mới a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp b.Giới thiệu số 13 - GV hd hs thao tác trên que tính - GV yêu cầu hs lấy 10 que tính, sau đó lấy thêm 3 que tính nữa -10 que tính thêm 3 que tính là mấy que tính? - GV giới thiệu cách viết: 13 gồm có 2 chữ số, chữ số 1 viết trước, chữ số 3 viết sau. - GV sửa sai. - GV đọc mẫu: Mười ba - 13 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - GV yêu cầu 1 hs nhắc cách viết số 13, sau đó cả lớp viết vào bảng con. GV sửa sai. c. Giới thiệu số 14, 15 Cách giới thiệu tương tự số 13 Lưu ý: Số 15 đọc là “mười lăm” d. Thực hnh Bài 1: Viết số - GV hd viết - GV nhận xét, đánh giá. Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống - Trước khi điền số cần làm gì? GV giúp đỡ hs yếu. - GV nhận xét. Bài 3 : Nối mỗi tranh với một số thích hợp (theo mẫu) tổ chức trị chơi “tiếp sức” - GV treo bảng phụ nêu cách chơi, luật chơi. GV nhận xét – đánh giá. Bài 4: Điền số dưới mỗi vạch của tia số - Hd HS viết số dưới mỗi vạch tia số từ 0 - 12 3. Củng cố, dặn dò - Nhắc nội dung bài -Chuẩn bị tiết sau * HS viết bảng con, HS yếu đọc - HS trả lời - 1 số HS nhắc lại:10 que tính thêm 3 que tính l 13 que tính - HS viết bảng con. - HS đọc lại: mười ba ( cá nhân, đồng thanh) * HS khá trả lời - HS nêu lại: 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị( cá nhân, đồng thanh) - HS nêu yêu cầu - HS làm bài và đọc bài a) 10, 11, 12, 13, 14, 15 b) 10 11 12 13 14 15 15 14 13 12 11 10 - HS nêu yêu cầu - Đếm - HS tự làm bài. 13 ngôi sao, 14 ngôi sao, 15 ngôi sao - HS quan sát mẫu, cử mỗi nhóm 3 bạn làm nối tiếp. - 13 con hươu, 14 con thỏ, 12 con bò, 15 con vịt - HS nêu yêu cầu - HS làm và chữa bài - HS nêu cấu tạo số 13, 14, 15. Chiều Tiết 1: Rèn Tiếng Việt Tiết 2: Nhạc Tiết 3 :Rèn Toán Mười ba, mười bốn, mười lăm I. MỤC TIÊU - Nhận biết được mỗi số 13, 14, 15 gồm 1 chục và một số đơn vị (3, 4, 5). - Biết đọc, viết các số đó. - HS tích cực, chủ động học tập. II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC - Vấn đáp - Hoạt động nhóm - Động não - Trình bày 1 phút III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC VTH IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài cũ - Lớp viết bảng con các số từ 0 đến 12 và đọc. - Nhận xét 2 . Bài mới Bài 1: - Viết số - GV hd viết - GV nhận xét, đánh giá. Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống - Trước khi điền số cần làm gì? GV giúp đỡ hs yếu. - GV nhận xét. Bài 3 : Nối mỗi tranh với một số thích hợp (theo mẫu) tổ chức trị chơi “tiếp sức” - GV treo bảng phụ nêu cách chơi, luật chơi. GV nhận xét – đánh giá. Bài 4: Điền số dưới mỗi vạch của tia số - Hd HS viết số dưới mỗi vạch tia số từ 0 - 12 3. Củng cố, dặn dò - Nhắc nội dung bài -Chuẩn bị tiết sau HS viết bảng con, HS yếu đọc. - HS nêu yêu cầu - HS làm bài và đọc bài 10, 11, 12, 13, 14, 15 - HS nêu yêu cầu - Đếm - HS tự làm bài. - HS quan sát mẫu, cử mỗi nhóm 3 bạn làm nối tiếp. - HS nêu yêu cầu - HS làm và chữa bài - HS nêu cấu tạo số 13, 14, 15. Ngày soạn : Ngày 31 tháng 12 năm 2018 Ngày dạy : Thứ.........,ngày........................ Sáng Tiết 1+2: Tiếng Việt Tiết 4: Rèn Tiếng Việt Tiết 3: Toán Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín I. MỤC TIÊU - Nhận biết được mỗi số 16, 17, 18, 19 gồm 1 chục và một số đơn vị (6, 7, 8, 9). - Biết đọc, viết các số đó; điền được các số 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 trên tia số. - Làm bài 1, 2, 3,4 - HS tích cực, chủ động học tập. II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC - Vấn đáp - Hoạt động nhóm - Động não - Trình bày 1 phút III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bộ ĐDHT toán IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài cũ - Yêu cầu viết các số từ 10 đến 15 rồi đếm xuôi đếm ngược. - Nhận xét 2 . Bài mới a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp b.Giới thiệu số 16 - GV hd hs thao tác trên que tính - GV yêu cầu hs lấy 10 que tính, sau đó lấy thêm 6 que tính nữa -10 que tính thêm 6 que tính là mấy que tính? - GV viết bảng v giới thiệu cách viết: 16 là số có 2 chữ số, chữ số 1 viết trước, chữ số 6 viết sau. - GV đọc số: Mười sáu. - GV hỏi: 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - GV yêu cầu viết số. . GV sửa sai c. Giới thiệu số 17, 18, 19 Cách giới thiệu tương tự số 16 d. Thực hnh Bài 1: - GV đọc số - GV nhận xét. Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống - GV nêu yêu cầu, cho lớp làm vào SGK toán. - GV quan sát giúp đỡ hs yếu. - Gọi hs đọc chữa bài. Bài 3: Nối mỗi tranh với một số thích hợp: - GV nêu yêu cầu tổ chức trò chơi “tiếp sức” - Gv nhận xét – đánh giá. Bài 4: Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số - Gọi 1 Hs lên thực hiện trên bảng lớp. - Các số từ 10 đến 19 là những số có mấy chữ số? Số liền sau số mười là số nào? 3. Củng cố, dặn dò - HS nêu cấu tạo các số vừa học. - Lớp viết bảng con, 2HS đọc - Hs cùng thực hiện theo Gv. - 10 que tính thêm 6 que tính là 16 que tính. - HS nhắc lại -HS đọc lại( cá nhân, đồng thanh) HS kh trả lời - Hs nhắc lại: 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị( cá nhân, đồng thanh) - HS viết số 16 vào bảng con - Hs viết số vào bảng con: a)11, 12, 13, 14, 15,16 ,17, 18, 19 b) 10, 11, 12, 13, 14, 15,16 ,17, 18, 19 - HS quan sát tranh đếm số lượng và viết số. -Hs kiểm tra cho theo nhóm bàn: 16 cây nấm, 17, 18, 19 cây nấm - HS làm bài chữa bài: 16 con gà, 18 con gấu, 17 con thỏ, 19 con cua - HS làm và chữa bài - Hs nêu cấu tạo các số: 10,...16, 17, 18, 19. Chiều Tiết 1+2: Tiếng Việt Tiết 3: Rèn Toán Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín I. MỤC TIÊU - Nhận biết được mỗi số 16, 17, 18, 19 gồm 1 chục và một số đơn vị (6, 7, 8, 9). - Biết đọc, viết các số đó; điền được các số 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 trên tia số. - HS tích cực, chủ động học tập. II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC - Vấn đáp - Hoạt động nhóm - Động não - Trình bày 1 phút III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC VTH IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài cũ - Yêu cầu viết các số từ 10 đến 15 rồi đếm xuôi đếm ngược. - Nhận xét 2 . Bài mới Bài 1: - Bài yêu cầu gì? - GV đọc số - GV nhận xét. Bài 2: - Điền số thích hợp vào ô trống - GV nêu yêu cầu, cho lớp làm vào VTH toán. - GV quan sát giúp đỡ hs yếu. - Gọi hs đọc, chữa bài. Bài 3: Nối mỗi tranh với một số thích hợp: - GV nêu yêu cầu hs làm bài - Gv nhận xét – đánh giá. Bài 4: - Bài YC gì? -GV YC HS làm vào bảng con. -Nhận xét , đánh giá. 3. Củng cố, dặn dò - HS nêu cấu tạo các số vừa học. - Lớp viết bảng con, 2HS đọc -2 HS nêu yêu cầu của bài tập - Hs viết số vào bảng con: - HS quan sát tranh đếm số lượng và viết số. -Hs kiểm tra cho theo nhóm bàn - HS làm bài, chữa bài - HS làm và chữa bài -2 HS nêu yêu cầu của bài tập - HS làm và chữa bài - Hs nêu cấu tạo các số: 10,...16, 17, 18, 19. Ngày soạn : Ngày 31 tháng 12 năm 2018 Ngày dạy : Thứ.........,ngày...................... Sáng Tiết 1+2: Tiếng Việt Tiết 4: Rèn Tiếng Việt Tiết 3: Toán Hai mươi, hai chục I.MỤC TIÊU - Nhận biết số 20 gồm 2 chục; biết đọc, viết số 20 ; phân biệt số chục,số đơn vị. - Làm bài 1, 2, 3. - HS tích cực, chủ động học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Bộ ĐDHT toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài cũ -GV đọc:11, 14, 15, 17, 19 - Nhận xét 2 . Bài mới a. Giới thiệu bài : GV giới thiệu trực tiếp b.Giới thiệu số 20 -GV cùng hs thao tác trên que tính - GV yêu cầu hs lấy 1bó chục que tính sau đó lấy thêm 1 bó chục que tính nữa - Có tất cả bao nhiêu que tính? - GV hướng dẫn cách viết số 20 và kết hợp viết bảng. - GV khuyến khích hs khá đọc số: Hai mươi - 20 là số có mấy chữ số? Gồm mấy chục và mấy đơn vị? - GV: 20 còn gọi là 2 chục( gọi 4 – 5 hs nhắc lại). -GV nhận xét. c. Thực hành Bài 1 - GV đọc các số từ 10 đến 20 yêu cầu Hs viết. - GV nhận xét. Bài 2 Trả lời câu hỏi. - GV nêu yêu cầu, hướng dẫn mẫu. GV giúp đỡ hs yếu. -Gọi 3 cặp lên bảng chữa bài. GV nhận xét. Bài 3 Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số rồi đọc các số đó. -GV giúp đỡ hs yếu - Gọi 1 hs lên bảng. - GV củng cố tìm số liền sau, của 1 số đã cho trên tia số *Số liền sau của 15 là 16 -HS, GV nhận xét. - Cả lớp đọc các số từ 0 đến 20 3. Củng cố, dặn dò: - 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - GV nhận xét tiết học. Về nhà xem lại bài. -Hs viết số vào bảng con kết hợp phân tích cấu tạo số. - Cả lớp cùng thao tác. - Hai mươi que tính. -HS đọc lại( cá nhân, đồng thanh) - 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị - Cả lớp viết bảng con số 20 và đọc. - Hs viết số vào bảng con - Hs thảo luận hỏi đáp theo nhóm bàn. - Một số cặp lên trình bày trên bảng. *Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị * Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị *Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị -Lớp theo dõi, nhận xét. - HS nêu yêu cầu và tự làm bài. - 1 hs lên chữa bài. * 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16 ,17, 18 , 19, 20 - HS trả lời miệng *Số liền sau của số 19 là 20 * Số liền sau của 10 là 11 - HS trả lời miệng Ngày soạn : Ngày 31 tháng 12 năm 2018 Ngày dạy : Thứ.........,ngày....................... Chiều Tiết 1: Rèn Tiếng Việt Tiết 2: Rèn Toán Hai mươi, hai chục I. MỤC TIÊU - Nhận biết số 20 gồm 2 chục; biết đọc, viết số 20 ; phân biệt số chục,số đơn vị. - Làm bài 1, 2, 3. - HS tích cực, chủ động học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Bộ ĐDHT toán HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài cũ -GV đọc:11, 14, 15, 17, 19 - Nhận xét 2 . Bài mới Bài 1 - GV đọc các số từ 10 đến 20 yêu cầu Hs viết. - GV nhận xét. Bài 2 -Trả lời câu hỏi. - GV nêu yêu cầu, hướng dẫn mẫu. GV giúp đỡ hs yếu. -Gọi 3 cặp lên bảng chữa bài. GV nhận xét. Bài 3 Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số rồi đọc các số đó. -GV giúp đỡ hs yếu - Gọi 1 hs lên bảng. - GV củng cố tìm số liền sau, của 1 số đã cho trên tia số -HS, GV nhận xét. - Cả lớp đọc các số từ 0 đến 20 3. Củng cố, dặn dò: - 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - GV nhận xét tiết học. Về nhà xem lại bài. -Hs viết số vào bảng con kết hợp phân tích cấu tạo số. - Hs viết số vào bảng con - Hs thảo luận hỏi đáp theo nhóm bàn. - Một số cặp lên trình bày trên bảng. -Lớp theo dõi, nhận xét. - HS nêu yêu cầu và tự làm bài. - 1 hs lên chữa bài. - HS trả lời miệng - HS trả lời miệng ChiỊu 4. Nhận xét - Dặn dò : - Tinh thần,thái độ học tập và việc chuẩn bị đồ dùng học tập của học sinh.Về nhà tập gấp lại trên giấy vở. - Chuẩn bị giấy màu,đồ dùng học tập,vở thủ công để tiết sau thực hành. Tiết 3: Sinh hoạt tập thể Tổng kết tuần 19 A. Mục tiêu - HS biết được những ưu điểm, những hạn chế về các mặt trong tuần 19 - Biết đưa ra biện pháp khắc phục những hạn chế của bản thân. - Biểu dương một số gương tốt, nhắc nhở thói xấu. B. Đánh giá tình hình tuần 19 .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. C.Kế hoạch tuần 20 ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... PHẦN GD KĨ NĂNG SỐNG Giá trị của sự tập trung Tiết 1 I/ Mục tiêu: -Hiểu được giá trị của sự tập trung cao, mang lại hiệu quả học tập tốt. -Biết cách để tập trung học tập. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp III/ Hoạt động dạy học: III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định: 2.KTBC: Để bảo vệ mắt khi chơi đùa, em cần cẩn thận với những gì? Em chăm sóc đôi mắt của mình như thế nào? Hoạt động 1: Giới thiệu bài. - GV giới thiệu v ghi tựa bài 4. Hoạt động 2: Bài tập *Bài tập 1: Giá trị của sự tập trung - GV nêu yêu cầu: Lắng nghe câu chuyện “Giờ học toán” - GV kể chuyện. - GD HS qua câu chuyện vừa kể. - GV yêu cầu HS thảo luận qua câu chuyện kể Giờ học toán : Tại sao em cần tập trung? - GVNXKL - GV hướng dẫn HS làm bài tập SGK - GVNXKL SUY NGẪM : 1. Trong hai bài tập trên, em làm được bài tập nào? 2. Tại sao em lại chưa làm được bài tập 2? BI HỌC : Muốn học tập tốt thì em phải tập trung nghe thầy cô giảng bài, không làm việc riêng trong giờ học. - HS nêu - HS lắng nghe và nêu lại tựa bài. - HS lắng nghe - HS thảo luận nhóm đôi - HS trình bày - NX - HS làm BT cá nhân, trình bày kết quả - NX - HS lắng nghe. - HS trình bày - NX - HS lắng nghe, ghi nhớ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGiao an Tuan 19 Lop 1_12540209.docx
Tài liệu liên quan