1/Ổn định lớp :
- Cho HS hát bài:Đường em đi và bài Đèn xanh, đèn đỏ
2/Bài cũ: Đi bộ đúng quy định
+ Vì sao chúng ta cần phải đi bộ đúng quy định ?
+ Khi qua đường các em cần lưu ý điều gì?
GV nhận xét, tuyên dương HS
3/Bài mới:
- Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1: Đóng vai xử lí tình huống ở BT3.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1487 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 24 - Môn Đạo đức: Đi bộ đúng quy định (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 11 tháng 2 năm 2015
Đạo đức: ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (tiết 2)
I/ MỤC TIÊU
- Nêu được một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương.
- Nêu được ích lợi của việc đi bộ đúng quy định.
- HS thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
- Phân biệt được những hành vi đi bộ đúng quy định và sai quy định.
* GD PT TNTT: Tai nạn giao thông xảy ra phần lớn là do đi không đúng quy định. Đi bộ đúng quy định là đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người.
* GD KNS:
+ Kĩ năng an toàn khi đi bộ.
+ Kĩ năng phê phán, đánh giá những hành vi đi bộ không đúng quy định.
II/ CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: - Tranh BT 1, 2, ba chiếc đèn hiệu làm bằng bìa cứng vàng, xanh, đỏ
2. Học sinh: - Vở bài tập đạo đức 1
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/Ổn định lớp :
- Cho HS hát bài:Đường em đi và bài Đèn xanh, đèn đỏ
2/Bài cũ: Đi bộ đúng quy định
+ Vì sao chúng ta cần phải đi bộ đúng quy định ?
+ Khi qua đường các em cần lưu ý điều gì?
GV nhận xét, tuyên dương HS
3/Bài mới:
- Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1: Đóng vai xử lí tình huống ở BT3.
* Mục tiêu: Đi bộ dưới lòng đường là sai quy định, có thể gây nguy hiểm cho bản thân và cho người khác.
* Cách tiến hành:
- GV treo tranh cho HS quan sát và cho HS đọc yêu cầu BT3
- GV chia nhóm 6 và cho HS thảo luận đóng vai xử lí tình huống:
- GV tuyên dương các nhóm đóng vai xử lí tình huống phù hợp
* Kết luận (GD PT TNTT, GD KNS): Đi bộ dưới lòng đường là sai quy định, có thể gây nguy hiểm cho bản thân và cho người khác
* Hoạt động 2: Làm BT4
* Mục tiêu: Biết ích lợi của việc đi bộ.Đi bộ đúng quy định là tự bảo vệ mình và bảo vệ người khác
* Cách tiến hành:
- GV giải thích yêu cầu của BT
* Kết luận : Tranh 1, 2, 3, 4, 6: Đi bộ đúng quy định; Tranh 5, 7, 8: sai quy định; Đi bộ đúng quy định là tự bảo vệ mình và bảo vệ người khác.
* Hoạt động 3: Trò chơi: Đèn xanh, đèn đỏ
* Mục tiêu : HS nhớ tín hiệu đèn giao thông qua trò chơi
* Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn cách chơi : Cho HS đứng tại chỗ. Khi người quản trò hô Đèn xanh, HS cho hai tay quay nhanh, Đèn vàng quay từ từ, Đèn đỏ tay không chuyển động
- GV cho HS chơi
* Kết luận (GD PT TNTT, GD KNS): Các em cần thực hiện theo tín hiệu đèn giao thông: Đèn xanh được phép đi, đèn đỏ dừng lại, đèn vàng chuẩn bị.
3. Nhận xét, dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn dò: Thực hiện những điều vừa học thực hiện đi bộ đúng quy định. Xem tranh bài tập 1, 2, chuẩn bị tiết sau học bài: Cảm ơn, xin lỗi
- HS hát
- 2 HS trả lời
+để phòng tránh tai nạn giao thông
+ đi theo chỉ dẫn của đèn tín hiệu và đi vào vạch quy định
- HS quan sát tranh, thảo luận đóng vai
- Các nhóm đóng vai
- Các nhóm khác nghe và bổ sung
- HS nghe
- HS xem tranh và tô màu vào những tranh đảm bảo đi bộ an toàn
- HS nối tranh đã tô với bộ mặt tươi cười
- HS nghe
- HS theo dõi.
- HS tham gia trò chơi.
- HS nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DD 24.doc