1. Khởi động:
- Cho hs hát bài: Đèn xanh, đèn đỏ
2. bài mới:
- Giới thiệu bài, ghi bảng
3. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Nêu tình huống
+ Bước 1: Kể chuyện
- GV kể chuyện: " Lớp Bo đi chơi công viên"
(Dừng ở phần Bo chạy trên đường để đi mua kem)
+ Bước 2: Thảo luận nhóm đôi và trả lời
- Chuyện gì có thể xảy ra với Bo?
- Hành động của Bo là an toàn hay nguy hiểm?
- Nếu em ở đó em sẽ khuyên Bo điều gì?
+ Bước 3: Kể tiếp đoạn cuối của tình huống
+ Bước 4: Kết luận
- Hành động chạy sang đường một mình của Bo là rất nguy hiểm vì có thể xảy ra tai nạn.
- Muốn qua đường các em phải nắm tay người lớn và đi trên vạch trắng dành cho người đi bộ.p
TUẦN 20: Thứ sáu ngày 16 tháng 1 năm 2015
Bài 2: Khi qua đường phải đi trên vạch trắng dành cho người đi bộ
I. Mục tiêu
- Nhận biết các vạch trắng trên đường (hoặc mô tả trong sách) là lối đi dành cho người đi bộ qua đường.
- Không chạy qua đường và tự ý qua đường một mình.
II. Chuẩn bị
- Sách pokemon cùng em học an toàn giao thông. Túi xách.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của trò
Hoạt động của trò
1. Khởi động:
- Cho hs hát bài: Đèn xanh, đèn đỏ
2. bài mới:
- Giới thiệu bài, ghi bảng
3. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Nêu tình huống
+ Bước 1: Kể chuyện
- GV kể chuyện: " Lớp Bo đi chơi công viên"
(Dừng ở phần Bo chạy trên đường để đi mua kem)
+ Bước 2: Thảo luận nhóm đôi và trả lời
- Chuyện gì có thể xảy ra với Bo?
- Hành động của Bo là an toàn hay nguy hiểm?
- Nếu em ở đó em sẽ khuyên Bo điều gì?
+ Bước 3: Kể tiếp đoạn cuối của tình huống
+ Bước 4: Kết luận
- Hành động chạy sang đường một mình của Bo là rất nguy hiểm vì có thể xảy ra tai nạn.
- Muốn qua đường các em phải nắm tay người lớn và đi trên vạch trắng dành cho người đi bộ.p
* Hoạt động 2: Giới thiệu vạch trắng dành cho người đi bộ
- Yêu cầu cả lớp gấp sách và rả lời câu hỏi:
- Em đã nhìn thấy vạch trắng dành cho người đi bộ qua đường chưa?
- Yêu cầu mở sách và quan sát tranh ở trang 8.
- Em có nhìn thấy vạch trăng trên tranh không? Nó nằm ở đâu?
*Kết luận: Những chỗ kẻ vạch trắng trên đường phố là nơi dành cho người đi bộ sang đường
- Hướng dẫn hs đọc ghi nhớ.
* Hoạt động 3: Thực hành qua đường
- Chia lớp thành các nhóm và nêu nhiệm vụ:
Một em đóng vai người lớn (xách túi), một em đóng vai trẻ em. Em đóng vai trẻ em sẽ nắm tay người lớn.
- Nhận xét
- KL: Khi qua đường các em cần nắm tay người lớn và đi trên vạch trắng dành cho người đi bộ để đảm bảo an toàn.
4. Dặn dò: Học thuộc ghi nhớ. Xem trước bài 3
- Cả lớp hát
- Nhắc lại đề bài
- HS nghe
- Thảo luận và trả lời
- HS nghe
- HS nhắc lại
- HS nghe
- HS thực hiện
- HS nghe
- Đọc ghi nhớ
- HS đóng vai
- HS nghe
- Ghi nhớ