1. Bài cũ: Kiểm tra ĐDHT của HS: Vở, bút, thước và SGK
2. Bài mới:
* Hướng dẫn HS viết từ khó trên bảng con
- GV yêu cầu HS đọc bài
- Yêu cầu HS phân tích và viết bảng con các tiếng: trường, ngôi, nhiều, thân thiết
- GV nhận xét - sửa sai
* Hướng dẫn HS viết vào vở:
- GVHD HS cách trình bày:
+ Ghi thứ, ngày cách lề đỏ 1 ô
+Chữ Chính tả ghi sát lề đỏ
+ Ghi đề bài sao cho cân đối
+ Chữ đầu câu lùi vào 2 ô so với lề đỏ.
+ Chữ đầu câu và sau dấu chấm phải viết hoa.
Soát lỗi:
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 25 - Môn Chính tả: Trường em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 24 tháng 2 năm 2015
Chính tả: TRƯỜNG EM
I.MỤC TIÊU
- Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng đoạn “ Trường học là anh em”: 26 chữ trong khoảng 15 phút.
- Điền đúng vần ai hay ay; âm c hay k vào chỗ trống.
- Bài tập 2, 3 SGK.
* HSKT: Chép được đoạn trên.
II. CHUẨN BỊ
- Chép bài viết - bài tập lên bảng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ: Kiểm tra ĐDHT của HS: Vở, bút, thước và SGK
2. Bài mới:
* Hướng dẫn HS viết từ khó trên bảng con
- GV yêu cầu HS đọc bài
- Yêu cầu HS phân tích và viết bảng con các tiếng: trường, ngôi, nhiều, thân thiết
- GV nhận xét - sửa sai
* Hướng dẫn HS viết vào vở:
- GVHD HS cách trình bày:
+ Ghi thứ, ngày cách lề đỏ 1 ô
+Chữ Chính tả ghi sát lề đỏ
+ Ghi đề bài sao cho cân đối
+ Chữ đầu câu lùi vào 2 ô so với lề đỏ.
+ Chữ đầu câu và sau dấu chấm phải viết hoa.
Soát lỗi:
- GV yêu cầu HS đổi vở chấm chéo
- GV đánh vần các tiếng khó
- GV kiểm tra 1 số bài viết của HS
* Hướng dẫn HS làm bài tập:
*Bài 1: Điền ai hay ay ?
HDHS quan sát tranh: Tranh vẽ gì ?
*Bài tập 2,3 (tiến hành như bài 1)
- Lưu ý HS qui tắc: k chỉ đi với i, e, ê, y
c chỉ đi với a, ă, â, ô, ơ.
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV chấm, nhận xét và biểu dương HS - Dặn HS mắc lỗi ghi mỗi lỗi sai 2 hàng.
- 2 HS đọc - Lớp đọc đồng thanh
- HS viết vào bảng con
- HS lắng nghe và quan sát
- HS nhìn, nhẩm đọc và viết
- HS đổi vở,soát lỗi cho nhau
- HS gạch chân bằng bút chì những tiếng, từ mắc lỗi, và ghi số lỗi ra lề đỏ
- HS đọc
- HS trả lời: Gà mái, máy ảnh
- HS làm bảng con
- HS lắng nghe
Thứ năm ngày 26 tháng 2 năm 2015
Chính tả: TẶNG CHÁU
I.MỤC TIÊU
- Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15 – 17 phút.
- Điền đúng chữ l, n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng.
- Bài tập 2a hoặc b.
* HSKT: Chép được đoạn trên.
II. CHUẨN BỊ
- Chép bài viết - bài tập lên bảng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS lên bảng: Điền ai hay ay ?
- m...ảnh; gà m...; cái t...; m...bay; bàn t...
-Giáo viên nhận xét ghi điểm
-Kiểm tra vở ,bút của HS:
2. Bài mới:
* Giới thiệu bài - Ghi đề
- HS đọc bài cần viết
* Hướng dẫn HS viết từ khó ở bảng con:
-Yêu cầu HS phân tích và viết bảng con các tiếng: tặng, mong, giúp, nước.
- GV nhận xét - sửa sai
* Hướng dẫn HS viết vào vở:
- GVHD HS cách trình bày như giờ trước
- GV quan sát giúp đỡ học sinh yếu
Soát lỗi:
- GV yêu cầu HS đổi vở chấm chéo
- GV đánh vần các từ khó
- GV chấm 10 bài viết của HS - nhận xét
* Hướng dẫn HS làm bài tập:
-Yêu cầu HS đọc đề:
Bài 1:
a) Điền l hay n ?
- ...u hoa; con cò bay ...a bay .....a.
H1: Tranh vẽ gì ?
b) Điền dấu ? hay ~ ?(như bài a)
3. Củng cố - Dặn dò: Dặn HS về chép lại bài và bài tập ở vở bài tập Tiếng việt
- 2HS lên bảng
- 3HS đọc đề bài
- 2 HS đọc - Lớp đọc đồng thanh
- HS viết vào bảng con
- HS lắng nghe, quan sát trên bảng
- HS thực hiện nhẩm đọc và viết
- HS đổi vở, soát lỗi từ, tiếng khó
- HS dùng bút chì gạch chân tiếng, từ mắc lỗi và ghi số lỗi ra lề đỏ
- HS lắng nghe
- 2 HS đọc
- HS trả lời
- HS làm bảng con
- HS đọc đề
- HS làm bảng con
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- truowng em,cai nhan vo.doc