I. MỤC TIÊU
Giúp hs rèn kĩ năng:
- Viết đẹp,viết đúng chính tả một số câu, từ.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2945 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 22 - Môn Tiếng Việt (tăng cường), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 28 tháng 1 năm 2015
Tiếng việt(TC) Luyện đọc: iêp, ươp
I.Mục tiêu: GiúpHS:
- Củng cố lại bài học mang các vần: iêp, ươp
- Đọc được các tiếng, từ có các vần trên.
II.Chuẩn bị:
- Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1Ổn định
2Luyện tập:
a/Luyện đọc:
- Cho HS mở sách giáo khoa
Nhận xét
*Cho HS tìm từ mở rộng:
*Vần: iêp, ươp
- HS tìm và đọc –GV ghi bảng
- HS đọc từ vừa ghi ở bảng lớp
* Luyện đọc
Tình bạn
Thương mèo mướp lủi thủi một mình, cậu chủ đưa về chú chó đốm. Hồi đầu, suốt ngày chúng gầm gừ, nhìn nhau khó chịu.
Nhưng rồi, thấy cậu chủ luôn yêu quý cả hai, dần dà chúng trở nên thân thiết. Đốm liên tiếp giúp mèo mướp bắt chuột. Mướp meo meo cảm ơn
- Yêu cầu HS xung phong đọc trơn bài thơ.
- GV sửa lỗi, nhận xét, tuyên dương.
* Trò chơi: “Thi tìm vần nhanh”
- GV ghi bảng:
Tấm l, giàn m, rau d, cá, t khách, c cờ
*Cho đại diện hai đội lên chơi, dùng phấn khác màu để làm. Đội nào tìm được nhiều vần đúng hơn thì đội đó thắng cuộc.
Nhận xét - tuyên dương.
5.Củng cố - dặn dò
Nhận xét tiết học
- Tuyên dương những HS tích cực trong học tập.
- HS mở SGK - đọc cá nhân, đồng thanh
- HS tìm từ và đọc cá nhân
- HS đọc cá nhân
- Đọc theo dãy bàn
- Cả lớp đồng thanh
- HS khá, giỏi đọc trôi chảy toàn bài.
2 đội , mỗi đội 6 em chơi tiếp sức.
- Đại diện các đội lên bảng điền.
Cả lớp cổ vũ
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
Thứ tư ngày 28 tháng 1 năm 2015
Tiếng Việt (TC): Luyện viết: oa, oe
I. MỤC TIÊU
Giúp hs rèn kĩ năng:
- Viết đẹp,viết đúng chính tả một số câu, từ.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
1. Thi đọc các từ chứa vần đã học
2.Viết chính tả:
*Trò chơi: Nối tiếp sức
hòa
tròn
vàng
hòa
bình
Thuận
hoe
xoe
- GV phổ biến luật chơi: Chia lớp thành hai đội: Đội A, đội B. Hai đội nối bảng theo hình thức tiếp sức.
* Nghe viết
Cho hs phân tích, rồi luyện viết chính tả một số từ: khoe sắc, khỏe mạnh, tòa án, tròn xoe, xoa dịu.
- Nhìn viết
- Hoa khoe hương, khoe sắc.
- Năm mới, mọi người chúc nhau sức khỏe.
- Cô giáo xóa bảng để học bài mới.
GV nhận xét, tuyên dương.
* Yêu cầu hs đọc lại bài vừa viết.
3. Nhận xét dặn dò:
GV nhận xét, dặn bài sau.
Học sinh thi đọc qua hình thức trò chơi hái quả
HS yếu luyện đọc bài trong sách giáo khoa
HS luyện viết bảng con
Nhìn bảng chép vào vở
- HS khá, giỏi viết đúng, đẹp các câu.
Thứ năm ngày 29 tháng 1 năm 2015
Tiếng việt(TC) Luyện đọc: oa, oe
I.Mục tiêu: GiúpHS:
- Củng cố lại bài học mang các vần: oa, oe
- Đọc được các tiếng, từ có các vần trên.
II.Chuẩn bị:
- Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1Ổn định
2Luyện tập:
a/Luyện đọc:
- Cho HS mở sách giáo khoa
Nhận xét
*Cho HS tìm từ mở rộng:
*Vần: oa, oe
- HS tìm và đọc –GV ghi bảng
- HS đọc từ vừa ghi ở bảng lớp
* Luyện đọc
Ngày cuối năm
Ngày cuối năm, cả nhà dậy sớm.
Ông tôi bày mâm ngũ quả, đặt lên bàn thờ cùng hộp mứt tết. Ông ngồi cạnh bà trông nồi bánh chưng bên bếp lửa bập bùng. Bố tôi dọn dẹp nhà cửa. Mẹ gài lên cành hoa đào, những tấm thiệp chúc sức khỏe và may mắn.
- Yêu cầu HS xung phong đọc trơn bài.
- GV sửa lỗi, nhận xét, tuyên dương.
b. Trò chơi: “Thi tìm vần nhanh”
- GV ghi bảng:
t tàu, chích ch, cái l, ổ kh, h cúc, tròn x
*Cho đại diện hai đội lên chơi, dùng phấn khác màu để làm. Đội nào tìm được nhiều vần đúng hơn thì đội đó thắng cuộc.
Nhận xét - tuyên dương.
5.Củng cố - dặn dò
Nhận xét tiết học
- Tuyên dương những HS tích cực trong học tập.
- HS mở SGK - đọc cá nhân, đồng thanh
- HS tìm từ và đọc cá nhân
- HS đọc cá nhân
- Đọc theo dãy bàn
- Cả lớp đồng thanh
- HS khá, giỏi đọc trôi chảy toàn bài.
2 đội , mỗi đội 6 em chơi tiếp sức.
- Đại diện các đội lên bảng điền.
Cả lớp cổ vũ
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
Thứ năm ngày 29 tháng 1 năm 2015
Tiếng việt(TC) Luyện viết: oa, oe, oan, oăn
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Luyện viết được vần, tiếng, từ có vần: oa, oe, oan, oăn
- Làm VBT TV.
II.Các hoạt động:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định
2.Luyện tập: Ôn tập
a/Luyện viết bảng con:
- GV luyện viết lần lượt các vần, từ: Hoa hòe, xòe tay, loay hoay, ngoáy tai, khoai lang, tính toán, đoạn thẳng, cây xoan đào, băn khoăn, giữ an toàn khi đi bộ.
- Chú ý tư thế ngồi, điểm đặt bút, điểm dừng bút của HS
b/Viết vở.
- Từ: loay hoay, ngoáy tai, khoai lang, tính toán, đoạn thẳng, cây xoan đào, băn khoăn
- Câu:
+ Em thích học môn Toán .
+ Hồ Hoàn Kiếm rất đẹp.
+ Tết đến,muôn hoa khoe sắc.
+ Mũi khoan khổng lồ.
+ Tóc bạn Nga xoăn tít.
HD HS viết từng hàng
Lưu ý tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
Thu một số vở chấm, nhận xét.
Giải lao
* Trò chơi: Ai nhanh hơn
Yêu cầu HS tìm và gài nhanh tiếng, từ có vần oan, oăn
- Nếu bạn nào gài nhanh 3 tiếng sẽ chạy lên trước - Chỉ lấy 5 bạn đầu tiên
Nhận xét bạn nào gài đúng, nhanh sẽ được tặng điểm 10
Sau đó yêu cầu cả lớp đọc.
Nhận xét, tuyên dương.
c /HD HS làm vở bài tập:
Bài 1: nối từ với từ cho sẵn
Bài 2: điền : oan, oăn?
3. Dặn dò:
Nhận xét tiết học. Xem lại bài đã học, chuẩn bị bài sau.
Hát
HS đọc bài trước khi luyện viết
HS luyện viết BC
HS luyện viết vở
- HS khá, giỏi viết đúng, đẹp các câu.
Cả lớp tham gia
Tìm tiếng, từ có vần uynh, uych.
Nhận xét
HS đọc đồng thanh
HS quan sát nối
HS làm miệng
Hs lắng nghe.
Thứ sáu ngày 24 tháng 1 năm 2014
Tiếng việt(TC) Luyện đọc: oang, oăng
I.Mục tiêu: GiúpHS:
- Củng cố lại bài học mang các vần: oang, oăng
- Đọc được các tiếng, từ có các vần trên.
II.Chuẩn bị:
- Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1Ổn định
2Luyện tập:
a/Luyện đọc:
- Cho HS mở sách giáo khoa
Nhận xét
*Cho HS tìm từ mở rộng:
*Vần: oang, oăng
- HS tìm và đọc –GV ghi bảng
- HS đọc từ vừa ghi ở bảng lớp
* Luyện đọc
Mặt Trời kết bạn
Một mình ở trên cao, Mặt trời rất buồn. Nó muốn có bạn. Nhờ con người, Mặt trời làm quen được với Bò Vàng hay rống oang oang, với Vịt Trắng thích kêu quạc quạc, với Vẹt Xanh luôn miệng liến thoắng
Cuối cùng, Mặt Trời kết bạn với Gà Trống vì nó mê tiếng gáy ấm áo của cậu ta.
- Yêu cầu HS xung phong đọc trơn bài.
- GV sửa lỗi, nhận xét, tuyên dương.
b. Trò chơi: “Thi tìm vần nhanh”
- GV ghi bảng:
Hoa x, áo ch, tóc x, kh tàu, phiếu bé ng, con h
*Cho đại diện hai đội lên chơi, dùng phấn khác màu để làm. Đội nào tìm được nhiều vần đúng hơn thì đội đó thắng cuộc.
Nhận xét - tuyên dương.
5.Củng cố - dặn dò
Nhận xét tiết học
- Tuyên dương những HS tích cực trong học tập.
- HS mở SGK - đọc cá nhân, đồng thanh
- HS tìm từ và đọc cá nhân
- HS đọc cá nhân
- Đọc theo dãy bàn
- Cả lớp đồng thanh
- HS khá, giỏi đọc trôi chảy toàn bài.
2 đội , mỗi đội 6 em chơi tiếp sức.
- Đại diện các đội lên bảng điền.
Cả lớp cổ vũ
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tăng cường 22.doc